ขอแชร์ประสบการณ์คะ
เมื่อ 2-3 วันก่อน เราก็ได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่สถาบันแห่งหนึง ว่าเราได้รับ gift voucher = 8,000 ฟรี จะเลือกเข้าทำคอร์สไหนก็ได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ด้วยความอยากรู้ เพราะเราไม่เคยเข้ารับบริการสถาบันความงามหรูๆมีชื่อเสียงมาก่อน ปกติเราจะแค่เข้าร้านเล็กๆในห้างนวดหน้าธรรมดา วันนี้เราเลยลองไปดู ก็มีคนเตือนเรานะ ว่าระวังเขาเสนอขายคอร์สหนะ แต่เราตั้งใจไว้แหละว่ายังไงถ้ามีเสนอขายคอร์สเราจะไม่ซื้อเด็ดขาด (หนักแน่นน่าดู) แต่ถ้า.....ถูกใจ ก็ว่ากันอีกที (มีแต่...^^)
พอเช้าวันนัดก็จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาเป็นระยะ ว่าจะถึงกี่โมง ทันนัดไหมมมมม (มีความตั้งใจใส่ใจต่อลูกค้าอย่างดี) พอถึงร้านคนยังไม่เยอะมาก เจ้าหน้าที่ก็มาตอนรับ ลงทะเบียน ทดสอบผิวหน้า แล้วเขาก็อธิบายนู้นนี่นั่นแปบนึง แต่หน้าเราก็ไม่ต้องทำอะไรมาก สักพักเขาก็พาเข้าห้อง ตอนนั้นใจเราคิดว่าคงเป็นห้องที่เตรียมทำทรีนเมนท์แล้ว เราเลยถามเขาว่า "จะให้เราลองทำคอร์สไหน"
แต่ปรากฎว่า ห้องที่เจ้าหน้าที่พาไป เป็นห้องที่เจ้าหน้าเตรียมไว้สำหรับ...เสนอขายคอร์สสสส!!... ซึ่งอย่างที่เราตั้งใจว่า ยังไงก็จะไม่ซื้อ เพราะยังไงก็ต้องได้ลองทำก่อน เราก็เลยตอบปฏิเสธกลับไปทุกกรณีที่เขาเสนอมา และบอกเขากลับไปว่า "ถ้าไม่ลองทำแล้วจะตัดสินใจได้ยังไงค่ะ ตอนที่เจ้าหน้าที่โทรไปก็บอกว่าเป็นคอร์สไหนก็ได้ ทำฟรี" เจ้าหน้าที่ก็ยังคงพยายามพูดคุยเสนอขายคอร์สอยู่สักพักนึง (ขอบอกว่าไม่มีเหวี่ยงใดๆนะค่ะ เพราะเราก็เข้าใจว่าเป็นหน้าที่ของเขา)
สุดท้ายเราเลยตัดสินใจถามเขาตรงๆว่า "ตามที่เจ้าหน้าที่โทรบอกว่าให้ Gift Voucherฟรี จะให้ทำคอร์สอะไรก็ได้ คือว่ายังไงก็ต้องซื้อคอร์สก่อนช่ายป่าวคะ ถึงได้ทำ" เจ้าหน้าที่ก็นิ่งไปพักนึง เขาก็ตอบบ่ายเบี่ยงไปเรื่องอื่น เราก็ถามคำถามเดิมอีกครั้งนึง และสุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ยืนยิ้ม เราก็ยิ้มตอบ เงียบพักนึง เราก็ขอตัวเดินจากมา ....โดยที่ไม่รับบริการใดๆทั้งสิ้น ตามที่เจ้าหน้าที่โทรมาตอนแรก.....
เราเข้าใจเจ้าหน้าที่นะ เพราะว่าเป็นหน้าที่ของเขาที่ต้องขายคอร์ส ไม่ได้จะตำหนิอะไรเพราะเจ้าหน้าที่พูดจาดีมาก ยิ้มแย้มตลอด
แต่เราแค่ไม่เข้าใจค่ะ ถ้าสถาบันเขาตั้งใจจะขยายตลาดจริงๆ และบริการที่สถาบันความงามของเขาดีอย่างที่เชิญชวน ทำไมเขาต้องบังคับให้ลูกค้าซื้อคอร์สก่อน เพราะตอนแรกก็แจงกับลูกค้าว่าให้ Gift Voucher ฟรี!!!! ก็ควรจะให้ลูกต้าได้รับบริการก่อน ถ้าลูกค้าประทับ ยังไงก็ต้องซื้อคอร์สแน่นอน แต่ครั้งนี้เราไม่เข้าใจคะ....
เจ้าหน้าที่สถาบันความงามโทรแจก voucher ฟรี จริงหรือ
เมื่อ 2-3 วันก่อน เราก็ได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่สถาบันแห่งหนึง ว่าเราได้รับ gift voucher = 8,000 ฟรี จะเลือกเข้าทำคอร์สไหนก็ได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ด้วยความอยากรู้ เพราะเราไม่เคยเข้ารับบริการสถาบันความงามหรูๆมีชื่อเสียงมาก่อน ปกติเราจะแค่เข้าร้านเล็กๆในห้างนวดหน้าธรรมดา วันนี้เราเลยลองไปดู ก็มีคนเตือนเรานะ ว่าระวังเขาเสนอขายคอร์สหนะ แต่เราตั้งใจไว้แหละว่ายังไงถ้ามีเสนอขายคอร์สเราจะไม่ซื้อเด็ดขาด (หนักแน่นน่าดู) แต่ถ้า.....ถูกใจ ก็ว่ากันอีกที (มีแต่...^^)
พอเช้าวันนัดก็จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาเป็นระยะ ว่าจะถึงกี่โมง ทันนัดไหมมมมม (มีความตั้งใจใส่ใจต่อลูกค้าอย่างดี) พอถึงร้านคนยังไม่เยอะมาก เจ้าหน้าที่ก็มาตอนรับ ลงทะเบียน ทดสอบผิวหน้า แล้วเขาก็อธิบายนู้นนี่นั่นแปบนึง แต่หน้าเราก็ไม่ต้องทำอะไรมาก สักพักเขาก็พาเข้าห้อง ตอนนั้นใจเราคิดว่าคงเป็นห้องที่เตรียมทำทรีนเมนท์แล้ว เราเลยถามเขาว่า "จะให้เราลองทำคอร์สไหน"
แต่ปรากฎว่า ห้องที่เจ้าหน้าที่พาไป เป็นห้องที่เจ้าหน้าเตรียมไว้สำหรับ...เสนอขายคอร์สสสส!!... ซึ่งอย่างที่เราตั้งใจว่า ยังไงก็จะไม่ซื้อ เพราะยังไงก็ต้องได้ลองทำก่อน เราก็เลยตอบปฏิเสธกลับไปทุกกรณีที่เขาเสนอมา และบอกเขากลับไปว่า "ถ้าไม่ลองทำแล้วจะตัดสินใจได้ยังไงค่ะ ตอนที่เจ้าหน้าที่โทรไปก็บอกว่าเป็นคอร์สไหนก็ได้ ทำฟรี" เจ้าหน้าที่ก็ยังคงพยายามพูดคุยเสนอขายคอร์สอยู่สักพักนึง (ขอบอกว่าไม่มีเหวี่ยงใดๆนะค่ะ เพราะเราก็เข้าใจว่าเป็นหน้าที่ของเขา)
สุดท้ายเราเลยตัดสินใจถามเขาตรงๆว่า "ตามที่เจ้าหน้าที่โทรบอกว่าให้ Gift Voucherฟรี จะให้ทำคอร์สอะไรก็ได้ คือว่ายังไงก็ต้องซื้อคอร์สก่อนช่ายป่าวคะ ถึงได้ทำ" เจ้าหน้าที่ก็นิ่งไปพักนึง เขาก็ตอบบ่ายเบี่ยงไปเรื่องอื่น เราก็ถามคำถามเดิมอีกครั้งนึง และสุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ยืนยิ้ม เราก็ยิ้มตอบ เงียบพักนึง เราก็ขอตัวเดินจากมา ....โดยที่ไม่รับบริการใดๆทั้งสิ้น ตามที่เจ้าหน้าที่โทรมาตอนแรก.....
เราเข้าใจเจ้าหน้าที่นะ เพราะว่าเป็นหน้าที่ของเขาที่ต้องขายคอร์ส ไม่ได้จะตำหนิอะไรเพราะเจ้าหน้าที่พูดจาดีมาก ยิ้มแย้มตลอด
แต่เราแค่ไม่เข้าใจค่ะ ถ้าสถาบันเขาตั้งใจจะขยายตลาดจริงๆ และบริการที่สถาบันความงามของเขาดีอย่างที่เชิญชวน ทำไมเขาต้องบังคับให้ลูกค้าซื้อคอร์สก่อน เพราะตอนแรกก็แจงกับลูกค้าว่าให้ Gift Voucher ฟรี!!!! ก็ควรจะให้ลูกต้าได้รับบริการก่อน ถ้าลูกค้าประทับ ยังไงก็ต้องซื้อคอร์สแน่นอน แต่ครั้งนี้เราไม่เข้าใจคะ....