พอดีไม่เห็นมีถูกกล่าวถึงในสื่อไหนหรือฟอรั่มไหนเลย เลยขอนำมาแชร์เพื่อนๆ ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว
วันที่ 27 พฤษภาคม 2557 เที่ยวบิน TG916 กรุงเทพ-ลอนดอน เครื่องบิน Airbus A340-600 reg.HS-TND นามพระราชทานเพชรบุรี บินขึ้นแล้วล้อไม่สามารถ gear up หรือเก็บให้เข้าที่ได้ นักบินไต่ระดับไปจนถึง 15,000 ฟุต ก่อนตัดสินใจบินกลับมาลงที่สุวรรณภูมิตามเดิม รวมเวลาที่อยู่ในอากาศประมาณ 90 นาที
เที่ยวบิน 916 ยกเลิก
จากการตรวจสอบพบว่า proximity sensor น่าจะมีความบกพร่อง ( สิ่งนี้มันคืออะไร? )
เข้าใจว่าโดยทั่วไปๆ นี่คงต้องบินไปทิ้งน้ำมันเชื้อเพลิงลงทะเลก่อนแล้วค่อยกลับมาบินลงที่สุวรรณภูมิ
ที่มา :
http://avherald.com/h?article=47500010&opt=0
TG916 ล้อไม่หุบ >>> บินต่อไม่ได้ >>> ยกเลิกไฟลท์
วันที่ 27 พฤษภาคม 2557 เที่ยวบิน TG916 กรุงเทพ-ลอนดอน เครื่องบิน Airbus A340-600 reg.HS-TND นามพระราชทานเพชรบุรี บินขึ้นแล้วล้อไม่สามารถ gear up หรือเก็บให้เข้าที่ได้ นักบินไต่ระดับไปจนถึง 15,000 ฟุต ก่อนตัดสินใจบินกลับมาลงที่สุวรรณภูมิตามเดิม รวมเวลาที่อยู่ในอากาศประมาณ 90 นาที
เที่ยวบิน 916 ยกเลิก
จากการตรวจสอบพบว่า proximity sensor น่าจะมีความบกพร่อง ( สิ่งนี้มันคืออะไร? )
เข้าใจว่าโดยทั่วไปๆ นี่คงต้องบินไปทิ้งน้ำมันเชื้อเพลิงลงทะเลก่อนแล้วค่อยกลับมาบินลงที่สุวรรณภูมิ
ที่มา : http://avherald.com/h?article=47500010&opt=0