คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ผมมีหมดทุกแบบ
ถ้ารถเซ็ตอัพมาดี ทางเอื้ออำนวย เสือหมอบกินแรงน้อยที่สุด แต่ก็ละเอียดอ่อนต่อเส้นทางมากที่สุด
ถ้าปั่นๆหยุดๆ รถพับเหนื่อยน้อยกว่าเสือภูเขา
แต่เสือภูเขาก็แทบไม่มีข้อแม้ต่อสภาพเส้นทางเลย (26*2.0) ลุยแหลก สนุกมาก :p
และจากการสังเกตด้วยตัวเอง การใช้จักรยานเพื่อการเดินทาง (ในเมือง ชานเมือง) ความเร็วที่ได้จากรถทั้งสามประเภท ไม่ได้ต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญอะไร
ถ้ารถเซ็ตอัพมาดี ทางเอื้ออำนวย เสือหมอบกินแรงน้อยที่สุด แต่ก็ละเอียดอ่อนต่อเส้นทางมากที่สุด
ถ้าปั่นๆหยุดๆ รถพับเหนื่อยน้อยกว่าเสือภูเขา
แต่เสือภูเขาก็แทบไม่มีข้อแม้ต่อสภาพเส้นทางเลย (26*2.0) ลุยแหลก สนุกมาก :p
และจากการสังเกตด้วยตัวเอง การใช้จักรยานเพื่อการเดินทาง (ในเมือง ชานเมือง) ความเร็วที่ได้จากรถทั้งสามประเภท ไม่ได้ต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญอะไร
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
คนคนเดียวกัน ปั่นเสือหมอบ เสือภูเขา และรถพับ ต่างกันมากมั๊ยครับ
1. ความเร็วสูงสุด
2. ความเร็วเฉลี่ย
3. ความเหนื่อยล้าในการปั่น และการยืนระยะไกลๆในความเร็วเท่าๆกัน
ตอนนี้ผมมีแต่รถพับใช้งานทั่วไป กำลังศึกษาและเก็บเงินซื้อเสือหมอบอยู่ แต่อยากลองออกทริปดูบ้าง
รู้ตัวว่ายังไม่ใช่ขาแรง เลยอยากจะทราบว่า ถ้าตอนนี้ผมใช้รถพับปั่นออกกำลังกาย
ตอนนี้ได้ความเร็วเฉลี่ย 23-25 กม./ชม. ระยะทางยาวๆแบบไม่จอดพักเลยได้ 40-50 กม. ต่อครั้ง
(แต่กลับถึงบ้านหมดแรง ระบมก้นสุดๆ)
จะพอใช้รถพับคันนี้ออกทริป 100 กม. สำหรับผู้เริ่มต้นไหวมั๊ยครับ เช่นทริปลุงโท
แล้วปกติเวลาออกทริปกัน เค้าพักกันบ่อยแค่ไหนครับ คงไม่ได้ปั่นรวดเดียว 100 กม. ใช่มั๊ยครับ
อยากลอง แต่กลัวไปแล้วไม่ไหว จะกลายเป็นตัวถ่วงคนอื่นเปล่าๆ
ถ้าน้าๆช่วยประเมินแล้วสภาพตอนนี้ผมยังไม่น่าไหว จะได้ซ้อมต่อเพิ่มเติม
แล้วควรต้องซ้อมจนปั่นได้ประมาณไหนครับ ถึงจะพอออกทริปกะเค้าไหว
หรือไม่ก็งอกหมอบก่อนค่อยคิดจะไปออกทริปกับเค้าอีกที