คุณจะให้เราทำยังไงอีก? มาตรฐานคุณอยู่ตรงไหน ระบบ A..

ขอพื้นที่ระบายค่ะ

แนะนำตัวก่อนนะค่ะ เราทำงานด้านการลงทุนบริษัทแห่งหนึ่ง ใช้โทรศัพท์ 4 เครื่อง

1.Grand 2(ติดตัวตลอดเวลา)
2.nokia 603(ติดตัวตลอดเวลา)
3.nokia สองเครื่องจำชื่อรุ่นไม่ได้ค่ะ(ทิ้งไว้ออฟฟิศ)

25/5/2557 เวลาประมาณ 09.00 - 10.00น.
      วันเกิดเหตุเราได้รับ sms ของทางบริษัทที่ทำงานอยู่ส่งรหัสที่ต้องไปชำระที่เค้าเตอร์เซอร์วิสเข้ามาที่เครื่อง nokia 603 ซึ่งอยู่กับเราที่ห้อง
แต่วันนั้นเราไม่ค่อยสบายจึงส่งต่อ sms ไปยังเครื่อง nokia ที่อยู่ออฟฟิศเพื่อให้แฟนที่อยู่ออฟฟิศไปชำระให้ ครั้งที่1 ส่งไปแฟนเราไม่ได้รับ
ครั้งที่ 2 ส่งไปก็ไม่ได้รับ เราเคยเอ๊ะมันแปลกๆแล้วเหมือนตอนต้นเดือนเลย ที่เราซื้อแอฟแต่โหลดไม่ได้

      เราเลยตัดสินใจโทรเข้าไปที่ callcenter ของ A.. (เราจำชื่อคนที่รับไม่ได้นะค่ะแต่เป็นผู้หญิง)(บทสนทนาคร่าวๆนะคะ)
เรา: ส่ง sms ไม่ได้สองครั้งแล้วนะคะ แต่ยอดเงินเราหายค่ะ
พนง:  ขอทราบชื่อ ... เบอร์ที่ส่ง เบอร์ที่รับ เวลาส่ง .....บลาๆๆๆๆๆ รอสักครู่นะคะเดี๋ยวตรวจสอบให้ค่ะ
         ซักสองนาทีต่อมา คุณ...ค่ะ ยังไงรบกวนคุณส่ง sms มาที่เบอร์หลักของเราได้หรือไม่ค่ะ 08........
         เพื่อทำการตรวจเช็คระบบค่ะ แล้วขอให้คุณมินตรา เปิดปิดเครื่องใหม่ด้วยนะคะ
เรา:  ค่ะๆๆ (แล้วก็ทำตามจนเสร็จ)
พนง : ก้รับส่งได้ปกตินะคะ อาจจะเกิดจากเบอร์ปลายทางนะคะ อาจจะมีการบล็อคการรับ sms ค่ะ
เรา: ไม่เคยตั้งค่าอะไรไว้นะคะ
พนง : อันนี้ทางเราไม่ทราบจริงๆค่ะ เพราะเป็นเบอร์ปลายทาง
เรา : โอเคค่ะเดี๋ยวจะลองเช็คปลายทาง
.............................วางสายรอบที่ 1 เสียเงินค่าcallcenter และเสียเงินส่ง sms เข้าระบบตรวจสอบเองอีก.............

เราเอาเบอร์ปลายทางโทรไปทาง callcenter DBB(สมมุติ)
เรา: รบกวนเช็คได้ไหมค่ะ ว่าเบอร์นี้มีการบล็อคการรับ sms หรือการบล็อคอะไรหรือเปล่าค่ะ?
พนง: ซักครู่ค่ะ  ผ่านไปครู่หนึ่ง ไม่มีนะคะ ปกติทุกอย่างค่ะ
เรา: ขอชื่อคุณอีกครั้งได้ไหมค่ะ เราจะไปอ้างอิงค่ะ
พนง: ปรี....ค่ะ

........................................วางสายรอบที่ 2 โทรไปเช็คกับเบอร์ปลายทาง ไม่มีปัญหาการบล็อคใดๆ.......................

เราโทรกลับไปยัง callcenter A..

เรา: แจ้งเรื่องที่โทรเข้ามาก่อนหน้านี้ค่ะ พอดีโทรไปยัง callcenter เบอร์ปลายสายให้แล้ว ไม่มีการบล็อคอะไรนะคะ ปกติค่ะ
พนง : ขอเช็คซักครู่ค่ะ พักหนึ่ง 'ทราบแล้วค่ะยังไงจะส่งเรื่องให้นะค่ะสะดวกให้โทรกลับเวลากี่โมงค่ะ'
เรา : บ่ายโมงค่ะ

.................................วางสายรอบที่ 3 ยื่นเรื่องครั้งแรก.................................................................................

26/5/2557 วันรุ่งขึ้น เวลาบ่ายโมงกว่าๆ

พนง: แจ้งเรื่องที่ส่งเรื่องเมื่อวานค่ะ เรื่อง sms ระบบของเราปกตินะคะ ยังไงขอทราบที่อยู่ลูกค้าที่ส่ง sms ด้วยค่ะ
        เพราะทางเราจะส่งให้ทางวิศวกรตรวจสอบต่อไปค่ะ
เรา: อยู่ใกล้ห้าง..... ค่ะ
พนง: แล้วทางเราจะแจ้งอีกครั้งนะคะ ประมาณ(เราจำไม่ได้ว่าอาทิตย์หนึ่งหรือกี่วันอ่ะค่ะไม่แม่นจริงๆแต่ไม่เกินนี้) จะแจ้งให้ทราบค่ะ

............................วางสายรอบที่ 4 พร้อมกับโน้ตเอาไว้ในสมุด.........................................................................



14/6/2557
ผ่านไปจนเกือบลืม เมื่อวานเรานึกขึ้นได้ว่าเฮ้ยยังไม่ได้รับการตอบกลับเลยนี่น่า

เราจึงเลือกโทรไปที่ callcenter A.. อีกครั้ง (เริ่มเหนื่อยใจนิดหน่อย)

เรา : ขอสอบถามความคืบหน้าเรื่อง sms ที่แจ้งไว้ค่ะ
พนง : ซักครู่นะคะ 'ที่แจ้งเรื่องไว้คราวก่อนตรวจสอบแล้วยอดหายเพราะโทรก็ทั้งสิ้นนะคะ'
เรา : โทรออกทั้งหมดได้ไงเราส่ง sms ออกไม่ได้ตอนนั้น แล้วบอกจะโทรแจ้งเราไม่เห็นใครติดต่อมาเลย
พนง : ยังไงดิฉันรับเรื่องไว้แล้วจะเช็คเรื่อง sms ภายในวันพรุ่งนี้นะคะ
เรา : ดำเนินการเรื่อง sms ต้องรอกี่วันค่ะทีนี้ (เริ่มเดือดค่ะ ยอมรับจริงๆ)
พนง : 1 วันทำการเท่านั้นค่ะ พรุ่งนี้สะดวกเวลาไหนค่ะ ทางเราจะติดต่อกลับค่ะ
เรา : (เดือดบุดๆ) สรุปแล้วยังไงกันแน่ค่ะ เรื่อง sms เนี่ยวันเดียวหรือเป็นอาทิตย์ พวกคุณใช้เวลาอันไหนกันแน่
       คนก่อนบอกเรา 1 อาทิตย์ ยังไงค่ะทำไมคุณบอกวันเดียว ไม่ได้ใช้มาตรฐานเดียวกันหรือไงคะ?
พนง : 1วันทำการเท่านั้นค่ะ ต้องขอโทษจริงๆที่ให้รอนะคะ ดิฉันจะเริ่มดำเนินการให้ค่ะ พอจะสะดวกเวลาไหนค่ะ
เรา : บ่ายโมงถึงบ่ายสองโมงค่ะ

...................วางสายรอบที่ 5 เสียเงินเองตามระเบียบ แล้วก็ไม่แต่รอทางออกที่ดีๆด้วยความหวัง......................


15/6/2557
สรุปแล้วก็ไม่มีใครโทรมาจนเวลา 19.39 น. เราตัดสินใจโทรไปที่ callcenter A.. อีกครั้ง

เรา : ติดต่อเรื่อง sms ที่ส่งไม่ได้ค่ะที่แจ้งเรื่องไว้แล้ว พอดีไม่เห็นใครติดต่อกลับมาเลยค่ะว่าจะโทรกลับมาหาช่วงเวลาบ่ายโมงถึงบ่างสองโมงอ่ะค่ะ
พนง ช : ซักครู่ครับ 'เรื่องที่แจ้งไว้นะครับ ยอดเงินที่หายไปไปกับการโทรทั้งหมดนะครับ'
เรา : อ้าวเหรอค่ะ ทำไมเป็นแบบนั้น เราส่ง sms ออกไม่ได้นะ ทำไมจะมีแต่ค่าโทรทั้งหมด แล้วแบบนี้จะดำเนินการยังไงล่ะค่ะ?
พนง ช : อันนี้ทางระบบเราไม่ด้มีการผิดพลาดนะครับคุณลูกค้า คงจะดำเนินการอะไรให้ไม่ได้
เรา : (เดือดแล้วค่ะตอนนี้) เราเป็นลูกค้าคุณมาก็นาน การแก้ปัญหาของคุณต้องให้เราตามเองตลอดแล้วแบบนี้ระบบคุณไม่ผิด งั้นคงผิดที่เราเหรอ?
       หรือว่ายังไง? จะแก้ปัญหายังไงต่อจากนี้ จะให้เราทำอะไรอีก
พนง ช : ยังไงลองเปิด ปิดเครื่องดูนะครับ
เรา : เราทำมาหมดแล้วทั้งส่ง sms เข้าระบบของคุณด้วย ก็ยังหาความผิดพลาดไม่เจอ
พนง ช : งั้นต้องเอาเครื่องและ sim card ไปเช็คที่ศูนย์แล้วครับ
เรา : ถ้าเช็คแล้วทุกอย่างปกติล่ะค่ะ
พนง ช : เราก็คงดำเนินการอะไรไม่ได้ครับ
เรา : ก็ได้''' ประเด็นนี้จบไปก็ได้แต่พนักงานคุณทำงานไม่เป็นระบบบอกให้เรารอ เราจะ คอมเพลนได้ที่ไหนค่ะ?
พนง ช : ซักครู่นะครับ
.......................หายไปพักใหญ่ๆ เพลงจบ 1 เพลง ................

พนง ช: เอ่อ ต้องขออภัยครับเบอร์ที่คอมเพลนแล้วได้ระงับไปแล้ว ถ้าลูกค้าต้องการคอมเพลนต้องไปที่ศนย์ครับ
เรา : ค่ะได้ ที่ไหนใกล้.....ที่สุดค่ะ
พนง ช : ......ชั้นสามครับ

.....................จบการสนทนาครั้งที่ 6 เราสิ้นหวัง หมดความเชื่อมั่น เบื่อหน่ายมากๆ.............................

ปล.พรุ่งนี้เราจะเข้าไปคอมเพลนค่ะ เราจะรักษาสิทธิ์ของเราจนถึงที่สุดไม่ว่าผลจะออกมายังไงก็ตาม
ปล.2 บางท่านอาจจะว่าเราเยอะเกินไปหรือเปล่า? เราแค่ทำตามสิทธิของเราค่ะ แล้วถ้าเราไม่ทำแบบนี้ถ้างานเรามีปัญหาขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ
ปล.3 เราอยากรู้การแก้ไขปัญหา มาตรฐานการบริการลูกค้า ว่าทางระบบ A.. อยู่ตรงไหน? แล้วเพื่อเป็นแบบอย่างเวลาเกิดเรื่องแบบนี้
จะได้รู้ว่าต้องทำยังไงบ้าง? ตัวเราเองก็อยากรู้ด้วยค่ะ เผื่อวันข้างหน้ามีปัญหาขึ้นมาจะได้มีแนวทาง
ปล.4 เราคงทิ้ง sim card นี้ไม่ได้แต่อาจจะเปลี่ยนระบบเพราะเราผิดหวังมากจริงๆ

รูปภาพ ข้อความที่เทส และโทรศัพท์ที่ใช้ค่ะ ต้นทางเครื่องสีขาว ปลายทางเครื่องสีดำค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่