ทำงานตามความรู้ของตัวเอง หรือ ตามใจเจ้านาย

ขอถามความเห็นหน่อยค่ะ ด้วยตัวเราพึ่งจะก้าวขึ้นมาทำงานระดับบริหารได้ไม่กี่ปี (3 ปี) จากตำแหน่งเก่าที่เลื่อนขั้นขึ้นมา อยู่มาพักนึงก้อเห็นว่าองค์กรไม่เติบโตแล้ว เลยหาโอกาสเรียนรู้ในสายงานที่ชอบ เพื่อจะต่อยอดในอนาคต เราเลยเลือกงานปัจจุบัน คือ เกี่ยวกับ supply chain

เริ่มต้น ตอนสัมภาษณ์ เจ้านายใหม่ก้อดูเหมือนจะเปิดกว้าง ทางความคิด เพราะเห็นว่าเราทำงานระดับนี้มาระยะหนึ่ง แล้วเป็นบริษัทที่เค้าเองรู้จักผู้บริหารด้วย เลยรับเรามาทำงานด้วยกัน

เรื่องมีอยู่ว่า มาทำงานออกแบบ และ วางระบบจัดซื้อ ควบคุมบริหารสต๊อค รวมถึงการเงิน และ ธุรการอื่นๆ ด้วย โดยการทำ software ขึ้นมาตัวหนึ่ง และเราต้องวาดภาพตั้งแต่การขาย การบริหารสินค้า การสั่งซื้อ การเก็บเงิน ปรากฏว่าทำมาได้หลายเดือนดูเหมือนงานจะไม่คืบหน้าเท่าไหร่ ทั้งจากตัวเราเอง (ยอมรับว่ามันต้องมาจากตัวเราเองบ้างแหละ) และ เจ้านายที่เป็นฝ่ายค้าน ค้านมันเกือบทุกๆเรื่อง

ทำให้ระบบที่วางให้บริษัท software developer ก้อไม่ไปถึงไหน กลับไปกลับมา ด้วยความเห็นที่ไม่ตรงกันของเรากับเจ้านาย เรื่องการบริหาร เราชักเริ่มสงสัยจ้างเรามาทำ แล้วทำไมไม่ให้เราได้ทำในแนวทางของเรา กลับอยากจะเข้ามาแทรกแซง แล้วทำให้เราทำงานช้าไม่เสร็จ

สรุป สถานการณ์อย่างนี้เราต้องทำอย่างไรคะ
1. ไฟว์กับเจ้านายเรื่อยๆ ถ้าเห็นว่าแนวทางการบริหารไปกันไม่ได้ ก้อต่างคนต่างไป
2. ทำตัวมึนๆ ไม่ต้องคิดอะไร รอเค้าคิด แล้วค่อยทำ จะได้ไม่ต้องไฟว์ (วิธีนี้เคยทำแล้ว นายก้อบอกว่าเธอมันไม่มีความคิด)

คือเราก้อพยายามอดทนนะ แต่ก้อกลับมาคิดว่า เอ ยังไงกัน เลยอยากถามความเห็นของพี่ๆ ในพันทิปหน่อยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่