ทั้งๆทีเพิ่งย้ายมา เปิดเบอร์ไปได้ 1 วัน
ทำไมบริษัทมีมาตรฐานไม่เดียวกันในการให้บริการ คนนึงบอกจะจัดการให้
พอมาถึงอีกคนนึง บอกว่า ลูกค้าผิดอีกต่างหาก
ถ้าลูกค้าผิดอย่างนี้ ฉันไม่อยู่ก็ได้ค่ะ
ถ้าคำแนะนำที่แนะนำไป มันทำให้พวกคุณคิดว่า ฉันขอและต้องการมากเกินไป
และลูกค้าส่วนมาก ก็ต้องการมากเกินไป และปกป้องลูกน้อง ดิฉันไม่ต้องการก็ได้ค่ะ
ก็ออกจากค่ายของคุณไปเลย เพราะมีที่ไปอยู่แล้ว
ถ้าจะคิดว่าค่าเน็ตถูก แล้วบริการเราแบบ เหมือนเราขอเขากินแบบนี้ ไปดีกว่าค่ะ เพราะเราไม่ใช่ขอทาน
(ทุกคนที่อ่านกรุณาดูด้วยนะคะ ว่าดีแทค จะตอบเรื่องนี้ยังไง)
ก่อนย้ายคิดดูให้ดี เวลาย้ายกลับ ต้องรอ 3 เดือนนะ
ดิฉันพูดให้คำแนะนำกับ Call Center เรื่อง เมื่อดิฉันโทรไป ขอสายพนักงานคนก่อนหน้า พนักงานที่รับ ใช้คำว่า 'เรียนสาย' ตอนที่ฉันจะคุยกับพนักงานคนเดิมนั้น
ที่นี่เข้าใจผิดอะไรรึเปล่า ฉันเป็นคนโทรเข้าไป เพราะซิมการ์ดที่พนักงานคนก่อนหน้าส่งมามันใช้ไม่ได้ ใช้คำว่า ฉันจะเรียนสาย แล้วก็อ้อยอิ่งอยู่สัก 5 นาที ต้องพูดย้ำๆ เดิม 4 ครั้ง ทั้งๆที่รู้ว่าเรามีปัญหานี้อยู่ ไม่งั้นไม่ทำ
ใช้น้ำเสียงเรื่อยๆเฉื่อยๆ ไม่ได้กระตือรือล้น หรือเดือดร้อนใจแทนลูกค้าเลย
และเรียกแทนตัวเองว่าเจ้าหน้าที่ ตลอด เจ้าหน้าที่ อย่างงั้น เจ้าหน้าที่คนนั้น อย่างนี้ คุณต้องการเรียนสายกับคนนั้น คนนี้
แถมเมื่อเอาเรื่องนี้ ไปบอกหัวหน้างาน หัวหน้าง่านมีการ แก้ตัวแทนลูกน้องทุกอย่างและบอกว่าเราผิดอีก
ถ้าเราไปตักเตือนและสิ่งที่ได้รับกลับมาคือการแยกเขี้ยวใส่ล่ะก็ เรากลับก็ได้นะ เราไปย้ายมาตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ ซิมที่ได้มาครั้งแรกใช่ไม่ได้ ซิม 2 ก็ยังใช้ไม่ได้อีก แล้วพอ Comment เจออย่างนี้อีก
จะบอกว่ากระโดดกลับตัวแทบไม่ทัน
เท่าที่ฟังดู มีการกำหนดประเภทลูกค้าด้วยนะ (ขนาดจากปากของหัวหน้างาน) บอกว่า ที่เรา (ต้องใช้คำว่าลูกค้าจะเรียนสายกับเจ้าหน้าที่ และน้ำเสียงช้าแบบพะอืดพะอม) เป็นเพราะ'ลูกค้า บางคนนี่ไม่ได้เลยนะคะ'
บอกว่า 'ก็เข้าใจคุณนะคะ' รู้ทันที ว่า ตอนนี้สิ่งที่เราเตือนไป เรากลายเป็นไปอยู่ในลูกค้ากลุ่มนั้น ที่พวกคุณจัดไว้ว่า ไม่โอเค
..... งง ลูกค้านี่คุณจัดระดับได้ด้วยเหรอคะ บ้านเราขายของ ลูกค้าที่มาซื้อของบ้านเราก็มีพระคุณทุกคน เราไม่เคยไปว่ากล่าวลูกค้าเลยค่ะ ลูกค้าเขาอุตส่าห์เลือกเรา ไม่ขอบคุณแล้วยังด่าอีกเหรอคะ
อีกอย่างนึง ถ้าเขาไม่มีปัญหา เขาคงไม่ติดต่อมาหาคุณ นอกจากจะไม่ช่วยแล้วยังซ้ำเติมเขาอีก
ดีแทค ถ้าคุณยังเป็นอย่างนี้อยู่เราขอบาย ตอนนี้ค่ายอื่นก็มีโปรโมชั่นอินเตอร์เน็ตดีๆเยอะแยะ ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน
เจอการให้บริการแบบนี้ สู้เราใช้ตังค์ในกระเป๋าไป กับคนที่ยกย่องเชิดชู เราดีกว่า...
ดีแทคคะ ฉันรู้สึกไม่ได้รับความยุติธรรมบางอย่างกับดีแทค จะย้ายค่ายกลับแล้ว
ทำไมบริษัทมีมาตรฐานไม่เดียวกันในการให้บริการ คนนึงบอกจะจัดการให้
พอมาถึงอีกคนนึง บอกว่า ลูกค้าผิดอีกต่างหาก
ถ้าลูกค้าผิดอย่างนี้ ฉันไม่อยู่ก็ได้ค่ะ
ถ้าคำแนะนำที่แนะนำไป มันทำให้พวกคุณคิดว่า ฉันขอและต้องการมากเกินไป
และลูกค้าส่วนมาก ก็ต้องการมากเกินไป และปกป้องลูกน้อง ดิฉันไม่ต้องการก็ได้ค่ะ
ก็ออกจากค่ายของคุณไปเลย เพราะมีที่ไปอยู่แล้ว
ถ้าจะคิดว่าค่าเน็ตถูก แล้วบริการเราแบบ เหมือนเราขอเขากินแบบนี้ ไปดีกว่าค่ะ เพราะเราไม่ใช่ขอทาน
(ทุกคนที่อ่านกรุณาดูด้วยนะคะ ว่าดีแทค จะตอบเรื่องนี้ยังไง)
ก่อนย้ายคิดดูให้ดี เวลาย้ายกลับ ต้องรอ 3 เดือนนะ
ดิฉันพูดให้คำแนะนำกับ Call Center เรื่อง เมื่อดิฉันโทรไป ขอสายพนักงานคนก่อนหน้า พนักงานที่รับ ใช้คำว่า 'เรียนสาย' ตอนที่ฉันจะคุยกับพนักงานคนเดิมนั้น
ที่นี่เข้าใจผิดอะไรรึเปล่า ฉันเป็นคนโทรเข้าไป เพราะซิมการ์ดที่พนักงานคนก่อนหน้าส่งมามันใช้ไม่ได้ ใช้คำว่า ฉันจะเรียนสาย แล้วก็อ้อยอิ่งอยู่สัก 5 นาที ต้องพูดย้ำๆ เดิม 4 ครั้ง ทั้งๆที่รู้ว่าเรามีปัญหานี้อยู่ ไม่งั้นไม่ทำ
ใช้น้ำเสียงเรื่อยๆเฉื่อยๆ ไม่ได้กระตือรือล้น หรือเดือดร้อนใจแทนลูกค้าเลย
และเรียกแทนตัวเองว่าเจ้าหน้าที่ ตลอด เจ้าหน้าที่ อย่างงั้น เจ้าหน้าที่คนนั้น อย่างนี้ คุณต้องการเรียนสายกับคนนั้น คนนี้
แถมเมื่อเอาเรื่องนี้ ไปบอกหัวหน้างาน หัวหน้าง่านมีการ แก้ตัวแทนลูกน้องทุกอย่างและบอกว่าเราผิดอีก
ถ้าเราไปตักเตือนและสิ่งที่ได้รับกลับมาคือการแยกเขี้ยวใส่ล่ะก็ เรากลับก็ได้นะ เราไปย้ายมาตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ ซิมที่ได้มาครั้งแรกใช่ไม่ได้ ซิม 2 ก็ยังใช้ไม่ได้อีก แล้วพอ Comment เจออย่างนี้อีก
จะบอกว่ากระโดดกลับตัวแทบไม่ทัน
เท่าที่ฟังดู มีการกำหนดประเภทลูกค้าด้วยนะ (ขนาดจากปากของหัวหน้างาน) บอกว่า ที่เรา (ต้องใช้คำว่าลูกค้าจะเรียนสายกับเจ้าหน้าที่ และน้ำเสียงช้าแบบพะอืดพะอม) เป็นเพราะ'ลูกค้า บางคนนี่ไม่ได้เลยนะคะ'
บอกว่า 'ก็เข้าใจคุณนะคะ' รู้ทันที ว่า ตอนนี้สิ่งที่เราเตือนไป เรากลายเป็นไปอยู่ในลูกค้ากลุ่มนั้น ที่พวกคุณจัดไว้ว่า ไม่โอเค
..... งง ลูกค้านี่คุณจัดระดับได้ด้วยเหรอคะ บ้านเราขายของ ลูกค้าที่มาซื้อของบ้านเราก็มีพระคุณทุกคน เราไม่เคยไปว่ากล่าวลูกค้าเลยค่ะ ลูกค้าเขาอุตส่าห์เลือกเรา ไม่ขอบคุณแล้วยังด่าอีกเหรอคะ
อีกอย่างนึง ถ้าเขาไม่มีปัญหา เขาคงไม่ติดต่อมาหาคุณ นอกจากจะไม่ช่วยแล้วยังซ้ำเติมเขาอีก
ดีแทค ถ้าคุณยังเป็นอย่างนี้อยู่เราขอบาย ตอนนี้ค่ายอื่นก็มีโปรโมชั่นอินเตอร์เน็ตดีๆเยอะแยะ ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน
เจอการให้บริการแบบนี้ สู้เราใช้ตังค์ในกระเป๋าไป กับคนที่ยกย่องเชิดชู เราดีกว่า...