จากการหมกมุ่นกับการที่จะซื้อรถมอเตอร์ไซร์บิ๊กไบด์คันแรกของผม
ก็ได้ศึกษา มาตั้งแต่ZX-10R แล้วยกระดับไปดู HP4 ก็รู้สึกโอเคกับมันพอสมควร
เพราะมีเหล่านักบิดวิชาการคนไทย การันตีใว้มากมายว่าดีแบบนั้นแบบนี้
แต่เมื่อผมเห็นRC8R ก็ทำให้ผมรู้สึกชอบ ในการดีไซของรถ เท่ดีไม่เหมือนไคร แต่ผมหาความรู้เรื่องรถคันนี้จากคนไทยไม่ได้เลย
ผมเลยไปศึกษาในเวปต่างประเทศ (ใช้ google แปลเอานะ แปลงูๆปลาๆ)
จากการที่ศึกษาทำให้ผมแปลกใจอย่างประหลาดตรงที่ ในต่างประเทศนั้นรถ RC8R เป็นที่นิยม "ขายดีที่สุด" ในบรรดารถคราสเดียวกัน
จากคำแนะนำของคนๆนึงที่เป็นนักแข่งอาชีพได้ราวๆว่า "รถคันนี้เป็นรถที่ขับขี่ง่ายที่สุดในบรรดารถ ซุปเป้อไบท์" เพราะ บร้าๆๆ ผมจำไม่ได้เค้าพูดใว้เยอะ
แต่มีอยู่ชอตนึงเค้าพูดถึง การเอาไปเปลียบเทียบกับ HP4 เค้าบอกรถให้ความรู้สึกคนละอย่าง
RC8R ขับง่าย เครื่องดีกว่า ด้วยเครื่อง2สูป ในขนะที่วิ่ง100ไมต่อชัวโมง รถก็ยังไม่สั่น เครื่องจะนิ่งเรียบ แล้วเค้าโค้งดี วิ้งในเมืองดี
HP4 เค้าพูดถึงเทคโนโลยีซะส่วนใหญ่ เทคโนโลยี่ ด้านความปลอดภัยสูงที่สุด ด้วยระบบอะไรไม่รู้3อย่างที่RC8R ไม่มี การขับขี่จะไปถึงที่หมายเร็วกว่าRC8R เพราะ เราขับ HP4 จะไม่ค่อยกลัวอันตราย ก็จะขับเร็วได้มากกว่า ประมานนี้นะครับ
เอาเป็นว่าRC8Rขับขี่ง่าย นั่งนานได้ไม่เมื่อยมาก เครื่องยนให้กำลังสูงที่สุดในคราส แต่ประหยัดน้ำมันเพราะเครื่อง2สูป
เพราะในระดับราคาเดียวกัน มันเป็นเครื่องยน 1190cc โดยที่คันอื่นๆเครื่องยน1000cc โดยระดับราคาพอๆกันนะครับ
มาเข้าเรื่องขายดีที่สุด
ZX-10R อยู่ลำดับที่10
HP4 อยู่ลำดับที่6
RC8R ลำดับที่4
panigale 1199 r ลำดับที่3
ฮายาบูสะ ลำดับที่2
ZX-14R ลำดับ1
เมื่อผมเห็นตารางความนิยมนี้แล้วทำให้ผมรู้สึกดีนะ ที่คนต่างประเทศเค้าให้ความสนใจกับรถคันนี้ โดยที่คนไทยไม่ค่อยสนใจมันมากนัก
มันก็เข้าทางผมเลยครับ เพราะชอบของดี แต่ไม่ชอบเหมือนคนอื่น อยากแนวว่างั้นเถอะ
แต่เมื่อเชคราคาต่างประเทศ แล้วเปรียบเทียบกับรถที่ขายในไทยแล้ว รู้สึกผิดหวังมากครับ
ZX-10R 7.5แสนบาท : 14k ดอล
HP-4 1.19ล้านบาท : 20k ดอล
RC8R 1.29ล้านบาท : 16k ดอล
ผมไม่เข้าใจเลยครับ ทั้งๆที่ต่างประเทศ RC8R มันขายแพงกว่า ZX-10R ไม่เท่าไหร แต่ราคาไทยแพงกว่า HP-4 ซะอิก
ทำให้ผมรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบอย่างมากเลยครับ จ่ายไปไม่คุ้มได้
แต่ถึงยังไงผมก็ยังยืนยันที่จะออก RC8R ครับ ที่ตั้งกระทู้นี้ เพื่อมาขอระบาย เท่านี้ละ T^T ก็คนมันหลงอานะ
หลังสงกานผมจะไปที่ศูนย์ KTM แล้วไปซื้อมาขับ ขอบคุณที่รับฟังผมระบายครับ
ตั้งใจจะซื้อ KTM RC8R แต่จะมาขอระบายความในใจซักนิด
ก็ได้ศึกษา มาตั้งแต่ZX-10R แล้วยกระดับไปดู HP4 ก็รู้สึกโอเคกับมันพอสมควร
เพราะมีเหล่านักบิดวิชาการคนไทย การันตีใว้มากมายว่าดีแบบนั้นแบบนี้
แต่เมื่อผมเห็นRC8R ก็ทำให้ผมรู้สึกชอบ ในการดีไซของรถ เท่ดีไม่เหมือนไคร แต่ผมหาความรู้เรื่องรถคันนี้จากคนไทยไม่ได้เลย
ผมเลยไปศึกษาในเวปต่างประเทศ (ใช้ google แปลเอานะ แปลงูๆปลาๆ)
จากการที่ศึกษาทำให้ผมแปลกใจอย่างประหลาดตรงที่ ในต่างประเทศนั้นรถ RC8R เป็นที่นิยม "ขายดีที่สุด" ในบรรดารถคราสเดียวกัน
จากคำแนะนำของคนๆนึงที่เป็นนักแข่งอาชีพได้ราวๆว่า "รถคันนี้เป็นรถที่ขับขี่ง่ายที่สุดในบรรดารถ ซุปเป้อไบท์" เพราะ บร้าๆๆ ผมจำไม่ได้เค้าพูดใว้เยอะ
แต่มีอยู่ชอตนึงเค้าพูดถึง การเอาไปเปลียบเทียบกับ HP4 เค้าบอกรถให้ความรู้สึกคนละอย่าง
RC8R ขับง่าย เครื่องดีกว่า ด้วยเครื่อง2สูป ในขนะที่วิ่ง100ไมต่อชัวโมง รถก็ยังไม่สั่น เครื่องจะนิ่งเรียบ แล้วเค้าโค้งดี วิ้งในเมืองดี
HP4 เค้าพูดถึงเทคโนโลยีซะส่วนใหญ่ เทคโนโลยี่ ด้านความปลอดภัยสูงที่สุด ด้วยระบบอะไรไม่รู้3อย่างที่RC8R ไม่มี การขับขี่จะไปถึงที่หมายเร็วกว่าRC8R เพราะ เราขับ HP4 จะไม่ค่อยกลัวอันตราย ก็จะขับเร็วได้มากกว่า ประมานนี้นะครับ
เอาเป็นว่าRC8Rขับขี่ง่าย นั่งนานได้ไม่เมื่อยมาก เครื่องยนให้กำลังสูงที่สุดในคราส แต่ประหยัดน้ำมันเพราะเครื่อง2สูป
เพราะในระดับราคาเดียวกัน มันเป็นเครื่องยน 1190cc โดยที่คันอื่นๆเครื่องยน1000cc โดยระดับราคาพอๆกันนะครับ
มาเข้าเรื่องขายดีที่สุด
ZX-10R อยู่ลำดับที่10
HP4 อยู่ลำดับที่6
RC8R ลำดับที่4
panigale 1199 r ลำดับที่3
ฮายาบูสะ ลำดับที่2
ZX-14R ลำดับ1
เมื่อผมเห็นตารางความนิยมนี้แล้วทำให้ผมรู้สึกดีนะ ที่คนต่างประเทศเค้าให้ความสนใจกับรถคันนี้ โดยที่คนไทยไม่ค่อยสนใจมันมากนัก
มันก็เข้าทางผมเลยครับ เพราะชอบของดี แต่ไม่ชอบเหมือนคนอื่น อยากแนวว่างั้นเถอะ
แต่เมื่อเชคราคาต่างประเทศ แล้วเปรียบเทียบกับรถที่ขายในไทยแล้ว รู้สึกผิดหวังมากครับ
ZX-10R 7.5แสนบาท : 14k ดอล
HP-4 1.19ล้านบาท : 20k ดอล
RC8R 1.29ล้านบาท : 16k ดอล
ผมไม่เข้าใจเลยครับ ทั้งๆที่ต่างประเทศ RC8R มันขายแพงกว่า ZX-10R ไม่เท่าไหร แต่ราคาไทยแพงกว่า HP-4 ซะอิก
ทำให้ผมรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบอย่างมากเลยครับ จ่ายไปไม่คุ้มได้
แต่ถึงยังไงผมก็ยังยืนยันที่จะออก RC8R ครับ ที่ตั้งกระทู้นี้ เพื่อมาขอระบาย เท่านี้ละ T^T ก็คนมันหลงอานะ
หลังสงกานผมจะไปที่ศูนย์ KTM แล้วไปซื้อมาขับ ขอบคุณที่รับฟังผมระบายครับ