สอบถามความเห็นจากคนที่เคยบิน/ทำการบิน/ทำงานเกี่ยวกับการบิน/ฯลฯ นะครับ
ถ้า "สมมติ" ว่าถ้ามีสายการบินไหนสักสายการบินหนึ่ง จัดที่นั่งเครื่องบินรุ่น A380-800 ให้มีแต่ชั้นประหยัด ซึ่งหมายความว่า จะมีที่นั่งทั้งหมดบนเครื่องบินกว่า 800 ที่นั่ง มันจะคุ้มต้นทุนสายการบินหรือเปล่า
เพราะคหสต. ผมคิดว่า อาจจะคุ้มในระดับหนึ่ง (มั้ง) เพราะชั้นประหยัด ใครๆก็มีเงินจ่ายค่าโดยสารได้ ไม่เหมือนชั้นธุรกิจ หรือชั้นหนึ่ง ซึ่งราคามันแพงแสนแพง ชนิดที่ว่ามีผู้คนจำนวนไม่มากที่จะมีเงินเหลือมากพอที่จะซื้อชั้นโดยสารที่ว่านี้
ผมเคยลองเช็คดูในเว็บของสายการบินหนึ่งของประเทศไทย พบว่าชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจมีที่นั่งว่างเกือบตลอด มีเต็มบ้างในบางไฟลท์ช่วงไฮซีซั่นบ้านเรา(หน้าหนาวบ้านเรา) แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นแต่ชั้นประหยัด เครื่องอาจจะเต็มได้ตลอดเพราะมีคนซื้อได้ตลอด ชิมิครับ
ลองถามความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไปจากหลายๆคนดูนะครับ
ปล. เรื่องเอาคาร์โก้ขึ้นเครื่องก็อีกเรื่องหนึ่งนะครับ เพราะเป็นหนึ่งในรายได้ทั้งหมดของสายการบิน
ถ้า A380-800 ทำที่นั่งมาแค่ชั้นประหยัด???
ถ้า "สมมติ" ว่าถ้ามีสายการบินไหนสักสายการบินหนึ่ง จัดที่นั่งเครื่องบินรุ่น A380-800 ให้มีแต่ชั้นประหยัด ซึ่งหมายความว่า จะมีที่นั่งทั้งหมดบนเครื่องบินกว่า 800 ที่นั่ง มันจะคุ้มต้นทุนสายการบินหรือเปล่า
เพราะคหสต. ผมคิดว่า อาจจะคุ้มในระดับหนึ่ง (มั้ง) เพราะชั้นประหยัด ใครๆก็มีเงินจ่ายค่าโดยสารได้ ไม่เหมือนชั้นธุรกิจ หรือชั้นหนึ่ง ซึ่งราคามันแพงแสนแพง ชนิดที่ว่ามีผู้คนจำนวนไม่มากที่จะมีเงินเหลือมากพอที่จะซื้อชั้นโดยสารที่ว่านี้
ผมเคยลองเช็คดูในเว็บของสายการบินหนึ่งของประเทศไทย พบว่าชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจมีที่นั่งว่างเกือบตลอด มีเต็มบ้างในบางไฟลท์ช่วงไฮซีซั่นบ้านเรา(หน้าหนาวบ้านเรา) แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นแต่ชั้นประหยัด เครื่องอาจจะเต็มได้ตลอดเพราะมีคนซื้อได้ตลอด ชิมิครับ
ลองถามความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไปจากหลายๆคนดูนะครับ
ปล. เรื่องเอาคาร์โก้ขึ้นเครื่องก็อีกเรื่องหนึ่งนะครับ เพราะเป็นหนึ่งในรายได้ทั้งหมดของสายการบิน