อยากรู้ว่าสมัยนี้ค่ายมือถือแต่ละค่ายคงเห็นแก่เงินมากเกินไป ขาดการเอาใจใส่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเก่ามากๆ ยกตัวอย่าง เช่น เปิดโปรโมชั่นเด็ดๆ สำหรับลูกค้าย้ายค่าย หรือลูกใหม่เท่านั้น ลอยแพ ลูกค้าเก่าให้ใช้โปรโมชั่นกากๆ ไป ไม่นึกถึงหัวใจของลูกค้าเก่าเลย ว่าเขาภักดีกับค่ายตัวเองมาเนิ่นนานแค่ไหน
ที่บ่นมาทั้งหมด ก็มาจากสาเหตุนี้ครับ****
...วันนี้ผมได้รับบัตรทรูการ์ด 1 ใบ ซึ่งบัตรที่ได้เป็น Red Card ผมก็งงซิ ว่าให้มาทำไมอีก ทั้งที่ตัวผมมี Black Card อยู่แล้ว 1 ใบ เลยโทรไปถาม Call Center ของทรู ได้ใจความว่า ตอนนี้ทางทรูได้ปรับเงือนไขการให้บัตรใหม่ทั้งหมด ทำให้คุณลูกค้า ตกไปในส่วนสิทธิพิเศษที่จะได้ Black card เราจึงส่งเป็น Red card มาให้...
ผมก็บอกไปว่า ผมนะลูกค้าเก่าใช้ทรูมาเกิน 8 ปีแล้วนะ ใช้เบอร์ทรู 2 เบอร์ แถมใช้ True Vision และ True Hi speed Net อีก ทำไมลดระดับผมเหลือ Red Card มันเสียความรู้สึกของตัวผมมากๆ ..ซึ่งพนักงานก็บอกว่าเข้าใจที่ลูกค้า เสียความรู้สึก จะนำขอเสนอแนะของลูกค้าไปปรับปรุง ยังไงลูกค้าก็ต้องรับเงื่อนไขใหม่ที่ทางทรูปรับให้..
...ผมก็เสนอแนะไปว่า "ควรคงสถานะของลูกค้าเก่าเอาไว้ดีกว่า ส่วนลูกค้าใหม่หรือย้ายค่ายมา ค่อยพิจารณาสถานะตามเงื่อนไขใหม่แล้วกัน"
และขอต่อว่าถึงผู้บริหารทุกค่าย ถ้าได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ ควรให้ความสำคัญกับลูกค้าเก่ามากๆ ครับ ไม่ใช่คิดแต่หาผลประโยชน์ด้านตัวเงินอย่างเดียว ควรคิดถึงหัวใจของลูกค้า คือเอาใจเขามาใส่ใจเรา เยอะๆ อย่างนี้ มันคือหลักหัวใจของผู้บริหารเลย(อันนี้ความคิดของผม)
สุดท้ายครับ...ผมหวังว่าค่ายมือถือ ทุกค่าย ควรหันมาใส่ใจลูกค้าเก่าให้มากๆ ครับ
ปล. ผมก็ยังใช้อีกเบอร์ของ AIS ด้วยครับ ใช้มา 17 ปีขึ้นแล้ว ก็ยังเป็น Serenade Gold อยู่เลย โปรโมชั่นก็ไม่มีอะไรพิเศษ แตกต่างกับลูกค้าทั่วๆไป..
+++ผู้บริหารค่ายมือถือ กับ Brand Loyalty ของลูกค้า(ความภักดีต่อสินค้า)+++
ที่บ่นมาทั้งหมด ก็มาจากสาเหตุนี้ครับ****
...วันนี้ผมได้รับบัตรทรูการ์ด 1 ใบ ซึ่งบัตรที่ได้เป็น Red Card ผมก็งงซิ ว่าให้มาทำไมอีก ทั้งที่ตัวผมมี Black Card อยู่แล้ว 1 ใบ เลยโทรไปถาม Call Center ของทรู ได้ใจความว่า ตอนนี้ทางทรูได้ปรับเงือนไขการให้บัตรใหม่ทั้งหมด ทำให้คุณลูกค้า ตกไปในส่วนสิทธิพิเศษที่จะได้ Black card เราจึงส่งเป็น Red card มาให้...
ผมก็บอกไปว่า ผมนะลูกค้าเก่าใช้ทรูมาเกิน 8 ปีแล้วนะ ใช้เบอร์ทรู 2 เบอร์ แถมใช้ True Vision และ True Hi speed Net อีก ทำไมลดระดับผมเหลือ Red Card มันเสียความรู้สึกของตัวผมมากๆ ..ซึ่งพนักงานก็บอกว่าเข้าใจที่ลูกค้า เสียความรู้สึก จะนำขอเสนอแนะของลูกค้าไปปรับปรุง ยังไงลูกค้าก็ต้องรับเงื่อนไขใหม่ที่ทางทรูปรับให้..
...ผมก็เสนอแนะไปว่า "ควรคงสถานะของลูกค้าเก่าเอาไว้ดีกว่า ส่วนลูกค้าใหม่หรือย้ายค่ายมา ค่อยพิจารณาสถานะตามเงื่อนไขใหม่แล้วกัน"
และขอต่อว่าถึงผู้บริหารทุกค่าย ถ้าได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ ควรให้ความสำคัญกับลูกค้าเก่ามากๆ ครับ ไม่ใช่คิดแต่หาผลประโยชน์ด้านตัวเงินอย่างเดียว ควรคิดถึงหัวใจของลูกค้า คือเอาใจเขามาใส่ใจเรา เยอะๆ อย่างนี้ มันคือหลักหัวใจของผู้บริหารเลย(อันนี้ความคิดของผม)
สุดท้ายครับ...ผมหวังว่าค่ายมือถือ ทุกค่าย ควรหันมาใส่ใจลูกค้าเก่าให้มากๆ ครับ
ปล. ผมก็ยังใช้อีกเบอร์ของ AIS ด้วยครับ ใช้มา 17 ปีขึ้นแล้ว ก็ยังเป็น Serenade Gold อยู่เลย โปรโมชั่นก็ไม่มีอะไรพิเศษ แตกต่างกับลูกค้าทั่วๆไป..