24 พ.ค.57 ประมาณบ่ายสามโมง
ผมไปทำเรื่อง Multisim ที่DTAC บนห้างเซลทรัล ขอนแก่น เพื่อจะได้ใช้เนตอย่างเดียวบนอีกเครื่องหนึ่ง พอถึงคิวได้เข้าไปที่เคาร์เตอร์3 พบพนักงานชายท่านหนึ่ง เลยแจ้งว่ามาทำ Multisim เขาก็ถามว่า เอาไปใช้กับรุ่นไหน เพื่อจะจัดขนาดSIM ให้เหมาะสม เรื่องก็จบเรียบร้อย ด้วยการจ่ายเงินค่าซิม 109 บาท พร้อมแจ้งว่าจะต้องเสีย 250 บาทเพิ่มรวมในบิล พร้อมจากลาด้วยการไหว้จากพนักงานที่สุภาพ
เริ่มมาเป็นเรื่องตอนที่ เราลองเปิดApp DTAC เพื่อเช็คดูปริมาณการใช้เนตจากAPP ไม่เห็นมีแยกว่าซิมไหนใช้เท่าไร เลยเอะใจว่า สงสัยซิมเสริมมาแชร์Data กับSIMหลัก ลองเปิดอ่านดูรายละเอียดใหม่หน้าเวบDTAC (ตามภาพ)
ก็ไม่มีการระบุชัดเจนว่า รวมปริมาณการใช้หักจากซิมหลัก เราเลยเข้าใจว่า ซิมเสริมได้โปรตามซิมหลัก โดยไม่ต้องไปเปิดเบอร์อื่นกับค่ายไหน เพราะทางDTAC ต้องการดึงลูกค้าไว้ อีกอย่างเสียค่าซิม 109 บาท แล้วเสียรายเดือนอีกซิมละเกือบ300บาท ก็ชวนให้เข้าใจผิด เพราะเป็นเงินไม่น้อย (อย่างนี้แชร์ wifi hotspot จากเครื่องนึงไปอีกเครื่องนึงไม่ดีกว่าหรอ)
ภายในไม่ถึงครึ่งชม. เราก็กลับขึ้นไปใหม่ ไปติดต่อกับพนักงานคนเดิม เมื่อซักถามถามว่า Data รวมกับการซิมหลักใช่ไหม พนักงานก็ยืนยัน ผมก็ขอยกเลิกคืนเงิน พนักงานก็คืนเงินให้ ซึ่งก็น่าจะจบลงแบบแฮปปี้เอนดิ้ง
แต่ไม่เพียงเท่านั้น พนักงานแถมคำพูดแนบท้าย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้พนักงาน:ผมเห็นพี่เข้ามา และมั่นใจมากว่าจะทำ ผมก็ทำให้ แต่จริงๆพี่ต้องถามผมก่อนนะ
ผม:ผมอ่านในเว็บดีแทค ลองไปอ่านดูสิ มันบอกไม่ชัดเจน ไม่มีตรงไหนบอกให้รู้เลยว่าใช้Data ร่วมกับซิมหลัก
พนักงานไม่ได้นำพากับข้อมูลที่ผมให้ แต่ยังมิวายปล่อยหมัดฮุคใส่ผม
พนักงาน:ก็ผมเห็นพี่ทำการบ้านมาดี จริงๆ พี่ต้องถามผมก่อนนะ
จริงๆเขาพูดด้วยท่าทีสุภาพทุกคำเลยนะ ไม่มีหลุดทั้งน้ำเสียง และหน้า ยังแถมด้วยไหว้ลาอีกครั้งหนึ่ง แต่ทำไมผมจิ๊ดขึ้นมา
ไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด ผมเลยได้แต่คิดในใจ เออ!ความผิดคงอยู่ที่ข้าคนเดียว ที่ไม่รู้จักอ่านในเว็บ และตีความให้เข้าใจอย่างถูกต้องตามที่บริษัทเอ็งต้องการ แล้วก็ต้องตระหนักในสมองไว้ตลอดว่า เวลามาติดต่อดีแทค ต้องรู้จักถามพนักงานก่อน เพราะเอ็งอาจจะเข้าใจอะไรผิดไม่ถูกต้องกูได้!!!!
ใช้ดีแทคมานานสิบกว่าปีเพิ่งรู้ว่า อย่าทำตัวอวดฉลาดกว่าพนักงานเน้อ
ถือว่าเป็นกระทู้เตือนภัย ไม่ให้คนต้องมาเข้าใจผิดซ้ำเหมือนกับผมนะครับ สำหรับใครที่เห็นว่ามีประโยชน์ช่วยกันโหวตกันด้วยนะครับ
[เตือนภัย!] ใครจะสมัคร Multisim Dtac ระวังเข้าใจผิดและโดนพนักงานสั่งสอนแบบผม
ผมไปทำเรื่อง Multisim ที่DTAC บนห้างเซลทรัล ขอนแก่น เพื่อจะได้ใช้เนตอย่างเดียวบนอีกเครื่องหนึ่ง พอถึงคิวได้เข้าไปที่เคาร์เตอร์3 พบพนักงานชายท่านหนึ่ง เลยแจ้งว่ามาทำ Multisim เขาก็ถามว่า เอาไปใช้กับรุ่นไหน เพื่อจะจัดขนาดSIM ให้เหมาะสม เรื่องก็จบเรียบร้อย ด้วยการจ่ายเงินค่าซิม 109 บาท พร้อมแจ้งว่าจะต้องเสีย 250 บาทเพิ่มรวมในบิล พร้อมจากลาด้วยการไหว้จากพนักงานที่สุภาพ
เริ่มมาเป็นเรื่องตอนที่ เราลองเปิดApp DTAC เพื่อเช็คดูปริมาณการใช้เนตจากAPP ไม่เห็นมีแยกว่าซิมไหนใช้เท่าไร เลยเอะใจว่า สงสัยซิมเสริมมาแชร์Data กับSIMหลัก ลองเปิดอ่านดูรายละเอียดใหม่หน้าเวบDTAC (ตามภาพ)
ก็ไม่มีการระบุชัดเจนว่า รวมปริมาณการใช้หักจากซิมหลัก เราเลยเข้าใจว่า ซิมเสริมได้โปรตามซิมหลัก โดยไม่ต้องไปเปิดเบอร์อื่นกับค่ายไหน เพราะทางDTAC ต้องการดึงลูกค้าไว้ อีกอย่างเสียค่าซิม 109 บาท แล้วเสียรายเดือนอีกซิมละเกือบ300บาท ก็ชวนให้เข้าใจผิด เพราะเป็นเงินไม่น้อย (อย่างนี้แชร์ wifi hotspot จากเครื่องนึงไปอีกเครื่องนึงไม่ดีกว่าหรอ)
ภายในไม่ถึงครึ่งชม. เราก็กลับขึ้นไปใหม่ ไปติดต่อกับพนักงานคนเดิม เมื่อซักถามถามว่า Data รวมกับการซิมหลักใช่ไหม พนักงานก็ยืนยัน ผมก็ขอยกเลิกคืนเงิน พนักงานก็คืนเงินให้ ซึ่งก็น่าจะจบลงแบบแฮปปี้เอนดิ้ง
แต่ไม่เพียงเท่านั้น พนักงานแถมคำพูดแนบท้าย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จริงๆเขาพูดด้วยท่าทีสุภาพทุกคำเลยนะ ไม่มีหลุดทั้งน้ำเสียง และหน้า ยังแถมด้วยไหว้ลาอีกครั้งหนึ่ง แต่ทำไมผมจิ๊ดขึ้นมา
ไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด ผมเลยได้แต่คิดในใจ เออ!ความผิดคงอยู่ที่ข้าคนเดียว ที่ไม่รู้จักอ่านในเว็บ และตีความให้เข้าใจอย่างถูกต้องตามที่บริษัทเอ็งต้องการ แล้วก็ต้องตระหนักในสมองไว้ตลอดว่า เวลามาติดต่อดีแทค ต้องรู้จักถามพนักงานก่อน เพราะเอ็งอาจจะเข้าใจอะไรผิดไม่ถูกต้องกูได้!!!!
ใช้ดีแทคมานานสิบกว่าปีเพิ่งรู้ว่า อย่าทำตัวอวดฉลาดกว่าพนักงานเน้อ
ถือว่าเป็นกระทู้เตือนภัย ไม่ให้คนต้องมาเข้าใจผิดซ้ำเหมือนกับผมนะครับ สำหรับใครที่เห็นว่ามีประโยชน์ช่วยกันโหวตกันด้วยนะครับ