ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนว่าไม่เคยสมัครเป็นสมาชิก หรือไม่เคยโพสในเวบไซต์นี้มาก่อน ชอบอ่านเป็นเวลานานแล้วเพราะได้ความรู้และความคิดเห็นหลากหลายดี ตัดสินใจเนื่องจากไม่แน่ใจว่ากรณีอย่างนี้ทางบริษัทรถยนต์ควรจะแสดงความรับผิดชอบ หรือจริงๆแล้วเหตุการณ์แบบนี้ก็เป็นไปตามเงื่อนไขปกติตามข้อตกลง Warrantee ของรถยนต์
ผมใช้รถประจำตำแหน่ง BMW คันแรกรุ่น 525 i E 34 เปลี่ยนมาเป็น 730 iL E 38 เปลี่ยนเป็น 525i E 60 พอหมดสัญญาเช่าซื้อก็เปลี่ยนเป็น 525 I E 60 minor CHANGE พอดีบริษัทได้ขายกิจการยกเลิกรถประจำตำแหน่งก็คืนรถให้บริษัทไป แต่ยังคงทำงานกับบริษัทแม่อยู่ส่วนตัว ซื้อรถ Benz 250 GGI ปี 53 (ใช้อยู่) พอปลายปี 54 น้ำท่วม BMW จัดงานมีโปร BSI 6 ปี (120,000 กม.) ลดราคาอีกก็เลยซื้อ F10 อีกคันโดยเงื่อนไขต้องออกรถภายในเดือนธันวาคม 54
ถึงปัจจุบันรถ F10 มีอายุประมาณ 2 ปี 6 เดือน ปัญหาคือเมื่อประมานต้นพฤษภาคม คนงานล้างรถแล้วแจ้งว่ายางขอบประตูขาด ผมเองก็เปิดดูเนื่องจากสลับคันใช้เพราะมี CRV รุ่นใหม่ใช้อยู่ด้วย ก็เปิดดูจึงเห็นรอยขาดเป็นทางยาวก็ตกใจ เนื่องจากอายุขนาดนี้ใช้รถมาก็ไม่รู้กี่คันต่อกี่คันแล้ว ก็ไม่เคยมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น จริงๆเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ให้ภรรยาโทร.คุยกับทาง Dealer ทาง BMW ก็ตอบมาว่ารถอายุเกิน 2 ปีหรือเปล่า เราก็บอกว่าเกิน 2 ปี ไป 5 เดือน ทางโน้นก็ตอบว่าให้ส่งรูปให้ดู เราก็ส่งให้ดู ทางเขาก็แจ้งว่าถ้าเกิน 2 ปีแล้ว จะไม่ได้ แต่จะถามทางเยอรมันหรือสำนักงานใหญ่กรุงเทพดูในกรณีนี้ ผ่านมาประมาณ 3 อาทิตย์ ทางภรรยาก็พยายามตามเรื่อง ผมเองก็รำคาญเพราะคิดว่ามันเป็นแค่เรื่องกระจอก เมื่อเช้า ทาง Dealer ก็บอกว่าให้เอารถเข้ามาดู ตอนเช้า 11 มิถุนายน เอารถเข้าไป โดยให้ภรรยาขับไป ทางหัวหน้าเซลส์ซึ่งก็ดีมาก พาหัวหน้าช่างมาดู บอกว่าเป็นปัญหาที่เกิดเนื่องจากขอบยางประตูรุ่นนี้ยืดหยุ่นและบางเพื่อการเก็บเสียงที่ดีและเกิดการเสียดสีกับตัวคนขับด้วยเวลาขึ้น-ลงรถ เกิดขึ้นหลายคันแล้ว ส่วนใหญ่จะเกิดปัญหาหลังจาก2ปีแล้ว แต่รุ่นใหม่ได้เปลี่ยนให้ยางหนาขึ้น ภรรยาโทรศัพท์จากศูนย์มาบอกว่าคิดค่าใช้จ่ายที่ 4,200 บาท แต่ยังต้องทิ้งรถไว้เพราะไม่มีของ ผมบอกภรรยาทันทีว่าให้ขับรถกลับ ไม่เปลี่ยน ความรู้สึกคือ (ขอเน้นว่าความรู้สึกไม่ใช่เรื่องผิดถูก)
1.) ทำไมคุณภาพยางของประตูถึงได้ห่วยขนาดนี้ ถึงแม้จะมีปัญหาการเสียดสีเวลาขึ้นลงบ้าง เชื่อว่ารถราคาถูกกว่า BMW ด้วยระยะเวลาแค่ 2 ปีเศษ ก็ไม่น่าจะมีปัญหา
2.) แทนที่จะเรียกรถกลับเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวถึงแม้จะเป็นแค่บางคัน BMW กลับเลือกที่จะปล่อยให้เรื่องเกิด คันไหนเกิดเรื่องภายใน 2 ปีก็เปลี่ยนให้ คันไหนหลังก็บอกว่าหมด Warrantee ซึ่งผมคิดว่าไม่ถูกต้อง
3.) ทีจะขายรถ ; BMW เป็นค่ายที่พยายามโปรโมท BSI บางทีจาก 5 ปีก็ขยายเป็น 6 ปี เพื่อเป็นจุดขายทั้งๆที่ศูนย์บริการก็เท่าเดิมรถก็เพิ่มขึ้น BSI ก็แค่ค่าบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ส่วนอย่างอื่นอยู่ภายใต้เงื่อนไข 2 ปี ทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิด
ที่เขียนมานี่ต้องการบอกเล่าให้เป็นประสบการณ์ หากทาง webmaster เห็นความไม่เหมาะสมด้วยประการใดก็ตาม ลบกระทู้นี้ได้เลยครับ ผมแค่เสียความรู้สึก
ขอบยางประตู (ไม่ซีเรียส) BMW F10
ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนว่าไม่เคยสมัครเป็นสมาชิก หรือไม่เคยโพสในเวบไซต์นี้มาก่อน ชอบอ่านเป็นเวลานานแล้วเพราะได้ความรู้และความคิดเห็นหลากหลายดี ตัดสินใจเนื่องจากไม่แน่ใจว่ากรณีอย่างนี้ทางบริษัทรถยนต์ควรจะแสดงความรับผิดชอบ หรือจริงๆแล้วเหตุการณ์แบบนี้ก็เป็นไปตามเงื่อนไขปกติตามข้อตกลง Warrantee ของรถยนต์
ผมใช้รถประจำตำแหน่ง BMW คันแรกรุ่น 525 i E 34 เปลี่ยนมาเป็น 730 iL E 38 เปลี่ยนเป็น 525i E 60 พอหมดสัญญาเช่าซื้อก็เปลี่ยนเป็น 525 I E 60 minor CHANGE พอดีบริษัทได้ขายกิจการยกเลิกรถประจำตำแหน่งก็คืนรถให้บริษัทไป แต่ยังคงทำงานกับบริษัทแม่อยู่ส่วนตัว ซื้อรถ Benz 250 GGI ปี 53 (ใช้อยู่) พอปลายปี 54 น้ำท่วม BMW จัดงานมีโปร BSI 6 ปี (120,000 กม.) ลดราคาอีกก็เลยซื้อ F10 อีกคันโดยเงื่อนไขต้องออกรถภายในเดือนธันวาคม 54
ถึงปัจจุบันรถ F10 มีอายุประมาณ 2 ปี 6 เดือน ปัญหาคือเมื่อประมานต้นพฤษภาคม คนงานล้างรถแล้วแจ้งว่ายางขอบประตูขาด ผมเองก็เปิดดูเนื่องจากสลับคันใช้เพราะมี CRV รุ่นใหม่ใช้อยู่ด้วย ก็เปิดดูจึงเห็นรอยขาดเป็นทางยาวก็ตกใจ เนื่องจากอายุขนาดนี้ใช้รถมาก็ไม่รู้กี่คันต่อกี่คันแล้ว ก็ไม่เคยมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น จริงๆเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ให้ภรรยาโทร.คุยกับทาง Dealer ทาง BMW ก็ตอบมาว่ารถอายุเกิน 2 ปีหรือเปล่า เราก็บอกว่าเกิน 2 ปี ไป 5 เดือน ทางโน้นก็ตอบว่าให้ส่งรูปให้ดู เราก็ส่งให้ดู ทางเขาก็แจ้งว่าถ้าเกิน 2 ปีแล้ว จะไม่ได้ แต่จะถามทางเยอรมันหรือสำนักงานใหญ่กรุงเทพดูในกรณีนี้ ผ่านมาประมาณ 3 อาทิตย์ ทางภรรยาก็พยายามตามเรื่อง ผมเองก็รำคาญเพราะคิดว่ามันเป็นแค่เรื่องกระจอก เมื่อเช้า ทาง Dealer ก็บอกว่าให้เอารถเข้ามาดู ตอนเช้า 11 มิถุนายน เอารถเข้าไป โดยให้ภรรยาขับไป ทางหัวหน้าเซลส์ซึ่งก็ดีมาก พาหัวหน้าช่างมาดู บอกว่าเป็นปัญหาที่เกิดเนื่องจากขอบยางประตูรุ่นนี้ยืดหยุ่นและบางเพื่อการเก็บเสียงที่ดีและเกิดการเสียดสีกับตัวคนขับด้วยเวลาขึ้น-ลงรถ เกิดขึ้นหลายคันแล้ว ส่วนใหญ่จะเกิดปัญหาหลังจาก2ปีแล้ว แต่รุ่นใหม่ได้เปลี่ยนให้ยางหนาขึ้น ภรรยาโทรศัพท์จากศูนย์มาบอกว่าคิดค่าใช้จ่ายที่ 4,200 บาท แต่ยังต้องทิ้งรถไว้เพราะไม่มีของ ผมบอกภรรยาทันทีว่าให้ขับรถกลับ ไม่เปลี่ยน ความรู้สึกคือ (ขอเน้นว่าความรู้สึกไม่ใช่เรื่องผิดถูก)
1.) ทำไมคุณภาพยางของประตูถึงได้ห่วยขนาดนี้ ถึงแม้จะมีปัญหาการเสียดสีเวลาขึ้นลงบ้าง เชื่อว่ารถราคาถูกกว่า BMW ด้วยระยะเวลาแค่ 2 ปีเศษ ก็ไม่น่าจะมีปัญหา
2.) แทนที่จะเรียกรถกลับเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวถึงแม้จะเป็นแค่บางคัน BMW กลับเลือกที่จะปล่อยให้เรื่องเกิด คันไหนเกิดเรื่องภายใน 2 ปีก็เปลี่ยนให้ คันไหนหลังก็บอกว่าหมด Warrantee ซึ่งผมคิดว่าไม่ถูกต้อง
3.) ทีจะขายรถ ; BMW เป็นค่ายที่พยายามโปรโมท BSI บางทีจาก 5 ปีก็ขยายเป็น 6 ปี เพื่อเป็นจุดขายทั้งๆที่ศูนย์บริการก็เท่าเดิมรถก็เพิ่มขึ้น BSI ก็แค่ค่าบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ส่วนอย่างอื่นอยู่ภายใต้เงื่อนไข 2 ปี ทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิด
ที่เขียนมานี่ต้องการบอกเล่าให้เป็นประสบการณ์ หากทาง webmaster เห็นความไม่เหมาะสมด้วยประการใดก็ตาม ลบกระทู้นี้ได้เลยครับ ผมแค่เสียความรู้สึก