..
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ สมาชิกพันทิปทุกท่าน
บางท่านอาจคุ้นเคยกับล๊อกอินนี้ในการรีวิวสถานที่ท่องเที่ยว และ รูปถ่าย
แต่วันนี้ขอฉีกแนวมารีวิวที่พักบ้างแล้วกันนะคะ กับที่นี่
" โอ บ้านพักเกาะล้าน หาดตาแหวน "
ชื่อนี้สำหรับเราถือว่าไม่เป็นที่คุ้นหูเลยค่ะ
แต่ที่เราตัดสินใจจองที่นี่
เพราะว่าเราเข้าไปหาที่พักจากอโกด้าแบบฉุกละหุก
มีที่พักจำนวนไม่มากนักที่ว่างในคืนวันศุกร์ที่ ๑ พฤษภาคม ๕๗
และเราก็เห็นว่าที่บ้านโอว่างอยู่ในคืนที่เราต้องการ
เราอ่านรีวิวที่มีคนไปพักมารีวิวไว้ก็เห็นว่าไม่มีปัญหาอะไร
และเหตุผลสำคัญที่เราเลือกที่นี่เพราะเรามีเด็ก
ซึ่งที่นี่ติดหาดตาแหวนคงจะสะดวกต่อการเล่นน้ำ
เพื่อนเราเป็นผู้ดำเนินการจองเมื่อวันจันทร์ที่ ๒๘ เม.ย. ๕๗
การจองผ่านไปด้วยดีค่ะ พร้อมทั้งมีเมล์ยืนยันการจองส่งกลับมา
ทุกอย่างไม่มีปัญหา จนกระทั่งถึงวันเดินทางไปถึงที่พัก
..
วันศุกร์ที่ ๒ พฤษภาคม เราลงเรือที่ท่าหน้าบ้าน
และเช่าจักรยานยนต์จากท่าหน้าบ้านขี่มาที่หาดตาแหวน
เราเข้าไปถึงที่พักประมาณบ่ายสี่โมงเย็น
เมื่อไปถึงเจอกับผู้หญิงหน้าขาว ใส่เสื้อสีแดง
เพื่อนเราก็แจ้งเค้าไปว่าจองมากับอโกด้า พร้อมเอาใบจองให้ดู
ผู้หญิงคนนี้ทำหน้างง ๆ คิดว่าเราเป็นอีกกรุ๊ปที่จะเข้า
ถามชื่อกันไปมา ก็ไม่มีชื่อเพื่อนเราที่จองมา
เธอเดินไปโทรศัพท์หาใครสักคนคุยเสียงดังว่าอโกด้าส่งมาอีกแล้ว
นี่ห้องเต็มหมดแล้ว .. ส่งเกินมาอีกตั้งหลายกรุ๊ปงั้นงี้ คุยนานมาก
เราเริ่มเซ็งเพราะร้อนและรอนาน .. เธอก็ยังคุยวกไปวนมาหาสาระเจอแค่
อโกด้าส่งมาเกินกว่าจำนวนห้องที่จะรับได้ และไม่มีชื่อเพื่อนเราเข้าพักในวันนี้
จนเธอวางสายเดินมาบอกกับเราว่า เนี่ยอโกด้าส่งเกินมา ห้องต็มหมดแล้ว
เดี๋ยวทางเค้าจะพาไปพักที่ท่าหน้าบ้าน (พูดเหมือนเป็นเรื่องธรรมดา)
ตอนนั้นเรายอมรับค่ะว่าเราเหนื่อยจากการเดินทางและร้อนมาก รอนานมาก
เราโวยวายว่าคุณทำแบบนี้ได้ยังไง ในเมื่อเราจองมา จ่ายเงินแล้ว แต่ไม่มีห้อง
เค้าโวยวายใส่หน้าเรากลับ ว่าเค้าก็ไม่ได้อยากรับจากทางอโกด้าแล้ว แต่ก็ยังส่งมา ๆ
เรายืนยันว่าเราไม่ยอม เพราะเราจ่ายในราคา ๑,๗๐๐ บาท เพื่อซื้อความสะดวกหน้าหาด
แต่นี่คุณจะไปให้เราพักที่ท่าหน้าบ้าน ซึ่งมันไม่ติดหาด แล้วเราจะจองมาเพื่ออะไร
แล้วเธอคนนั้นก็ไปเรียกผู้ชายตัวใหญ่ ๆ ดำ ๆ ออกมาจากห้อง เพื่อให้มาคุยกับเรา
เธอกับเค้าพยักเพยิดหน้าใส่กันค่ะ
" อ่ะ มาจากอโกด้าอีกแล้ว "
เท่านั้นล่ะ ผู้ชายคนนี้ก็โวยวายใส่หน้าเรา
"โอ้ย เบื่อมีแต่ปัญหา ไม่อยากรับแล้วจากอโกด้าเนี่ย"
เราเลยสวนไปว่า
"ไม่อยากรับแล้วคุณยังไปผูกการจองผ่านอโกด้า ทำไม ลูกค้าโง่ ๆ อย่างเราก็จองเข้ามา
มันเป็นความผิดของลูกค้าเหรอ ที่จองเข้ามา แล้วต้องมาเจอกับปัญหาที่ทางคุณไม่มีที่พักให้เรา
คุณต้องไปติดต่อกับอโกด้าเอาสิ คุณจะไม่รับจากทางอโกด้า คุณก็ไปยกเลิกสัญญากับเค้า
ไม่ใช่ปล่อยให้ลูกค้าหน้าโง่อย่างเรา ต้องจองแล้วหลงมาเจอกับอะไรแบบนี้
มันเป็นเรื่องของคุณกับอโกด้าไม่ใช่เรื่องของเรา เราเป็นลูกค้า"
ในระหว่างที่เราพูดไป เค้าก็พูดสวนตลอดเวลานะคะ ต่างคนต่างเสียงดังใส่กัน
เราไม่ยอมและเค้าก็ไม่ยอม เค้ายืนยันว่า เค้ารับผิดชอบแล้วโดยการหาห้องให้ที่หาดหน้าบ้าน
" ชั้นจองมาในราคาพันเจ็ด เพื่อเอาความสะดวกหน้าหาด แต่นี่คุณให้ชั้นไปอยู่ห้องอะไรก็ไม่รู้
ซึ่งก็ยังไม่เคยเห็นสภาพห้อง และอยู่ที่ท่าหน้าบ้าน ไม่ติดหน้าหาด ชั้นไม่เอา เพราะงั้นชั้นขอเงินคืน"
ผู้หญิงหน้าขาวคนนั้นก็สวนขึ้นมาทันที
" คืนให้ไม่ได้หรอก กว่าอโกด้าจะจ่ายมาให้ก็เป็นเดือน ๆ แล้ว "
แต่เราก็สวนกลับไป
" อ้าว แล้วมันเป็นปัญหาของชั้นเหรอไง มันเป็นปัญหาของคุณกับอโกด้า"
ผู้ชายคนนั้นก็พยายามโวยวายใส่เรา ทำท่าทำทางกร่างใส่ ว่าเค้าไม่ได้อยากได้คนจากอโกด้า
ที่หลังไม่ต้องจองมาอีก (ไอ่ฟายแล้วชั้นจะรู้มั้ย ว่าคุณเมริงไม่อยากรับ แล้วไปลงกับอโกด้าไว้ทำซากอะไร)
เราต่างไม่ยอมกัน และยืนเถียงกันอยู่พักใหญ่ จนเพื่อนเราบอกว่าพอเถอะแก เหนื่อยเปล่า ไปเถอะ
เราเข้าใจเพื่อนว่าเราควรจบเรื่องนี้แค่นี้ก่อนที่มันจะบานปลาย เพราะผุ้ชายคนนั้นก็แรงกับเราไม่น้อย
และที่สำคัญคือเรามีหลานมาด้วยคนนึง (ลูกเพื่อน ๕ ขวบ) ก็ไม่อยากให้หลานหมดสนุก
เราเลือกที่จะยอมเค้า ให้เค้าพาไปห้องที่เค้าบอกว่าหาไว้ให้ที่หน้าหาด
เราขี่จักรยานยนต์ตามเค้าออกมาจากหดาตาแหวน มาที่ท่าหน้าบ้าน ทางไปหาดตายาย
ผู้หญิงหน้าขาวพาเรามาพักที่
" เกาะล้าน อินน์เลิฟ " ทางไปหาดตายาย
เกาะล้าน อินน์เลิฟปลูกเป็นตึกสองชั้น ทาสีสันสดใส มีห้องพักชั้นละสามห้อง
ผู้หญิงหน้าขาวโทรเรียกเจ้าของที่พักมา เพื่อขอเช่าห้องที่นี่ให้เรา
เจ้าของที่พักเป็นคุณน้าผู้หญิง ผู้ชายสามีภรรยากันสองคน คุยดี ใจดี
แล้วคุณน้าทั้งสองก็บอกกับเราว่า อโกด้ามีปัญหาบ่อย ชอบส่งคนมาเกินแบบนี้ประจำ
เราเลยบอกเค้าไปว่า เราไม่รับรู้หรอก มันเป็นปัญหาของที่พักกับอโกด้า
แต่เราเป็นลูกค้า เราต้องมารับกับปัญหานี้ด้วยเหรอ เราก็ยังยืนยันคำเดิม
เราเลือกที่จะพักห้องชั้นล่าง เพื่อความสะดวก เป็นห้องแบหนึ่งห้องนอนเล็ก ๆ
มีเตียงเดี่ยว โซฟาเล็ก ๆ ตู้เย็น ทีวี แอร์ น้ำอุ่น ก็ครบตามปกติของห้องพัก
แต่ที่พักที่เราจองมารวมอาหารเช้า แต่ที่พักที่นี่ ไม่มีอาหารเช้า
จนเพื่อนโทรหาติดต่ออโกด้าจนได้ เพื่อเราเล่าปัญหาทั้งหมดให้กับอโกด้าฟัง
แล้วบอกทางอโกด้าไปด้วยว่าทางที่พักที่จองมาเค้ามีปัญหา เค้าไม่อยากรับลูกค้าจากคุณแล้ว
แต่เค้าติดต่อคุณไม่ได้ แล้วทำไมนี่ชั้นติดต่อได้ เพื่อนเราส่งโทรศัพท์ให้ผู้หญิงหน้าขาวคุยกับอโกด้า
ผู้หญิงหน้าขาวทำหน้างง ๆ ว่าเราติดต่ออโกด้าได้ยังไง เพราะเค้ายืนยันว่าไม่เคยมีใครติดต่อได้
ตรงนั้นคือปัญหาของเค้าที่เราไม่อยากรับรู้แล้ว หลังจากเค้าคุยกันเสร็จส่งโทรศัพท์คืนเพื่อนเรา
ทางอโกด้ารับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นจริง ๆ แล้วแทบจะไม่ใช่ความผิดของทางอโกด้าด้วยซ้ำ
แต่ทางอโกด้าก้ยินดีที่จะคืนเงินค่าที่พักให้เราครึ่งนึงจากที่จองไปจากยอดเต็ม
หลังจากวางสายไป อโกด้าก็ส่งเมล์มายืนยันก็คืนเงิน
ดูเหมือนเรื่องจะจบด้วยดี พวกเราได้ที่พักในคืนนั้น ผู้หญิงหน้าขาวคนนั้นกลับไป
แต่หลังจากที่เราได้คุยกับคุณน้าเจ้าของเกาะล้านอินน์เลิฟทั้งสองคนว่า
" ที่นี่คืนละเท่าไหร่คะ "
" วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ พันสองจ๊ะ วันธรรมดา พันนึง "
" อืม ขอบคุณค่ะ "
..
สิ่งที่เราต้องการมาบอกกับเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ก็คือเรื่องนี้แหละค่ะ
โอ บ้านพักเกาะล้าน หาดตาแหวน เค้าตั้งใจรับลูกค้าเกินจากอโกด้า
คือส่งมาเถอะเท่าไหร่ก็รับเพราะตอนที่เถียงกันที่ที่พักเค้า เค้าก็หลุดปากออกมาว่า
นี่เดี่ยวมีมาอีกสองห้องนะเนี่ย ก็ต้องพามาหาที่พักที่อื่นเหมือนกัน
" เค้ารับลูกค้าเกินเพื่อเอามาปล่อยให้กับที่พักที่อื่นในราคาที่ถูกกว่า "
เค้ารับเงินจากอโกด้าพันเจ็ดแต่เอามาจ่ายที่พักที่นี่พันสอง
เค้ารับเคสละห้าร้อยบาทต่อห้อง วันนั้นมีสามเคส เค้ารับพันห้าสบาย ๆ
มันเป็นการทำการค้าที่ชั่วและเห็นแก่ตัวมาก
เราจองห้องพักเข้าไปเพียงเพื่อต้องการซื้อความสะดวกหน้าหาดในราคาพันเจ็ด
แต่คุณเอาเรามาส่งต่อให้กับที่พักริมถนนในราคาพันสอง
แล้วคุณก็นอนกินเงินห้าร้อยบาทที่คุณได้มาฟรี ๆ อย่างสบายใจ
(ถึงแม้คุณจะบอกว่า คุณได้เงินจากอโกด้าช้า แต่คุณก็ได้)
..
ที่เรามาตั้งกระทู้ ไม่ได้ต้องการอะไรหรอกค่ะ เพราะเราพอใจกับสิ่งที่ได้รับแล้ว
อโกด้าชดใช้ให้เราครึ่งนึงของยอดเต็ม เราพอใจกับความรับผิดชอบของอโกด้า
คุณน้าเจ้าของเกาะล้านอินน์เลิฟ ดีกับเรามากอยากได้อะไรหาให้ทุกอย่าง
เราจะกลับไปพักอีกแน่นอน แต่ในราคาพันสองร้อยบาทเท่านั้น
สิ่งที่เราต้องการก็คือ นำมาบอกกล่าวให้ทุกคนได้รู้ว่า มันมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้น
และอย่าได้
" โง่ " เหมือนกับเราที่ไปจอง
" โอ บ้านพักเกาะล้าน หาดตาแหวน "
บนเกาะล้านมีที่พักที่ดี ๆ อีกเยอะค่ะ คุณสามารถเลือกพักได้ในราคาพูกกว่าพันเจ็ดด้วยซ้ำ
และเดี๋ยวนี้หาดตาแหวนเน่ามาก มันไม่ได้สวยใส เหมือนเมื่อก่อนตอนที่เราไปมา
เพื่อนเรายังพูดเลย
" ดีแล้วแกที่ไม่ได้พักตรงนั้น หาดโคตรสกปรกเลย "
..
จากกรณีที่เกิดขึ้นกับเรา ก็อยากให้ทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านพิจารณาเอาละกันนะคะ
ว่าถ้าไปเกาะล้าน ก็ควรหลีกเลี่ยงที่นี่ซะ ถ้าไม่อยากเกิดปัญหาอย่างเรา
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ
..
ปล.
เราเซ็งกับเรื่องนี้จนไม่ถ่ายรูปที่พักทั้งสองที่เลยค่ะ
ถ้าอยากเห็นที่พักก็ตามลิ้งค์นี้เลยนะคะ
โอ บ้านพักเกาะล้าน หาดตาแหวน
http://www.o-kohlarnbaanpak.com/
เกาะล้าน อินน์ เลิฟ
http://xn--12c2caa4a6ad5dyatc0ad0nk1l8b.com/
[CR] โอ บ้านพักเกาะล้าน หาดตาแหวน .. เจ็บ (ใจ) นี้ไม่มีวันลืม
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ สมาชิกพันทิปทุกท่าน
บางท่านอาจคุ้นเคยกับล๊อกอินนี้ในการรีวิวสถานที่ท่องเที่ยว และ รูปถ่าย
แต่วันนี้ขอฉีกแนวมารีวิวที่พักบ้างแล้วกันนะคะ กับที่นี่
" โอ บ้านพักเกาะล้าน หาดตาแหวน "
ชื่อนี้สำหรับเราถือว่าไม่เป็นที่คุ้นหูเลยค่ะ
แต่ที่เราตัดสินใจจองที่นี่
เพราะว่าเราเข้าไปหาที่พักจากอโกด้าแบบฉุกละหุก
มีที่พักจำนวนไม่มากนักที่ว่างในคืนวันศุกร์ที่ ๑ พฤษภาคม ๕๗
และเราก็เห็นว่าที่บ้านโอว่างอยู่ในคืนที่เราต้องการ
เราอ่านรีวิวที่มีคนไปพักมารีวิวไว้ก็เห็นว่าไม่มีปัญหาอะไร
และเหตุผลสำคัญที่เราเลือกที่นี่เพราะเรามีเด็ก
ซึ่งที่นี่ติดหาดตาแหวนคงจะสะดวกต่อการเล่นน้ำ
เพื่อนเราเป็นผู้ดำเนินการจองเมื่อวันจันทร์ที่ ๒๘ เม.ย. ๕๗
การจองผ่านไปด้วยดีค่ะ พร้อมทั้งมีเมล์ยืนยันการจองส่งกลับมา
ทุกอย่างไม่มีปัญหา จนกระทั่งถึงวันเดินทางไปถึงที่พัก
..
วันศุกร์ที่ ๒ พฤษภาคม เราลงเรือที่ท่าหน้าบ้าน
และเช่าจักรยานยนต์จากท่าหน้าบ้านขี่มาที่หาดตาแหวน
เราเข้าไปถึงที่พักประมาณบ่ายสี่โมงเย็น
เมื่อไปถึงเจอกับผู้หญิงหน้าขาว ใส่เสื้อสีแดง
เพื่อนเราก็แจ้งเค้าไปว่าจองมากับอโกด้า พร้อมเอาใบจองให้ดู
ผู้หญิงคนนี้ทำหน้างง ๆ คิดว่าเราเป็นอีกกรุ๊ปที่จะเข้า
ถามชื่อกันไปมา ก็ไม่มีชื่อเพื่อนเราที่จองมา
เธอเดินไปโทรศัพท์หาใครสักคนคุยเสียงดังว่าอโกด้าส่งมาอีกแล้ว
นี่ห้องเต็มหมดแล้ว .. ส่งเกินมาอีกตั้งหลายกรุ๊ปงั้นงี้ คุยนานมาก
เราเริ่มเซ็งเพราะร้อนและรอนาน .. เธอก็ยังคุยวกไปวนมาหาสาระเจอแค่
อโกด้าส่งมาเกินกว่าจำนวนห้องที่จะรับได้ และไม่มีชื่อเพื่อนเราเข้าพักในวันนี้
จนเธอวางสายเดินมาบอกกับเราว่า เนี่ยอโกด้าส่งเกินมา ห้องต็มหมดแล้ว
เดี๋ยวทางเค้าจะพาไปพักที่ท่าหน้าบ้าน (พูดเหมือนเป็นเรื่องธรรมดา)
ตอนนั้นเรายอมรับค่ะว่าเราเหนื่อยจากการเดินทางและร้อนมาก รอนานมาก
เราโวยวายว่าคุณทำแบบนี้ได้ยังไง ในเมื่อเราจองมา จ่ายเงินแล้ว แต่ไม่มีห้อง
เค้าโวยวายใส่หน้าเรากลับ ว่าเค้าก็ไม่ได้อยากรับจากทางอโกด้าแล้ว แต่ก็ยังส่งมา ๆ
เรายืนยันว่าเราไม่ยอม เพราะเราจ่ายในราคา ๑,๗๐๐ บาท เพื่อซื้อความสะดวกหน้าหาด
แต่นี่คุณจะไปให้เราพักที่ท่าหน้าบ้าน ซึ่งมันไม่ติดหาด แล้วเราจะจองมาเพื่ออะไร
แล้วเธอคนนั้นก็ไปเรียกผู้ชายตัวใหญ่ ๆ ดำ ๆ ออกมาจากห้อง เพื่อให้มาคุยกับเรา
เธอกับเค้าพยักเพยิดหน้าใส่กันค่ะ " อ่ะ มาจากอโกด้าอีกแล้ว "
เท่านั้นล่ะ ผู้ชายคนนี้ก็โวยวายใส่หน้าเรา "โอ้ย เบื่อมีแต่ปัญหา ไม่อยากรับแล้วจากอโกด้าเนี่ย"
เราเลยสวนไปว่า "ไม่อยากรับแล้วคุณยังไปผูกการจองผ่านอโกด้า ทำไม ลูกค้าโง่ ๆ อย่างเราก็จองเข้ามา
มันเป็นความผิดของลูกค้าเหรอ ที่จองเข้ามา แล้วต้องมาเจอกับปัญหาที่ทางคุณไม่มีที่พักให้เรา
คุณต้องไปติดต่อกับอโกด้าเอาสิ คุณจะไม่รับจากทางอโกด้า คุณก็ไปยกเลิกสัญญากับเค้า
ไม่ใช่ปล่อยให้ลูกค้าหน้าโง่อย่างเรา ต้องจองแล้วหลงมาเจอกับอะไรแบบนี้
มันเป็นเรื่องของคุณกับอโกด้าไม่ใช่เรื่องของเรา เราเป็นลูกค้า"
ในระหว่างที่เราพูดไป เค้าก็พูดสวนตลอดเวลานะคะ ต่างคนต่างเสียงดังใส่กัน
เราไม่ยอมและเค้าก็ไม่ยอม เค้ายืนยันว่า เค้ารับผิดชอบแล้วโดยการหาห้องให้ที่หาดหน้าบ้าน
" ชั้นจองมาในราคาพันเจ็ด เพื่อเอาความสะดวกหน้าหาด แต่นี่คุณให้ชั้นไปอยู่ห้องอะไรก็ไม่รู้
ซึ่งก็ยังไม่เคยเห็นสภาพห้อง และอยู่ที่ท่าหน้าบ้าน ไม่ติดหน้าหาด ชั้นไม่เอา เพราะงั้นชั้นขอเงินคืน"
ผู้หญิงหน้าขาวคนนั้นก็สวนขึ้นมาทันที " คืนให้ไม่ได้หรอก กว่าอโกด้าจะจ่ายมาให้ก็เป็นเดือน ๆ แล้ว "
แต่เราก็สวนกลับไป " อ้าว แล้วมันเป็นปัญหาของชั้นเหรอไง มันเป็นปัญหาของคุณกับอโกด้า"
ผู้ชายคนนั้นก็พยายามโวยวายใส่เรา ทำท่าทำทางกร่างใส่ ว่าเค้าไม่ได้อยากได้คนจากอโกด้า
ที่หลังไม่ต้องจองมาอีก (ไอ่ฟายแล้วชั้นจะรู้มั้ย ว่าคุณเมริงไม่อยากรับ แล้วไปลงกับอโกด้าไว้ทำซากอะไร)
เราต่างไม่ยอมกัน และยืนเถียงกันอยู่พักใหญ่ จนเพื่อนเราบอกว่าพอเถอะแก เหนื่อยเปล่า ไปเถอะ
เราเข้าใจเพื่อนว่าเราควรจบเรื่องนี้แค่นี้ก่อนที่มันจะบานปลาย เพราะผุ้ชายคนนั้นก็แรงกับเราไม่น้อย
และที่สำคัญคือเรามีหลานมาด้วยคนนึง (ลูกเพื่อน ๕ ขวบ) ก็ไม่อยากให้หลานหมดสนุก
เราเลือกที่จะยอมเค้า ให้เค้าพาไปห้องที่เค้าบอกว่าหาไว้ให้ที่หน้าหาด
เราขี่จักรยานยนต์ตามเค้าออกมาจากหดาตาแหวน มาที่ท่าหน้าบ้าน ทางไปหาดตายาย
ผู้หญิงหน้าขาวพาเรามาพักที่ " เกาะล้าน อินน์เลิฟ " ทางไปหาดตายาย
เกาะล้าน อินน์เลิฟปลูกเป็นตึกสองชั้น ทาสีสันสดใส มีห้องพักชั้นละสามห้อง
ผู้หญิงหน้าขาวโทรเรียกเจ้าของที่พักมา เพื่อขอเช่าห้องที่นี่ให้เรา
เจ้าของที่พักเป็นคุณน้าผู้หญิง ผู้ชายสามีภรรยากันสองคน คุยดี ใจดี
แล้วคุณน้าทั้งสองก็บอกกับเราว่า อโกด้ามีปัญหาบ่อย ชอบส่งคนมาเกินแบบนี้ประจำ
เราเลยบอกเค้าไปว่า เราไม่รับรู้หรอก มันเป็นปัญหาของที่พักกับอโกด้า
แต่เราเป็นลูกค้า เราต้องมารับกับปัญหานี้ด้วยเหรอ เราก็ยังยืนยันคำเดิม
เราเลือกที่จะพักห้องชั้นล่าง เพื่อความสะดวก เป็นห้องแบหนึ่งห้องนอนเล็ก ๆ
มีเตียงเดี่ยว โซฟาเล็ก ๆ ตู้เย็น ทีวี แอร์ น้ำอุ่น ก็ครบตามปกติของห้องพัก
แต่ที่พักที่เราจองมารวมอาหารเช้า แต่ที่พักที่นี่ ไม่มีอาหารเช้า
จนเพื่อนโทรหาติดต่ออโกด้าจนได้ เพื่อเราเล่าปัญหาทั้งหมดให้กับอโกด้าฟัง
แล้วบอกทางอโกด้าไปด้วยว่าทางที่พักที่จองมาเค้ามีปัญหา เค้าไม่อยากรับลูกค้าจากคุณแล้ว
แต่เค้าติดต่อคุณไม่ได้ แล้วทำไมนี่ชั้นติดต่อได้ เพื่อนเราส่งโทรศัพท์ให้ผู้หญิงหน้าขาวคุยกับอโกด้า
ผู้หญิงหน้าขาวทำหน้างง ๆ ว่าเราติดต่ออโกด้าได้ยังไง เพราะเค้ายืนยันว่าไม่เคยมีใครติดต่อได้
ตรงนั้นคือปัญหาของเค้าที่เราไม่อยากรับรู้แล้ว หลังจากเค้าคุยกันเสร็จส่งโทรศัพท์คืนเพื่อนเรา
ทางอโกด้ารับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นจริง ๆ แล้วแทบจะไม่ใช่ความผิดของทางอโกด้าด้วยซ้ำ
แต่ทางอโกด้าก้ยินดีที่จะคืนเงินค่าที่พักให้เราครึ่งนึงจากที่จองไปจากยอดเต็ม
หลังจากวางสายไป อโกด้าก็ส่งเมล์มายืนยันก็คืนเงิน
ดูเหมือนเรื่องจะจบด้วยดี พวกเราได้ที่พักในคืนนั้น ผู้หญิงหน้าขาวคนนั้นกลับไป
แต่หลังจากที่เราได้คุยกับคุณน้าเจ้าของเกาะล้านอินน์เลิฟทั้งสองคนว่า
" ที่นี่คืนละเท่าไหร่คะ "
" วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ พันสองจ๊ะ วันธรรมดา พันนึง "
" อืม ขอบคุณค่ะ "
..
สิ่งที่เราต้องการมาบอกกับเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ก็คือเรื่องนี้แหละค่ะ
โอ บ้านพักเกาะล้าน หาดตาแหวน เค้าตั้งใจรับลูกค้าเกินจากอโกด้า
คือส่งมาเถอะเท่าไหร่ก็รับเพราะตอนที่เถียงกันที่ที่พักเค้า เค้าก็หลุดปากออกมาว่า
นี่เดี่ยวมีมาอีกสองห้องนะเนี่ย ก็ต้องพามาหาที่พักที่อื่นเหมือนกัน
" เค้ารับลูกค้าเกินเพื่อเอามาปล่อยให้กับที่พักที่อื่นในราคาที่ถูกกว่า "
เค้ารับเงินจากอโกด้าพันเจ็ดแต่เอามาจ่ายที่พักที่นี่พันสอง
เค้ารับเคสละห้าร้อยบาทต่อห้อง วันนั้นมีสามเคส เค้ารับพันห้าสบาย ๆ
มันเป็นการทำการค้าที่ชั่วและเห็นแก่ตัวมาก
เราจองห้องพักเข้าไปเพียงเพื่อต้องการซื้อความสะดวกหน้าหาดในราคาพันเจ็ด
แต่คุณเอาเรามาส่งต่อให้กับที่พักริมถนนในราคาพันสอง
แล้วคุณก็นอนกินเงินห้าร้อยบาทที่คุณได้มาฟรี ๆ อย่างสบายใจ
(ถึงแม้คุณจะบอกว่า คุณได้เงินจากอโกด้าช้า แต่คุณก็ได้)
..
ที่เรามาตั้งกระทู้ ไม่ได้ต้องการอะไรหรอกค่ะ เพราะเราพอใจกับสิ่งที่ได้รับแล้ว
อโกด้าชดใช้ให้เราครึ่งนึงของยอดเต็ม เราพอใจกับความรับผิดชอบของอโกด้า
คุณน้าเจ้าของเกาะล้านอินน์เลิฟ ดีกับเรามากอยากได้อะไรหาให้ทุกอย่าง
เราจะกลับไปพักอีกแน่นอน แต่ในราคาพันสองร้อยบาทเท่านั้น
สิ่งที่เราต้องการก็คือ นำมาบอกกล่าวให้ทุกคนได้รู้ว่า มันมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้น
และอย่าได้ " โง่ " เหมือนกับเราที่ไปจอง " โอ บ้านพักเกาะล้าน หาดตาแหวน "
บนเกาะล้านมีที่พักที่ดี ๆ อีกเยอะค่ะ คุณสามารถเลือกพักได้ในราคาพูกกว่าพันเจ็ดด้วยซ้ำ
และเดี๋ยวนี้หาดตาแหวนเน่ามาก มันไม่ได้สวยใส เหมือนเมื่อก่อนตอนที่เราไปมา
เพื่อนเรายังพูดเลย " ดีแล้วแกที่ไม่ได้พักตรงนั้น หาดโคตรสกปรกเลย "
..
จากกรณีที่เกิดขึ้นกับเรา ก็อยากให้ทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านพิจารณาเอาละกันนะคะ
ว่าถ้าไปเกาะล้าน ก็ควรหลีกเลี่ยงที่นี่ซะ ถ้าไม่อยากเกิดปัญหาอย่างเรา
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ
..
ปล.
เราเซ็งกับเรื่องนี้จนไม่ถ่ายรูปที่พักทั้งสองที่เลยค่ะ
ถ้าอยากเห็นที่พักก็ตามลิ้งค์นี้เลยนะคะ
โอ บ้านพักเกาะล้าน หาดตาแหวน http://www.o-kohlarnbaanpak.com/
เกาะล้าน อินน์ เลิฟ http://xn--12c2caa4a6ad5dyatc0ad0nk1l8b.com/