ผมว่าจะไม่บ่นแล้ว เพราะปกติก็ไม่ใช่คนเข้าใจอะไรยาก แต่พอเจอบริการ TOT contact center 1100 เข้าไป " หลายต่อหลายครั้ง " ก็เริ่มจะเก็บอาการไม่ไหว ขออนุญาตเข้าเรื่องเลยนะครับ
1.ความเดิม
เมื่อวันศุกร์ ที่ 25 เมษายน 2557 ช่วงเวลาประมาณบ่ายโมงเศษ ไฟฟ้าในพื้นที่ อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ตก และติดขึ้นภายในเวลา 5 นาที เมื่อไฟฟ้าติด สัญญาณ internet ที่บ้าน ( หมายเลข 074-681-XXX ) ก็ใช้ไม่ได้ รวมไปถึง หมายเลข internet ตัว Y ( Y74681XXX ) ก็ใช้ไม่ได้ จึงได้โทรแจ้ง TOT contact center 1100 พนักงาน Call center รับสาย และตรวจสอบ เบื้องต้นแจ้งว่า " สัญญาณอินเตอร์ปกติแต่โมเด็มที่บ้านมีปัญหา จะติดต่อช่างให้เข้าไปดู "
เวลา 22.05 น. ผมผ่านไปแถวหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาควนขนุน เจอรถพนักงาน ทีโอที จึงแวะเข้าไปสอบถาม ได้ความว่า " ชุมสายอินเตอร์เน็ตล่ม ตั้งแต่บ่ายโมงแล้ว ทำให้เน็ตทั้งเส้นแยกโพธิ์ทองใช้งานไม่ได้ ทุกบ้าน ซึ่งช่างกำลังแก้ไข "
เวลา 22.30 น. ผมกลับบ้าน เน็ต Y74681XXX ใช้งานได้ปกติแล้ว
วันเสาร์ ที่ 26 เมษายน 2557 เวลา 09.00 น. พนักงาน ทีโอที ควนขนุน เข้ามาที่บ้าน แจ้งว่า " การ์ดของหมายเลข 074-681-XXX เสีย จะเข้ามาเปลี่ยนให้ในวันจันทร์ ที่ 28 เมษายน 2557 ส่วนหมายเลข Y74681XXX นั้นไม่มีปัญหาแก้ไขแล้วสามารถใช้งานได้ตามปกติ
ข้อสงสัย.
- ทำไม พนักงาน TOT contact center 1100 จึงสรุปมั่วเอาเองว่า โมเด็มเน็ตบ้านมีปัญหา แทนที่จะประสานหน้างานติดตาม ตรวจสอบ สถานการณ์
2.เรื่องที่เกิดขึ้นสดๆร้อนๆ
วันนี้ ( วันอาทิตย์ ที่ 27 เมษายน 2557 ) เวลา 17.50 น. สัญญาณอินเตอร์เน็ต หมายเลข Y74681XXX ใช้งานไม่ได้ ผมพยามติดต่อ TOT contact center 1100 เพื่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น เป็นจำนวนหลายครั้ง แต่ละครั้งใช้เวลาประมาณ 5-10 นาทีในการทำรายการตามระบบอัตโนมัติ พอถึงการโอนสายไปยังเจ้าหน้าที่ จะตัดสายหลุดทุกครั้งไป มีโชคดีอยู่ครั้งนึ่ง เป็นสายว่างประมาณ 10 นาที ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสายเลย จนตัดไปเอง ผมจึงหยุดการติดต่อไปก่อน รอเจ้าทุ่มกว่าจะติดต่อไปใหม่ จำนวน 4 ครั้ง เป็นเช่นเดิม จนกระทั่งต้องรบกวนโทรไปขอความช่วยเหลือ ท่านผู้จัดการ ทีโอที จังหวัดพัทลุง ตอน 3 ทุ่ม รบกวนให้ท่านช่วยตรวจสอบให้ และท่านก็เมตตา กรุณารีบดำเนินการ ตรวจสอบให้ พบว่า " ชุมสายล่ม " ซึ่งท่านแจ้งว่าจะประสานให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในทันที แต่เวลาค่ำคืนดึกแล้ว ไม่แน่ใจว่าช่างจะเข้าไปดูให้ได้หรือเปล่า หากไม่มีช่างในคืนนี้พรุ่งนี้ ท่านจะประสานให้ช่างเข้าไปดูแลให้
ผมต้องขอขอบคุณผู้ที่รักษาภาพลักษณ์ขององค์กร อย่างท่าน ผจก.ทีโอที พัทลุง ในวิกฤตที่ประชาชนผู้ใช้บริการทีโอที เริ่มหมดศรัทธาและเบื่อหน่ายกับการบริการของทีโอที อย่างน้อยก็มีบุคคลากรที่คอยประคับประคององค์กรให้ แม้ท่านจะไม่ได้มีอำนาจขนาดยกเครื่องการบริการได้ ในภาพรวม แต่ท่านก็ช่วยดูแลในพื้นที่รับผิดชอบของท่านให้ดูดีขึ้น ผมชื่นชมตรงนี้ ตรงความเอาใจใส่ลูกค้าของท่าน
ข้อสงสัย.
- TOT contact center 1100 เกิดอะไรขึ้น ทำไมติดต่ช่างยากเย็นแสนเข็ญ ทำไมสัญญาณตอน " โอนสายไปยังเจ้าหน้าที่ " ถึงหลุด ทุกครั้งไป
ส่วนการแก้ไข ในรอบนี้ ผมขอความกรุณาติดตามงานให้ด้วยนะครับ ท่านสามารถติดต่อ ผมโดยตรงได้ที่หมายเลข 0959958309
TOT contact center ที่ว่าบริการ 24 ชม. คือ อะไรครับ ?
1.ความเดิม
เมื่อวันศุกร์ ที่ 25 เมษายน 2557 ช่วงเวลาประมาณบ่ายโมงเศษ ไฟฟ้าในพื้นที่ อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ตก และติดขึ้นภายในเวลา 5 นาที เมื่อไฟฟ้าติด สัญญาณ internet ที่บ้าน ( หมายเลข 074-681-XXX ) ก็ใช้ไม่ได้ รวมไปถึง หมายเลข internet ตัว Y ( Y74681XXX ) ก็ใช้ไม่ได้ จึงได้โทรแจ้ง TOT contact center 1100 พนักงาน Call center รับสาย และตรวจสอบ เบื้องต้นแจ้งว่า " สัญญาณอินเตอร์ปกติแต่โมเด็มที่บ้านมีปัญหา จะติดต่อช่างให้เข้าไปดู "
เวลา 22.05 น. ผมผ่านไปแถวหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาควนขนุน เจอรถพนักงาน ทีโอที จึงแวะเข้าไปสอบถาม ได้ความว่า " ชุมสายอินเตอร์เน็ตล่ม ตั้งแต่บ่ายโมงแล้ว ทำให้เน็ตทั้งเส้นแยกโพธิ์ทองใช้งานไม่ได้ ทุกบ้าน ซึ่งช่างกำลังแก้ไข "
เวลา 22.30 น. ผมกลับบ้าน เน็ต Y74681XXX ใช้งานได้ปกติแล้ว
วันเสาร์ ที่ 26 เมษายน 2557 เวลา 09.00 น. พนักงาน ทีโอที ควนขนุน เข้ามาที่บ้าน แจ้งว่า " การ์ดของหมายเลข 074-681-XXX เสีย จะเข้ามาเปลี่ยนให้ในวันจันทร์ ที่ 28 เมษายน 2557 ส่วนหมายเลข Y74681XXX นั้นไม่มีปัญหาแก้ไขแล้วสามารถใช้งานได้ตามปกติ
ข้อสงสัย.
- ทำไม พนักงาน TOT contact center 1100 จึงสรุปมั่วเอาเองว่า โมเด็มเน็ตบ้านมีปัญหา แทนที่จะประสานหน้างานติดตาม ตรวจสอบ สถานการณ์
2.เรื่องที่เกิดขึ้นสดๆร้อนๆ
วันนี้ ( วันอาทิตย์ ที่ 27 เมษายน 2557 ) เวลา 17.50 น. สัญญาณอินเตอร์เน็ต หมายเลข Y74681XXX ใช้งานไม่ได้ ผมพยามติดต่อ TOT contact center 1100 เพื่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น เป็นจำนวนหลายครั้ง แต่ละครั้งใช้เวลาประมาณ 5-10 นาทีในการทำรายการตามระบบอัตโนมัติ พอถึงการโอนสายไปยังเจ้าหน้าที่ จะตัดสายหลุดทุกครั้งไป มีโชคดีอยู่ครั้งนึ่ง เป็นสายว่างประมาณ 10 นาที ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสายเลย จนตัดไปเอง ผมจึงหยุดการติดต่อไปก่อน รอเจ้าทุ่มกว่าจะติดต่อไปใหม่ จำนวน 4 ครั้ง เป็นเช่นเดิม จนกระทั่งต้องรบกวนโทรไปขอความช่วยเหลือ ท่านผู้จัดการ ทีโอที จังหวัดพัทลุง ตอน 3 ทุ่ม รบกวนให้ท่านช่วยตรวจสอบให้ และท่านก็เมตตา กรุณารีบดำเนินการ ตรวจสอบให้ พบว่า " ชุมสายล่ม " ซึ่งท่านแจ้งว่าจะประสานให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในทันที แต่เวลาค่ำคืนดึกแล้ว ไม่แน่ใจว่าช่างจะเข้าไปดูให้ได้หรือเปล่า หากไม่มีช่างในคืนนี้พรุ่งนี้ ท่านจะประสานให้ช่างเข้าไปดูแลให้
ผมต้องขอขอบคุณผู้ที่รักษาภาพลักษณ์ขององค์กร อย่างท่าน ผจก.ทีโอที พัทลุง ในวิกฤตที่ประชาชนผู้ใช้บริการทีโอที เริ่มหมดศรัทธาและเบื่อหน่ายกับการบริการของทีโอที อย่างน้อยก็มีบุคคลากรที่คอยประคับประคององค์กรให้ แม้ท่านจะไม่ได้มีอำนาจขนาดยกเครื่องการบริการได้ ในภาพรวม แต่ท่านก็ช่วยดูแลในพื้นที่รับผิดชอบของท่านให้ดูดีขึ้น ผมชื่นชมตรงนี้ ตรงความเอาใจใส่ลูกค้าของท่าน
ข้อสงสัย.
- TOT contact center 1100 เกิดอะไรขึ้น ทำไมติดต่ช่างยากเย็นแสนเข็ญ ทำไมสัญญาณตอน " โอนสายไปยังเจ้าหน้าที่ " ถึงหลุด ทุกครั้งไป
ส่วนการแก้ไข ในรอบนี้ ผมขอความกรุณาติดตามงานให้ด้วยนะครับ ท่านสามารถติดต่อ ผมโดยตรงได้ที่หมายเลข 0959958309