คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
Dragon ขอเรียนชี้แจ้งดังนี้นะครับ
1.โดยปกติหมายเลข EMS จะถูกนำขึ้นระบบหลังจากสินค้าถูกจัดส่งออกไปครับ
2.ในช่วงนี้อาจจะเป็นไปได้ครับ เนื่องจากมีการสั่งสินค้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้การนำเลขขึ้นระบบล่าช้า
อย่างไรแล้วแนะนำคุณ สมาชิกหมายเลข 801313 สามารถแจ้งเลขที่สั่งซื้อหรือหมายเลขมือถือที่ใช้ทำรายการเข้ามาได้เลยนะครับ ยินดีตรวจสอบสถานะจัดส่งและแจ้งให้ทราบครับ
++ เพิ่มเติมครับ ช่องทางการจัดส่งจะแบ่งดังนี้นะครับ ++
>> สินค้าราคา 0-500 ส่งโดยไปรษณีย์ค่าธรรมเนียมการจัดส่ง 50 บาท
>> สินค้าราคา 501-15,000 ส่งโดยไปรษณีย์ค่าธรรมเนียมการจัดส่ง 150 บาท
>> ราคาสินค้า 15,001-20,000 ส่งโดยไปรษณีย์ค่าธรรมเนียมการจัดส่ง 300 บาท
>>ราคาสินค้าตั้งแต่ 20,001 บาท ขึ้นไป ส่งโดย Forwarder ค่าธรรมเนียมการจัดส่ง 300 บาท
1.โดยปกติหมายเลข EMS จะถูกนำขึ้นระบบหลังจากสินค้าถูกจัดส่งออกไปครับ
2.ในช่วงนี้อาจจะเป็นไปได้ครับ เนื่องจากมีการสั่งสินค้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้การนำเลขขึ้นระบบล่าช้า
อย่างไรแล้วแนะนำคุณ สมาชิกหมายเลข 801313 สามารถแจ้งเลขที่สั่งซื้อหรือหมายเลขมือถือที่ใช้ทำรายการเข้ามาได้เลยนะครับ ยินดีตรวจสอบสถานะจัดส่งและแจ้งให้ทราบครับ
++ เพิ่มเติมครับ ช่องทางการจัดส่งจะแบ่งดังนี้นะครับ ++
>> สินค้าราคา 0-500 ส่งโดยไปรษณีย์ค่าธรรมเนียมการจัดส่ง 50 บาท
>> สินค้าราคา 501-15,000 ส่งโดยไปรษณีย์ค่าธรรมเนียมการจัดส่ง 150 บาท
>> ราคาสินค้า 15,001-20,000 ส่งโดยไปรษณีย์ค่าธรรมเนียมการจัดส่ง 300 บาท
>>ราคาสินค้าตั้งแต่ 20,001 บาท ขึ้นไป ส่งโดย Forwarder ค่าธรรมเนียมการจัดส่ง 300 บาท
แสดงความคิดเห็น
การตรวจสอบสถานะการจัดส่ง AIS Shopping online
จากกระทู้ต่างๆที่ tag AIS จะเห็นว่าช่วงนี้มีลูกค้าที่ทำการสั้งสินค้าจาก AIS Shopping online ในช่วงที่มี promotion กันมาก
และมีการตั้งคำถามเกี่ยวกับสถานะการจัดส่งสินค้าเป็นจำนวนมากเช่นกัน เชื่อว่าปัญหาหลักๆคือ ผู้สั่งสินค้าไม่สามารถทราบสถานะการจัดส่งได้
เนื่องจากใน website จะแสดงสถานะการจัดส่งเป็น "อยู่ระหว่างรอการจัดส่ง"
การตอบคำถามจาก CC เรื่องระยะเวลาที่ติดช่วงวันหยุดเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ครับเนื่องจากมีการแจ้งไว้ชัดเจนในหน้า website
แต่ผมก็มีความเห็นว่าสิ่งที่ลูกค้าหลายๆท่านต้องการทราบไม่น้อยไปกว่านั้นคือ "ตอนนี้สินค้าอยู่ในขึ้นตอนไหน อยู่จุดไหนของกระบวนการจัดส่ง"
และเนื่องจากความไม่ชัดเจนว่า AIS Shopping online ใช้บริการการส่งในรูปแบบไหน (แต่เก็บค่าใช้จ่ายในการจัดส่งนะครับ)
ประกอบกับหน้า web มีช่องในการกรอกหมายเลข EMS เพื่อติดตามการส่ง ทำให้ลูกค้าเข้าใจว่าเป็นการส่ง EMS ครับ
ซึ่งถึงตอนนี้จะเห็นว่าสิ่งสำคัญคือ "หมายเลข EMS " เพื่อใช้ในการติดตามการจัดส่ง
เนื่องจากลูกค้าจะได้กะเกณฑ์การรับสินค้าได้ถูกต้อง ยิ่งในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์แล้วด้วยยิ่งต้องวางแผนการรับดีๆ (เป็นเหตุผลเดียวกับทาง AIS ใช้แจ้งถึงความล่าช้าในบริการการส่งสินค้า)
จึงอยากสอบถาม cc AIS ให้ช่วยตอบครับ ( ระยะเวลาการจัดส่งทราบแล้วครับไม่ต้องตอบซ้ำๆเหมือนเดิม)
1. หมายเลข EMS จะถูก update ในระบบในขึ้นตอนไหนครับ ใช้เมื่อสินค้าถูกส่งออกไปที่ไปรษณีหรือไม่
2. ทำไมการ update หมายเลข EMS ถึงล่าช้า (เหตุผลว่าลูกค้าสั่งมากในช่วงมีโปรยอมรับได้ครับ แต่ ต้องมีลูกค้าบางส่วนที่สั่งเร็วได้หมายเลขแล้วถูกต้องมั้ยครับ)
สุดท้ายนี้ขอเสนอแนะครับว่า
ควรมีทางเลือกในการรับเครื่องได้มากกว่านี้ เช่น สามารถรับที่ศูนย์สาขาต่างที่มีการขายสินค้าเหล่านั้น
ขอบคุณครับ
ด้วยความคำรพครับ