มีเรื่องปรึกษาคะ คือได้ไปงาน Modern Furniture Fair 2014 ระหว่าง 8-16 มี.ค. ที่ BITEC และได้สั่งซื้อชุดห้องนอน เป็นไม้สัก ประกอบด้วยเตียงไม้ ตู้เสื้อผ้า ตู้ข้างเตียง และได้แถมโต๊ะเครื่องแป้ง วางเงินจองไว้แล้ว 15,000 บาท ให้มาส่งปลายเดือนมีนาคมในวันเสาร์ 30 มีนาคม
กำหนดส่งครั้งที่ 1 วันที่ 30 มีนาคม ปรากฎว่าเงียบไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ใดๆ มาแจ้ง ต้องโทรไปทวงถาม ได้ความว่าไม่มีในรายการต้องส่งของและของต้องรอ ก็นัดใหม่เป็นวันเสาร์ที่ 12 เมษายน
กำหนดส่งครั้งที่ 2 วันที่ 12 เมษายน คราวนี้ก็โทรไปสอบถามในวันศุกร์ที่ 11 เมษายน ได้ความว่าต้องขอโทษด้วยส่งของไม่ได้เพราะโรงงานปิดตั้งแต่ 12-15 ไม่สามารถเบิกของได้ (แล้วทำไมไม่โทรมาบอก) ไม่เป็นไร นัดส่งใหม่ 19 เมษายน
กำหนดส่งครั้งที่ 3 วันที่ 19 เมษายน คราวนี้โทรมาบอกว่าของยังไม่เสร็จ สียังไม่แห้ง เสร็จอย่างเดียวคือตู้ นอกนั้นยังไม่เสร็จจะให้ส่งก่อนไหม ก็ไม่เอา เพราะจะมาทำไม ก็นัดให้มาส่งทั้งหมดอีกที วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม (คราวนี้บอกว่า ถ้าไม่ได้ ขอเงินจองคืน)
กำหนดส่งครั้งที่ 4 วันที่ 5 พฤษภาคม ของมาส่งบ่าย (นัดไว้บ่ายเพราะช่วงเช้าไม่ว่าง) ปรากฎว่าของมาผิดแบบ ไม่ตรงกับรูปที่เราถ่ายไว้ที่งานเลยสักชิ้นเดียว มีชิ้นเดียวคือโต๊ะเครื่องแป้งที่ตรง ก็ไม่จ่ายเงินที่เหลือ ไล่กลับไปเอาของมาใหม่ ให้ดูรูปให้ดูใบสั่งซื้อ โทรไปหาเซลล์ เค้าบอกว่าเอาของขึ้นผิด นัดส่งใหม่อาทิตย์หน้า วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม (คราวนี้ โทรไปโวยกะเซลล์ บอกว่าถ้าไม่ได้ ขอเงินคืน)
กำหนดส่งครั้งที่ 5 วันที่ 17 พฤษภาคม เงียบหายจ๋อย (โทรไปโวยกะจัดส่ง บอกว่าของส่งให้ไม่ได้ แต่ไม่บอกเหตุผล โทรไปหาเซลล์ก็บอกว่าอาทิตย์หน้า อีกแล้ว แต่คราวนี้แฟนไม่ยอมแล้ว เพราะมันเลื่อนมาหลายอาทิตย์แล้ว)
เราจะมีวิธีไหนที่เรียกเงินคืนแบบไม่มีปัญหาไหมคะ เพราะตอนนี้ก็เจรจาว่า ถ้าไม่ได้วันนี้ก็ไม่เอาแล้วขอเงินจองคืนอย่างเดียว แต่เค้าก็บอกว่าจะจัดการและเงียบหายไปอีกแล้ว ตอนนี้เดาว่าเค้าน่าจะไปออกร้านที่ furniture fair ครั้งที่ 34 อิมแพ็ค เมืองทองธานี แต่ไม่แน่ใจ ไม่ทราบว่าจะหารายชื่อร้านที่ออกร้านได้จากไหนคะ งานหนังสือยังมีรายละเอียดร้านที่มา แต่ทำไมงาน furniture หาไม่เจอเลย
ซื้อเฟอร์ไม้สัก แต่ทางร้านเลื่อนส่งของแล้วเลื่อนส่งของอีก
กำหนดส่งครั้งที่ 1 วันที่ 30 มีนาคม ปรากฎว่าเงียบไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ใดๆ มาแจ้ง ต้องโทรไปทวงถาม ได้ความว่าไม่มีในรายการต้องส่งของและของต้องรอ ก็นัดใหม่เป็นวันเสาร์ที่ 12 เมษายน
กำหนดส่งครั้งที่ 2 วันที่ 12 เมษายน คราวนี้ก็โทรไปสอบถามในวันศุกร์ที่ 11 เมษายน ได้ความว่าต้องขอโทษด้วยส่งของไม่ได้เพราะโรงงานปิดตั้งแต่ 12-15 ไม่สามารถเบิกของได้ (แล้วทำไมไม่โทรมาบอก) ไม่เป็นไร นัดส่งใหม่ 19 เมษายน
กำหนดส่งครั้งที่ 3 วันที่ 19 เมษายน คราวนี้โทรมาบอกว่าของยังไม่เสร็จ สียังไม่แห้ง เสร็จอย่างเดียวคือตู้ นอกนั้นยังไม่เสร็จจะให้ส่งก่อนไหม ก็ไม่เอา เพราะจะมาทำไม ก็นัดให้มาส่งทั้งหมดอีกที วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม (คราวนี้บอกว่า ถ้าไม่ได้ ขอเงินจองคืน)
กำหนดส่งครั้งที่ 4 วันที่ 5 พฤษภาคม ของมาส่งบ่าย (นัดไว้บ่ายเพราะช่วงเช้าไม่ว่าง) ปรากฎว่าของมาผิดแบบ ไม่ตรงกับรูปที่เราถ่ายไว้ที่งานเลยสักชิ้นเดียว มีชิ้นเดียวคือโต๊ะเครื่องแป้งที่ตรง ก็ไม่จ่ายเงินที่เหลือ ไล่กลับไปเอาของมาใหม่ ให้ดูรูปให้ดูใบสั่งซื้อ โทรไปหาเซลล์ เค้าบอกว่าเอาของขึ้นผิด นัดส่งใหม่อาทิตย์หน้า วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม (คราวนี้ โทรไปโวยกะเซลล์ บอกว่าถ้าไม่ได้ ขอเงินคืน)
กำหนดส่งครั้งที่ 5 วันที่ 17 พฤษภาคม เงียบหายจ๋อย (โทรไปโวยกะจัดส่ง บอกว่าของส่งให้ไม่ได้ แต่ไม่บอกเหตุผล โทรไปหาเซลล์ก็บอกว่าอาทิตย์หน้า อีกแล้ว แต่คราวนี้แฟนไม่ยอมแล้ว เพราะมันเลื่อนมาหลายอาทิตย์แล้ว)
เราจะมีวิธีไหนที่เรียกเงินคืนแบบไม่มีปัญหาไหมคะ เพราะตอนนี้ก็เจรจาว่า ถ้าไม่ได้วันนี้ก็ไม่เอาแล้วขอเงินจองคืนอย่างเดียว แต่เค้าก็บอกว่าจะจัดการและเงียบหายไปอีกแล้ว ตอนนี้เดาว่าเค้าน่าจะไปออกร้านที่ furniture fair ครั้งที่ 34 อิมแพ็ค เมืองทองธานี แต่ไม่แน่ใจ ไม่ทราบว่าจะหารายชื่อร้านที่ออกร้านได้จากไหนคะ งานหนังสือยังมีรายละเอียดร้านที่มา แต่ทำไมงาน furniture หาไม่เจอเลย