เมื่อวานพอเลิกงานเสร็จ พาแฟนไปดินเนอร์ที่ร้านสุคิยะ
พอเข้าไปถึงก็สั่ง ชุดข้าวหน้าเนื้อ มา 1ชุด และข้าวหน้าหมูผัดขิง มา 1 ชุด
สำหรับเรื่องการรับออเดอร์ยอมรับไม่มีอะไรให้ต้องตำหนิ แต่สำหรับครั้งแรกเท่านั้นนะครับ
( วันที่ไปใช้บริการ คือวันที่ 28 / 04 /2014 เวลา โดยประมาณ 19.30-20.30 )
พอทานไปได้สักพักทีแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไรมากกับการคิดราคาค่าบริการอาหาร
เพราะทุกครั้งจะเช้คคือร้านที่เป็นพวกผับ บาร์ซะมากกว่า และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ซะมากกว่า
ที่สำคัญเงินผมไม่เสียดายหรอกนะ แต่ที่เสีย นั่นคือความรู้สึกและประทับใจ
ในการให้บริการของทางพนักงานของทางร้าน ที่มีลักษณธรูปร่าง
อวบหน่วยๆ ผิวคล้ำ ดั้งหัก
แล้วก็พูดจาไม่สุภาพ ทำเหมือนกับว่าเราไม่มีปัญญาง่ายอย่างงั้นแหละมองเราหัวจรดเท้าเลย
เข้าเรื่องเลยดีกว่าเนอะ เหตุเกิดก็ตรงที่แฟนผมเธอสังเกตุเห็นบิลที่มีการพิมพ์ออกมา หลังจากเอาของมาเสริฟนั่นแหละ
ในบิลพิมพ์มาผิดครับ ซึ่งในตอนนั้นทางผม ได้เช้คแล้วผิดจากที่สั่งไปอย่างมาก
ผิด สี่รายการอาหาร รายการที่สั่งไปในวันนั้นก็คือ
ชุด ข้าวหน้าเนื้อ 1 ชุด และชุด ข้าวหน้าหมูผัดขิงพร้อมสลัดงาขาว 1 ชุด และก็ เฟรนซ์ฟรายทอดพร้อมไก่คาราโอเกะ 1 ที่ และก็ เกี๋ยวซ่า 1 ที่
ชาเขียวสองแก้ว
ซึ่งรายการอาหารที่พิมพ์มาในใบเสร็จนั้น พิมพ์มาเป็นคนละเรื่องราคาก็แตกต่างกัน กลายเป็น ชุด
หมูผัดขิง 2 ชุด และชาเขียว สองที่ และยังมีสลัดงาขาวแยกมาอีก 1 รายการอีก และก็ยังมี เกี๋ยวซ่า เพิ่มมาอีก
และก็ยังมี ข้าวหน้าเนื้อแกงกะหรี่ อีก 1รายการ ราคาแตกต่างประมาณ สองร้อยบาทได้
คือรายการที่ผมสั่งถ้าพิมพ์บิลมาถูก ก็จะอยู่465บาท
แต่บิลที่นางคนจดบิลและเสริฟและเป็นแคชเชียเอามาให้นั้น มีราคาสูงต่างกัน200บาท
นั่นก็คือ ราคา 665 บาท ทีแรกจะไม่ติดใจเอาความอะไรมากหรอกมันทำให้เสียบรรยากาศดินเนอร์ของผมกับแฟน
มาติดตรงที่นางคนจดบิลนั่นนางตอบผมมาว่ารายการอาหารราคาเท่ากันนี่ค่ะมีอะไรเหรอค่ะ
ผมบอกน้องครับมันไม่ใช่นะน้อง นางก็ยังตอบมาว่าราคาเท่ากัน คือนางจะไม่ยอมรับผิดนั่นเอง
และสุดท้ายมีพนักงานในร้านอีกคนบอกให้นางไปเอาบิลที่นางหยิบสลับมาให้กับทางผม
นั้นแหละนางถึงกับเหวาทำไรไม่ถูกและรีบกลับไปพร้อมเสียงบ่นอุบอิบของนางในระหว่างที่นางเดินกลับไปหลังร้าน
เหตุการณ์ยังไม่จบเท่านั้นครับ เพราะหลังจากที่ผมทานอาหารเสร็จในครั้งแรก
ผมกะจะสั่งอาหารเพิ่มอีกสองชุด แต่ปรากฎว่า พอหลังจากกดกริ่งแล้วนางไม่มารับออเดอร์ที่โต๊ะผมครับกลับไปรับออเดอร์ที่โต๊ะอื่น
ซึ่งเป็น มรรยาทที่ทรามมาก ถือว่านางไม่มีจิตรใจในการอยากบริการเอาเสียเลย
สำหรับ พนักงานคนนี้ ถ้ายังอยู่ก็รังแต่จะทำให้ร้านเสียชื่อเสียง ด้วยความที่ผมเข้าร้าน สุคิยะบ่อย
ประทับใจในรสชาติและบริการ ของสาขา เอเซียทรีค และเกตุเวย์เอกมัยบ่อยๆ
แต่คิดไม่ถึงว่า จะเจอเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเองที่ร้านสุคิยะ ซึ่งเป็นร้านที่ผมชอบในเมนูแกงกระหรี่
ของทางร้านที่มีรสชาติอร่อยไม่เผ็ดจนเกินไป แต่สิ่งที่ได้ในวันนี้ทำให้ผมรู้สึกผิดหวังกับการบริการที่ได้รับเป็นอย่างมาก
ซึ่งเลยทำให้ผมไม่อยากจะสั่งต่ออีกต่อไปหรือไปใช้บริการที่สาขานี้อีกเลย
เพราะถ้าน้องเค้าขอโทษผม หรือไม่สาวความต่อโดยการไม่รับออเดอร์ผมในครั้งที่สองที่ผมจะสั่งมาทานต่อ
หรือสั่งกลับบ้านก็คงจะไม่ต้องเอาเรื่องราวที่ผมเจอมาประจานในนี้หรอกแต่มันเหลืออดที่จะทนจริงๆ
เพราะใจจริงจะสั่งอีกชุดทานต่อแล้วแท้ๆแต่กลายเป็น น้องเค้าไม่สนใจโต๊ะเราหรือที่เราเรียกเลย ก็เลยทำให้ไม่อยากสั่งต่อและตอนที่เราจะลุก
ยังมีการมาถามจะสั่งอะไรเพิ่มไหม เลยตอบกลับไปว่า คงไม่แล้วล่ะน้อง ใจจริงอยากจะบอกว่า ถ้าแกสนใจฉันสักนิดก็คงสั่งกินต่อแหละ แต่นี่แก
ไม่สนใจฉันแล้วคิดว่าฉันจะสั่งกลับบ้านไหม และผมก็เชคบิลกลับบ้านไป และอย่าหวังเลยจะกลับมาทานอีก บอกตามตรงคุณบริการแย่และดูถูก
ลูกค้าอย่างมากในกริยาที่มองลูกค้าจากหัวจรดเท้า แค่ลูกค้าแต่งตัวปอนๆคิดว่าจะไม่มีเงินใช้บริการซื้อของหรืออย่างไรครับ
[CR] ไปร้าน สุคิยะ ข้าวหน้าเนื้อมา ทำเงินหล่นยับเยิน สาขา เสนาเฟส สาขาต้องห้าม ไม่ควรใช้บริการอย่างแรง
พอเข้าไปถึงก็สั่ง ชุดข้าวหน้าเนื้อ มา 1ชุด และข้าวหน้าหมูผัดขิง มา 1 ชุด
สำหรับเรื่องการรับออเดอร์ยอมรับไม่มีอะไรให้ต้องตำหนิ แต่สำหรับครั้งแรกเท่านั้นนะครับ
( วันที่ไปใช้บริการ คือวันที่ 28 / 04 /2014 เวลา โดยประมาณ 19.30-20.30 )
พอทานไปได้สักพักทีแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไรมากกับการคิดราคาค่าบริการอาหาร
เพราะทุกครั้งจะเช้คคือร้านที่เป็นพวกผับ บาร์ซะมากกว่า และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ซะมากกว่า
ที่สำคัญเงินผมไม่เสียดายหรอกนะ แต่ที่เสีย นั่นคือความรู้สึกและประทับใจ
ในการให้บริการของทางพนักงานของทางร้าน ที่มีลักษณธรูปร่าง
อวบหน่วยๆ ผิวคล้ำ ดั้งหัก
แล้วก็พูดจาไม่สุภาพ ทำเหมือนกับว่าเราไม่มีปัญญาง่ายอย่างงั้นแหละมองเราหัวจรดเท้าเลย
เข้าเรื่องเลยดีกว่าเนอะ เหตุเกิดก็ตรงที่แฟนผมเธอสังเกตุเห็นบิลที่มีการพิมพ์ออกมา หลังจากเอาของมาเสริฟนั่นแหละ
ในบิลพิมพ์มาผิดครับ ซึ่งในตอนนั้นทางผม ได้เช้คแล้วผิดจากที่สั่งไปอย่างมาก
ผิด สี่รายการอาหาร รายการที่สั่งไปในวันนั้นก็คือ
ชุด ข้าวหน้าเนื้อ 1 ชุด และชุด ข้าวหน้าหมูผัดขิงพร้อมสลัดงาขาว 1 ชุด และก็ เฟรนซ์ฟรายทอดพร้อมไก่คาราโอเกะ 1 ที่ และก็ เกี๋ยวซ่า 1 ที่
ชาเขียวสองแก้ว
ซึ่งรายการอาหารที่พิมพ์มาในใบเสร็จนั้น พิมพ์มาเป็นคนละเรื่องราคาก็แตกต่างกัน กลายเป็น ชุด
หมูผัดขิง 2 ชุด และชาเขียว สองที่ และยังมีสลัดงาขาวแยกมาอีก 1 รายการอีก และก็ยังมี เกี๋ยวซ่า เพิ่มมาอีก
และก็ยังมี ข้าวหน้าเนื้อแกงกะหรี่ อีก 1รายการ ราคาแตกต่างประมาณ สองร้อยบาทได้
คือรายการที่ผมสั่งถ้าพิมพ์บิลมาถูก ก็จะอยู่465บาท
แต่บิลที่นางคนจดบิลและเสริฟและเป็นแคชเชียเอามาให้นั้น มีราคาสูงต่างกัน200บาท
นั่นก็คือ ราคา 665 บาท ทีแรกจะไม่ติดใจเอาความอะไรมากหรอกมันทำให้เสียบรรยากาศดินเนอร์ของผมกับแฟน
มาติดตรงที่นางคนจดบิลนั่นนางตอบผมมาว่ารายการอาหารราคาเท่ากันนี่ค่ะมีอะไรเหรอค่ะ
ผมบอกน้องครับมันไม่ใช่นะน้อง นางก็ยังตอบมาว่าราคาเท่ากัน คือนางจะไม่ยอมรับผิดนั่นเอง
และสุดท้ายมีพนักงานในร้านอีกคนบอกให้นางไปเอาบิลที่นางหยิบสลับมาให้กับทางผม
นั้นแหละนางถึงกับเหวาทำไรไม่ถูกและรีบกลับไปพร้อมเสียงบ่นอุบอิบของนางในระหว่างที่นางเดินกลับไปหลังร้าน
เหตุการณ์ยังไม่จบเท่านั้นครับ เพราะหลังจากที่ผมทานอาหารเสร็จในครั้งแรก
ผมกะจะสั่งอาหารเพิ่มอีกสองชุด แต่ปรากฎว่า พอหลังจากกดกริ่งแล้วนางไม่มารับออเดอร์ที่โต๊ะผมครับกลับไปรับออเดอร์ที่โต๊ะอื่น
ซึ่งเป็น มรรยาทที่ทรามมาก ถือว่านางไม่มีจิตรใจในการอยากบริการเอาเสียเลย
สำหรับ พนักงานคนนี้ ถ้ายังอยู่ก็รังแต่จะทำให้ร้านเสียชื่อเสียง ด้วยความที่ผมเข้าร้าน สุคิยะบ่อย
ประทับใจในรสชาติและบริการ ของสาขา เอเซียทรีค และเกตุเวย์เอกมัยบ่อยๆ
แต่คิดไม่ถึงว่า จะเจอเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเองที่ร้านสุคิยะ ซึ่งเป็นร้านที่ผมชอบในเมนูแกงกระหรี่
ของทางร้านที่มีรสชาติอร่อยไม่เผ็ดจนเกินไป แต่สิ่งที่ได้ในวันนี้ทำให้ผมรู้สึกผิดหวังกับการบริการที่ได้รับเป็นอย่างมาก
ซึ่งเลยทำให้ผมไม่อยากจะสั่งต่ออีกต่อไปหรือไปใช้บริการที่สาขานี้อีกเลย
เพราะถ้าน้องเค้าขอโทษผม หรือไม่สาวความต่อโดยการไม่รับออเดอร์ผมในครั้งที่สองที่ผมจะสั่งมาทานต่อ
หรือสั่งกลับบ้านก็คงจะไม่ต้องเอาเรื่องราวที่ผมเจอมาประจานในนี้หรอกแต่มันเหลืออดที่จะทนจริงๆ
เพราะใจจริงจะสั่งอีกชุดทานต่อแล้วแท้ๆแต่กลายเป็น น้องเค้าไม่สนใจโต๊ะเราหรือที่เราเรียกเลย ก็เลยทำให้ไม่อยากสั่งต่อและตอนที่เราจะลุก
ยังมีการมาถามจะสั่งอะไรเพิ่มไหม เลยตอบกลับไปว่า คงไม่แล้วล่ะน้อง ใจจริงอยากจะบอกว่า ถ้าแกสนใจฉันสักนิดก็คงสั่งกินต่อแหละ แต่นี่แก
ไม่สนใจฉันแล้วคิดว่าฉันจะสั่งกลับบ้านไหม และผมก็เชคบิลกลับบ้านไป และอย่าหวังเลยจะกลับมาทานอีก บอกตามตรงคุณบริการแย่และดูถูก
ลูกค้าอย่างมากในกริยาที่มองลูกค้าจากหัวจรดเท้า แค่ลูกค้าแต่งตัวปอนๆคิดว่าจะไม่มีเงินใช้บริการซื้อของหรืออย่างไรครับ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น