ปรึกษาเรื่อง ขั้นตอนการบริหารจัดการโรงแรมค่ะ

กระทู้คำถาม
เม่าบัลเล่ต์สวัสดีค่ะ นู๋เปนสมาชิกใหม่ อันนี้เป็นกระทู้แรก ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ (หาก Tag ผิด ต้องขออภัยด้วยนะคะ)

วันนี้ ขอปรึกษาพี่ๆ ที่มีประสการณ์ความรู้ด้านงาน โรงแรม ค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า น้องและ แฟนกำลังลงทุนสร้างโรงแรม ที่หาดใหญ่ค่ะ ( เนื่องจากแฟนไม่ต้องการให้เปนลูกจ้างใคร แต่จะให้อยู่บ้านเฉยๆ น้อง คงจะเบื่อตัวเองมากๆเลยค่ะ) และ ตอนนี้ สร้างไปแล้ว ประมาณ 60 เปอร์เซนต์ เลยอยากจะทราบ ขั้นตอนในการเตรียมงาน ในส่วนต่างๆ ค่ะ เนื่องจากว่าน้องจบด้านการจัดการโรงแรมท่องเที่ยว แต่งานจริงๆ ตอนเรียนจบ ทำงานบริษัททัวร์ ค่ะ ห่างงานโรงแรม มานานแล้ว ดังนั้น จึงต้องเหมือนเรียนรู้งานใหม่ แต่ก็ยังมีความสับสนอยู่ว่า หากห้องพัก ทาสีเสร้จแล้ว
ตกแต่งเสร็จแล้ว เค้ามีลำดับขั้นตอนในการ วางแผนการทำงานกันอย่างไร เช่น.. จัดพิมพ์เอกสารของ โรงแรม( ใบลงทะเบียน) >>  ติดต่อหมอน หรือเครื่องใช้ อำนวยความสะดวก >> ........  น้องกำลัง สับสนว่าจะเริ่มอะไรก่อน-หลัง หรือ พี่ๆ ท่านไหน มีข้อมูลว่าที่ไหนมีการอบรม เกี่ยวกับการบริหารโรงแรม มือใหม่ ระยะสั้น ก็แนะนำได้นะคะ อยากได้แบบอบรมแบบปฎิบัติงานเลยอ่ะค่ะ ไม่อยาก ทฤษฎี ค่ะ อยากลงมือทำเปนงานเลย อารมณ์นั้นค่ะ อิอิ  ยังไงก็ ขอบคุณล่วงหน้าพี่ๆ ที่แวะมาอ่าน / ตอบ นะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
อันดับเเรก  หาบริษัท ที่ขายเครื่องใช้ในโรงเเรมครบวงจร  
อันดับ 2   หาบุคลากรมาบริหารโรงเเรม จ้างในรูปบริษัทก้อได้
อันดับ 3  เปิดรับสมัคร GM.  มาทำงานก่อนคนเเรก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่