ได้รับการโทรแจ้งจากเบอร์ 025441000 เวลาประมาณ 18.30 ค่ะ ว่าบัตรมีการตัดจ่ายชำระเงินไป 400 กว่ายูโร แต่จริง ๆ เราไม่ได้ใช้จ่ายตามรายการนั้นค่ะ
ทางผู้โทรแจ้งต่อว่าขออายัดบัตรชั่วคราว และขอเบอร์ fax โดยแจ้งว่าจะ fax เอกสารมาให้เพื่อจะได้ยื่นขอเงินคืนค่ะ
แต่พอดีตอนนั้นขับรถอยู่ และไม่มีเบอร์ fax ที่บ้าน จึงคุยว่าจะติดต่อกลับ CC อีกครั้ง จากนั้น เราก็ไปถามเบอร์ fax ของพี่ที่รู้จักกัน พอได้เบอร์ fax มาก็โทรไปที่ 027777777 แต่พอกด 0 เพื่อติดต่อ operator และกด 1 เรื่องบัตรเครดิต ระบบก็ให้ใส่เลขบัตร 16 หลัก และว ด ป เกิด ระบบตอบมาว่าบัตรนี้ไม่สามารถใช้บริการได้ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นเพราะถูกอายัดไว้ จึงลองโทรไปที่ 015441000 ระบบก็ให้กด 0 ติดต่อจนท หรือกด 9 ระบบบริการลูกค้า ลองโทร 2 ครั้งทั้งกด 0 และกด 9 ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ค่ะ (กด 9 ก็เข้าระบบเดียวกับโทร 027777777 ค่ะ)
ลืมบอกไปนิดค่ะว่าหลังจากที่ได้รับสายตอนแรก พอวางสายก็เพิ่งเห็นว่ามี SMS แจ้งจาก 027777777 ว่าขอขอบคุณที่ใช้จ่ายผ่านบัตรที่ senturia iv 477.66 Euro ค่ะ
เล่ายืดยาวนิดนะคะ ตอนนี้ มีคำถามดังนี้ค่ะ
1 ไม่ทราบว่าในกรณีนี้ต้องทำอย่างไรคะ เพราะติดต่อ CC ไม่ได้เลย
2 กรณีนี้ต้องทำบัตรใหม่เลยหรือไม่คะ ทางธนาคารจะดำเนินการให้เอง หรือต้องไปยื่นเรื่องอย่างไร หรือไม่คะ คือมีความจำเป็นต้องนำบัตรไปใช้ที่ต่างประเทศต้นกรกฎาคมค่ะ จะทันมั้ยคะ
3 ปกติ ถ้าใช้ computer ที่ไม่ใช่ของตัวเอง จะลบ cookie กับ browse history ทุกครั้ง ทำไมถึงยังโดนได้ มีวิธีป้องกันความเสียหายแบบนี้ในครั้งต่อไปมั้ยคะ รบกวนแนะนำด้วยค่ะ
ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ และชื่นชมระบบของ SCB Credit card ที่ตรวจจับความผิดปกติของยอดดังกล่าว และได้แจ้งมายังเรา ทั้ง SMS และทางโทรศัพท์ด้วยค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
รบกวน pjuk ค่ะ ช่วงเย็นมีโทรศัพท์แจ้งเรื่องบัตร Family Plus ถูกตัดเป็นเงินยูโร 400 กว่า บัตรถูกอายัดชั่วคราว มีคำถามค่ะ
ทางผู้โทรแจ้งต่อว่าขออายัดบัตรชั่วคราว และขอเบอร์ fax โดยแจ้งว่าจะ fax เอกสารมาให้เพื่อจะได้ยื่นขอเงินคืนค่ะ
แต่พอดีตอนนั้นขับรถอยู่ และไม่มีเบอร์ fax ที่บ้าน จึงคุยว่าจะติดต่อกลับ CC อีกครั้ง จากนั้น เราก็ไปถามเบอร์ fax ของพี่ที่รู้จักกัน พอได้เบอร์ fax มาก็โทรไปที่ 027777777 แต่พอกด 0 เพื่อติดต่อ operator และกด 1 เรื่องบัตรเครดิต ระบบก็ให้ใส่เลขบัตร 16 หลัก และว ด ป เกิด ระบบตอบมาว่าบัตรนี้ไม่สามารถใช้บริการได้ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นเพราะถูกอายัดไว้ จึงลองโทรไปที่ 015441000 ระบบก็ให้กด 0 ติดต่อจนท หรือกด 9 ระบบบริการลูกค้า ลองโทร 2 ครั้งทั้งกด 0 และกด 9 ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ค่ะ (กด 9 ก็เข้าระบบเดียวกับโทร 027777777 ค่ะ)
ลืมบอกไปนิดค่ะว่าหลังจากที่ได้รับสายตอนแรก พอวางสายก็เพิ่งเห็นว่ามี SMS แจ้งจาก 027777777 ว่าขอขอบคุณที่ใช้จ่ายผ่านบัตรที่ senturia iv 477.66 Euro ค่ะ
เล่ายืดยาวนิดนะคะ ตอนนี้ มีคำถามดังนี้ค่ะ
1 ไม่ทราบว่าในกรณีนี้ต้องทำอย่างไรคะ เพราะติดต่อ CC ไม่ได้เลย
2 กรณีนี้ต้องทำบัตรใหม่เลยหรือไม่คะ ทางธนาคารจะดำเนินการให้เอง หรือต้องไปยื่นเรื่องอย่างไร หรือไม่คะ คือมีความจำเป็นต้องนำบัตรไปใช้ที่ต่างประเทศต้นกรกฎาคมค่ะ จะทันมั้ยคะ
3 ปกติ ถ้าใช้ computer ที่ไม่ใช่ของตัวเอง จะลบ cookie กับ browse history ทุกครั้ง ทำไมถึงยังโดนได้ มีวิธีป้องกันความเสียหายแบบนี้ในครั้งต่อไปมั้ยคะ รบกวนแนะนำด้วยค่ะ
ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ และชื่นชมระบบของ SCB Credit card ที่ตรวจจับความผิดปกติของยอดดังกล่าว และได้แจ้งมายังเรา ทั้ง SMS และทางโทรศัพท์ด้วยค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ