ตกลงเดี๋ยวนี้ฟุตบาทในกทม. เอาไว้ทำอะไรกันครับ
ผมขอยกตัวอย่างแถวสีลมนะครับ พอดีทำงานแถวนั้น
ฟุตบาทกว้างเฉลี่ยราวๆ 3 เมตรได้
ระยะเวลาคร่าวๆ นะครับ
10 ปีที่แล้ว มีของมาขายเทศกิจมาดู ใช้พื้นที่ริมถนนกินพื้นที่เข้ามาราวๆ 1 เมตร
เดินสวนกันสบาย
5 ปีที่แล้ว
- มีของขายฝั่งริ่มถนนราวๆ 1.2 เมตร ฝั่งอาคารอีก 1.2 เมตร แต่มีสินค้ายืนออกมาอีกฝั่งละ 0.15 เมตร
เดินสวนเริ่มลำบาก ถ้ามีคนหยุดดูของ คนติดเลยครับ เริ่มมีคนลงไปเดินถนนเลนซ้ายสุด เพื่อความสะดวกรวดเร็ว
- ที่ป้ายรถเมล์
คนยืนรอรถบนฟุตบาทสบาย
2-3 ปีที่แล้ว
- มีของขายฝั่งริ่มถนนราวๆ 1.2 เมตร ฝั่งอาคารอีก 1.2 เมตร แต่มีสินค้ายืนออกมาอีกฝั่งละ 0.15 เมตร แต่ถนนเลนซ้ายจะมีมอไซค์ ตู้เหล็ก โต๊ะ เก้าอี้ เครื่องปั่นไฟวางไปราวๆ ครึ่งเลน
เดินสวนเริ่มลำบากมาก แทบต้องสลับกันเดิน ถ้ามีคนหยุดดูของ คนติดเลยครับ คนลงไปเดินถนนเลนซ้ายสุดมากมาย
- ที่ป้ายรถเมล์เริ่มมีคนเอาของมาวางขาย คนยืนรอรถลำบาก เริ่มยืนถนนไปครึ่งเลน รถเมล์เริ่มจอดเลนสอง
1-2ปีที่แล้ว
- มีของขายฝั่งริ่มถนนราวๆ 1.2 เมตร ฝั่งอาคารอีก 1.2 เมตร แต่มีสินค้ายืนออกมาอีกฝั่งละ 0.15 เมตร แต่ถนนเลนซ้ายจะมีมอไซค์ ตู้เหล็ก โต๊ะ เก้าอี้ เครื่องปั่นไฟวางไปเต็มๆ 1 เลน
เดินสวนเริ่มลำบากมาก ต้องสลับกันเดิน ถ้ามีคนหยุดดูของ คนติดเลยครับ คนลงไปเดินถนนเลนซ้ายสุดถึงเลนสอง
- ที่ป้ายรถเมล์ ไม่มีที่ว่างมีของวางขายเต็ม คนยืนรอรถแทบไม่ได้ ยืนถนนไป 1 เลน รถเมล์ต้องจอดเลนสองเป็นอย่างน้อย
ตกลงฟุตบาทในกรุงเทพเขาเอาไว้ทำอะไร
ถนนเลนซ้ายสุดเอาไว้ทำอะไร
ใครเป็นผู้รับผิดชอบ เจ้าหน้าที่ที่ต้องดูแลไปไหนกันหมด
ประชาชนก็รับกรรมกันไป
การใช้ประโยชน์ฟุตบาท
ผมขอยกตัวอย่างแถวสีลมนะครับ พอดีทำงานแถวนั้น
ฟุตบาทกว้างเฉลี่ยราวๆ 3 เมตรได้
ระยะเวลาคร่าวๆ นะครับ
10 ปีที่แล้ว มีของมาขายเทศกิจมาดู ใช้พื้นที่ริมถนนกินพื้นที่เข้ามาราวๆ 1 เมตร
เดินสวนกันสบาย
5 ปีที่แล้ว
- มีของขายฝั่งริ่มถนนราวๆ 1.2 เมตร ฝั่งอาคารอีก 1.2 เมตร แต่มีสินค้ายืนออกมาอีกฝั่งละ 0.15 เมตร
เดินสวนเริ่มลำบาก ถ้ามีคนหยุดดูของ คนติดเลยครับ เริ่มมีคนลงไปเดินถนนเลนซ้ายสุด เพื่อความสะดวกรวดเร็ว
- ที่ป้ายรถเมล์
คนยืนรอรถบนฟุตบาทสบาย
2-3 ปีที่แล้ว
- มีของขายฝั่งริ่มถนนราวๆ 1.2 เมตร ฝั่งอาคารอีก 1.2 เมตร แต่มีสินค้ายืนออกมาอีกฝั่งละ 0.15 เมตร แต่ถนนเลนซ้ายจะมีมอไซค์ ตู้เหล็ก โต๊ะ เก้าอี้ เครื่องปั่นไฟวางไปราวๆ ครึ่งเลน
เดินสวนเริ่มลำบากมาก แทบต้องสลับกันเดิน ถ้ามีคนหยุดดูของ คนติดเลยครับ คนลงไปเดินถนนเลนซ้ายสุดมากมาย
- ที่ป้ายรถเมล์เริ่มมีคนเอาของมาวางขาย คนยืนรอรถลำบาก เริ่มยืนถนนไปครึ่งเลน รถเมล์เริ่มจอดเลนสอง
1-2ปีที่แล้ว
- มีของขายฝั่งริ่มถนนราวๆ 1.2 เมตร ฝั่งอาคารอีก 1.2 เมตร แต่มีสินค้ายืนออกมาอีกฝั่งละ 0.15 เมตร แต่ถนนเลนซ้ายจะมีมอไซค์ ตู้เหล็ก โต๊ะ เก้าอี้ เครื่องปั่นไฟวางไปเต็มๆ 1 เลน
เดินสวนเริ่มลำบากมาก ต้องสลับกันเดิน ถ้ามีคนหยุดดูของ คนติดเลยครับ คนลงไปเดินถนนเลนซ้ายสุดถึงเลนสอง
- ที่ป้ายรถเมล์ ไม่มีที่ว่างมีของวางขายเต็ม คนยืนรอรถแทบไม่ได้ ยืนถนนไป 1 เลน รถเมล์ต้องจอดเลนสองเป็นอย่างน้อย
ตกลงฟุตบาทในกรุงเทพเขาเอาไว้ทำอะไร
ถนนเลนซ้ายสุดเอาไว้ทำอะไร
ใครเป็นผู้รับผิดชอบ เจ้าหน้าที่ที่ต้องดูแลไปไหนกันหมด
ประชาชนก็รับกรรมกันไป