เรามาพักโรงแรม บุหงาธานี ที่ไร่เลย์ จ.กระบี่ วันที่ 9-12 พ.ค. (ตอนที่พิมพ์กระทู้นี้ยังอยู่ที่โรงแรมค่ะ) จากแพคเกจที่พี่สาวซื้อมาในงานไทยเที่ยวไทยเมื่อปี 56 ค่ะ โดยมากันทั้งหมด 3 ห้อง เป็น คุณแม่ เรากับแฟน พี่สาวกับแฟน และ ลูก 2 คน รวมผู้ใหญ่ 5 เด็ก 2 ค่ะ บริการทุกอย่าง พนักงานดีมาก มีการโทรเช็คเรื่องทัวร์เที่ยวก่อนเรามาถึง พนักงานทุกคนดีจนเรารู้สึกประทับใจมากๆๆๆ ในโปรแกรมคือ
วันที่ 9 -- พนักงานไปรับที่สนามบินตอนราวๆ เที่ยง (กี่โมงจำไม่ได้แล้วค่ะ พี่สาวเป็นคนนัดแนะ และพนักงานไปรับตรงเวลา บริการดีมาก)
วันที่ 10 -- ทัวร์เกาะห้อง
วันที่ 11 -- ทัวร์ 4 เกาะ
(เซลล์แจ้งว่าถ้าไม่ไปจะมีแพคเกจนวด+อาหารกลางวัน ให้ค่ะ ซึ่งคุณแม่เราไม่ได้ไปทัวร์ 4 เกาะ แต่ได้รับแค่แพคนวด ไม่มีอาหารค่ะ....อันนี้เรายอมได้นะ นิดหน่อย ถึงว่าได้นวดแล้ว)
วันที่ 12 -- กลับกทม. เที่ยวบิน 15.00 น.
เหตุการณ์ที่เกิดคือ วันที่ 11 หลังจากทัวร์ 4 เกาะค่ะ ทัวร์ทะเลจะกลับมาถึงโรงแรมประมาณ 15.00 น. ซึ่งเมื่อวาน(วันที่10) เรา แฟน หลานๆ พี่สาว พี่เขย ก็ไปเล่นน้ำที่สระกันต่อ ตั้งแต่ประมาณ 15.30 น. และขึ้นจากสระตอน 17.00 น. (พี่เขยเรานำเบียร์ไปดื่มที่สระด้วย 1 ขวด ที่ซื้อมาจากบนฝั่งตามคำแนะนำของคนไปรับที่สนามบินว่าเครื่องดื่มบนเกาะแพง และสั่งเครื่องดื่มของโรงแรมอีก 2 แก้ว)
มาวันนี้หลังจากทัวร์ 4 เกาะ เราก็ไปว่ายน้ำกันเหมือนเดิมค่ะ แต่วันนี้คงเป็นเพราะเป็นวันเสาร์เลยมีชาวต่างชาติเยอะ เราก็สั่งคอกเทลมาดื่ม 1 แก้ว กับน้ำผลไม้ให้หลานๆ อีก 2 แก้วค่ะ แล้วก็ชวนพนักงานคุย จึงได้ข้อมูลว่า...ที่คนเยอะเพราะมี happy hour 16.00-17.00 น. เหลือแก้วละ 80 บาท ฝรั่งเลยมาสั่งคอกเทลกันเยอะ!!!!!! แต่เราคนไทย ไม่รู้เรื่องเลยค่ะ................
หลังจากนั้นมีฝรั่งขอเพลง น้องที่บาร์จึงโทรไปขอให้เพื่อนพนักงานมาเปิดลำโพงให้ สักพักมีผู้ชายสวมเสื้อสีขาวโปโลเดินมา แล้วก็เตือนพี่เขยเราเรื่องห้ามนำขวดเบียร์มาในสระ พี่เขยจึงรีบนำขวดไปเก็บ หลังจากนั้นก็สั่งเช็คบิล ปรากฏว่า คอกเทลที่สั่งในช่วง happy hour (ที่เราไม่รู้มาก่อน) ก็มาราคาเต็ม จึงถามกับน้องที่บาร์ น้องกำลังจะโทรไปถาม แต่พนักงานเสื้อขาวที่มาทีหลังก็พูดขึ้นมาว่า....
"มันไม่มีในเมนู ไม่รู้จักดู" คือเขาตั้งใจจะบอกกับน้องพนักงานแหละ(มั้ง) แต่บาร์มันแคบ เราก็สะดุ้งไปตามๆ กัน เราเลยบอกว่าจะไปรู้ได้ไงว่าไม่มี น้องพนักงานเลยรีบไปหยิบเมนู happy hour (ที่เราไม่เคยเห็น) มาให้ดู พร้อมกับเสื้อขาวหยิบเมนูปกติมา แล้วบอกว่า
เสื้อขาว "เฉพาะ classic cocktail นะ" พูดห้วนๆ
เรา "จะรู้ได้ไงเนี่ย ในเมนูก็ไม่มีบอก จ่ายน่ะจ่ายได้นะคะ แต่น่าจะมีบอกในเมนูด้วย" เราเริ่มมีอารมณ์แล้วล่ะ
เสื้อขาว "ก็นี่ไง ผมกำลังด่าลูกน้องผมอยู่" ท่าทางกร่างๆ (ใช้คำว่า 'ด่า' เลยนะคะ เราสะดุ้งเลย)
เรา "คุณน่าจะทำป้ายติดมากกว่านะว่า happy hour กี่โมงถึงกี่โมง"
เสื้อขาว "เมนูนี้ไง"
เรา " ก็ไม่เห็นเลยอ่ะค่ะ มาสองวันแล้ว ไม่ทราบเลยว่ามี happy hour ตอนที่มาว่ายน้ำ"
เสื้อขาว "ลูกน้องผมเพิ่งมาทำงาน คุณจะเอายังไง เพิ่งมาแค่ 7 วัน ขอโทษแล้วกัน"
เรา "นี่ขอโทษแล้วหรอคะ????? (คืองงจริงๆ นะ พนักงานโรงแรมขอโทษแบบนี้?????????) แล้วเพิ่งมาทำอะไรกัน เมื่อกี้คุยกันบอกตอนซึนามิก็อยู่ที่นี่!!!!! (ก่อนหน้าจะเถียงกันเราก็คุยกับน้องพนักงานแล้วค่ะ เขาบอกว่าทำงานมานานแล้ว ตอนซึนามิก็ทำอยู่ แต่ที่นี่โดนไม่เยอะ)
เสื้อขาว ...หันไปหาลูกน้อง "เห้ย..ตอนซึนามิอยู่ที่ไหน!!?? ที่อื่นใช่มั้ย แถวๆนี้ใช่มั้ย
ลูกน้องก็ทำหน้าเจื่อนๆ แล้วก็เงียบไป เราเลยขึ้นจากสระ มาอาบน้ำ แล้วโพสคอมเมนต์ในเฟสบุ๊คของโรงแรม ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากพนักงานโรงแรม และคนที่บอกว่าเป็นผู้จัดการก็โทรมาที่ห้อง ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น.....
แต่เรารู้สึกแย่มากๆๆๆ ค่ะ
สรุป
1. พนักงานเสื้อขาวที่อ้างว่าเป็นหัวหน้า ไม่ควรทำท่านักเลงโต พูดจากร่างๆ แบบนั้น ขอโทษแบบไม่เต็มใจ แถมดูออกแนวท้าตีท้าต่อยด้วยซ้ำไป
2. Happy Hour ก็มีป้ายบอกสิคะ หรือเอาเมนูมาให้ดูเหมือนๆกัน ว่ามีแฮปปี้ตอนกี่โมง ไม่ใช่ว่าเห็นก็มี ไม่เห็นก็ไม่มี
3. เซลล์ที่ขายแพคเกจกับพนักงานควรประสานงานกันให้ดี อาหารกลางวันแค่ 1 จาน แต่ทำให้เราไม่ประทับใจเลย เพราะตกลงกันไว้แล้วพอถึงเวลาคุณไม่ให้ซะงั้น
4. ปลาเน่าตัวเดียว..พนักงานทุกคนบริการดีมาก ยกเว้นคนที่เราเจอที่สระนี่แหละค่ะ แย่สุดๆ สร้างความไม่ประทับใจได้ลบล้างความประท้บใจที่มีไปทั้งหมด ทั้งที่ห้อง อาหารเช้าและพนักงานคนอื่นๆ บริการดีมากๆๆๆ
เล่าสู่กันฟังค่ะ เราไม่ประทับใจกับการบริการของพนักงาน 1 คนนี้แบบจริงจัง ในขณะที่พนักงานคนอื่นๆ ดีมากๆ ถึงแม้ว่าน้องพนักงานที่ให้บริการเราอาจจะลืมบอกหรืออะไรก็ตามที่ทำให้ไม่ได้บอกกล่าวเรื่อง happy hour เราก็ไม่โกรธน้องเลยนะคะ เพราะน้องบริการเต็มที่ ส่วนพนักงานเสื้อขาวที่อ้างว่าเป็นหัวหน้านี่...น่าเกลียดมากๆ ค่ะ พูดจาแย่ ไม่มีมารยาท..และอ้างว่าดุด่าลูกน้องต่อหน้าแขก ซึ่งมันไม่ถูกต้องเลย ถ้าน้องทำผิดจริง คุณควรจะไปดุด่าข้างหลัง แล้วขอโทษหรือบอกเราซึ่งเป็นแขกมากกว่าจะมาบอกว่า....กำลังด่าลูกน้องอยู่
สุดท้ายนี้โรงแรม บุหงาธานี ไร่เลย์ จังหวัดกระบี่ บริการดีจริงค่ะ ยกเว้นพนักงานบางคนเท่านั้นที่น่ากลัวมาก สยองสุดๆ พรุ่งนี้เราจะเช็คเอาท์แล้ว และคงไม่กลับมาอีกค่ะ กลัวเจอพนักงานกร่างอีก......
[CR] โรงแรม บุหงาธานี @ไร่เลย์ จ.กระบี่ เหมือนจะดี แต่.........
วันที่ 9 -- พนักงานไปรับที่สนามบินตอนราวๆ เที่ยง (กี่โมงจำไม่ได้แล้วค่ะ พี่สาวเป็นคนนัดแนะ และพนักงานไปรับตรงเวลา บริการดีมาก)
วันที่ 10 -- ทัวร์เกาะห้อง
วันที่ 11 -- ทัวร์ 4 เกาะ
(เซลล์แจ้งว่าถ้าไม่ไปจะมีแพคเกจนวด+อาหารกลางวัน ให้ค่ะ ซึ่งคุณแม่เราไม่ได้ไปทัวร์ 4 เกาะ แต่ได้รับแค่แพคนวด ไม่มีอาหารค่ะ....อันนี้เรายอมได้นะ นิดหน่อย ถึงว่าได้นวดแล้ว)
วันที่ 12 -- กลับกทม. เที่ยวบิน 15.00 น.
เหตุการณ์ที่เกิดคือ วันที่ 11 หลังจากทัวร์ 4 เกาะค่ะ ทัวร์ทะเลจะกลับมาถึงโรงแรมประมาณ 15.00 น. ซึ่งเมื่อวาน(วันที่10) เรา แฟน หลานๆ พี่สาว พี่เขย ก็ไปเล่นน้ำที่สระกันต่อ ตั้งแต่ประมาณ 15.30 น. และขึ้นจากสระตอน 17.00 น. (พี่เขยเรานำเบียร์ไปดื่มที่สระด้วย 1 ขวด ที่ซื้อมาจากบนฝั่งตามคำแนะนำของคนไปรับที่สนามบินว่าเครื่องดื่มบนเกาะแพง และสั่งเครื่องดื่มของโรงแรมอีก 2 แก้ว)
มาวันนี้หลังจากทัวร์ 4 เกาะ เราก็ไปว่ายน้ำกันเหมือนเดิมค่ะ แต่วันนี้คงเป็นเพราะเป็นวันเสาร์เลยมีชาวต่างชาติเยอะ เราก็สั่งคอกเทลมาดื่ม 1 แก้ว กับน้ำผลไม้ให้หลานๆ อีก 2 แก้วค่ะ แล้วก็ชวนพนักงานคุย จึงได้ข้อมูลว่า...ที่คนเยอะเพราะมี happy hour 16.00-17.00 น. เหลือแก้วละ 80 บาท ฝรั่งเลยมาสั่งคอกเทลกันเยอะ!!!!!! แต่เราคนไทย ไม่รู้เรื่องเลยค่ะ................
หลังจากนั้นมีฝรั่งขอเพลง น้องที่บาร์จึงโทรไปขอให้เพื่อนพนักงานมาเปิดลำโพงให้ สักพักมีผู้ชายสวมเสื้อสีขาวโปโลเดินมา แล้วก็เตือนพี่เขยเราเรื่องห้ามนำขวดเบียร์มาในสระ พี่เขยจึงรีบนำขวดไปเก็บ หลังจากนั้นก็สั่งเช็คบิล ปรากฏว่า คอกเทลที่สั่งในช่วง happy hour (ที่เราไม่รู้มาก่อน) ก็มาราคาเต็ม จึงถามกับน้องที่บาร์ น้องกำลังจะโทรไปถาม แต่พนักงานเสื้อขาวที่มาทีหลังก็พูดขึ้นมาว่า....
"มันไม่มีในเมนู ไม่รู้จักดู" คือเขาตั้งใจจะบอกกับน้องพนักงานแหละ(มั้ง) แต่บาร์มันแคบ เราก็สะดุ้งไปตามๆ กัน เราเลยบอกว่าจะไปรู้ได้ไงว่าไม่มี น้องพนักงานเลยรีบไปหยิบเมนู happy hour (ที่เราไม่เคยเห็น) มาให้ดู พร้อมกับเสื้อขาวหยิบเมนูปกติมา แล้วบอกว่า
เสื้อขาว "เฉพาะ classic cocktail นะ" พูดห้วนๆ
เรา "จะรู้ได้ไงเนี่ย ในเมนูก็ไม่มีบอก จ่ายน่ะจ่ายได้นะคะ แต่น่าจะมีบอกในเมนูด้วย" เราเริ่มมีอารมณ์แล้วล่ะ
เสื้อขาว "ก็นี่ไง ผมกำลังด่าลูกน้องผมอยู่" ท่าทางกร่างๆ (ใช้คำว่า 'ด่า' เลยนะคะ เราสะดุ้งเลย)
เรา "คุณน่าจะทำป้ายติดมากกว่านะว่า happy hour กี่โมงถึงกี่โมง"
เสื้อขาว "เมนูนี้ไง"
เรา " ก็ไม่เห็นเลยอ่ะค่ะ มาสองวันแล้ว ไม่ทราบเลยว่ามี happy hour ตอนที่มาว่ายน้ำ"
เสื้อขาว "ลูกน้องผมเพิ่งมาทำงาน คุณจะเอายังไง เพิ่งมาแค่ 7 วัน ขอโทษแล้วกัน"
เรา "นี่ขอโทษแล้วหรอคะ????? (คืองงจริงๆ นะ พนักงานโรงแรมขอโทษแบบนี้?????????) แล้วเพิ่งมาทำอะไรกัน เมื่อกี้คุยกันบอกตอนซึนามิก็อยู่ที่นี่!!!!! (ก่อนหน้าจะเถียงกันเราก็คุยกับน้องพนักงานแล้วค่ะ เขาบอกว่าทำงานมานานแล้ว ตอนซึนามิก็ทำอยู่ แต่ที่นี่โดนไม่เยอะ)
เสื้อขาว ...หันไปหาลูกน้อง "เห้ย..ตอนซึนามิอยู่ที่ไหน!!?? ที่อื่นใช่มั้ย แถวๆนี้ใช่มั้ย
ลูกน้องก็ทำหน้าเจื่อนๆ แล้วก็เงียบไป เราเลยขึ้นจากสระ มาอาบน้ำ แล้วโพสคอมเมนต์ในเฟสบุ๊คของโรงแรม ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากพนักงานโรงแรม และคนที่บอกว่าเป็นผู้จัดการก็โทรมาที่ห้อง ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น.....
แต่เรารู้สึกแย่มากๆๆๆ ค่ะ
สรุป
1. พนักงานเสื้อขาวที่อ้างว่าเป็นหัวหน้า ไม่ควรทำท่านักเลงโต พูดจากร่างๆ แบบนั้น ขอโทษแบบไม่เต็มใจ แถมดูออกแนวท้าตีท้าต่อยด้วยซ้ำไป
2. Happy Hour ก็มีป้ายบอกสิคะ หรือเอาเมนูมาให้ดูเหมือนๆกัน ว่ามีแฮปปี้ตอนกี่โมง ไม่ใช่ว่าเห็นก็มี ไม่เห็นก็ไม่มี
3. เซลล์ที่ขายแพคเกจกับพนักงานควรประสานงานกันให้ดี อาหารกลางวันแค่ 1 จาน แต่ทำให้เราไม่ประทับใจเลย เพราะตกลงกันไว้แล้วพอถึงเวลาคุณไม่ให้ซะงั้น
4. ปลาเน่าตัวเดียว..พนักงานทุกคนบริการดีมาก ยกเว้นคนที่เราเจอที่สระนี่แหละค่ะ แย่สุดๆ สร้างความไม่ประทับใจได้ลบล้างความประท้บใจที่มีไปทั้งหมด ทั้งที่ห้อง อาหารเช้าและพนักงานคนอื่นๆ บริการดีมากๆๆๆ
เล่าสู่กันฟังค่ะ เราไม่ประทับใจกับการบริการของพนักงาน 1 คนนี้แบบจริงจัง ในขณะที่พนักงานคนอื่นๆ ดีมากๆ ถึงแม้ว่าน้องพนักงานที่ให้บริการเราอาจจะลืมบอกหรืออะไรก็ตามที่ทำให้ไม่ได้บอกกล่าวเรื่อง happy hour เราก็ไม่โกรธน้องเลยนะคะ เพราะน้องบริการเต็มที่ ส่วนพนักงานเสื้อขาวที่อ้างว่าเป็นหัวหน้านี่...น่าเกลียดมากๆ ค่ะ พูดจาแย่ ไม่มีมารยาท..และอ้างว่าดุด่าลูกน้องต่อหน้าแขก ซึ่งมันไม่ถูกต้องเลย ถ้าน้องทำผิดจริง คุณควรจะไปดุด่าข้างหลัง แล้วขอโทษหรือบอกเราซึ่งเป็นแขกมากกว่าจะมาบอกว่า....กำลังด่าลูกน้องอยู่
สุดท้ายนี้โรงแรม บุหงาธานี ไร่เลย์ จังหวัดกระบี่ บริการดีจริงค่ะ ยกเว้นพนักงานบางคนเท่านั้นที่น่ากลัวมาก สยองสุดๆ พรุ่งนี้เราจะเช็คเอาท์แล้ว และคงไม่กลับมาอีกค่ะ กลัวเจอพนักงานกร่างอีก......
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น