ผลประกอบการของการบินไทย ปี ๒๕๕๕ และ ๒๕๕๖ จากงบกำไรขาดทุนที่รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์
ในปี ๒๕๕๖ ขาดทุนประมาณ ๑๒,๐๐๐ ล้านบาท
ลองมาพิจารณาในส่วนค่าใช้จ่าย
จะเห็นว่าที่ป้ายแดงไว้จะเป็นค่าใช้จ่ายที่ควรจะควบคุมได้ วงเงินรวมกันประมาณ สี่ - ห้าหมื่นล้านบาท เมื่อเทียบระหว่าง ปี ๒๕๕๕ กับ ๒๕๕๖ แทนที่ค่าใช้จ่ายส่วนนี้จะมีการควบคุมเพื่อลดการขาดทุนกลับมียอดใช้จ่ายสูงขึ้นมาก
ค่าใช้จ่ายในส่วนผลประโยชน์พนักงานจะเห็นว่าสูงมาก ประมาณสามหมื่นกว่าล้านบาท
จึงอยากจะให้พนักงานของการบินไทย มองถึงผลประโยชน์ที่บริษัทได้ให้กับพวกท่าน และควรตอบแทนให้คุ้มค่ากับการลงทุน
หากมองในแง่ผู้ถือหุ้น (ไม่น่าหลวมตัวถือไว้เลย) ขาดทุนหกบาทต่อหุ้นนี่มันทำให้มูลค่ามันหายไปมหาศาล
การบิน THAI
ในปี ๒๕๕๖ ขาดทุนประมาณ ๑๒,๐๐๐ ล้านบาท
ลองมาพิจารณาในส่วนค่าใช้จ่าย
จะเห็นว่าที่ป้ายแดงไว้จะเป็นค่าใช้จ่ายที่ควรจะควบคุมได้ วงเงินรวมกันประมาณ สี่ - ห้าหมื่นล้านบาท เมื่อเทียบระหว่าง ปี ๒๕๕๕ กับ ๒๕๕๖ แทนที่ค่าใช้จ่ายส่วนนี้จะมีการควบคุมเพื่อลดการขาดทุนกลับมียอดใช้จ่ายสูงขึ้นมาก
ค่าใช้จ่ายในส่วนผลประโยชน์พนักงานจะเห็นว่าสูงมาก ประมาณสามหมื่นกว่าล้านบาท
จึงอยากจะให้พนักงานของการบินไทย มองถึงผลประโยชน์ที่บริษัทได้ให้กับพวกท่าน และควรตอบแทนให้คุ้มค่ากับการลงทุน
หากมองในแง่ผู้ถือหุ้น (ไม่น่าหลวมตัวถือไว้เลย) ขาดทุนหกบาทต่อหุ้นนี่มันทำให้มูลค่ามันหายไปมหาศาล