ฝ่ายการตลาด มิสเตอร์โดนัทในเครือเซ็นทรัลเรสตอรองส์ แนะนำให้ลาออกยกชุด จัดโปรมา 19 วันเหลือ 12 วันพนักงานยังไม่รู้เรื่อง

จากกระทู้ที่แล้ว  http://ppantip.com/topic/32040151

ว่าจะไม่มาตั้งอีกแล้วนะ แต่มันทนไม่ได้จริงๆ กับพฤติกรรมเอาเปรียบผู้บริโภค
เหตุเกิดครั้งนี้ ที่สาขา โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
ผมไปซื้อ พอนเดอริง 4 ชิ้น โดยใช้คูปอง 1 ใบ สำหรับการซื้อ 1 แถม 1
ซึ่งราคาเต็มคือ 88 บาท ถ้าใช้คูปองจะเหลือ 44 บาท
พอไปชำระเงิน โดยพนักงานชื่อ "ตั้ว" แจ้งว่าเหลือ 66 บาท
ผมก็งงว่าทำไม???? พนักงานอ้างว่า 1 คูปองลดได้ 1 ชิ้น
ผมก็บอกว่าเงื่อนไข สามารถแลกซื้อได้สูงสุด 12 ชิ้น / คูปอง
พร้อมยื่นรายละเอียดที่ทางมิสเตอร์โดนัท แจ้งไว้ในแฟนเพจ Facebook
พนักงานก็ยังมาเถียงอีกว่า 1 คูปอง / 1 สิทธิ์
แล้วผมก็ถามกลับไปว่า ก็ใช้ 1 สิทธิ์อยู่นี่ไง แต่ไอ้ 1 สิทธิ์เนี่ยมันได้ 12 ชิ้น

พนักงานก็ยังมาอ้างว่า "ก่อนหน้านี้ ใครๆมาซื้อก็ได้สิทธิ์แค่ชิ้นเดียวเท่านั้นแหละ"
( เอ๊ะ! ยังมีการมาเถียงกับลูกค้า ทั้งๆที่ยื่นเงื่อนไข ที่เขียนเป็น "ภาษาไทย" นะ)

ผมก็เลยบอกว่า ขอคุยกับผู้จัดการ ซึ่งสาขานี้ดีมากเลย ไม่มีผู้จัดการอยู่ ทั้งร้านมีพนักงานแค่ 2 คน
คืออีกคนชื่อ "เบนซ์" ซึ่ง ณ ตอนนั้นโมโหมาก ว่า เจออีกแล้วหรอ นี่ขนาดจัดโปรโมชั่นมา 19 วัน เกินครึ่งทางแล้วนะ
พนักงานทำไมยังไม่รู้เรื่อง การตลาด CRG นี่มันแย่ขนาดนี้เลยหรอ โปรโมชั่นแต่ลูกค้า แต่กลับไม่เทรนด์ลูกน้องตัวเอง
จนผมตั้งโทรไปที่เบอร์ 02-6357930 ซึ่งเป็นเบอร์ CRG โดยตรง กด 0 เพื่อติดต่อโอเปอร์เรเตอร์ จำนวน 2 ครั้ง ไม่มีใครรับสายเลย
บริษัทนี้ ไม่อยากต้อนรับลูกค้ากันเลยรึไง ซึ่งเบอร์ 02-66-33-888 ก็ไม่มีใครรับสาย แม้แต่กระทั้งจะโทรไปสั่งซื้อขนม

จนสุดท้ายพนักงานชื่อ ตั้ว โทรไปหาใครไม่รู้ ก่อนที่จะมาบอกว่า คูปองใช้ได้ 12 ชิ้นจริงๆ

บทสรุป!!!  ผ่านมา 19 วัน พนักงานไม่รู้เงื่อนไขการใช้งาน
นี่ถ้ามันแค่ 2-3 วันแรก เราจะให้อภัย แต่นี่ 19 วันแล้ว เหลือเวลาอีก 12 วัน ก็หมดโปรโมชั่นแล้ว
ผมเลยอยากจะบอกให้ทุกคนทำตาม จะทำตามหรือไม่ก็แล้วแต่คุณ ช่วงที่มีโปรโมชั่นก็ไปกินเยอะๆ
พอหมดโปรโมชั่น ก็เลิกกิน ให้มันขายไม่ได้เลย ดูซิ ฝ่ายการตลาด พวกทำโปรโมชั่น จะได้พิจารณาตัวเองกันได้แล้วหรือยัง
วันๆ ก็คงจะนั่งตากแอร์ อยู่ในออฟฟิต อย่างมีความสุข เคยลงมาดูในสิ่งที่พวกคุณคิดโปรโมชั่นกันบ้างหรือไม่
เคยแก้ปัญหา หรือไม่ ปัญหาแก้กันง่ายๆ แค่ทำคู่มือการขายเฉพาะในโปรโมชั่นดังกล่าว
ถ้าคิดจะทำจริงๆ มันทำไม่ยากหรอก ลองเอาโปรโมชั่นที่คิดใหม่ ไปให้คนที่เรื่องเยอะๆ สำหรับผมเนี่ย
มาอ่าน เพื่อดูว่ามันมีรอยโหว่ หรือ รอยรั่วตรงไหน จะได้ทำ คำถาม คำตอบ สำหรับคู่มือพนักงาน
เช่น คำถาม : ลูกค้ามาซื้อ โดนัท 10 ชิ้น จะใช้สิทธิ์ 1 ฟรี 1 ต้องใช้คูปองกี่ใบ
คำตอบ :  ในกรณีที่ลูกค้ามาซื้อ 10 ชิ้น ใช้เพียง 1 คูปองก็ได้ โดยต้องไม่เกิน 12 ชิ้น / คูปอง

หรือ คำถาม : ลูกค้ามาใช้สิทธิ์ซื้อ 1 ฟรี 1 แต่ยังต้องการใช้ร่วมกับบัตรสมาชิก สามารถทำได้หรือไม่
คำตอบ : ในกรณีที่ลูกค้าต้องการใช้บัตรสมาชิก ขอให้แจ้งลูกค้าว่า ใช้ได้เฉพาะการสะสมแต้ม แต่ไม่สามารถใช้ส่วนลด 10% ร่วมกันโปรโมชั่น 1 ฟรี 1 ได้

หวังว่า ฝ่ายการตลาด คงจะไม่เข้ามาอ่านในนี้นะ เพราะวันๆคงจะนั่งตากแอร์สวยๆอยู่แต่ในออฟฟิต

ขอแสดงความนับถือ
เจ้าของ User  momonja2000
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่