E-class ยุคที่ 5 ระหว่างปี 1985 – 1995 ก็คือ W124 ที่รู้จักกันดีในชื่อของ
BENZ โลงจำปา จุดเปลี่ยนแปลงของบอดี้นี้อยู่ช่วงปี 1993 ที่มีการเปลี่ยนเครื่องเปลี่ยนรหัสเอาตัว E
มาอยู่นำหน้าเลข แต่ตัว E 220 และ E 280 รุ่นแรกทางบริษัท ยังทำไม่ทันใครซื้อตอนนั้นก็จะได้
หน้าเก่าไปก่อนแล้ววันไหนว่าง ๆ ค่อยเอากลับเข้ามาบริษัทเปลี่ยนหน้าเปลี่ยนไฟได้ฟรี มาถึงยุคที่ 6 ช่วงปี
1995 – 2001 W 210 ที่เรียกกันว่า BENZ ไฟกลม มีรูปทรง หน้าตาลู่ลมมากขึ้น ได้ค่า CD
อยู่ที่ 0.27 เท่านั้นเอง ตลอดระยะเวลา ที่เจ้าไฟกลมออกมา ก็มีการปรับเปลี่ยนต่าง ๆ นาน ทั้งเครื่อง
ยนต์ และตัวถังในสไตล์ไมเนอร์เชนจ์ แต่ที่น่าสนใจมากที่สุดก็คือ การหันมาคบกับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ
Common Rail ระบบ Direct Injection ในปี 1998 ซึ่เครื่องชุดนี้ได้แพร่พันธุ์
ไปใน BENZ รุ่นต่าง ๆ ทั้งเก๋ง ทั้งแวน รถตู้ MPV รถลุยตลอดจนพรรคพวกร่วมน้ำสาบานอย่าง JEEP
หรือ CHRYSLER ก็หยิบยืมเอาเครื่องดีเซลชุดนี้มาใช้ และ ตั้งแต่ปี 1999 เป็นต้นไป BENZ ก็ติด
ตั้งระบบ ESP ( Electronic Stability Program ) โปรแกรม
ควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
วันวานยังหวานอยู่ กับเบนซ์โลงจำปา
BENZ โลงจำปา จุดเปลี่ยนแปลงของบอดี้นี้อยู่ช่วงปี 1993 ที่มีการเปลี่ยนเครื่องเปลี่ยนรหัสเอาตัว E
มาอยู่นำหน้าเลข แต่ตัว E 220 และ E 280 รุ่นแรกทางบริษัท ยังทำไม่ทันใครซื้อตอนนั้นก็จะได้
หน้าเก่าไปก่อนแล้ววันไหนว่าง ๆ ค่อยเอากลับเข้ามาบริษัทเปลี่ยนหน้าเปลี่ยนไฟได้ฟรี มาถึงยุคที่ 6 ช่วงปี
1995 – 2001 W 210 ที่เรียกกันว่า BENZ ไฟกลม มีรูปทรง หน้าตาลู่ลมมากขึ้น ได้ค่า CD
อยู่ที่ 0.27 เท่านั้นเอง ตลอดระยะเวลา ที่เจ้าไฟกลมออกมา ก็มีการปรับเปลี่ยนต่าง ๆ นาน ทั้งเครื่อง
ยนต์ และตัวถังในสไตล์ไมเนอร์เชนจ์ แต่ที่น่าสนใจมากที่สุดก็คือ การหันมาคบกับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ
Common Rail ระบบ Direct Injection ในปี 1998 ซึ่เครื่องชุดนี้ได้แพร่พันธุ์
ไปใน BENZ รุ่นต่าง ๆ ทั้งเก๋ง ทั้งแวน รถตู้ MPV รถลุยตลอดจนพรรคพวกร่วมน้ำสาบานอย่าง JEEP
หรือ CHRYSLER ก็หยิบยืมเอาเครื่องดีเซลชุดนี้มาใช้ และ ตั้งแต่ปี 1999 เป็นต้นไป BENZ ก็ติด
ตั้งระบบ ESP ( Electronic Stability Program ) โปรแกรม
ควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน