จะพยายามเล่าให้กระชับ ที่สุดนะคะ
ตอนนี้กำลังจะลงทุนเปิดกิจการเพิ่มอีก 1 อย่างค่ะ
แต่ทุนหมุนเวียนไม่พอ จึงทำเรื่องกู้เงิน จากธนาคารเกียรตินาคิน
...เนื่องจากเป็นลูกค้าเก่าประวัติดี จึงไม่ได้ใช้สเตจเม้นท์ (ซึ่งเป็นเหตุผลที่เรากู้ของที่นี่ เพราะเราไม่ค่อยเอาเงินเข้าบัญชีครบ แบบว่ายอดขายประมาณวันละ 20000 แต่จะเข้าบัญชีได้แค่ วันละ ประมาณหมื่นนิดๆ เพราะยอดเงินจะเข้าร้านเกือบสองทุ่มทุกวัน ธนบัตรที่จะเข้า ADM ได้ ก็จะมีครึ่งเดียว นอกนั่นเป็นเหรียญกับแบงค์ย่อย แล้วตอนเช้าก็กดมาซื้อของ)
เมื่อไม่ใช้สเตจเม้นท์ จึงต้องมีคนมาประเมินที่บ้าน พนักงานมาแบบเร่งรีบมาก บอกว่างานเยอะ ถ่ายรูปร้าน ทะเบียนการค้า ถามเราว่ายอดขายเท่าไร (วันละ 20000) รายได้เท่าไร (วันละ 3000-4000 มั้งไม่แน่ใจ แต่ไม่มากน้อยไปกว่านี้หรอก) ลูกจ้างกี่คน (2 คน) แล้วพนักงานก็กลับ
2 วันต่อมา เจ้าหน้าที่โทรมาว่า เท่าที่ดู เราอาจไม่ผ่าน เพราะรายได้ที่ยื่นมาน้อยเกินไป ...เราก็โอเค ไม่ผ่านก็ไม่ผ่าน ไม่ติดใจอะไร เพราะเงินเขา ก็ต้องแล้วแต่เขา...
แต่เค้าพูดขึ้นมากว่ายอดขายเดือนละ 80000 บาท กำไรประมาณ 30000 บาทต่อเดือน รายรับมันน้อยไป พอจะมีรายได้ทางอื่นมาร่วมประเมินมั้ย
เราฉุกใจเลย เอามาจากใหน ยอดขายเดือน ละ 80000 กำไร 30000 แค่อาทิตย์เดียวยอดที่เราแจ้งก็เกินแสนแล้วนะ งง มาก
ประเด็นคือ ถ้าแจ้งว่า ไม่ผ่าน เราก็ "ค่ะ" แค่นั้นเอง เข้าใจว่าแต่ละที่เงื่อนไขต่างกัน แต่มาบอกว่าเราไม่ผ่านเพราะแบบนี้ มันชัดว่า เจ้าหน้าที่ภาคสนามเข้าใจผิดไปเอง
ฝ่ายประสานงาน ก็ดีมากจริงๆ ค่ะ บอกจะสอบถามพนักงานภาคสนามให้ แต่ปรกติ รายงานนี้จะห้ามแก้ไข เค้าจะลองดูว่ากรณีนี้จะเเก้ไขได้มั้ย
ปานบอกเค้าไว้เลย ว่าปานไม่หาเอกสารเพิ่มให้แล้วนะ ต้องให้พนักงานแก้ไขข้อมูลให้ปาน แก้เแล้ว จะไม่ผ่านก็ไม่ว่ากัน แต่จะลงไว้ผิดจากความจริงแบบนี้ไม่ได้ เกิดต่อไปจะไปขอสินเชื่อที่อื่นๆ ข้อมูลผิดๆ แบบนี้แสดง ปานก็แย่สิ ปานแจ้งว่าถ้าไม่ยอมแก้ให้ไม่เป็นไร ปานจะดำเนินการเอง ปานเข้าใจว่าเค้าเป็นแค่พนักงาน อำนาจตัดสินใจใดๆ คงไม่พอ หากจัดการให้ปานไม่ได้ก็บอก ลูกค้าจะเดินเรื่องเอง
ณ ตอนนี้ข้อมูลอะไรยังไม่เคลียร์ ไม่รู้ว่าปานตอบผิด เค้าเข้าใจผิด หรือได้ยินผิด หรือทางธนาคารมีวิธีคำนวณแบบใด ที่ปานไม่เข้าใจ หรือเหตุใดก็ไม่แน่ พรุ่งนี้บ่ายๆ คงทราบเรื่อง
ปานขอมาลงบันทึกประจำวันได้ในพันทิปนะคะ เผื่อเหตุการณ์แปลกๆ จะเกิด ถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ ก็ตาม
ท่านใดเห็นว่าปานควรทำไง แบบใหน แบบนี้ผิดหรือถูก แนะนำได้ค่ะ หรือแค่ช่วยรับรู้ก็ยังดี.
ขอบพระคุณค่ะ
##### รายงานความคืบหน้า
ธนาคารได้ส่งคนมารวบรวมข้อมูลใหม่ค่ะ
รวมถึง ลงข้อมูลในระบบให้ใหม่ด้วย โดยยอมรับว่าเป็นความผิดของทางธนาคารเอง
ที่อาจเข้าใจว่า รายได้ เป็นรายรับ
ขอบคุณบริการดีๆ นะคะ
ขอลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ณ พันทิป ....ธนาคารเกียรตินาคิน
ตอนนี้กำลังจะลงทุนเปิดกิจการเพิ่มอีก 1 อย่างค่ะ
แต่ทุนหมุนเวียนไม่พอ จึงทำเรื่องกู้เงิน จากธนาคารเกียรตินาคิน
...เนื่องจากเป็นลูกค้าเก่าประวัติดี จึงไม่ได้ใช้สเตจเม้นท์ (ซึ่งเป็นเหตุผลที่เรากู้ของที่นี่ เพราะเราไม่ค่อยเอาเงินเข้าบัญชีครบ แบบว่ายอดขายประมาณวันละ 20000 แต่จะเข้าบัญชีได้แค่ วันละ ประมาณหมื่นนิดๆ เพราะยอดเงินจะเข้าร้านเกือบสองทุ่มทุกวัน ธนบัตรที่จะเข้า ADM ได้ ก็จะมีครึ่งเดียว นอกนั่นเป็นเหรียญกับแบงค์ย่อย แล้วตอนเช้าก็กดมาซื้อของ)
เมื่อไม่ใช้สเตจเม้นท์ จึงต้องมีคนมาประเมินที่บ้าน พนักงานมาแบบเร่งรีบมาก บอกว่างานเยอะ ถ่ายรูปร้าน ทะเบียนการค้า ถามเราว่ายอดขายเท่าไร (วันละ 20000) รายได้เท่าไร (วันละ 3000-4000 มั้งไม่แน่ใจ แต่ไม่มากน้อยไปกว่านี้หรอก) ลูกจ้างกี่คน (2 คน) แล้วพนักงานก็กลับ
2 วันต่อมา เจ้าหน้าที่โทรมาว่า เท่าที่ดู เราอาจไม่ผ่าน เพราะรายได้ที่ยื่นมาน้อยเกินไป ...เราก็โอเค ไม่ผ่านก็ไม่ผ่าน ไม่ติดใจอะไร เพราะเงินเขา ก็ต้องแล้วแต่เขา...
แต่เค้าพูดขึ้นมากว่ายอดขายเดือนละ 80000 บาท กำไรประมาณ 30000 บาทต่อเดือน รายรับมันน้อยไป พอจะมีรายได้ทางอื่นมาร่วมประเมินมั้ย
เราฉุกใจเลย เอามาจากใหน ยอดขายเดือน ละ 80000 กำไร 30000 แค่อาทิตย์เดียวยอดที่เราแจ้งก็เกินแสนแล้วนะ งง มาก
ประเด็นคือ ถ้าแจ้งว่า ไม่ผ่าน เราก็ "ค่ะ" แค่นั้นเอง เข้าใจว่าแต่ละที่เงื่อนไขต่างกัน แต่มาบอกว่าเราไม่ผ่านเพราะแบบนี้ มันชัดว่า เจ้าหน้าที่ภาคสนามเข้าใจผิดไปเอง
ฝ่ายประสานงาน ก็ดีมากจริงๆ ค่ะ บอกจะสอบถามพนักงานภาคสนามให้ แต่ปรกติ รายงานนี้จะห้ามแก้ไข เค้าจะลองดูว่ากรณีนี้จะเเก้ไขได้มั้ย
ปานบอกเค้าไว้เลย ว่าปานไม่หาเอกสารเพิ่มให้แล้วนะ ต้องให้พนักงานแก้ไขข้อมูลให้ปาน แก้เแล้ว จะไม่ผ่านก็ไม่ว่ากัน แต่จะลงไว้ผิดจากความจริงแบบนี้ไม่ได้ เกิดต่อไปจะไปขอสินเชื่อที่อื่นๆ ข้อมูลผิดๆ แบบนี้แสดง ปานก็แย่สิ ปานแจ้งว่าถ้าไม่ยอมแก้ให้ไม่เป็นไร ปานจะดำเนินการเอง ปานเข้าใจว่าเค้าเป็นแค่พนักงาน อำนาจตัดสินใจใดๆ คงไม่พอ หากจัดการให้ปานไม่ได้ก็บอก ลูกค้าจะเดินเรื่องเอง
ณ ตอนนี้ข้อมูลอะไรยังไม่เคลียร์ ไม่รู้ว่าปานตอบผิด เค้าเข้าใจผิด หรือได้ยินผิด หรือทางธนาคารมีวิธีคำนวณแบบใด ที่ปานไม่เข้าใจ หรือเหตุใดก็ไม่แน่ พรุ่งนี้บ่ายๆ คงทราบเรื่อง
ปานขอมาลงบันทึกประจำวันได้ในพันทิปนะคะ เผื่อเหตุการณ์แปลกๆ จะเกิด ถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ ก็ตาม
ท่านใดเห็นว่าปานควรทำไง แบบใหน แบบนี้ผิดหรือถูก แนะนำได้ค่ะ หรือแค่ช่วยรับรู้ก็ยังดี.
ขอบพระคุณค่ะ
##### รายงานความคืบหน้า
ธนาคารได้ส่งคนมารวบรวมข้อมูลใหม่ค่ะ
รวมถึง ลงข้อมูลในระบบให้ใหม่ด้วย โดยยอมรับว่าเป็นความผิดของทางธนาคารเอง
ที่อาจเข้าใจว่า รายได้ เป็นรายรับ
ขอบคุณบริการดีๆ นะคะ