เริ่มจาก... iPhone 5 อาการน่าเป็นห่วง ปุ่มด้านบนกดแล้วติดๆ ดับๆ กับด้านข้างประกอบไม่สนิท หลังๆ มาเล่นเกมในห้องนอนตอนปิดไฟ สังเกตไฟรอดออกมชัดเจนมาก >….<
เลยลองหาข้อมูลในเนทดู ปรากฏว่าจังหวะดี มีข่าว “ปุ่ม Sleep/Wake บน iPhone 5 เสีย แอปเปิลเปลี่ยนให้ฟรี” (ข่าวจาก techmoblog)
เงื่อนไขก็คือ
1. ต้องเช็ค serial number ของเครื่องว่าตรงกับล็อตที่มีปัญหารึป่าว (อันนี้เราผ่าน)
เช็คตามขั้นตอนได้ที่
https://ssl.apple.com/support/iphone5-sleepwakebutton/
2. อายุเครื่องนับจากวันเปิดใช้งานวันแรกไม่เกิน 2 ปี (อันนี้เราผ่าน และไม่ต้องกังวลข้อนี้ เพราะตอนนี้เครื่องรุ่นนี้วางจำหน่ายยังไม่ถึง 2 ปีอยู่แล้ว)
3. เครื่องห้ามมีรอยมากกว่า 1 รอย และห้ามลึกเกิน 4 มิล (อันนี้กลัวมาก เพราะของเรามีรอยตามสภาพการใช้งาน แต่ไม่หนักถึง 4 มิล ใครคิดจะเคลมก็ลองเข้าไปเช็คที่ศูนย์ให้บริการดูนะคะ)
4. ตรวจสอบความชื่น อันนี้ต้องไปที่ศูนย์ให้เค้าตรวจเช็ค
5. Apple จะไม่รับผิดชอบข้อมูลที่หายไป แนะนำให้ Backup กันก่อนส่งเคลมนะ
คำถามต่อมา....
ซ่อมแค่ปุ่ม? เปลี่ยนปุ่ม? ได้เครื่องใหม่? เสียตังค์?
หาข้อมูลอยู่สักพัก มีหลายข่าว หลายความคิดเห็น เลยไม่แน่ใจ เลยลองเข้าไปที่ iServe AMARIN PLAZA
นอกจากนี้ยังมีอีกหลายที่ที่ให้บริการ ลองดูนะคะ >>>
https://locate.apple.com/th/en/service/?pt=3&lat=13.7278956&lon=100.52412349999997
สรุปนะคะ
Apple ไม่มีนโยบายเปลี่ยนปุ่ม แต่เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่เลย ถ้าเครื่องของเราตรงตามเงื่อนไขก็เปลี่ยน ฟรี ไม่เสียตังสักบาท
แต่ปัญหายังไม่หมดแค่นั้น พอไปที่ศูนย์ เจ้าหน้าที่บอกว่าเหมือนแบตจะบวมนะ ต้องเช็คก่อน โอ้ววววว ต้องให้ลุ้นกันแบบนี้ น่ากลัวมาก ยังไม่ได้เช็คทันที
ต้องส่งไปเช็คก่อน (ส่งวันที่ 7 พ.ค.)
จนท ส่งใบเคลมให้เรา แล้วบอกว่าต้องรอดู 2 – 3 วัน ถ้าเชคแล้วมีปัญหาจะติดต่อกลับมา แต่ถ้าไม่มีปัญหาก็ 7 - 15 วัน ระหว่างที่รอ ก็จิตตกกันไป ไม่มีเครื่องให้สำรอง แล้วก็กลัวเคลมไม่ผ่าน วันอาทิตย์ (วันที่ 7 พ.ค.) เลยโทรไปถาม คือเคลมได้ โล่งอกไป จากนั้นก็รอ..... ได้เครื่องวันที่ 15 พ.ค. รวมแล้ว 8 วันค่ะ
ประสบการณ์ เคลม ปุ่ม Sleep/Wake iPhone 5 กับ iServe อัมรินทร์ (บริการแย่) แต่เครื่องดี
เลยลองหาข้อมูลในเนทดู ปรากฏว่าจังหวะดี มีข่าว “ปุ่ม Sleep/Wake บน iPhone 5 เสีย แอปเปิลเปลี่ยนให้ฟรี” (ข่าวจาก techmoblog)
เงื่อนไขก็คือ
1. ต้องเช็ค serial number ของเครื่องว่าตรงกับล็อตที่มีปัญหารึป่าว (อันนี้เราผ่าน)
เช็คตามขั้นตอนได้ที่ https://ssl.apple.com/support/iphone5-sleepwakebutton/
2. อายุเครื่องนับจากวันเปิดใช้งานวันแรกไม่เกิน 2 ปี (อันนี้เราผ่าน และไม่ต้องกังวลข้อนี้ เพราะตอนนี้เครื่องรุ่นนี้วางจำหน่ายยังไม่ถึง 2 ปีอยู่แล้ว)
3. เครื่องห้ามมีรอยมากกว่า 1 รอย และห้ามลึกเกิน 4 มิล (อันนี้กลัวมาก เพราะของเรามีรอยตามสภาพการใช้งาน แต่ไม่หนักถึง 4 มิล ใครคิดจะเคลมก็ลองเข้าไปเช็คที่ศูนย์ให้บริการดูนะคะ)
4. ตรวจสอบความชื่น อันนี้ต้องไปที่ศูนย์ให้เค้าตรวจเช็ค
5. Apple จะไม่รับผิดชอบข้อมูลที่หายไป แนะนำให้ Backup กันก่อนส่งเคลมนะ
คำถามต่อมา....
ซ่อมแค่ปุ่ม? เปลี่ยนปุ่ม? ได้เครื่องใหม่? เสียตังค์?
หาข้อมูลอยู่สักพัก มีหลายข่าว หลายความคิดเห็น เลยไม่แน่ใจ เลยลองเข้าไปที่ iServe AMARIN PLAZA
นอกจากนี้ยังมีอีกหลายที่ที่ให้บริการ ลองดูนะคะ >>> https://locate.apple.com/th/en/service/?pt=3&lat=13.7278956&lon=100.52412349999997
สรุปนะคะ
Apple ไม่มีนโยบายเปลี่ยนปุ่ม แต่เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่เลย ถ้าเครื่องของเราตรงตามเงื่อนไขก็เปลี่ยน ฟรี ไม่เสียตังสักบาท
แต่ปัญหายังไม่หมดแค่นั้น พอไปที่ศูนย์ เจ้าหน้าที่บอกว่าเหมือนแบตจะบวมนะ ต้องเช็คก่อน โอ้ววววว ต้องให้ลุ้นกันแบบนี้ น่ากลัวมาก ยังไม่ได้เช็คทันที
ต้องส่งไปเช็คก่อน (ส่งวันที่ 7 พ.ค.)
จนท ส่งใบเคลมให้เรา แล้วบอกว่าต้องรอดู 2 – 3 วัน ถ้าเชคแล้วมีปัญหาจะติดต่อกลับมา แต่ถ้าไม่มีปัญหาก็ 7 - 15 วัน ระหว่างที่รอ ก็จิตตกกันไป ไม่มีเครื่องให้สำรอง แล้วก็กลัวเคลมไม่ผ่าน วันอาทิตย์ (วันที่ 7 พ.ค.) เลยโทรไปถาม คือเคลมได้ โล่งอกไป จากนั้นก็รอ..... ได้เครื่องวันที่ 15 พ.ค. รวมแล้ว 8 วันค่ะ