คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ในฐานะผู้บริโภค ก่อนอื่นเลยต้องอ่านสัญญาให้ละเอียดนะคะ
ปกติ การก่อสร้างจะล้อไปกับงวดเงินดาวน์ค่ะ สมมติ ดาวน์ 10 งวด แปลว่าเขากะจะสร้าง 10 เดือนเสร็จ ปกติ กรณีสร้างเสร็จก่อน 10 เดือน มักจะบังคับโอนเลย ในอดีตปัญหานี้เรียกว่าสัญญาไม่เป็นธรรม ปัจจุบัน สคบ.มีสัญญามาตรฐานออกมาใช้ ถ้าหากให้ดาวน์ 10 เดือน แต่ยังสร้างไม่เสร็จ เข้าใจว่าจะมีบทปรับผู้ประกอบธุรกิจ ในอัตรา 0.01% ของงวดเงินดาวน์หรือราคาซื้อขาย ...(อันนี้ไม่แน่ใจค่ะ)
ประเด็นคือ ถ้าสร้างช้ากว่ากำหนดแล้วไม่มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทติดต่อมา เราเป็นผู้บริโภคต้องรักษาสิทธิ์ตัวเอง ด้วยการเข้าไปสอบถามบริษัทถึงความคืบหน้าและทวงเรื่องการส่งมอบห้อง ทั้งนี้ อย่าทำด้วยวาจาอย่างเดียวนะคะ ดีที่สุดคือให้ทำเป็นลายลักษณ์อักษร เช่น ทำหนังสือเรื่องบริษัทก่อสร้างล่าช้า ต้องให้เจ้าหน้าที่เขาประทับตราหรือเซ็นรับหนังสือของเราไว้นะคะ ส่วนจะตอบหรือไม่ตอบเป็นอีกเรื่อง เวลามีปัญหาจะใช้เป็นหลักฐานประกอบได้ค่ะ
หวังว่าปัญหาจะจบลงด้วยดีนะคะ
ปกติ การก่อสร้างจะล้อไปกับงวดเงินดาวน์ค่ะ สมมติ ดาวน์ 10 งวด แปลว่าเขากะจะสร้าง 10 เดือนเสร็จ ปกติ กรณีสร้างเสร็จก่อน 10 เดือน มักจะบังคับโอนเลย ในอดีตปัญหานี้เรียกว่าสัญญาไม่เป็นธรรม ปัจจุบัน สคบ.มีสัญญามาตรฐานออกมาใช้ ถ้าหากให้ดาวน์ 10 เดือน แต่ยังสร้างไม่เสร็จ เข้าใจว่าจะมีบทปรับผู้ประกอบธุรกิจ ในอัตรา 0.01% ของงวดเงินดาวน์หรือราคาซื้อขาย ...(อันนี้ไม่แน่ใจค่ะ)
ประเด็นคือ ถ้าสร้างช้ากว่ากำหนดแล้วไม่มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทติดต่อมา เราเป็นผู้บริโภคต้องรักษาสิทธิ์ตัวเอง ด้วยการเข้าไปสอบถามบริษัทถึงความคืบหน้าและทวงเรื่องการส่งมอบห้อง ทั้งนี้ อย่าทำด้วยวาจาอย่างเดียวนะคะ ดีที่สุดคือให้ทำเป็นลายลักษณ์อักษร เช่น ทำหนังสือเรื่องบริษัทก่อสร้างล่าช้า ต้องให้เจ้าหน้าที่เขาประทับตราหรือเซ็นรับหนังสือของเราไว้นะคะ ส่วนจะตอบหรือไม่ตอบเป็นอีกเรื่อง เวลามีปัญหาจะใช้เป็นหลักฐานประกอบได้ค่ะ
หวังว่าปัญหาจะจบลงด้วยดีนะคะ
แสดงความคิดเห็น
คอนโดเสนา โครงการบริษัทนี้เอาเปรียบผู้บริโภคไหม ควรให้ สคบ. เอาจริงสักทีได้ไหม