ขอชื่นชม พนักงานต้อนรับการบินไทย คุณบริการคนไทยด้วยหัวใจไทยจริงๆ

สวัสดีครับ ผมเป็นผู้โดยสารของการบินไทยเที่ยวบินที่ TG910 เดินทางไป ลอนดอน พร้อมกับภรรยากับลูก วัยเกือบ 2 ขวบ และคุณเเม่ของภรรยาอายุ เกือบ 70 ปี เมื่อวันที่ 7 MAY 2014 (check in 6 MAY 2014) วันนั้นเป็น Flight VIP เพราะมีบุคคลสำคัญเดินทางไปด้วย

เรารีบมาที่ Gate เนื่องจากได้รับเเจ้งว่าจะมีบุคคลสำคัญเดินทางด้วย ก็เลยมาเร็ว และได้ขึ้นเครื่องก่อนเนื่องจากเดินทางพร้อมเด็กเล็ก
พอขึ้นมาถึง พนักงานต้อนรับชาย รีบเเจ้งก่อนเลยว่าวันนี้ Flight ว่างเกือบ 200 ที่ จะหาที่ให้คุณเเม่ได้นอนยาวเลยครับ เเละน้องจะได้นอนสบายๆ ทั้งที่ยังไม่ได้ร้องขอ เเละสักพักพนักงานชายท่านนั้นได้มาเเจ้งว่าเเถวไหนว่างบ้าง แล้วมาเชิญคุณเเม่ภรรยาไปนั่ง ส่วนผมก็ไปนั่งริมหน้าต่าง 3 ที่ ด้านขวาใกล้กับคุณเเม่ภรรยา ก่อนเครื่องขึ้น ภรรยาก็ให้นมลูกจนหลับไป พอเครื่องขึ้นก็จัดการเอาลูกนอนยาว เเละเอาหมอนมากั้น ลูกหลับยาวไปจนเกือบถึงปลายทาง โดยไม่ตื่นมารบกวน

ระหว่างที่หลับแอร์ก็นำอาหารมาให้ตามมื้ออาหาร เเต่ลูกหลับเเล้วผมก็เลยเก็บอาหารหลักไว้เผื่อตอนเช้าซึ่งเป็นไก่ทอด กับมันบด จากนั้นเราก็ทานอาหารเเละนอนหลับไปจนเกือบได้เวลาอาหารเช้า ลูกก็ตื่นมา เเละแอร์ก็ได้นำอาหารมื้อที่ 2 มาให้เเต่เป็น French toast ซึ่งลูกไม่ทาน ผมนึกขึ้นได้ว่าเมนูเมื่อคืนมีข้าวหมูทอดกระเทียม ซึ่งลูกผมชอบทานข้าวมากก็เลยถามดูว่ายังมีเหลือมั้ย จะได้เอามาทานกับไก่ทอดซึ่งเก็บไว้ เเละรบกวนให้เเอร์นำไปอุ่นให้ สักพักสจ๊วตที่อายุไม่เยอะ ได้นำข้าวสวยที่เป็นของลูกเรื่อมาให้ ผมประทับใจมาก ลูกเลย enjoy กับการทานมื้อเช้ามาก เเละไม่งอเเง

ระหว่างนั้นลูกเรือก็มาคอยไถ่ถาม เล่นกับลูกผม ด้วยความเป็นกันเองมาก จนเครื่องลงจอดที่ London Heathrow ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

และ Flight ขากลับวันที่ 12 MAY 2014 TG917
Flight นี้มีผู้โดยสาร 60% จากการเเจ้งของสจ๊วต เเละเหมือนกับขามาครับ ทั้งเเอร์เเละสจ๊วตมีความกระตือรือล้น ในการหาที่นั่งว่างให้คุณเเม่นั่งรวมทั้งผม เพื่อให้ลูกเเละ ภรรยาได้นั่ง 4 ที่ ผมได้ย้ายไปนั่ง 31K ที่เป็น Bulkhead seat นั่งสบายมากครับ เเละใกล้กับเเถว 33 ที่เป็นที่นั่งของลูกและภรรยา พอถึงตอนเช้าก็นำอาหารที่เตรียมมาไปอุ่นให้ เเละดูแลเป็นอย่างดี เเม้ว่า Flight นี้จะมีปัญหาเนื่องจาก ระบบน้ำหลักของเครื่องบินรั่ว ทำให้ไม่มีน้ำในห้องน้ำเเละไม่สามารถบริการชา กาเเฟได้ เเต่ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่จนมาถึงกรุงเทพ โดยสวัสดิภาพ

ผมขอขอบคุณพนักงานต้อนรับทุกท่านที่ดูแลพวกเราเเละผู้โดยสารท่านอื่นเป็นอย่างดี เเม้ผมจะไม่ได้ทราบชื่อ เเต่ขอชื่นชมการทำงานเเละความมีน้ำใจที่มักพบกับลูกเรือไทยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่