เราสั่งซื้อนาฬิกากับเพจๆนึงในfb ประมาณวีคที่แล้ว ทางร้านเค้าเซลล์ครึ่งราคาค่ะ เราก็cf และจ่ายตังค์ค่าของและค่าส่งแบบemsให้ แม่ค้าก็รับยอดเรียบร้อยทุกอย่าง และส่งtracking no.ให้ในวันถัดไป
แต่เรายังไม่ได้เปิดดูทันที พอมาอีกวันเพิ่งว่างเลยเปิดดูกะจะเช็คstatusของซะหน่อย
เราเห็นtracking no.ของตัวเองเป็นรหัสRHนำหน้า เลยถามแม่ค้าไปว่า เราจ่ายค่าส่งแบบemsนะคะ ทำไมส่งให้แบบลงทะเบียนล่ะ
แม่ค้าบอกว่า ลืมเขียนไว้บนกล่อง เด่วจะโอนเงินคืนให้ แต่เป็นเติมเงิน
เราบอกว่าไม่ใช้เติมเงินแต่มีบช.เหมือนของแม่ค้า
ทางแม่ค้าเค้าก็โอเคเด่วคืนให้ อีก2-3วันถัดมาเราได้ของที่สั่งแล้วค่ะ ไม่มีปัญหาอะไร เมื่อวานเราก็ไลน์ไปทวงเงินกะแม่ค้า แม่ค้าบอกว่ายังติดเที่ยวอยู่เด่วโอนให้ เราก็โอเค
จริงๆไม่ได้อยากจะอะไรมากมาย เงินไม่กี่บาทเอง แต่ในกรณีนี้เราคิดว่าถ้าเราปล่อยผ่าน หรือลืมว่าตัวเองให้แม่ค้าส่งแบบemsให้ล่ะ แม่ค้าเค้าจะบอกเรามั๊ย เราว่าเรื่องความซื้อสัตย์กับลูกค้ามันสำคัญมากเลยนะคะ อยากให้ทุกร้านใส่ใจเรื่องนี้ด้วย
ปล. ณ วันนี้ก็ยังไม่ได้เงินค่าส่งคืนค่ะ
แม่ค้าพ่อค้าออนไลน์คะ ช่วยซื่อสัตย์กับลูกค้าหน่อยได้มั๊ย
แต่เรายังไม่ได้เปิดดูทันที พอมาอีกวันเพิ่งว่างเลยเปิดดูกะจะเช็คstatusของซะหน่อย
เราเห็นtracking no.ของตัวเองเป็นรหัสRHนำหน้า เลยถามแม่ค้าไปว่า เราจ่ายค่าส่งแบบemsนะคะ ทำไมส่งให้แบบลงทะเบียนล่ะ
แม่ค้าบอกว่า ลืมเขียนไว้บนกล่อง เด่วจะโอนเงินคืนให้ แต่เป็นเติมเงิน
เราบอกว่าไม่ใช้เติมเงินแต่มีบช.เหมือนของแม่ค้า
ทางแม่ค้าเค้าก็โอเคเด่วคืนให้ อีก2-3วันถัดมาเราได้ของที่สั่งแล้วค่ะ ไม่มีปัญหาอะไร เมื่อวานเราก็ไลน์ไปทวงเงินกะแม่ค้า แม่ค้าบอกว่ายังติดเที่ยวอยู่เด่วโอนให้ เราก็โอเค
จริงๆไม่ได้อยากจะอะไรมากมาย เงินไม่กี่บาทเอง แต่ในกรณีนี้เราคิดว่าถ้าเราปล่อยผ่าน หรือลืมว่าตัวเองให้แม่ค้าส่งแบบemsให้ล่ะ แม่ค้าเค้าจะบอกเรามั๊ย เราว่าเรื่องความซื้อสัตย์กับลูกค้ามันสำคัญมากเลยนะคะ อยากให้ทุกร้านใส่ใจเรื่องนี้ด้วย
ปล. ณ วันนี้ก็ยังไม่ได้เงินค่าส่งคืนค่ะ