การ์ดจอของMacbookpro 2011 มีปัญหาแต่Appleยังปฎิเสธความรับผิดชอบ ควรทำยังไงดีครับ?

กระทู้คำถาม
เครื่องMacbookproของผมมีปัญหาการ์ดจอตอนเปิดเครื่องแล้วมันแสดงหน้าจอขาว ไม่สามารถBootเข้าOSได้ ผมเลยติดต่อไปทางAppleเพื่อขอความช่วยเหลือ และเอาเครื่องไปเช็คที่ร้านiCare แต่ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า การ์ดจอมีปัญหา คุณต้องเปลี่ยนlogicboard ซึ่ง! logicboardของappleนั้นราคาแพงมาก แทบจะซื้อเครื่องใหม่ได้เลย ผมจึงได้มาsearchข้อมูลในGoogle แล้วก็พบว่าไม่ใช่เครื่องผมคนเดียวที่มีปัญหา แต่เกิดกับคนทั่วโลก เจอเว็บการตั้งกลุ่ม ตั้งกรุ๊ปfacebook รวมตัวกลุ่มคนที่เจอปัญหาเหมือนกัน (http://action.mbp2011.com/) ผมเลยคิดว่ามันไม่ยุติธรรม ถ้าเครื่องผมมีปัญหาที่ตัวผลิตภัณฑ์ของAppleเอง แต่Appleกลับไม่มีการรับผิดชอบใดๆ

หลายคนอาจจะสงสัยว่า ผมมีApplecare รึปล่าว คำตอบคือไม่ครับ แต่!! ปัญหาที่เกิดขึ้นของMacbookproปี2011นั้นเป็นปัญหาของตัวเครื่องเองที่ใช้กันทั่วโลก ไม่ว่าจะซื้อจากประเทศไหน เครื่องรุ่นนี้ก็จะมีปัญหาตัวการ์ดจอ (ผมไม่สามารถแนบรูปได้ ให้ดูรูปและข่าวจากแหล่งนี้ครับ http://action.mbp2011.com/ , http://www.iphoneapptube.com/mac/macbook-pro-2011-owners-report-gpu-failures-system-crashes/) ซึ่งผมไม่คิดเลยว่าจะได้รับการปฏิเสธความรับผิดชอบจากAppleแบบนี้ และค่าซ่อมแซมถ้าจ่ายเองก็แพงมากๆ อยากทราบว่ามีใครใช้Macbookproปี2011แล้วไม่มีปัญหา หรือว่าเจอปัญหาเหมือนกันบ้างมั้ยครับ(ผมใช้Macbookpro 2011 15นิ้ว)

อยากถามว่าผมควรจะทำยังไงดีครับถ้าเจอเคสแบบนี้?
กลุ้มใจมากครับ MBPราคาก็ไม่ได้ถูกเลย แต่กลับต้องเจอปัญหาแบบนี้ เศร้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่