เรียนเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการให้บริการติดตั้งอินเตอร์เน็ต TOT ผมมีข้อร้องเรียน และอยากสอบถามความกระจ่างดังต่อไปนี้
ผมได้มีความประสงค์ต้องการที่จะติดตั้งเบอร์บ้านและอินเตอร์เน็ต ซึ่งได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด โดนเริ่มดำเนินการตั้งแต่ก่อนปีใหม่แล้ว
ในเบื้องต้น พื้นที่บ้านข้าพเจ้าอยู่นอกเขตพื้นที่ในการให้บริการ ซึ่งได้มีการสอบถามเข้าไป ว่าจะสามารถทำอย่างไรได้บ้าง ในครั้งแรกข้าพเจ้าติดต่อผ่านทาง จนท คอลเซ็นเตอร์ ซึ่งให้บริการแนะนำและข้อมูลดีมาก รวมถึงประสานงานข้าพเจ้าให้ติดต่อกับช่างประจำพื้นที่โดยตรง ซึ่งในครั้งนั้น ช่างประจำพื้นที่ได้แจ้งข้อมูลแก่ข้าพเจ้าว่า หากสนใจที่จะติดตั้งจริงๆ นั้น ให้ข้าพรวบรวมคนในพื้นที่อย่างน้อย 15 คน
หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือน ข้าพเจ้ารวบรวมคนได้ตามจำนวนที่ต้องการ และได้เป็นตัวแทนคนในพื้นที่ในการติดต่อประสานงานเข้าไป โดยในครั้งนั้น จนท TOT สระแก้วได้แจ้งว่าจะส่งช่างเข้ามาสำรวจพื้นที่ โดยได้นัดวันกันในเวลา 10.00
เมื่อก่อนถึงวันนัดหมาย ประมาณ 9.00 น. ข้าพเจ้าได้ติดต่อทางศูนย์สระแก้วไป ว่าช่างจะเข้ามาถึงประมาณกี่โมง แต่คำตอบที่ได้รับนั่นคือ ทาง จนท ได้ลืมนัดหมายกับข้าพเจ้าและขอเลื่อนเป็นอาทิตย์หน้าเนื่องจากติดประชุมด่วนที่ อ.อรัญประเทศ ข้าพเจ้ายอมรับว่าเสียความรู้สึก ที่ไม่ได้รับการติดต่อให้ทราบล่วงหน้า หากข้าพเจ้ามิได้โทรไปติดตามผล จะมี จนท แจ้งข้าพเจ้าหรือไม่ ว่าไม่มีมีการเข้ามาตามที่ได้นัดหมาย ?
ในครั้งนั้น ข้าพเจ้าได้นัดหมายกับทาง ศูนย์สระแก้วอีกครั้ง ในอาทิตย์ถัดมาในวันพฤหัส เนื่องจาก ข้าพเจ้าจะเดินทางกลับจาก กทม ในวันพุธช่วงบ่าย จนถึงเวลานัดในครั้งที่ 2 ข้าพเจ้าได้ติดต่อกลับเข้าไปในวันพุธช่วงบ่าย 2 เพื่อจะคอนเฟริมเวลานัดในวันพรุ่งนี้ เพราะไม่อยากเสียความรู้สึกจากการรอคอยอีกครั้ง แต่ จนท ได้แจ้งกับข้าพเจ้าว่า ได้มีการส่งช่างเข้าไปสำรวจพื้นที่แล้วเมื่อเช้า และจะให้ช่างติดต่อกลับมาหาข้าพเจ้า สิ่งหนึ่งที่ข้าพเจ้ารู้สึก คือเหตุใดถึงไม่เป็นไปตามนัดหมาย และหากมีการเลื่อนนัด เหตุใดจึงไม่มีการติดต่อแจ้งข้าพเจ้า นั่นคือครั้งที่ 2 ที่เสียความรู้สึก ข้าพเจ้าจำวันที่ไม่ได้ว่าเป็นวันที่เท่าไหร่ แต่อยู่ในช่วงเวลาอาทิตย์แรกของเดือนเมษา
ข้าพเจ้ารอจนถึงช่วงก่อนสงกรานต์ ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา คิดว่าโอเคผ่านพ้นช่วงสงกรานต์ไป คงจะมีการติดต่อกลับ หากแต่เลยสงกรานต์ก็แล้ว จนถึงช่วงปลายเดือน ก็ยังคงไม่มีการติดต่อกลับจากช่างสำรวจพื้นที่ ข้าพเจ้าและคนในหมู่บ้านจึงตัดสินใจเดินทางเข้าไปที่ศูนย์ TOT สระแก้วเพื่อสอบถามความคืบหน้า และได้พบกับผู้จัดการเข้ามาตอบคำถามของพวกเรา
ผลคือวันนั้น แม้จะเข้าไปที่ศูนย์เอง ข้าพเจ้าและชาวบ้านก็ไม่ได้พบกับช่างและท่านผู้ช่วยที่ลงไปสำรวจพื้นที่ รวมถึงยังไม่ได้คำตอบใดๆที่ชัดเจน จึงได้มีการนัดในครั้งต่อไป เป็นช่วงหลังวันที่ 5 พค เพราะข้าพเจ้าจะเดินทางกลับจาก กทม วันที่ 4
สุดท้าย เลยวันที่ 5 พค มาก็ยังคงไม่ได้รับการติดต่อกลับจาก จนท ใดๆอีกเช่นเคย จนข้าพเจ้าต้องโทรเข้าไปอีกรอบในวันที่ 7 ซึ่งผู้รับสายก็คือ ผู้จัดการที่ออกมาคุยกับข้าพเจ้าวันนั้น และผู้จัดการคงจำเบอร์ข้าพเจ้าได้ จึงรีบขอโทษก่อน พร้อมกับแจ้งนัดครั้งต่อไปว่า จะประสานงานให้ทางผู้ช่วยรีบติดต่อกลับ
ไม่ถึง 10 นาทีหลังจากวางสายจากผู้จัดการ ผู้ช่วยได้ติดต่อกลับเข้ามา โดยนัดอีกครั้ง เป็นวันพุธถัดมาเพื่อสำรวจพื้นที่ ( แต่ไหนในครั้งที่ 2 ได้แจ้งข้าพเจ้าว่าเข้ามาสำรวจพื้นที่แล้ว ) ไม่เป็นไร ไหนๆ เราก็รอมาตั้งแต่ปีใหม่แล้ว เราจะรอต่อไปจนถึงพุธหน้า (14/5/57)
เมื่อถึงวันนัด ข้าพเจ้าได้เป็นฝ่ายโทรหาผู้ช่วยและช่างสำรวจพื้นที่เพื่อคอนเฟริมเวลานัด นั่นคือครั้งแรกจากการนัดหมายกันก่อนหน้านี้ 4-5 ครั้งได้ ที่ข้าพเจ้าได้พบกับ จนท ซึ่งก่อนได้เข้ามาถึงบ้านข้าพเจ้า จนท ก็หลงทาง ซึ่งนั่นยิ่งเกิดการตอกย้ำว่า ในครั้งที่บอกว่าเข้ามาสำรวจพื้นที่แล้ว ได้เข้ามาแล้วจริงหรือไม่ ทำไมจึงหลงทางอีก ? หรือครั้งนั้นเป็นเพียงการบอกผ่านๆไป
ในการพบผู้ช่วยในวันนั้น จนท แจ้งข้าพเจ้าว่าสามารถติดตั้งอินเตอร์เน็ตและเบอร์บ้านได้อย่างแน่นอน เนื่องจากบ้านข้าพเจ้าตั้งอยู่บนเนินเขาสูง ไม่ได้มีต้นไม้สูงบดบังสัญญาณ รวมถึงที่บ้านเป็นสถานีวิทยุที่มีเสาส่งสัญญาณ 45 เมตรอยู่แล้ว
ในวันนั้น จนท แจ้งมาว่าสามารถติดตั้งได้ทั้งเบอร์บ้านและอินเตอร์เน็ต โดยการยิงสัญญาณแบบ point to point และได้เสนอการติดตั้งแบบ fiber optic ซึ่งมีการประเมินคร่าวๆค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 50000 บาท ซึ่ง จนท แจ้งข้าพเจ้าว่าจะกลับไปทำใบเสนอราคาส่งมาให้ทางอีเมลล์
และจนถึงวันนี้ ข้าพเจ้ายังคงตามเรื่องต่อไป และยังไม่ได้รับใบเสนอราคาตามที่ ผู้ช่วยได้แจ้งมา
นั่นคือลำดับเหตุการณ์ทั้งหมด และข้าพเจ้าอยากเรียนถามดังนี้ว่า
1. การติดตั้งแบบ point to point นั้นแตกตากจาก tot winet อย่างไร เพราะ ตามที่ผู้ช่วยแจ้งมานั้น คือให้ข้าพเจ้าซื้อกล่องรับสัญญาณ เพื่อรับสัญญาณจากสถานีส่ง จากนั้นจะเดินสายไฟเบอร์ออฟติค เข้ากล่องแลนจากนั้นเชื่อมต่อกับเราท์เตอร์ไวเลสและปล่อยสัญญาณ ในส่วนของการติดตั้งเบอร์บ้านนั้น ก็ไม่ต้องลากสายจากเสาส่ง แต่ติดตั้งกล่องรับสัญญาณเช่นกันและลากเป็นสายโทรศัพท์เข้าบ้าน ซึ่งประเด็นนี้ แตกต่างจาก IP Phone อย่างไร และข้าพเจ้าอยากได้เบอร์พื้นฐาน เช่น 037-xxx-xxx จะทำได้หรือไม่ ?
2. หาก Point to point เป็นอันเดียวกับ winet ข้าพเจ้าเช็คข้อมูลจากอีกหมู่บ้าน ที่ติดตั้ง tot winet เช่นเดียวกัน ค่ากล่องรับสัญญาณราคา 4000 บาท นอกนั้นเป็นค่าเร้าทเตอร์และค่าติดตั้ง เบ็ดเสร็จอยู่ที่ราว ๆ เจ็ดพันกว่าบาท แต่ในกรณีของข้าพเจ้าเหตุใดราคาถึงเป็น 50000 บาท ส่วนต่างที่มากขนาดนี้ เป็นค่าอะไรครับ
3. ถ้าข้าพเจ้าไม่ประสงค์อยากได้ fiber optic แต่เป็นแค่ สายทองแดง ADSL ก็พอ ทำไม จนท ถึงไม่สามารถทำให้ได้ครับ ในเมื่อสายที่เดินมานั่นคือ เดินสายจากกล่องรับสัญญาณเข้ามาที่กล่องแลน หรือในส่วนนี้ผมเข้าใจผิด กรุณาช่วยให้ความกระจ่างด้วย
4. ในส่วนนี้ หากผมต้องการให้เดนสายแบบ fiber แต่ต้องการความเร็วแค่ ADSL นั้นสามารถทำได้หรือไม่ หรือเมื่อเดินสาย fiber จะต้องใช้แพคเกจของไฟเบอร์เพียงอย่างเดียว
5. เป็นไปได้หรือไม่ที่ผมติดต่อทาง TOT เข้ามาดูแลในการติดตั้ง ผมยินดีเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนนี้ หากสามารถติดตั้งให้ผมได้ในราคาที่เป็นธรรม
6. ผมขอเรียนตามตรง ว่าไม่ประทับใจในการให้บริการของ จนท ศูนย์ TOT เลย จากการติดต่อมาตั้งแต่ปีใหม่ สิ่งหนึ่งที่ข้าพเจ้าทำได้ คือต้องรอ และอดทน แต่คำถามคือ มาตรฐานในการทำงานของทางศูนย์อยู่ที่ไหน ทำไมการจัดการระบบ รวมถึงการนัดหมายถึงได้สะเปะสะปะไปหมด นั่นทำให้ข้าพเจ้าตระหนักถึงความรับผิดชอบ ของ จนท ศูนย์สระแก้วเช่นเดียวกัน
สุดท้ายนี้ หากมีข้อสงสัยตรงไหนเพิ่มเติม ผมยินดีมากที่จะสอบถามเข้ามา และขอรับรองว่าทุกเรื่องนั้น เป็นเหตุการณ์จริง การที่ข้าพเจ้าออกมาต่อว่าผ่านทางช่องทางร้องเรียนและโซเชียล ย่อมนำมาซึ่งความไม่พอใจเป็นแน่ แต่หากคุณรักษาคำพูดและทำงานเต็มที่ ผมคงจะไม่สามารถร้องเรียนอะไรได้ ผมมีความประสงค์ต้องการใช้เบอร์บ้านและอินเตอร์เน็ตจริงๆ เพราะมันมีส่วนที่สำคัญและจำเป็นในการทำงาน และสุดท้ายขอขอบคุณ จนท คอลเซ็นเตอร์ ที่ให้คำแนะนำเป็นอย่างดีเสมอมา จากการติดต่อ TOT ทุกส่วนดีหมด ยกเว้นการประสานงานโดยตรงกับทาง TOT สระแก้วครับ
ด้วยความเคารพ
เรียน จนท และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ TOT กรุณาให้ความกระจ่างแก่ผมด้วยครับ
ผมได้มีความประสงค์ต้องการที่จะติดตั้งเบอร์บ้านและอินเตอร์เน็ต ซึ่งได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด โดนเริ่มดำเนินการตั้งแต่ก่อนปีใหม่แล้ว
ในเบื้องต้น พื้นที่บ้านข้าพเจ้าอยู่นอกเขตพื้นที่ในการให้บริการ ซึ่งได้มีการสอบถามเข้าไป ว่าจะสามารถทำอย่างไรได้บ้าง ในครั้งแรกข้าพเจ้าติดต่อผ่านทาง จนท คอลเซ็นเตอร์ ซึ่งให้บริการแนะนำและข้อมูลดีมาก รวมถึงประสานงานข้าพเจ้าให้ติดต่อกับช่างประจำพื้นที่โดยตรง ซึ่งในครั้งนั้น ช่างประจำพื้นที่ได้แจ้งข้อมูลแก่ข้าพเจ้าว่า หากสนใจที่จะติดตั้งจริงๆ นั้น ให้ข้าพรวบรวมคนในพื้นที่อย่างน้อย 15 คน
หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือน ข้าพเจ้ารวบรวมคนได้ตามจำนวนที่ต้องการ และได้เป็นตัวแทนคนในพื้นที่ในการติดต่อประสานงานเข้าไป โดยในครั้งนั้น จนท TOT สระแก้วได้แจ้งว่าจะส่งช่างเข้ามาสำรวจพื้นที่ โดยได้นัดวันกันในเวลา 10.00
เมื่อก่อนถึงวันนัดหมาย ประมาณ 9.00 น. ข้าพเจ้าได้ติดต่อทางศูนย์สระแก้วไป ว่าช่างจะเข้ามาถึงประมาณกี่โมง แต่คำตอบที่ได้รับนั่นคือ ทาง จนท ได้ลืมนัดหมายกับข้าพเจ้าและขอเลื่อนเป็นอาทิตย์หน้าเนื่องจากติดประชุมด่วนที่ อ.อรัญประเทศ ข้าพเจ้ายอมรับว่าเสียความรู้สึก ที่ไม่ได้รับการติดต่อให้ทราบล่วงหน้า หากข้าพเจ้ามิได้โทรไปติดตามผล จะมี จนท แจ้งข้าพเจ้าหรือไม่ ว่าไม่มีมีการเข้ามาตามที่ได้นัดหมาย ?
ในครั้งนั้น ข้าพเจ้าได้นัดหมายกับทาง ศูนย์สระแก้วอีกครั้ง ในอาทิตย์ถัดมาในวันพฤหัส เนื่องจาก ข้าพเจ้าจะเดินทางกลับจาก กทม ในวันพุธช่วงบ่าย จนถึงเวลานัดในครั้งที่ 2 ข้าพเจ้าได้ติดต่อกลับเข้าไปในวันพุธช่วงบ่าย 2 เพื่อจะคอนเฟริมเวลานัดในวันพรุ่งนี้ เพราะไม่อยากเสียความรู้สึกจากการรอคอยอีกครั้ง แต่ จนท ได้แจ้งกับข้าพเจ้าว่า ได้มีการส่งช่างเข้าไปสำรวจพื้นที่แล้วเมื่อเช้า และจะให้ช่างติดต่อกลับมาหาข้าพเจ้า สิ่งหนึ่งที่ข้าพเจ้ารู้สึก คือเหตุใดถึงไม่เป็นไปตามนัดหมาย และหากมีการเลื่อนนัด เหตุใดจึงไม่มีการติดต่อแจ้งข้าพเจ้า นั่นคือครั้งที่ 2 ที่เสียความรู้สึก ข้าพเจ้าจำวันที่ไม่ได้ว่าเป็นวันที่เท่าไหร่ แต่อยู่ในช่วงเวลาอาทิตย์แรกของเดือนเมษา
ข้าพเจ้ารอจนถึงช่วงก่อนสงกรานต์ ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา คิดว่าโอเคผ่านพ้นช่วงสงกรานต์ไป คงจะมีการติดต่อกลับ หากแต่เลยสงกรานต์ก็แล้ว จนถึงช่วงปลายเดือน ก็ยังคงไม่มีการติดต่อกลับจากช่างสำรวจพื้นที่ ข้าพเจ้าและคนในหมู่บ้านจึงตัดสินใจเดินทางเข้าไปที่ศูนย์ TOT สระแก้วเพื่อสอบถามความคืบหน้า และได้พบกับผู้จัดการเข้ามาตอบคำถามของพวกเรา
ผลคือวันนั้น แม้จะเข้าไปที่ศูนย์เอง ข้าพเจ้าและชาวบ้านก็ไม่ได้พบกับช่างและท่านผู้ช่วยที่ลงไปสำรวจพื้นที่ รวมถึงยังไม่ได้คำตอบใดๆที่ชัดเจน จึงได้มีการนัดในครั้งต่อไป เป็นช่วงหลังวันที่ 5 พค เพราะข้าพเจ้าจะเดินทางกลับจาก กทม วันที่ 4
สุดท้าย เลยวันที่ 5 พค มาก็ยังคงไม่ได้รับการติดต่อกลับจาก จนท ใดๆอีกเช่นเคย จนข้าพเจ้าต้องโทรเข้าไปอีกรอบในวันที่ 7 ซึ่งผู้รับสายก็คือ ผู้จัดการที่ออกมาคุยกับข้าพเจ้าวันนั้น และผู้จัดการคงจำเบอร์ข้าพเจ้าได้ จึงรีบขอโทษก่อน พร้อมกับแจ้งนัดครั้งต่อไปว่า จะประสานงานให้ทางผู้ช่วยรีบติดต่อกลับ
ไม่ถึง 10 นาทีหลังจากวางสายจากผู้จัดการ ผู้ช่วยได้ติดต่อกลับเข้ามา โดยนัดอีกครั้ง เป็นวันพุธถัดมาเพื่อสำรวจพื้นที่ ( แต่ไหนในครั้งที่ 2 ได้แจ้งข้าพเจ้าว่าเข้ามาสำรวจพื้นที่แล้ว ) ไม่เป็นไร ไหนๆ เราก็รอมาตั้งแต่ปีใหม่แล้ว เราจะรอต่อไปจนถึงพุธหน้า (14/5/57)
เมื่อถึงวันนัด ข้าพเจ้าได้เป็นฝ่ายโทรหาผู้ช่วยและช่างสำรวจพื้นที่เพื่อคอนเฟริมเวลานัด นั่นคือครั้งแรกจากการนัดหมายกันก่อนหน้านี้ 4-5 ครั้งได้ ที่ข้าพเจ้าได้พบกับ จนท ซึ่งก่อนได้เข้ามาถึงบ้านข้าพเจ้า จนท ก็หลงทาง ซึ่งนั่นยิ่งเกิดการตอกย้ำว่า ในครั้งที่บอกว่าเข้ามาสำรวจพื้นที่แล้ว ได้เข้ามาแล้วจริงหรือไม่ ทำไมจึงหลงทางอีก ? หรือครั้งนั้นเป็นเพียงการบอกผ่านๆไป
ในการพบผู้ช่วยในวันนั้น จนท แจ้งข้าพเจ้าว่าสามารถติดตั้งอินเตอร์เน็ตและเบอร์บ้านได้อย่างแน่นอน เนื่องจากบ้านข้าพเจ้าตั้งอยู่บนเนินเขาสูง ไม่ได้มีต้นไม้สูงบดบังสัญญาณ รวมถึงที่บ้านเป็นสถานีวิทยุที่มีเสาส่งสัญญาณ 45 เมตรอยู่แล้ว
ในวันนั้น จนท แจ้งมาว่าสามารถติดตั้งได้ทั้งเบอร์บ้านและอินเตอร์เน็ต โดยการยิงสัญญาณแบบ point to point และได้เสนอการติดตั้งแบบ fiber optic ซึ่งมีการประเมินคร่าวๆค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 50000 บาท ซึ่ง จนท แจ้งข้าพเจ้าว่าจะกลับไปทำใบเสนอราคาส่งมาให้ทางอีเมลล์
และจนถึงวันนี้ ข้าพเจ้ายังคงตามเรื่องต่อไป และยังไม่ได้รับใบเสนอราคาตามที่ ผู้ช่วยได้แจ้งมา
นั่นคือลำดับเหตุการณ์ทั้งหมด และข้าพเจ้าอยากเรียนถามดังนี้ว่า
1. การติดตั้งแบบ point to point นั้นแตกตากจาก tot winet อย่างไร เพราะ ตามที่ผู้ช่วยแจ้งมานั้น คือให้ข้าพเจ้าซื้อกล่องรับสัญญาณ เพื่อรับสัญญาณจากสถานีส่ง จากนั้นจะเดินสายไฟเบอร์ออฟติค เข้ากล่องแลนจากนั้นเชื่อมต่อกับเราท์เตอร์ไวเลสและปล่อยสัญญาณ ในส่วนของการติดตั้งเบอร์บ้านนั้น ก็ไม่ต้องลากสายจากเสาส่ง แต่ติดตั้งกล่องรับสัญญาณเช่นกันและลากเป็นสายโทรศัพท์เข้าบ้าน ซึ่งประเด็นนี้ แตกต่างจาก IP Phone อย่างไร และข้าพเจ้าอยากได้เบอร์พื้นฐาน เช่น 037-xxx-xxx จะทำได้หรือไม่ ?
2. หาก Point to point เป็นอันเดียวกับ winet ข้าพเจ้าเช็คข้อมูลจากอีกหมู่บ้าน ที่ติดตั้ง tot winet เช่นเดียวกัน ค่ากล่องรับสัญญาณราคา 4000 บาท นอกนั้นเป็นค่าเร้าทเตอร์และค่าติดตั้ง เบ็ดเสร็จอยู่ที่ราว ๆ เจ็ดพันกว่าบาท แต่ในกรณีของข้าพเจ้าเหตุใดราคาถึงเป็น 50000 บาท ส่วนต่างที่มากขนาดนี้ เป็นค่าอะไรครับ
3. ถ้าข้าพเจ้าไม่ประสงค์อยากได้ fiber optic แต่เป็นแค่ สายทองแดง ADSL ก็พอ ทำไม จนท ถึงไม่สามารถทำให้ได้ครับ ในเมื่อสายที่เดินมานั่นคือ เดินสายจากกล่องรับสัญญาณเข้ามาที่กล่องแลน หรือในส่วนนี้ผมเข้าใจผิด กรุณาช่วยให้ความกระจ่างด้วย
4. ในส่วนนี้ หากผมต้องการให้เดนสายแบบ fiber แต่ต้องการความเร็วแค่ ADSL นั้นสามารถทำได้หรือไม่ หรือเมื่อเดินสาย fiber จะต้องใช้แพคเกจของไฟเบอร์เพียงอย่างเดียว
5. เป็นไปได้หรือไม่ที่ผมติดต่อทาง TOT เข้ามาดูแลในการติดตั้ง ผมยินดีเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนนี้ หากสามารถติดตั้งให้ผมได้ในราคาที่เป็นธรรม
6. ผมขอเรียนตามตรง ว่าไม่ประทับใจในการให้บริการของ จนท ศูนย์ TOT เลย จากการติดต่อมาตั้งแต่ปีใหม่ สิ่งหนึ่งที่ข้าพเจ้าทำได้ คือต้องรอ และอดทน แต่คำถามคือ มาตรฐานในการทำงานของทางศูนย์อยู่ที่ไหน ทำไมการจัดการระบบ รวมถึงการนัดหมายถึงได้สะเปะสะปะไปหมด นั่นทำให้ข้าพเจ้าตระหนักถึงความรับผิดชอบ ของ จนท ศูนย์สระแก้วเช่นเดียวกัน
สุดท้ายนี้ หากมีข้อสงสัยตรงไหนเพิ่มเติม ผมยินดีมากที่จะสอบถามเข้ามา และขอรับรองว่าทุกเรื่องนั้น เป็นเหตุการณ์จริง การที่ข้าพเจ้าออกมาต่อว่าผ่านทางช่องทางร้องเรียนและโซเชียล ย่อมนำมาซึ่งความไม่พอใจเป็นแน่ แต่หากคุณรักษาคำพูดและทำงานเต็มที่ ผมคงจะไม่สามารถร้องเรียนอะไรได้ ผมมีความประสงค์ต้องการใช้เบอร์บ้านและอินเตอร์เน็ตจริงๆ เพราะมันมีส่วนที่สำคัญและจำเป็นในการทำงาน และสุดท้ายขอขอบคุณ จนท คอลเซ็นเตอร์ ที่ให้คำแนะนำเป็นอย่างดีเสมอมา จากการติดต่อ TOT ทุกส่วนดีหมด ยกเว้นการประสานงานโดยตรงกับทาง TOT สระแก้วครับ
ด้วยความเคารพ