[iStudio เซ็นทรัลบางนา ขายของปลอมให้ลูกค้า] ซื้อสายชาร์จจากShop พนง.บอกของเราเป็น "ของปลอม"

ซื้อ iPad4 มาใช้ เมื่อธันวาคม 2555 ปรากฏว่า กลางเดือน กรกฎาคม 2556 ชาร์จไฟไม่เข้า

วันที่ 20 กรกฎาคม จึงเอาเครื่องและอุปกรณ์ทุกอย่างไปที่ iStudio สาขา Central Bangna  พนักงานนำ iPad ไปเสียบกับเครื่องของ
ทางร้าน ไฟเข้าเป็นปกติ พนักงานบอกว่าให้ลองกลับไป Sync กับคอมพิวเตอร์ที่บ้านดู ถ้าไฟเข้า แสดงว่าเสียที่สายชาร์จ
แต่ถ้าไฟไม่เข้า แสดงว่าตัวเครื่องมีปัญหา

เราไม่อยากเทียวไปเทียวมา เห็นว่าsyncที่ร้านแล้วไฟเข้า จึงตัดสินใจซื้อสายชาร์จ usb ใหม่ ราคา 690 บาท
ชำระเงินที่เคาน์เตอร์ พนักงานให้กรอกรายละเอียด ชื่อ เบอร์โทร เรียบร้อย

ระหว่างนั้น ชาร์จเข้าบ้างไม่เข้าบ้าง ต้องชาร์จไว้ทั้งวันทั้งคืนกว่าจะเต็ม วันที่ 8 สิงหาคม (เมื่อวาน) ชาร์จตั้งแต่ 9โมงเช้า-บ่าย
ไฟไม่เข้าเลย ด้วยความที่ทำงานอยู่ใกล้ห้างพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ จึงเอาเครื่องไปให้เขาเช็คดู (iStudio สาขาพันธุ์ทิพย์)
ลองSyncเข้าเครื่องที่ร้าน  ไฟเข้าเป็นปกติ พนักงานถามว่า ซื้อสายชาร์จจากที่ไหน เราตอบจากช็อป Apple
พนักงานบอกว่า นี่มันเป็นของปลอม (ระหว่างนั้นยืนดูตลอด พนักงานไม่ได้สลับเปลี่ยนสาย usb)

ได้ยินอย่างนั้นก็ตกใจมาก จึงนั่งรถจากพันธุ์ทิพย์ไป Central Bangna  เข้าไปที่ Shop เจอพนักงานคนเดิม

เรา         : จำเราได้ไหม
พนักงาน : จำได้ เป็นยังไง
เรา         : อาการเหมือนเดิม คือชาร์จแล้วไฟไม่เข้า
(ต่ยังไม่ได้บอกว่า ที่เรามาที่นี่อีกครั้ง เพราะพนักงานที่พันธุ์ทิพย์บอกว่าสายชาร์จเป็นของปลอม  )

พนักงาน : สายชาร์จนี้ ซื้อที่ไหน  
เรา         : ซื้อที่นี่  ที่shopนี้  สาขานี้
พนักงาน : เนี่ย ผมดูแปบเดียวก็รู้แล้วว่าของปลอม  


เราถามว่าจะเป็นไปได้ยังไง เพราะซื้อจากร้านนี้ พนักงานตอบว่า ลูกค้าเป็นกันเยอะ  
เอามาเคลมก็เอากล่องจริงมา แต่ข้างในเป็นสายปลอม  (เออแน่ะ ดีเหลือเกิน หาเราว่าไปสลับของปลอมเฉยเลย)

บอกให้เราไปทำเรื่องเคลมที่ Banana IT พนักงานที่ช็อปบอก ไปทำเรื่องเคลม เดี๋ยวทางบริษัทก็ไม่รับเรื่อง
ส่งคืนกลับมาอยู่ดี เพราะมันเป็นของปลอม

เรียกผู้จัดการมาคุย  ผจก.ก็ไม่ได้ช่วยรับเรื่องใดๆ บอกแค่ว่าราคาสายชาร์จแค่ 690 บาท แต่ทุนสร้างShopนี้ 20ล้าน
ไม่กล้าเสี่ยงเอาของปลอมมาขายให้ลูกค้าหรอก มันไม่คุ้มกัน แล้วก็ถามเราว่า ได้เอาไปใช้ร่วมกับเครื่องคนอื่นรึเปล่า
เราก็บอกว่าเปล่า เพราะมือถือก็ใช้ Nokia ใช้ Samsung Galaxy Note สายชาร์จใคร สายชาร์จมัน ไม่ได้เอามาใช้ปน
แล้วก็ให้เบอร์ Call center ของ Apple มา เราไม่ได้เก็บใบเสร็จไว้ แต่ทาง Call center เช็คแล้วว่าซื้อไปวันที่ 20 กรกฎาคม 2556

จากนั้นเราก็ไปดำเนินเรื่องที่ Banana IT ห้างเดียวกันคือ Central Bangna รอทำเรื่องตั้งแต่ 6โมงเย็น - 2ทุ่มครึ่ง
ทางพนักงาน Banana IT ยังถามว่า  ช็อปของAppleเขาทิ้งลูกค้าอย่างนี้เลยหรอ


เดี๋ยวเย็นนี้ต้องเข้าไปอีกรอบ เพราะต้องเอากล่องสายชาร์จไปรับสำเนาการเคลม ถามทั้งShopแล Banana IT ว่า
ระยะเวลาในการเคลมต้องใช้เวลานานแค่ไหน เขาตอบว่า อย่างเร็ว 3อาทิตย์ - 1เดือน ซึ่งระหว่างนี้ ไม่มีสายสำรองให้ใช้ด้วย
หมายถึงต้องซื้อสายชาร์จใหม่เลยใช่ไหม เสี่ยงกับการได้รับของปลอมอีกใช่ไหม


เราเชื่อมั่นในแบรนด์คุณ ซื้อของที่ Shopโดยตรง  ยังมีหน้ามาบอกว่า ของที่เราซื้อมาเป็นของปลอม
มันจะเป็นไปได้ยังไง ก็ในเมื่อเราซื้อจาก Shop แท้  แสดงว่าShopคุณขายของปลอมให้ลูกค้าใช่ไหม
ถึงเราเปิดกล่องเช็คของดูก่อน เราก็ไม่รู้ว่ามันเป็นของจริงหรือของปลอม เราจะรู้มาก่อนไหมว่ามีshopแท้จะขายของปลอมด้วย

พนักงานบอกว่าเกิดเหตุการณ์นี้อยู่หลายราย  แสดงว่ากินกันเองข้างในใช่ไหม  
เอาของปลอมมาขายให้ลูกค้า  ของจริงขายเข้ากระเป๋าใช่ไหม

อยากถามว่า เจอเหตุการณ์แบบนี้ต้องทำยังไง เราจะสามารถไปร้องเรียนได้ที่ไหนคะ
ขนาดทำเรื่องเคลม  เรายังต้องไปทำเรื่องที่ Banana IT ด้วยตัวเองเลย จ่ายเงินในจำนวนของแท้ ได้รับของปลอมเฉยเลย

รูปสายชาร์จที่ซื้อจาก iStudio







ป.ล. ยืมล็อคอินเพื่อนค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่