ส่งเรื่องให้ถึง apple เพื่อปรับปรุงมาตรฐานบริการหลังการขายในไทย

กระทู้สนทนา
รายละเอียดแบบเต็มตอนส่งเครื่องเข้าศูนย์ ในกระทู้
http://ppantip.com/topic/31986308

สรุปอย่างย่อ
iphone 5 ที่หมดประกันตั้งแต่เดือนธันวาคมเสีย เปิดไม่ติด ส่งเคลมแบบเสียเงินส่งเครื่องเข้า AIS สาขา Central festival phuket
พนักงานโมเมบอกว่า น็อตมีรอยและเครื่องโดนความชื้นมา ทั้งๆ ที่ ผมได้ใช้ทั้งไฟฉายและแว่นส่องพระ ตรวจสอบเครื่องก่อนส่งศูนย์แล้ว

และผมสงสัยเรื่องเวลาการเคลมเครื่องที่นานผิดปกติ

ถามพนักงานว่า จะต้องรอไปอีกนานเท่าไหร่ คำตอบที่ได้รับ มันทำให้ผมอึ้งไปเลย

อย่างน้อย 2 อาทิตย์นะคะ ถึงจะรู้ว่า "เคลมได้หรือไม่ได้"
แล้วหลังรู้ผลแล้ว "ต้องรอเครื่องอีกประมาณ 1 อาทิตย์"

และปิดท้ายด้วยประโยคสุดเจ็บใจที่ว่า

ถ้ายังไม่ถึง 2 อาทิตย์ คุณลูกค้าไม่ต้องโทรมาถามเลยนะคะ

แต่ผมก็โทรไป ผลปรากฏว่า เบอร์ที่ให้ไว้ในใบเสร็จ โทรยังไงก็ไม่ติด  เหมือนรับสายแล้วไม่พูด

หลังจากผมได้ตั้งกระทู้ถามว่าเหตุใดการเคลมเครื่องถึงใช้เวลานานมาก รวมถึงบริการและเรื่องเบอร์ติดต่อของสาขา




หลังจากนี้เป็นเรื่องต่อจากกระทู้ด้านบน

cc ais บอกให้ผมส่ง imei ไปทางหลังไมค์เพื่อตรวจสอบ แต่ข้อความที่เขาตอบกลับมีดังนี้ครับ


cc ais กลับเห็นผมเป็นควาย ทำแค่การเอา imei ไปเช็คในเว็บ ที่ให้ลูกค้าเช็คลูกค้าแล้วก็อปข้อความนั้นมาบอกผม


อะไรกันครับ อยู่จะมาซ่อมเครื่องผมซะงั้น
จากนโยการการ "ซ่อม" ไอโฟน 5 ของแอปเปิ้ลนั้น มี 6 กรณี

โดยอาการเสียที่แอปเปิ้ลให้สิทธิ์ศูนย์บริการเปลี่ยนอะไหล่ได้แก่
- Sim Ejector Arm (กลไกกดถาดซิม)
- ปุ่ม Home
- Receiver Module
- Speaker Module
- Vibrator Motor
- Lightning Connector

นอกจากกรณีเหล่านี้ ก็ต้องใช้วิธีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ เช่นเดิม

กรณีของผมเครื่องของผมเปิดไม่ได้ คุณยังจะมีหน้ามา ส่งเครื่องผมไป "ซ่อม" อีกหรือครับ
ผมเกรงว่าพวกคุณอาจจะไปทำปู้ยี้ปู้ยำ กับเครื่องผม แล้วโมเม ว่าแกะซ่อมมาแล้ว เคลมไม่ได้ นะครับ

แล้วมันเป็นไปไม่ได้ครับ ที่จะกินเวลานานถึง 2 อาทิตย์ ถ้าเป็นการส่งเครื่องให้ทางแอปเปิลเช็คว่า "เข้าข่ายเคลมได้หรือไม่"
ยกเว้นแต่จะเอาเครื่องไปดองไว้ จนกว่าจะมีคนอื่นๆ มาเคลม แล้วโมเม ส่งเครื่องนั้นมาให้ผม อย่างที่เคยเป็นข่าว

คุณไม่ได้ เร่งรัดติดตามเครื่องของผมเลย ถ้าเป็นแค่การเช็คในเว็บ มันง่ายมากครับ "ผมใช้คอมพิวเตอร์เป็น"
แล้วไหนละ คำตอบที่ผมขอให้ตอบผมมาว่า ทำไมการส่งเครื่องให้ทางแอปเปิลมันถึงนานนัก (ภูเก็ตมีสนามบินและสะพาน ไม่ได้ห่างไกลความเจริญขนาดนั้น)  ทำไมพนักงานของคุณถึงห้ามไม่ให้ผมโทรถามความคืบหน้า  ทำไมสาขาของคุณที่ภูเก็ตจึงติดต่อทางโทรศัพท์ไม่ได้ ตอบมานะครับ

แล้วอย่ามาอ้างว่าเป็นนโยบายของบริษัท เพราะตอนที่ผมซื้อเครื่อง พวกคุณไม่ใช่หรอ ที่กรอกหุผมว่า
เราใช้มาตรฐานเดียวกับแอปเปิ้ลคะ ไหนละครับมาตรฐานที่คุณว่า
เพื่อมผมซื้อเครื่องจากที่อื่น ทำไมเค้าสามรถเคลมเครื่องใหม่ได้ในเวลา 9-10 วันละครับ
หรือถ้าบางคนอยู่กรุงเทพ ก้ได้เครื่องเลยด้วยซ้ำ

3 อาทิตย์ไม่ใช่เรื่องสนุกนะครับ

ตอบผมมาหน่อยสิครับ

ปล. เพื่อนในเว็บถ้ามีหนทางที่จะรายงานเรื่องนี้กับแอปเปิ้ล ติดต่อผมหลังไมค์ได้ครับ ในเมื่อเราซื้อเครื่องราคาเท่ากัน บริการหลังการขายก้ควรเท่ากัน
ปล 2. อยากให้กระทู้นี้เป็นส่วนหนึ่งของการปรับปรุงมาตรฐานบริการของไทยครับ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่