เพิ่งหัด Bigbike กับ Ninja300 ครับ :3 มีข้อสงสัยเพียบเลยครับ :3

กระทู้คำถาม
เพิ่งได้รถมาครับ ยังขี่ไม่คล่อง ไม่กล้าขี่ออกหมู่บ้านเลย ปกติขับ/ขี่แต่ออโต้
ที่บ้านแรกๆ ก็แย้งคิดว่าไม่ปลอดภัยครับ =3=" กว่าจะย่องไปจองรถมาได้ไม่ง่ายเลย
โดยเฉพาะตอนไปรับรถ แล้วหาทางพากลับบ้านมาได้นี่แล้วใหญ่ เพราะขี่ยังไม่เป็น (แบบมีคลัช)
ต้องให้พี่ที่ศูนย์ขับมาส่ง (ฮา) บริการขั้นเทพจริงๆ

ว่าแล้วมีข้อสงสัยดังนี้ครับ :3
1.เวลาเร่งเกียร์จาก 1 ไป 2 นี่ ถ้าเราบิดคันเร่งไปแปปเดียว แล้วเครื่องเริ่มร้องแบบคงที่
แปลว่าเปลี่ยนเกียร์ได้เลยไหมครับ จากที่ทำการบ้านมา บางคนก็บอกว่ารอรอบให้มันถึง 6000-7000
แต่เวลาออกวิ่งไปแปปเดียว มันก็ร้องเหมือนจะถึงเพดานเกียร์แล้ว หรือว่าเกียร์เบอร์ต่ำ จะรอรอบน้อยกว่าเกียร์สูงๆ รึเปล่าครับ
เพราะจากที่ดูรอบ มันน่าจะราวๆ 2000-3000 อยู่เลย ก็ร้องแบบหื่มมมมม ความดังคงที่แล้ว กลัวเสียงเริ่มดังแบบนั้นแล้ว
ถ้าจะรอให้รอบขึ้นไป 6-7 พันไม่รู้จะทำให้เครื่องทำงานหนักเกินไปรึเปล่าน่ะครับ

2.เวลาขี่ไปสักพัก รู้สึกว่ามีลมร้อนจากทางด้านหน้าพัดเข้ามาถึงตัวเราครับ คิดว่าน่าจะมาจากแถวๆ เครื่องยนตร์
ที่เป็นแบบนี้เพราะผมขี่โดยให้เครื่องทำงานหนักหรือเปล่าครับ พวกสับเกียร์ช้าไป-เร็วไป หรือว่าแบบคลัชมักจะเป็นแบบนี้ครับ
กลัวว่าจะทำเครื่องพังเร็ว ;w;

3.ตอนออกตัวใช้เวลาประมาณกี่วินาทีเหรอครับ
ผมพยายามปล่อยคลัชช้าๆ กว่ารถจะเริ่มวิ่ง ก็เริ่มบิดคันเร่ง กว่ารถไปออกตัวได้จริงๆ ก็ร่วม 10 วิ
สงสัยคงต้องฝึกอีกสักพักกว่าจะคล่องตัวขึ้น =[]="

ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ :3
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
1. เปลี่ยนตามความเหมาะสมครับ รอบเครื่อง ความเร็ว ต้องสัมพันธ์กัน เปลี่ยนเกียร์ขึ้นเร็วเกินไปรถจะไม่มีแรง กระตุกดับ ถ้าเปลี่ยนช้าไปรอบก็สูงเกินความจำเป็น เปลืองน้ำมัน แต่ดึงสนุกดีนะ อิอิ

2. ขี่ช้าๆ ก็ร้อนครับ เป็นความร้อนที่ระบายมาจากหม้อน้ำ+เครื่องยนต์ ยิ่งซีซีสูงยิ่งร้อนมากตามครับ

3. พอชินก็เหมือนกันทุกคนครับ ออกตัวได้ทันที

นินจา 300 เป็นรถที่จะเปลี่ยนนิสัยช่วงรอบเกิน 8000รอบถึงเรดไลน์ แต่ไว้ให้ชินกับรถก่อนก็ดีนะครับ ขับขี่ปลอดภัยครับผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่