ยังไม่งอก (ล้อ) แต่ถามเรื่องล้อคาร์บอนขอบสูง 50 up ขาไม่แรงหมดสิทธ์ เรื่องจริง หรือ มโน ครับ

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ

สอบถามเรื่องล้อ คาร์บอนขอบสูง 50 ขึ้นไป หาอ่านมา 2-3 วันล่ะ มีแต่คนบอกว่าถ้าปั่นต่ำกว่า 35 km/h อย่าไปเล่นเลย เสียดายตังค์ ได้แค่หล่อ
เพราะล้อหนักกว่า ขอบต่ำอลูเสียอีก (เริ่มงง)

-คำว่าหนักนี้คืออะไรครับ เพราะผมดู spec ส่วนใหญ่ ล้อคาร์บอนก็อยู่ราว ๆ ไม่เกิน 1.6 kg ผมก็ว่ามันเบาแล้วนา

คำต่อมา ที่เจอบ่อย ถ้าปั่น เกิน 35 จะคุ้มสุด ๆ เพราะมันจะช่วยเหวี่ยง (เจอคำแปลกอีกล่ะ)

-คำว่า เหวี่ยง นี่คือ อะไรครับ ใครมาเหวี่ยงอะไรเหรอครับ

ยาง เห็นพูดกันบ่อย ล้อคาร์บอนเล่นยางฮาล์ฟไปเลยเบากว่า แรงดันสูง อัดลมได้สูงกว่า แต่พอดูราคา กลายเป็นว่า ล้อขอบงัดดันแพงกว่า
แต่ราคา ยางฮาล์ฟ แพงกว่า

-ถ้าเล่น คาร์บอน ต้องเล่นฮาล์ฟ จริงเหรอครับ

เรื่องความหล่อไม่ต้องสงสัย ใส่แล้วหล่อสุด ๆ แต่เรื่องการใช้งาน บางคน ผู้ มีปสก หลายท่าน บอกว่า ถ้าไม่ขี่เร็ว ล้อขอบต่ำ ดีกว่าทุกประการ

- อันนี้ จริง หรือ หลอกครับ

-ตอนนี้ผมปั่น ไฮบริด หนักประมาณ 15kg ถ้าไปปั่นพวกหมอบล้อคาร์บอน  อารมณ์หนักคล้ายกันมั้ยครับ

สุดท้าย ผมเล็งไว้สองตัว คือ ล้อคาร์บอน nich กับ rez ขอบ 40 เป็นแบบงัด เพราะหายางง่าย และใส่ง่ายกว่า สองยี่ห้อนี้ คุณภาพเป็นอย่างไรบ้างครับ

แถมด้วยภาพ ล้อ คาร์บอน หล่อ ๆ เมื่อใส่ REZ ครับ









ภาพจาก thaimtb

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
-คำว่าหนักนี้คืออะไรครับ เพราะผมดู spec ส่วนใหญ่ ล้อคาร์บอนก็อยู่ราว ๆ ไม่เกิน 1.6 kg ผมก็ว่ามันเบาแล้วนา

มันอืดตอนออกตัวครับ อารมณ์ประมาณต้องมาหัดขี่ใหม่เลยครับ ตอนเปลี่ยนจากอลูขอบต่ำมาใส่คาร์บอนขอบสูง ตอนขี่ครั้งแรกรู้สึกทันที กรูคิดถูกคิดผิดวะเนี้ยที่ซื้อมาตั้งแพง มันจะหนักขาช่วงเริ่มต้นครับ แต่พอความเร็วได้ที่เริ่มลอยตัวแล้วจะเบาขากว่า เติมน้อยกว่าขอบต่ำ ถ้านิสัยการขี่ ขี่ๆหยุดๆมีเหนื่อยแน่นอนครับ

คำต่อมา ที่เจอบ่อย ถ้าปั่น เกิน 35 จะคุ้มสุด ๆ เพราะมันจะช่วยเหวี่ยง (เจอคำแปลกอีกล่ะ)

-คำว่า เหวี่ยง นี่คือ อะไรครับ ใครมาเหวี่ยงอะไรเหรอครับ

หมายถึงล้อมันจะเริ่มแสดงความสามารถของมันออกมาได้เต็มที่ครับ ขี่เริ่มต้น - 35 นี่เหนื่อย พอ 35 ขึ้นจะเริ่มสบายตัวละครับ

ยาง เห็นพูดกันบ่อย ล้อคาร์บอนเล่นยางฮาล์ฟไปเลยเบากว่า แรงดันสูง อัดลมได้สูงกว่า แต่พอดูราคา กลายเป็นว่า ล้อขอบงัดดันแพงกว่า
แต่ราคา ยางฮาล์ฟ แพงกว่า

-ถ้าเล่น คาร์บอน ต้องเล่นฮาล์ฟ จริงเหรอครับ

ส่วนตัวผมชอบยางฮาล์ฟ เพราะถ้ารั่วแบบมีอะไรตำ ปะง่ายมาก ไม่เหนื่อย ขอแค่มี น้ำยาหลังรั่ว สูบเท่านั้น

ขั้นตอนการปะคือ ถอดวาล์ว อัดน้ำยาหลังรั่ว อัดลมเข้าไป 60-80 หมุนๆล้อให้น้ำยากลิ้งไปอุดรู ทิ้งไว้ 5-10 นาที สูบลมเข้าไป 120 - 135 แล้วขี่ต่อ ใช้ระยะเวลาทั้งหมด 10 - 15 นาที เหงื่อยังไม่ออกเลย แต่ถ้ายางงัดนี่ เหนื่อยกว่าเยอะ

เรื่องความหล่อไม่ต้องสงสัย ใส่แล้วหล่อสุด ๆ แต่เรื่องการใช้งาน บางคน ผู้ มีปสก หลายท่าน บอกว่า ถ้าไม่ขี่เร็ว ล้อขอบต่ำ ดีกว่าทุกประการ

- อันนี้ จริง หรือ หลอกครับ

จริงครับ ถูกกว่า สบายขากว่า ทำความเร็วขึ้นได้ง่ายกว่า

แต่สายแฟชั่นอย่างผม ขาอ่อนก็เอาขอบสูงนี่แหละซ้อมก๊อกๆแก๊กๆขี่ 25 - 28 เอาแทนขอบต่ำครับ ขอบต่ำผมใส่ 12-29 เอาไว้ไปเขาใหญ่หรือขี่ดันเนินเล่นเท่านั้นเอง

ล้อคาร์บอน แนะนำยี่ห้อที่มีบริการหลังการขายดีๆครับ เผื่อเอาไปเซอร์วิสได้

ฟันธงว่าไม่เกิน 3 เดือนได้เห็นน้องอิมใส่ส้นสูงแน่ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่