ทำไม พรีเซนเตอร์ โฆษณา ต้องใส่ชุดสีเดียวกับ สินค้า

จริงๆเข้าใจแหละค่ะ ว่า มันมีผลทางจิตวิทยา ต่อ ผู้รับชม

แต่ อยากรู้ว่า มันมีผลแบบไหนอะค่ะ พยายามหา แต่ก็ ไม่เจอคำตอบที่ ชัดเจน

จะเห็นในโฆษณาทางทีวีแทบทุกตัวสินค้าเลยอะค่ะ ถ้าเป็นรังนก พรีเซนเตอร จะใส่ชุดสีแดง   

ถ้าเป็นผงซักฟอก ยี่ห้อ ที่แปลว่า ดึงดูด/โจมตี  พรีเซนเตอร์ จะใส่สีเขียว

ส่วนอีกยี่ห้อหนึ่ง ที่ใช้ซักผ้าขาว ที่เคนเป็นพรีเชนเตอร  จำได้ว่า เคยมี ซักชุดนักเรียน  ชุดนักเรียน ปักชื่อ โรงเรียน ว่า อ.ม.

ชอกโกแลต ชงดื่ม  พรีเซนเตอร์จะใส่ สีเขียว  

นมถั่วเหลือง ยี่ห้อหนึ่ง มี ปักชื่อโรงเรียน บนเสื้อนักเรียนว่า ว.ม.


แล้วสังเกตว่า แทบจะทุกโฆษณา จะเป็นในทิศทางนี้หมด คือ ต้องมีอะไร เชื่อมโยง กับตัวสินค้า  ปักชื่อ เป็น ตัวอักษรย่อ ที่สื่อถึง สินนค้า

แน่นอนว่ามันมีผล กับ ผู้รับชมแน่ๆ ไม่ง้นเค้าคงไม่ทำหรอก  

แต่ที่สงสัยคือ มันให้ผลยังงัยค่ะ  ใครเรียนโฆษณา หรือ ทางด้านนนี้ ช่วยหน่อยได้ป่าวค่ะ แอบสงสัยนานละ แต่หาคำตอบยังไม่ได้

- มันจะไปกระตุ้น กระบวนการ รับรู้ ในสมองเรา ?
- สะกดจิตเล็กๆให้จำได้แม่นขึ้น ?
- ช่วยให้เราจำสินค้าได้?
- รู้สึกดี กับสินค้า
- รู้สึกเชื่อมโยงกับตัวสินค้า?

หรือว่าเหตผลอื่นๆ? หรือจริงๆแล้วไม่ได้มีผลอะไรเลย แต่ แค่ให้กลมกลืน?


ตั้งใจจะตั้งนานละกระทู้นี้ ติดอีกปัญหา คือ ไม่รู้จะแทกห้องไหนดี  ไม่รู้แทก ถูกหรือป่าวด้วยสิเนี้ย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่