ต้องขอออกตัวไว้ก่อนเลยว่าเหตุกาณ์ครังนี้ครอบครัวขอเราเองก็ผิดเองที่ดูรายการอาหารไม่ดี แต่เชื่อว่าไม่ได้ผิด100%แค่อยากจะมาแชร์เป็นอุทาหรณ์ไว้ค่ะ
วันนี้ครอบครัวของเรา(เราแม่และพี่ชาย)มาทานส้มตำร้านตำมั่ว เราสั่งอาหารตามปกติ คนรับออเดอร์รับไปเรียบร้อย จนเราลืมว่าไม่ได้สั่งน้ำ
แม่ :เอาอะไร เปปซี่มั้ย
พี่ชาย :อื้อ เป็ปซี่
แม่
หันไปบอกพนักงาน) เป็ปซี่สามค่า
แม่เราหมายความว่าต้องการเปปซี่สามขวด อันที่จริงนี่คือความผิดพลาดของพวกเราเองค่ะ เราไม่ทราบจริงๆว่าเป็ปซี่ร้านนี้เป็นรีฟิลเท่านั้น ไม่มีเป็นขวด พออาหารมาเสิร์ฟเปปซี่มาเป็นแก้วพวกเราก็เงิบ แต่มองโต๊ะอื่นก็เห็นเป็นแก้วเหมือนกัน เราก็ว่าแปลกดี แล้วก็รับประทานอาหารกันต่อ
ระหว่างนั้นเราจะบอกว่าไม่มีพนักงานคนไหนซักคนมาเติมเปปซี่ให้เรา ซึ่งพวกเราก็ไมได้เอะใจเพราะไม่รู้ จนกระทั่งเรากินทุกอย่างเสร็จกันหมด พี่ชายยังหิวน้ำอยู่เลยแกะน้ำเปล่าข้างโต๊เติมใส่แก้วระหว่างนั้นเราเหมือนนึกขึ้นได้ว่าเพื่อนเราเคยเล่นมุกเกี่ยวกับเปปซี่รีฟิลร้านตำมั่วอะไรซักอย่าง เราเริ่มเอะใจเลยถามแม่
เรา :แม่ มันเป็นเปปซี่รีฟิลรึเปล่า
แม่ :......ไม่ใช่มั้ง ใครจะบ้าสั่งรีฟิลสามแก้ว
พี่ชาย :ถ้ารีฟิลเค้าก็ต้องมาเติมให้เราสิ
เรามองไปที่พนักงานที่จับกลุ่มเม้ากันอยู่หลังเค้าเตอร์ ไม่รู้ว่าแค่เมาท์หรือทำงานอยู่กันแน่
จนแม่เราสั่งเชคบิล แม่เลยถามเรื่องเปปซี่กับพนง.เพื่อยืนยันความคิดตัวเอง
แม่ :น้องคะ เปปซี่สามแก้วนี้รีฟิลรึเปล่า
พนง.1 :รีฟิลค่ะ
ทุกคนอึ้ง แม่เราฉุน
แม่ :อ้าว แล้วทำไมถึงไม่มีคนมาเติมให้พี่เลยล่ะ พี่ต้องไปเรียกหรอห๊ะ
พนง2
ตะโกนมา)มีอะไร
พนง.1 :พี่เค้าสั่งเปปซี่รีฟิลแล้วไมามีใครมาเติมเลยจบมั้ย
หลังจากนั้นพนง.1ก็เดินเข้าหลังร้าน พนง.3เห็นท่าไม่ดีเลยมเชคบิลแทน
แม่ :ทำไมไม่มาเติมให้ถ้าเป็นรีฟิล ปกติร้านอื่นเปปซี่รีฟิลเขาจะถือเหยือกเดินไปเดินมาแล้วคอยเติมให้ แะไรนี่ฉันต้องเดินไปบอกพวกเธอให้มาเติมเหรอ คราวหลังไม่มาแล้วนะ แล้วสรุปเปปซี่สามแก้วนี้คิดเงินยังไง
พนง.3 ิ:คิดเป็นรีฟิลค่ะพี่ เรามีแค่เปปซี่รีฟิลอย่างเดียวค่ะ ต้องขอโทษด้วยนะคะคือพี่แกะน้ำเปล่าเติมแก้วพวกเราก็ไม่รู้ว่าพี่สั่งรีฟิล
ที่พนักงาน3พูดมาแสดงถึงความแถอย่างไร้ยางอายที่สุด ครอบครัวเรานั่งที่ร้านนานมาก และเพิ่งแกะน้ำเติมตอนเรียกเชคบิลจะไปเห็นตอนไหนว่าเราเติมน้ำ ที่ก่อนหน้านี่ไม่รู้อะไรเลยเพราะไม่เดิน ไม่บริการ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ที่ตอบมานี่แสดงว่าหน้าด้าน แม่รีบจ่ายเงินและออกจากร้านให้เร็วที่สุดเพราะไม่อยากเสียเวลา
นี่เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกคนนะคะ เวลาจะสั่งอะไรควรตรวจสอบเมนูให้ชัวร์ และถ้าสั่งเปปซี่รีฟิลแล้วไม่มีใครมาเติมควรไปสะกิดพวกพนง.ให้มาบริการด้วย อย่าปล่อยไม่พวกนั้นเอาเปรียบเรา รู้สึกแย่มากกับร้านนี้ทั้งๆที่อาหารก็รสชาติดี คงไม่ไปอีกแล้วเกิดมาไม่เคยเห็นร้านที่ไม่บริการเติมน้ำรีฟิลแถมอยากบอกว่าเป็นความผิดของเราที่แกะน้ำเติมซึ่งเราเติมก่อนเช็คบิลสองนาที แล้วก่อนหน้านั้นไปไหน บริการแย่มากจบกันที
บทเรียนงี่เง่าจากตำมั่วสาขาเดอะมอลงามวงศ์วาน :(
วันนี้ครอบครัวของเรา(เราแม่และพี่ชาย)มาทานส้มตำร้านตำมั่ว เราสั่งอาหารตามปกติ คนรับออเดอร์รับไปเรียบร้อย จนเราลืมว่าไม่ได้สั่งน้ำ
แม่ :เอาอะไร เปปซี่มั้ย
พี่ชาย :อื้อ เป็ปซี่
แม่ หันไปบอกพนักงาน) เป็ปซี่สามค่า
แม่เราหมายความว่าต้องการเปปซี่สามขวด อันที่จริงนี่คือความผิดพลาดของพวกเราเองค่ะ เราไม่ทราบจริงๆว่าเป็ปซี่ร้านนี้เป็นรีฟิลเท่านั้น ไม่มีเป็นขวด พออาหารมาเสิร์ฟเปปซี่มาเป็นแก้วพวกเราก็เงิบ แต่มองโต๊ะอื่นก็เห็นเป็นแก้วเหมือนกัน เราก็ว่าแปลกดี แล้วก็รับประทานอาหารกันต่อ
ระหว่างนั้นเราจะบอกว่าไม่มีพนักงานคนไหนซักคนมาเติมเปปซี่ให้เรา ซึ่งพวกเราก็ไมได้เอะใจเพราะไม่รู้ จนกระทั่งเรากินทุกอย่างเสร็จกันหมด พี่ชายยังหิวน้ำอยู่เลยแกะน้ำเปล่าข้างโต๊เติมใส่แก้วระหว่างนั้นเราเหมือนนึกขึ้นได้ว่าเพื่อนเราเคยเล่นมุกเกี่ยวกับเปปซี่รีฟิลร้านตำมั่วอะไรซักอย่าง เราเริ่มเอะใจเลยถามแม่
เรา :แม่ มันเป็นเปปซี่รีฟิลรึเปล่า
แม่ :......ไม่ใช่มั้ง ใครจะบ้าสั่งรีฟิลสามแก้ว
พี่ชาย :ถ้ารีฟิลเค้าก็ต้องมาเติมให้เราสิ
เรามองไปที่พนักงานที่จับกลุ่มเม้ากันอยู่หลังเค้าเตอร์ ไม่รู้ว่าแค่เมาท์หรือทำงานอยู่กันแน่
จนแม่เราสั่งเชคบิล แม่เลยถามเรื่องเปปซี่กับพนง.เพื่อยืนยันความคิดตัวเอง
แม่ :น้องคะ เปปซี่สามแก้วนี้รีฟิลรึเปล่า
พนง.1 :รีฟิลค่ะ
ทุกคนอึ้ง แม่เราฉุน
แม่ :อ้าว แล้วทำไมถึงไม่มีคนมาเติมให้พี่เลยล่ะ พี่ต้องไปเรียกหรอห๊ะ
พนง2 ตะโกนมา)มีอะไร
พนง.1 :พี่เค้าสั่งเปปซี่รีฟิลแล้วไมามีใครมาเติมเลยจบมั้ย
หลังจากนั้นพนง.1ก็เดินเข้าหลังร้าน พนง.3เห็นท่าไม่ดีเลยมเชคบิลแทน
แม่ :ทำไมไม่มาเติมให้ถ้าเป็นรีฟิล ปกติร้านอื่นเปปซี่รีฟิลเขาจะถือเหยือกเดินไปเดินมาแล้วคอยเติมให้ แะไรนี่ฉันต้องเดินไปบอกพวกเธอให้มาเติมเหรอ คราวหลังไม่มาแล้วนะ แล้วสรุปเปปซี่สามแก้วนี้คิดเงินยังไง
พนง.3 ิ:คิดเป็นรีฟิลค่ะพี่ เรามีแค่เปปซี่รีฟิลอย่างเดียวค่ะ ต้องขอโทษด้วยนะคะคือพี่แกะน้ำเปล่าเติมแก้วพวกเราก็ไม่รู้ว่าพี่สั่งรีฟิล
ที่พนักงาน3พูดมาแสดงถึงความแถอย่างไร้ยางอายที่สุด ครอบครัวเรานั่งที่ร้านนานมาก และเพิ่งแกะน้ำเติมตอนเรียกเชคบิลจะไปเห็นตอนไหนว่าเราเติมน้ำ ที่ก่อนหน้านี่ไม่รู้อะไรเลยเพราะไม่เดิน ไม่บริการ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ที่ตอบมานี่แสดงว่าหน้าด้าน แม่รีบจ่ายเงินและออกจากร้านให้เร็วที่สุดเพราะไม่อยากเสียเวลา
นี่เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกคนนะคะ เวลาจะสั่งอะไรควรตรวจสอบเมนูให้ชัวร์ และถ้าสั่งเปปซี่รีฟิลแล้วไม่มีใครมาเติมควรไปสะกิดพวกพนง.ให้มาบริการด้วย อย่าปล่อยไม่พวกนั้นเอาเปรียบเรา รู้สึกแย่มากกับร้านนี้ทั้งๆที่อาหารก็รสชาติดี คงไม่ไปอีกแล้วเกิดมาไม่เคยเห็นร้านที่ไม่บริการเติมน้ำรีฟิลแถมอยากบอกว่าเป็นความผิดของเราที่แกะน้ำเติมซึ่งเราเติมก่อนเช็คบิลสองนาที แล้วก่อนหน้านั้นไปไหน บริการแย่มากจบกันที