ผ่อนสินค้าเฟริสช้อย ขี้โกง เค้าจะปิดเงินสด แต่ดันเอาเงินไปปิดผ่อนของ 0% อย่างใช้นะค่ะ ระวังโดนโกงเหมอืนกัน

ช่วยๆโหวตหน่อยนะค่ะ อยากให้ผู้เกี่ยวข้องเข้ามาอ่านเข้ามาจัดการค่ะ

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 พ.ค.2557 วันนี้เลยค่ะ ของกรุงศรีเฟริสช้อย
เรื่องมีอยู่ว่า ตัวเราเอง
ไปกดเงินสดไว้ ยอดค้างชำระ1-2หมื่นบาท (ไม่แน่ใจนะ)
ยอดที่ 2 ผ่อน แท็บเลต 7พันกว่าบาท มีดอกเบี้ย ผ่อน 6 เดือน
ยอดที่ 3 ผ่อนโทรทัศน์ 7 พันกว่าบาท ไม่มีดอกเบี้ย ผ่อน 4เดือน พนักงานแจ้งมานะ แต่เราเข้าใจว่า 6 เดือน

ซึ่งเราก้อไปจ่ายให้ในวันที่ 2 พ.ค57 ซึ่งขณะนั้นใบแจ้งยอดยังมาไม่ถึงเรา แต่เงินดือนออกเนอะก้อไปจ่ายก่อนละกัน เด๋วกำหนดวันที่ 12 ค่อยไปจ่ายใหม่ อีกก้อนหนึง 5000 บาท ซึ่ง ณ.ตอนนั้นเราไม่รู้ว่ายอดเท่าไหร่ แต่ก้อคิดว่าคงไม่เกิน 1500 หรอกมั้ง ก้อเลยไปจ่ายให้ค่ะ

พอวันที่ 12 ไปจ่ายเพิ่ม อีก 5000 บาท ยอดดันไปตัดเข้าทีวี ที่ซึ่งผ่อนไปเดือนที่ 2 เอง เงิน 5000 บาทไปปิดทีวีค่ะ ซึ่ง ตอนนั้นเราไม่รู้หรอกว่ามันจะไปปิดยอดไหน แต่เราเคยเข้าไปสอบถามพนักงานแล้วว่า ถ้าเราจ่ายยอดเกินเนี่ย เราขอเอาเงินไปปิดโทรศัพท์ได้ไหม พนักงานตอบกลับมาว่า ไม่ได้ค่ะ เงินที่จ่ายเกินทั้งหมด จะไปปิดที่ เงินสดที่ผ่อนมาก่อน ค่ะ เมื่อเงินสดปิดหมด  ถ้าเหลือจะไปจ่ายเป็นค่าผ่อนสินค้าได้ค่ะ ซึ่งเราก้อเลือกไม่ได้อีกว่าจะไปจ่ายที่ยอดไหน ระบบจะจัดการให้ค่ะ

พอมาวันนี้ วันที่ 28 พ.ค. 57 ยอดชำระมา บิลมาเร็วค่ะรอบนี้
ยอดที่ออกมา เป็นว่า
ยังค้างชำระ เงินสดที่กดไป โอเคตรงนี้ตรง แต่ทำไมยอดไม่ลดลงเลยวะ ยอดเท่าเดิม เราว่าเราจ่ายเกินไปแล้วนี่หว่า
ดูยอดต่อมา ค่าโทรศัพท์ปกติค่ะ คิดดอกเบี้ยปกติ โอเคชัดเจน
และดูยอดต่อไปค่าโทรทัศน์ค่ะ หายไป หายไปไหนวะ พึ่งผ่อนได้ 2 เดือนเอง ยังไม่หมดนี่หว่า เพราะเข้าใจว่าตัวเองผ่อน 6 เดือน 0%อยู่ค่ะ

โทรเข้าไปcall center ค่ะเวลา 14.27 น.
สอบถามหน่อยค่ะว่า ค่าโทรทัศน์ หายไปไหนค่ะ ยอดไม่เห็นมาเลยค่ะ ตอนนั้นก้อไม่ได้เอะใจยอดเงินสดหรอก คือมองผ่านๆ
เค้าบอกว่า เราจ่ายค่าโทรทัศน์ หมดแล้วค่ะ เราว่าเราพึ่งจ่ายได้ 2 เดือนเองจะหมดได้ไง
พนักงานบอกว่าอะไรรู้ไหมค่ะ
ก็ยอดที่ลูกค้าจ่ายเกินมาค่ะ ทางระบบเอาไปปิดค่าโทรทัศน์ให้คุณแล้ว เราถามเพราะอะไรทำไมเอาไปปิดส่วนนั้นล่ะ เค้าบอกครั้งแรกคุณลูกค้าจ่ายเงินมาไม่ครอบคลุมจ่ายค่าสินค้าทั้งหมดเองค่ะ พอจ่ายมาอีกครั้งระบบเลยเอาไปปิดค่าโทรทัศน์ให้หมดเลยค่ะ
เราก้อว่าทำไมเป็นงั้นล่ะ โทรทัศน์ผ่อน 0% จะไปปิดเพื่ออะไรค่ะ เราเคยโ?รมาถามแล้วนะค่ะ ไหนพนักงานบอกว่า ยอดเงินนั้นจะเอาไปจ่ายเงินสดที่กดมาล่ะค่ะ
พนักงานบอก ลูกค้าจ่ายเงินก้อนแรกมาไม่ครอบคลุมเองค่ะ ยังขาดค่าโทรทัศน์อีก 500 ค่ะ พอจ่ายมาระบบเลยเข้าใจว่าต้องการปิดค่าโทรทัศน์
เราเลยถามกลับไปว่า แก้ไขได้ไหมค่ะ เพราะตอนเข้าไปสอบถามพนักงาน เค้าไม่ได้แจ้งแบบนี้นี่ค่ะ ยังไงรบกวนช่วยไปถามให้หนอ่ยสิค่ะว่าลูกค้าเกิดปัยหาแบบนี้ คุณจะจัดการอย่างไรบ้าง เพราะอย่างลืม เป็นลุกค้ามานาน ไม่เคยผ่อนชำระช้าเลยค่ะ จ่ายก่อนตลอด ครั้งนี้ก้อจ่ายก่อน

เสียงที่พนักงานคุณตอบกลับมานะค่ะ อ่านให้กระจ่างค่ะ ขอโทษด้วยค่ะคุณลูกค้า ยอดโทรทัศน์มานปิดไปตั้งนานแล้ว คุณลูกค้าแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วเพราะยอดมานปิดไปแล้วคุณลูกค้าไม่ได้แจ้งเอาไว้ค่ะ แก้ไขไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้แล้วค่ะ

เราแบบ เฮ้ยย ก้อรู้ว่าคุณอ่ะ แก้ไขไม่ได้ แต่เราให้ไปบอกผู้จัดการหรือคัยที่มีหน้าที่จัดการปัญหาลูกค้าอ่ะ ให้เค้าทำ ไม่ได้บอกให้คุณเธอแก้ไขให้นะ บอกไปแล้วนี่ ไม่เข้าใจเหรอค่ะ (คิดนะค่ะ ไม่ทันได้พูด)
พนักงานก้อยังใช้แพทเทิลเดิม พูดแบบเดิม บราๆ ระบบเป็นแบบนี้ ถามยอดตัดไปตั้งนานแล้วแก้ไขอะไรไม่ได้หรอก แล้วก้อบราๆ ต่อไป

จนเราทนไม่ไหวแล้วนะ ไม่เอาแล้วนะ มานปรี๊ดแล้วอ่ะ ไม่อยากอดทนแล้วฟังมาครึ่งชั่วโมง เพื่อให้คุณเธอมาโทษว่าเราจ่ายเงินไม่ครบ ทั้งที่จ่ายก่อน ครบรอบจ่ายเกิน ดันเราผิดเอง ที่ไปจ่ายเกินอ่ะ มานเลยไปตัดยอดโทรทัศน์เพราะผ่อนน้อย

เราเลยบอก ถ้าคุณไม่คิดจะให้ความช่วยเหลือ ไม่แก้ไขอะไรทั้งนั้น เพราะเราผิดเองที่ยิ้มไปจ่ายเงิน 2 รอบ แล้วยิ้มจ่ายเกินอีก โอเค ขอปิดบัญชี และยกเลิกการใช้บัตรทั้งหมดของบริษัทเลยค่ะ

จากนั้นพนักงานขอเวลาคำนวณยอด อีก 3 นาที ยอดกรูเยอะมาก คำนวณซะอย่างกับยอด 10 ล้านอ่ะ
จากนั้นพนักงานก้อบอกยอดมา... เราก้อบอกโอเค แน่ใจนะยอดนี้นะ ถามเพื่อความชัวร์อีก 3-4 ครั้ง พนักงานยืนยัน เราบอกวันที่ 2 ปิดบัญชีค่ะ ช่วยแจ้งให้ด้วย พนักงานตอบกลับมาว่า จ่ายเงินเข้ามาก่อนค่ะ แล้วโทรเข้ามายกเลิกเอง เอากะมันสิ เออ ต้องให้กรูโทรมาอีกเหรอวะ แค่แจ้งเค้าเอาให้ก้อไม่ได้เหรอวะ ต้องให้กรูโทรไปปรี๊ดกะพนักงานอีกใช่ไหม

พอวางสายเสร็จ เวลา 15.06 โทรมาอีกค่ะ บอก เมื่อกี้พนักงานแจ้งยอดปิดบัญชีผิดค่ะ เอ้า มโนไปเองค่ะ ว่าโทรศัพท์ไม่มีดอกเบี้ย เลยมะได้คิด แล้วถามว่า ให้เวลาไปตั้งนาน ไปจิ้มเครื่องคิดเลยเองเหรอค่ะ สำนักงานใหญ่เค้าไม่มีคอมไว้เช็คข้อมูลลูกค้าเหรอค่ะ เห็นตอนคุยกะกรู เด๋วเช็ค เด๋วเช็คอ่ะ งงค่ะ สรุปยอดเพ่ิมมาอีก 200 ค่ะ ดีนะค่ะ ยอดเพิ่มมาเปะมาก ไม่มีตกเศษเลยค่ะ  ทุกเดือนยิ้ม ไม่เคยมีเดือนไหนเปะเลยทีตอนนี้เปะเว่อร์อ่ะ

ยอดสอบถามค่ะว่าเรื่องราวแบบนี้เราจะไปร้องเรียนกะคัยที่ไหนได้บ้าง เพราะเคสแบบนี้คิดว่าต้องมีคนอีกมากโดนอ่ะ อยากให้เป็นตัวอย่าง ทำไงดีคัยพอรู้บ้าง อยากเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเลยอ่ะ เป็นลูกค้าที่ดีมาตลอดตั้งกี่ปี เจอแบบนี้ หักบัตรทิ้งค่ะ ไม่เอามันเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่