[CR] อยากได้ 'บริการ' ด้วย 'หัวใจ' และ 'จรรยาบรรณ' จากไปรษณีไทยค่ะ

เชื่อว่าคนค่อนประเทศจำเป็นต้องใช้บริการไปรษณีย์ไทย และเชื่อว่าคนที่ใช้บริการเกือบเต็มจำนวน ที่ได้รับการบริการที่ย่ำแย่จาก 'บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด' ส่วนตัวข้าพเจ้าจำเป็นต้องใช้บริการบ่อยมาก เพราะย้ายจาก กทม.มาอยู่ภูเก็ต เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ จึงส่งของมาหากันบ่อยมาก แต่บางครั้ง สิ่งของแตกหัก ยับ ขาดกระจุย ดองไว้เป็นเดือนๆ กว่าจะมาส่ง และล่าสุด ของที่เพื่อนๆ ส่งมาหายไปอย่างไร้ร่องรอยหลายคนมาก ผู้รับไม่ได้รับ ผู้ส่งไม่ได้รับการตีกลับ ไปตามที่ไปรษณีย์ บอกว่า ไม่มีตกค้าง แล้วของล่องหนไปไหน???

ข้าพเจ้าจึงไปโพสต์หน้าเพจบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จากใจจริงๆ ไม่ได้คิดจะหาเรื่อง แค่ต้องการให้เขาปรับปรุง เพราะเราทุกคนคงยังจำเป็นต้องใช้บริการไปรษณีย์ไทยไปอีกนานแสนาน แต่เมื่อโพสต์แล้วก็ได้รับการเพิกเฉย และยังมีผู้ได้รับความเดือดร้อนอีกหลายต่อหลายคนตามมา ทว่าทุกคนก็ได้รับผลเหมือนๆ กันคือการเพิกเฉย ไม่แม้แต่จะมาแก้ตัว...

ข้าพเจ้าจึงเห็นว่าถ้ายังเป็บนี้ต่อไป และเมื่อร้องเรียน แนะนำ ติติง แล้วได้รับการเพิกเฉย เรากลับมาคิดว่า 'ทำใจ' มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะเท่ากับเรายอมถูกเอาเปรียบตลอดไป จึงอยากใช้เว็บพันทิปเป็นพื้นที่ของการกระจายเสียง 'ขอร้อง' ให้ทาง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้นมากกว่านี้

นี่คือข้อความที่ข้าพเจ้าโพสต์ไปเมื่อหลายวันก่อน ที่หน้าเพจของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย

"สวัสดีค่ะ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

คือตัวเองต้องใช้บริการไปรษณีย์บ่อยมาก ใช้มานานแล้ว ของที่ส่ง แน่นอนว่าต้องเป็นของสำคัญอย่างแน่นอน เพราะโปสการ์ดใบหนึ่ง ก็มาจากความคิดถึงของคนที่อยู่ไกล
พัสดุหรือจะเป็นอะไรก็แล้วแต่ย่อมสำคัญต่อผู้ส่งและผู้รับ ปัญหาที่ดิฉันพบก็เหมือนๆ กับที่หลายคนมาโพสต์รวมกันนั่นแหละ อ่านแล้วดิฉันรู้ว่าทุกคนใส่อารมณ์
แต่คุณต้องคิดดูว่าทุกครั้งที่ผู้ส่ง ส่งอะไรไปสักอย่าง เขาได้แนบ 'ความหวัง' ไปด้วย,,ผู้รับปลายทางนอกจากรอคอยสิ่งของเขาก็รอคอย 'ความหวัง' นั้นด้วยเช่นกัน
ไปรษณีย์ไทยซึ่งเป็นความหวังของพวกเราทุกคน มิคิดจะใส่ใจกันสักหน่อยหรอกหรือคะ เราไม่ได้ฝากฟรี แต่ฝากทุกทีคิดเงินทั้งนั้น
ทบทวนกันหน่อยไหมคะถึงเรื่องจรรยาบรรณ ว่ามันสำคัญต่อการปฏิบัตรหน้าที่แค่ไหน
ดิฉันรู้ว่าพวกคุณมาอ่าน มาเห็น มารู้ความเดือดร้อนของผู้ใช้บริการ แต่พวกคุณก็เพิกเฉย ไม่ตอบไม่ใส่ใจ หรือไม่คิดแก้ไขนอกจากแก้ตัว
เชื่อเถิด ระหว่างมาด่ามาต่อว่าไปรษณีย์ไทย กับ การได้รับบริการที่ดี ถูกต้อง สะดวก ปลอดภัยในสิ่งของ ทุกคนเลือกอย่างหลังกันทั้งนั้น ไม่มีใครอยากด่าแน่ๆ (เพราะด่าไปพวกคุณก็เมินเฉย)
แล้วไปรษณีย์ไทยละคะ ระหว่าง บริการประทับใจ กับ คำด่า สาปแช่ง ฟ้องร้อง คุณเลือกอะไร?
ดิฉันรู้ว่าพวกคุณต้องอ่านโพสต์ทุกโพสต์รวมถึงโพสต์นี้ "ขอร้อง" เถอะนะคะ มนุษย์ทุกคนใช้ชีวิตอยู่ด้วยความหวัง พวกคุณมีค่าสำหรับพวกเรามา เพราะพวกคุณคือ "ผู้นำส่งความหวัง" มันเป็นหน้าที่ที่น่ารัก น่าชื่นชมมากกว่าน่าด่าทอ อยากขอให้พวกคุณภูมิใจและปฎิบัตรหน้าที่ให้ดีกว่านี้
นึกถึงรอยยิ้มของผู้ส่ง- ผู้รับ นึกถึงคำขอบคุณที่เขามอบให้คุณทั้งๆ ที่มันเป็นบริการที่เราจ่ายเงิน แต่เราก็ซึ้งในน้ำใจคุณ
ปรับปรุง แก้ไข เป็นวิสัยของคนดีนะคะ
หวังว่าจากวันนี้ไปทางบริษัทจะปรับปรุงทั้งในเรื่องบริการ การอบรมพนักงาน ความซื่อตรงซื่อสัตย์ และสำคัญที่สุด จรรยาบรรณค่ะ

ขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ"
.
.
อยากให้กระทู้นี้ขึ้นกระทู้แนะนำและใครที่ได้รับบริการแย่ๆ ก็อยากให้มาแชร์กันค่ะ เรารวมพลังอย่างสันติ ชี้ให้เห็นถึงปัญหา มิได้หวังก่อกวน หรือชวนทะเลาแต่อย่างได้

ด้วยจิตคารวะ
ชื่อสินค้า:   บริษัท ไปรณีย์ไทย จำกัด
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่