ร้านติดฟิล์มทำ iPhone ตก รับผิดชอบแค่นี้พอหรือครับ ?

สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (23/05/57) ผมไปซื้อ iPhone 5C จากศูนย์ TRUE ในห้าง
จากนั้นผมก็เอามาติดฟิล์มที่ร้านค้าข้างนอกทันที ปรากฎว่าช่างที่ร้านทำโทรศัพท์ผมตก เป็นรอยลึก ยาวประมาณ 1 cm
ผมบอกว่าต้องซื้อใหม่ให้ผมนะครับ เพราะผมเพิ่งซื้อ ยังไม่ได้ใช้งานเลย
แต่ทางร้านไม่ยอมซื้อใหม่ให้ ซึ่งสิ่งที่ช่างเสนอการรับผิดชอบให้ 2 อย่างคือ
1. ช่างบอกว่า body ที่เป็นรอยจะเปลี่ยนให้ใหม่ ของแท้เลย (ช่างอ้างว่ารู้จักกับร้านร้านนึง ซึ่งช่างบอกว่าปกติ apple จะซ่อมกับร้านเหล่านี้) แต่ถ้าไม่อยากเปลี่ยน body ก็จะชดเชยเงินให้ 500 บาท
2. ประกันให้ 1 ปี (คือถ้ามีปัญหาจะออกค่าซ่อมให้เอง ซึ่งอ้างว่าซ่อมกับร้านที่ apple ไปซ่อม -ร้านเดียวกับข้อ 1)

แต่ผมไม่ยอม เพราะผมเพิ่งซื้อใหม่ ไม่ทันได้ลองเล่น ดังนั้นผมควรจะมีเครื่องที่ใหม่เอี่ยม มีประกันกับศูนย์ 1 ปี ผมเลยยืนยันให้ซื้อใหม่
ซึ่งทางร้านไม่ยอมซื้อให้ใหม่ บอกว่าให้ไปแจ้งความเอา เค้ามีทนาย

ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าถ้าแจ้งความไปแล้ว เรื่องจะวุ่นวายมากไปกว่านี้ หรือจะง่ายขึ้น

วันนี้ผมจะเข้าไปคุยกับทางร้านนั้นอีกครั้ง จะไปเสนอว่าผมขอ 9,000 บาท เพื่อเอาเงินไปเคลมแลกเครื่องใหม่กับทางศูนย์

รบกวนขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกท่านหน่อยครับ ควรทำยังไงดี เครียดมาก ซื้อมายังไม่ทันได้ใช้เลย และเป็น iPhone เครื่องแรกในชีวิตด้วย

ขอบคุณทุกท่านครับ

#แก้ไขแท็กครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่