คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เท่าที่พอรู้นะครับ พอดีเคยทำงานพาร์ทไทม์ที่ iStudio แต่เป็นคนละ reseller
1. รูปถ่ายต้องเห็นเลขที่ใบเสร็จชัดเจน แต่ของจขกท.เห็นแค่เลข serial ผลิตภัณฑ์ ถ้าร้านเอาเลขที่ใบเสร็จไปดูแค่ serial ก็น่าจะได้ครับ
2. ได้ครับ ถ้าหากเป็น reseller เดียวกัน ของจขกท.เป็น Comseven ก็ไปเคลมที่ iStudio by Comseven ได้ทุกสาขาครับ
3. เช่นเดียวกับข้อ 2 ครับ แต่รู้สึกว่าศูนย์บริการจะรับเคลมแค่พวกเครื่อง Mac iMac MacBook iPad ที่ยังอยู่ในประกันนะครับ (ยกเว้น iPhone ที่ต้องไปเคลมกับเครือข่ายมือถือ)
1. รูปถ่ายต้องเห็นเลขที่ใบเสร็จชัดเจน แต่ของจขกท.เห็นแค่เลข serial ผลิตภัณฑ์ ถ้าร้านเอาเลขที่ใบเสร็จไปดูแค่ serial ก็น่าจะได้ครับ
2. ได้ครับ ถ้าหากเป็น reseller เดียวกัน ของจขกท.เป็น Comseven ก็ไปเคลมที่ iStudio by Comseven ได้ทุกสาขาครับ
3. เช่นเดียวกับข้อ 2 ครับ แต่รู้สึกว่าศูนย์บริการจะรับเคลมแค่พวกเครื่อง Mac iMac MacBook iPad ที่ยังอยู่ในประกันนะครับ (ยกเว้น iPhone ที่ต้องไปเคลมกับเครือข่ายมือถือ)
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
สอบถามผู้รู้เรื่องการเคลมสายชาร์จ Iphone ที่ Istudio ครับ
แต่เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมาสายชาร์จชาร์จไม่ติดแล้ว น่าจะเกิดจากสายด้านในขาด เพราะว่าด้าน
นอกสภาพยังปกติอยู่ ผมเลยนำสายชาร์จนี้ไปเคลมที่ Istudio สาขา Emporium ที่ผมซื้อมา โดยไม่ได้นำตัว
ใบเสร็จไปด้วย (เพราะมันหายไปแล้ว) แต่นำกล่องไปแทน
พอไปถึงพนักงาน Istudio บอกว่าไม่สามารถเคลมได้เนื่องจากไม่มีใบเสร็จ ผมก็เลยถามว่ามันมีวิธีอื่นไหม
พนักงานก็หยิบกล่องไปดูแล้วบอกตัว Serial ติดกล่องมันก็หายไป (เนื่องจากผมดันไปทะลึ่งแกะตรงนั้นออก)
ก็เลยช่วยอะไรไม่ได้ แล้วผมเลยบอกว่าผมเคยถ่ายใบเสร็จไว้ ไฟล์รูปน่าจะอยู่ที่คอมพิวเตอร์ที่บ้าน สามารถ
ใช้ได้หรือไม่? พนักงานจึงตอบว่า ถ้าเป็นไฟล์รูปแล้ว Print มาก็ใช้ได้
แต่ทีนี้ผมอยากมาสอบถามผู้รู้หรือผู้เชี่ยวชาญที่เคยส่งเคลมที่ Istudio หน่อยครับว่า...
1. กรณีนี้ถ้าผมนำใบเสร็จที่ Print มาในลักษณะดังภาพด้านล่างไป ผมจะสามารถส่งเคลมได้หรือไม่?
(พอดีไม่ได้ถ่ายแบบเต็มใบไว้ เลยไม่มีระบุสาขาที่ซื้อมา แต่ยังคงมีวันที่และเลข Serial สินค้าอยู่)
2. ผมสามารถส่งเคลมได้ที่ Istudio ทุกสาขาหรือเฉพาะสาขา Emporium เท่านั้นครับ?
(บ้านผมอยู่แถวสุทธิสารครับ ถ้าเคลมที่สาขาใดก็ได้อาจไปเคลมที่ Esplanade แทนครับ)
3. ผมสามารถส่งเคลมที่ Apple Service (หรือที่เขาเรียกอะไรสักอย่าง) ที่ตึก Fortune พระราม 9 ได้หรือไม่ครับ?
(เคยอ่านจากกระทู้แถวนี้ว่าเห็นว่าที่นั่นเป็นเหมือนเซอร์วิสที่ทาง Apple รับรองด้วย)
ส่วนนี่เป็นภาพตอนที่ซื้อมาเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2557 ครับ
และนี่เป็นใบเสร็จที่ผมมี (ขออนุญาตโมเสคเลข Serial นะครับ)
ภาพนี้เป็นกล่องที่ใส่ตอนที่ซื้อมาครับ ปกติเลข Serial เห็นมันจะติดด้านบนส่วนใหญ่ผมเลยไม่ได้เอะใจ
ประมาทไปแกะตรงก้นกล่อง ผลสรุปคือมันหายไปกับก้นกล่องเลยครับ T^T
แต่สุดท้ายพอพนักงานบอกเคลมไม่ได้ เนื่องจากว่าจำเป็นต้องใช้ก็เลยซื้อมาใหม่อีก 1 อันครับ
(กล่องนี้เลข Serial อยู่บนกล่อง ครั้งนี้ได้บทเรียนแล้วว่าต้องเก็บอะไรไว้อย่างดีบ้าง)
แต่ถึงได้อันใหม่มาแล้วผมก็ยังอยากลองเอาอันเก่าไปเคลมใหม่อีกรอบด้วยหลักฐานที่เหลืออยู่น่ะครับ
เผื่อจะได้เอาไว้ให้น้องสาวไว้ใช้สำรองอีกอันด้วยน่ะครับ เลยขอมาสอบถามดู ไม่อยากเสียเวลาเดินทาง
ไปฟรีๆครับ และก็ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะครับ