รบกวน pjuk ค่ะ ช่วงเย็นมีโทรศัพท์แจ้งเรื่องบัตร Family Plus ถูกตัดเป็นเงินยูโร 400 กว่า บัตรถูกอายัดชั่วคราว มีคำถามค่ะ

กระทู้คำถาม
ได้รับการโทรแจ้งจากเบอร์ 025441000 เวลาประมาณ 18.30 ค่ะ ว่าบัตรมีการตัดจ่ายชำระเงินไป 400 กว่ายูโร แต่จริง ๆ เราไม่ได้ใช้จ่ายตามรายการนั้นค่ะ
ทางผู้โทรแจ้งต่อว่าขออายัดบัตรชั่วคราว และขอเบอร์ fax โดยแจ้งว่าจะ fax เอกสารมาให้เพื่อจะได้ยื่นขอเงินคืนค่ะ

       แต่พอดีตอนนั้นขับรถอยู่ และไม่มีเบอร์ fax ที่บ้าน จึงคุยว่าจะติดต่อกลับ CC อีกครั้ง จากนั้น เราก็ไปถามเบอร์ fax ของพี่ที่รู้จักกัน พอได้เบอร์ fax มาก็โทรไปที่ 027777777 แต่พอกด 0 เพื่อติดต่อ operator และกด 1 เรื่องบัตรเครดิต ระบบก็ให้ใส่เลขบัตร 16 หลัก และว ด ป เกิด ระบบตอบมาว่าบัตรนี้ไม่สามารถใช้บริการได้ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นเพราะถูกอายัดไว้ จึงลองโทรไปที่ 015441000 ระบบก็ให้กด 0 ติดต่อจนท หรือกด 9 ระบบบริการลูกค้า ลองโทร 2 ครั้งทั้งกด 0 และกด 9 ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ค่ะ (กด 9 ก็เข้าระบบเดียวกับโทร 027777777 ค่ะ)

     ลืมบอกไปนิดค่ะว่าหลังจากที่ได้รับสายตอนแรก พอวางสายก็เพิ่งเห็นว่ามี SMS แจ้งจาก 027777777 ว่าขอขอบคุณที่ใช้จ่ายผ่านบัตรที่ senturia iv 477.66 Euro ค่ะ

     เล่ายืดยาวนิดนะคะ ตอนนี้ มีคำถามดังนี้ค่ะ
     1 ไม่ทราบว่าในกรณีนี้ต้องทำอย่างไรคะ เพราะติดต่อ CC ไม่ได้เลย

     2 กรณีนี้ต้องทำบัตรใหม่เลยหรือไม่คะ ทางธนาคารจะดำเนินการให้เอง หรือต้องไปยื่นเรื่องอย่างไร หรือไม่คะ คือมีความจำเป็นต้องนำบัตรไปใช้ที่ต่างประเทศต้นกรกฎาคมค่ะ จะทันมั้ยคะ

     3 ปกติ ถ้าใช้ computer ที่ไม่ใช่ของตัวเอง จะลบ cookie กับ browse history ทุกครั้ง ทำไมถึงยังโดนได้ มีวิธีป้องกันความเสียหายแบบนี้ในครั้งต่อไปมั้ยคะ รบกวนแนะนำด้วยค่ะ
    

     ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ และชื่นชมระบบของ SCB Credit card ที่ตรวจจับความผิดปกติของยอดดังกล่าว และได้แจ้งมายังเรา ทั้ง SMS และทางโทรศัพท์ด้วยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

พาพันขอบคุณ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่