ขอถามเซียนรถ "ระบบวาวล์แปรผัน VE มันโหดขนาดนั้นเลยเหรอ"

กระทู้คำถาม
รถผม nissan sunny neo 2001 วางเครื่องบล็อกเดิมแต่เปลี่ยนขนาดจาก QG16DE เป็น QG18DE ของพี่ยุ่น(ไม่มี EGR)

วันนี้ผมขับรถจากแหลมฉบังกลับ กทม. ที่เส้นบายพาส ผมวิ่งขวายาวด้วยความเร็วประมาณ 120-130 รถช้าหลบให้ตลอด
แล้วไปเจอ นิสสันซันนี่รุ่นเดียวโฉมเดียวกันกับผมเลย ผมจ่ออยู่แปปพอโล่งเขาหลบซ้ายให้ พอผมกำลังแซงเขาเร่งเครื่อง

รถเขาจากที่มองแวปเดียว เดิมๆหมดทุกอย่างยกเว้นเสียงท่อ ผมคิดทีแรกว่าคงเปลี่ยนแค่ปลายมา สบายมาก 1.6 มาเจอ 1.8 หน่อย
ขนาด ซีวิค 1.8 ยังคลึงกันมาแล้ว เจ้านี่น่าจะกินสบายๆ

พอเขาเร่งเครื่อง เสียงท่อดังเหมือนรถเปลี่ยนปลายท่อทั่วไป และดังขึ้น ดังขึ้น (เขาเริ่มลากรอบแล้ว)
ซักแปป เสียงเปลี่ยนไป เป็นเสียงแผดๆ แซดๆๆๆๆๆๆ เท่านั้นหละ ล้อรถเขาฟรีทิ้งหน่อยนึง ฝืด และกำลังไม่รู้จากไหน ดึงหายไปเลย
ผมพยายามกดตาม แต่กดเท่าไหร่ก็ไม่ทัน มองเข็มความเร็ว ทะลุ 160 กำลังจะไป 170 แล้ว ผมเลยยก กลับมาขับ 120 เหมือนเดิม

ผมกลับบ้านมาโทรถามเพื่อนที่เล่นรถวางเครื่อง เพื่อนบอก เอ็งอาจจะเจอตอเข้าแล้ว น่าจะโดน SR20VE ไม่ก็ VET สวนเข้าให้
ไอ้เสียงที่แผดๆนะ มันเสียงวาวแปรผันเปิด ถ้าคิดว่าเป็นเครื่องค่ายอื่นเลิกคิดเลย รุ่นนี้ห้องเครื่องมันค่อนข้างเฉพาะ มีแค่ SR อะหละ
ที่ยัดได้พอดีๆ ถ้าค่ายอื่นต้องทุบห้องเครื่องทำให้เสียบาลานซ์รถอีก

เอาละซิผม งงเข้าไปใหญ่ ฮอนด้าเราขับมาแล้วพอเทคเปิดก็ เออ รู้สึกได้ว่าดึง แต่ไม่ได้ดึงโหดขนาดล้อฟรีที่ความเร็ว 100 กว่าแน่ๆ
ผมเลยอยากทราบว่า รุ่นนี้พอมีเครื่องตัวไหนลงได้บ้างและ เครื่องตัวไหนที่โหดขนาดดึงล้อฟรีที่ความเร็ว 100 กว่าๆได้
ไม่ได้สับเกียร์ด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่