DTAC ส่ง SMS แจ้งใช้เน็ตเกินโปร พร้อมปรับ FUP มาที่ 385kbps แต่ในมือถือ และ *121*1# เช็คแล้วยังไม่เกิน เอ๊ะยังไงกัน
ผมใช้โปร Best Deal 539 Deezer
เน็ตไม่จำกัดความเร็วสูงสุด 2GB และติด FUP ที่ 385kbps
ตัดยอดเงินทุกวันที่ 28
พอวันที่ 1 เมษา (2 วันหลังตัดยอด) มี SMS แจ้งมามีการใช้เน็ตไป 1.6GB แล้ว ถ้าใช้เกินจะติด FUP นะ....
พอไปเช็คออนไลน์ ยอดการใช้งานก็ยังไม่ถึง ในมือถือก็เพิ่งใช้ไปไม่กี่ร้อย MB เอง เลยไม่ได้สนใจอะไร
จนกระทั้งวันนี้ 11 เมษา เวลา 16.48น.
มี SMS เข้ามาว่า คุณใช้งานเน็ตเกิน 2GB แล้วนะ ความเร็วจะปรับลงเหลือ 385kbps หากต้องการเพิ่มความเร็ว จ่ายเพิ่ม 150 บาท/เดือน เพิ่มเน็ต 1GB...
อ่าว ยังไงกันแน่
ผมกด *121*1# เพื่อเช็คยอดการใช้งานผ่านระบบอัตโนมัติ
เวลา 16.51น. 530.95MB
และ
เวลา 18.51น. 577.08MB
เอ๊ะ ก็ยังไม่ถึง 2GB เลยนิ แถมเช็คห่างกัน 2 ช.ม. มีการใช้งานเพิ่มขึ้น ยังไงมันก็ Realtime แน่ๆ คงไม่ได้ Delay ปรับยอดหลังเที่ยงคืนแบบมหากาพ Roaming DTAC 3 วัน 2 ล้าน
เพื่อความมั่นใจ เลยเช็คจำนวนการใช้งานจาก App ในมือถือ 3G Watchdog Pro ถึงจะนำไปอ้างอิงกับระบบจริงๆไม่ได้ แต่ค่าก็ใกล้เคียงพอเปรียบเทียบได้น่ะแหละ
App นับจำนวนใช้งานได้ 673.99MB
แตกต่างกันไม่มาก อย่างงี้ชัวเลย!!!
DTAC แมร่งมั่วแน่ๆ ?!?!?!
ที่แสบสุดๆคือ ไปสอบถามที่ Counter DTAC ที่ห้าง เซียร์รังสิต
สอบถามพนักงาน พร้อมส่ง SMS ให้ดู
พนักงานบอกว่าไงรู้ไหม
พนักงาน : อันนี้เป็น SMS เตือนคะ คุณลูกค้าใช้โปรอะไรคะ
ผม : ผมใช้ Bestdeal Deezer 539 เน็ต 2GB ครับ และอันนี้ไม่ใช่ SMS เตือนนิครับ มันส่งเตือนมารอบนึงแล้ว อันนี้มันส่งมาแจ้งว่าใช้งานเกิน Limit แล้ว (SMS ส่งเป็นภาษาอังกฤษครับ)
พนักงาน : อ้อ เป็นเน็ตไม่จำกัด ถึงมีการใช้งาน 2GB แต่ก็ไม่ได้ตัดเน็ตนิค่ะ
ผม : อ่าว มันไม่จำกัดเน็ต แต่มันจำกัดความเร็วนะครับ ตอนแรกผมได้ความเร็วมากกว่านี้ แต่ตอนนี้ผมใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 385Kbps
พนักงาน : คือทางเราเช็คการใช้งานให้ลูกค้าไม่ได้อะค่ะ ต้องโทรไปที่ Call Center และตรงนี้ความเร็วในการใช้งานเน็ตก็อาจจะช้าได้นะค่ะ
ผม : ตกลงที่นี้ตรวจสอบไม่ได้ใช่ไหมครับ
พนักงาน : ใช่ค่ะ
ผมก็เดินออกมาเลย
แหม ให้โทร Call Center 1978 เสียครั้งละ 3 บาท แต่รอคิวยาวนาน พร้อม Bot ที่บอกว่าพนักงานไม่ว่างรับสายน่ะหรอ
ผม Post สอบถามใน Pantip ง่ายกว่า เพราะสามารถลงรายละเอียดได้มาก อีกทั้งยังสามารถเตือนผู้ใช้งานท่านอื่นๆได้
หากทั้งหมดเป็นความผิดพลาดสะเพร่าของผมเอง (User Error) ผมก็ขอน้อมรับไว้ ณ ที่นี้ครับ
อนึ่ง
เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดกันพี่สาวผมมาแล้ว แต่หวยออกที่ค่าย Truemove-H
มี SMS แจ้งว่าเน็ตหมด พี่สาวเลยกดรหัสโทรออกเพื่อเพิ่มจำนวนเน็ต ผ่านไป 2 วัน SMS มหาภัยมาอีกแล้ว พี่สาวผมกดไปอีกรอบ ไม่กี่วันก็มาอีก
ที่นี้โทรคุยกับศูนย์เลย กว่าจะคุยกันรู้เรื่อง โทรไปหลายรอบ ใช้เวลาตรวจสอบกว่า 3 เดือน
สุดท้าย Truemove ยอมทำเรื่องคืนเงิน (ตอนแรกจะไม่ยอมครับ อ้างว่าลูกค้ากดเพิ่มเน็ตไปแล้วลูกค้าก็ใช้ไปซิค่ะ พ่อง)
และยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของระบบเอง แต่บอกไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร แล้วใครไดรับผลกระทบบ้าง ถ้าไม่ทักท้วง ถ้าไม่ตามเรื่อง ลูกค้าจะเสียหายกันขนาดไหน ???
รูป SMS เตือนว่าใช้ 1.6GB แล้ว
รูป SMS แจ้งการใช้งานเกิน Limit 2GB
รูป APP ในเครื่องที่เช็คปริมาณการใช้เน็ต 3G Watchdog Pro (เชื่อถือได้ในระดับหนึ่ง แต่ใช้อ้างอิงกับระบบไม่ได้)
รูป App SpeedTest เช็คความเร็วเน็ตก่อนและหลังติด FUP
DTAC ส่ง SMS แจ้งใช้เน็ตเกินโปร พร้อมปรับ FUP มาที่ 385kbps แต่ในมือถือ และ *121*1# เช็คแล้วยังไม่เกิน เอ๊ะยังไงกัน
ผมใช้โปร Best Deal 539 Deezer
เน็ตไม่จำกัดความเร็วสูงสุด 2GB และติด FUP ที่ 385kbps
ตัดยอดเงินทุกวันที่ 28
พอวันที่ 1 เมษา (2 วันหลังตัดยอด) มี SMS แจ้งมามีการใช้เน็ตไป 1.6GB แล้ว ถ้าใช้เกินจะติด FUP นะ....
พอไปเช็คออนไลน์ ยอดการใช้งานก็ยังไม่ถึง ในมือถือก็เพิ่งใช้ไปไม่กี่ร้อย MB เอง เลยไม่ได้สนใจอะไร
จนกระทั้งวันนี้ 11 เมษา เวลา 16.48น.
มี SMS เข้ามาว่า คุณใช้งานเน็ตเกิน 2GB แล้วนะ ความเร็วจะปรับลงเหลือ 385kbps หากต้องการเพิ่มความเร็ว จ่ายเพิ่ม 150 บาท/เดือน เพิ่มเน็ต 1GB...
อ่าว ยังไงกันแน่
ผมกด *121*1# เพื่อเช็คยอดการใช้งานผ่านระบบอัตโนมัติ
เวลา 16.51น. 530.95MB
และ
เวลา 18.51น. 577.08MB
เอ๊ะ ก็ยังไม่ถึง 2GB เลยนิ แถมเช็คห่างกัน 2 ช.ม. มีการใช้งานเพิ่มขึ้น ยังไงมันก็ Realtime แน่ๆ คงไม่ได้ Delay ปรับยอดหลังเที่ยงคืนแบบมหากาพ Roaming DTAC 3 วัน 2 ล้าน
เพื่อความมั่นใจ เลยเช็คจำนวนการใช้งานจาก App ในมือถือ 3G Watchdog Pro ถึงจะนำไปอ้างอิงกับระบบจริงๆไม่ได้ แต่ค่าก็ใกล้เคียงพอเปรียบเทียบได้น่ะแหละ
App นับจำนวนใช้งานได้ 673.99MB
แตกต่างกันไม่มาก อย่างงี้ชัวเลย!!!
DTAC แมร่งมั่วแน่ๆ ?!?!?!
ที่แสบสุดๆคือ ไปสอบถามที่ Counter DTAC ที่ห้าง เซียร์รังสิต
สอบถามพนักงาน พร้อมส่ง SMS ให้ดู
พนักงานบอกว่าไงรู้ไหม
พนักงาน : อันนี้เป็น SMS เตือนคะ คุณลูกค้าใช้โปรอะไรคะ
ผม : ผมใช้ Bestdeal Deezer 539 เน็ต 2GB ครับ และอันนี้ไม่ใช่ SMS เตือนนิครับ มันส่งเตือนมารอบนึงแล้ว อันนี้มันส่งมาแจ้งว่าใช้งานเกิน Limit แล้ว (SMS ส่งเป็นภาษาอังกฤษครับ)
พนักงาน : อ้อ เป็นเน็ตไม่จำกัด ถึงมีการใช้งาน 2GB แต่ก็ไม่ได้ตัดเน็ตนิค่ะ
ผม : อ่าว มันไม่จำกัดเน็ต แต่มันจำกัดความเร็วนะครับ ตอนแรกผมได้ความเร็วมากกว่านี้ แต่ตอนนี้ผมใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 385Kbps
พนักงาน : คือทางเราเช็คการใช้งานให้ลูกค้าไม่ได้อะค่ะ ต้องโทรไปที่ Call Center และตรงนี้ความเร็วในการใช้งานเน็ตก็อาจจะช้าได้นะค่ะ
ผม : ตกลงที่นี้ตรวจสอบไม่ได้ใช่ไหมครับ
พนักงาน : ใช่ค่ะ
ผมก็เดินออกมาเลย
แหม ให้โทร Call Center 1978 เสียครั้งละ 3 บาท แต่รอคิวยาวนาน พร้อม Bot ที่บอกว่าพนักงานไม่ว่างรับสายน่ะหรอ
ผม Post สอบถามใน Pantip ง่ายกว่า เพราะสามารถลงรายละเอียดได้มาก อีกทั้งยังสามารถเตือนผู้ใช้งานท่านอื่นๆได้
หากทั้งหมดเป็นความผิดพลาดสะเพร่าของผมเอง (User Error) ผมก็ขอน้อมรับไว้ ณ ที่นี้ครับ
อนึ่ง
เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดกันพี่สาวผมมาแล้ว แต่หวยออกที่ค่าย Truemove-H
มี SMS แจ้งว่าเน็ตหมด พี่สาวเลยกดรหัสโทรออกเพื่อเพิ่มจำนวนเน็ต ผ่านไป 2 วัน SMS มหาภัยมาอีกแล้ว พี่สาวผมกดไปอีกรอบ ไม่กี่วันก็มาอีก
ที่นี้โทรคุยกับศูนย์เลย กว่าจะคุยกันรู้เรื่อง โทรไปหลายรอบ ใช้เวลาตรวจสอบกว่า 3 เดือน
สุดท้าย Truemove ยอมทำเรื่องคืนเงิน (ตอนแรกจะไม่ยอมครับ อ้างว่าลูกค้ากดเพิ่มเน็ตไปแล้วลูกค้าก็ใช้ไปซิค่ะ พ่อง)
และยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของระบบเอง แต่บอกไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร แล้วใครไดรับผลกระทบบ้าง ถ้าไม่ทักท้วง ถ้าไม่ตามเรื่อง ลูกค้าจะเสียหายกันขนาดไหน ???
รูป SMS เตือนว่าใช้ 1.6GB แล้ว
รูป SMS แจ้งการใช้งานเกิน Limit 2GB
รูป APP ในเครื่องที่เช็คปริมาณการใช้เน็ต 3G Watchdog Pro (เชื่อถือได้ในระดับหนึ่ง แต่ใช้อ้างอิงกับระบบไม่ได้)
รูป App SpeedTest เช็คความเร็วเน็ตก่อนและหลังติด FUP