เมื่อวานพาน้องสาวไปซื้อมือถือพร้อมเปิดเบอร์ใหม่ที่ศูนย์. True สาขาเซ็นทรัลอุดรธานี ตั้งใจจะไปซื้อ samsung galaxy note 3 LTE พนักงานบอกว่ามีเครื่อง แล้วก็เอาแพคเกจกับเบอร์มาให้เลือก ก็นั่งเลือกกันสักพัก แล้วบอกว่าตกลงเอา สีขาว พนักงานก็บอกว่ามีเครื่องค่ะและเอาเอกสารมาให้กรอก
พนักงานลุกไปเอาเครื่องให้ แล้วเดินกลับมาบอกว่าสีขาวหมด แต่จะโทรเช็คกับสาขา UD TOWN ให้ ซึ่งทางนั้นก็บอกว่า มีเครื่อง ให้ไปรับได้เลย พนักงานเลยบอกว่าให้ถือเอกสารที่กรอกแล้วไปด้วยเลย และเค้าจะโทรแจ้งชื่อน้องสาวเราไว้กะศูนย์ที่ UD พร้อมทั้งขออภัยในความไม่สะดวก
เราก็โอเค ออกมาจากศูนย์ก็เลยเดินซื้อของที่เซ็นทรัลประมาณ 20 นาที เพื่อจะได้ไม่ต้องวนกลับมาอีก เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ ที่จอดรถหายากมาก
จากเซ็นทรัลไป UD town ใช้เวลาเพียง 5 นาที เรากับน้องเดินเข้าไปในศูนย์ แจ้งพนักงานว่า มารับเครื่อง Nore 3 LTE สีขาว พนักงานกลับบอกว่า หมดค่ะ ตอนนี้เหลือแต่สี เกรย์
เรา: อ้าว ก็ทางศูนย์เซ็นทรัลโทรมาจองเครื่องไว้ให้แล้ว และบอกให้มารับได้เลย
พนักงาน: ใช่ค่ะ แต่มีคนโทรมาจอง 2 คน แต่เรามีเหลือเครื่องเดียว และลูกค้าอีกท่านก็มารับก่อน
(พูดพร้อมชี้ไปที่ลูกค้าผู้ชายอีกท่านที่นั่งอยู่ ซึ่งพึ่เค้าก็หันมาทางเรา)
ลูกค้าผู้ชาย: ใช่ครับ เค้าก็บอกให้ผมมารับ โทรมาจองเหมือนกัน
เรา: แต่ทางศูนย์นั้นบอกแล้วว่าจะมารับ แล้วทำไมไม่ล็อคเครื่องไว้ให้ (ถามกับพนักงาน)
พนักงาน: ก็มีคนโทรมา 2 คนค่ะ แต่เป็นคนละคนกัน พี่นี่แหละค่ะเป็นคนรับสายเอง ตอนนี้เหลือแต่สีเกรย์ค่ะ
(พูดด้วยน้ำเสียงกระแทกแบบตัดจบ เหมือนว่าเราไม่มีตัวเลือกแล้ว ถ้าไม่เอาสีเกรย์ก็ไม่มีของให้)
ตอนนั้นยอมรับว่าโมโหมากจนไม่รู้จะพูดยังไง เพราะพนักงานไม่มีขอโทษสักคำ และน้ำเสียงที่ใช้ก็กระแทกเหมือนพร้อมที่จะเถียงกับลูกค้าเต็มที่ เราเลยหยิบเอกสารที่ถือติดมาด้วยจากศูนย์เซ็นทรัล ฉีกครึ่งแล้ววางไว้บนโต๊ะแล้วก็เดินออกมา
รู้สึกเสียความรู้สึกกับการบริการแบบนี้มาก เราเป็นลูกค้า TRUE มา 15+ ปี ชักชวนคนอื่นมาเป็นลูกค้าทรูตลอดเพราะเราได้รับบริการที่ดี และไม่เคยเจอปัญหาเลย แต่เหตุการณ์ที่เจอทำให้เรารู้สึกแย่มาก ถ้ามีเครื่องเหลือเพียงเครื่องเดียว ก็ควรจะแจ้งว่าเหลือเครื่องเดียวและมีคนจองไว้แล้ว ไม่ใช่แจ้งลูกค้า 2 คน แล้วให้แย่งกันว่าใครมารับก่อนงั้นหรือ ถ้าหากมีลูกค้าคนอื่นอีก 10 คนจองแบบนี้ ก็ไม่ต้องมาเสียเที่ยวแบบเราหรือคะ
ที่สำคัญ พนักงานไม่คิดจะขอโทษเราสักคำ ซ้ำยังใช้น้ำเสียงแบบไม่พอใจและท่าทางพร้อมจะทะเลาะกับเราเต็มที่ ซึ่งตรงนี้คือส่วนที่ทำให้เราเสียความรู้สึกที่สุด เรื่องเครื่องหมดเราพอเข้าใจนะคะ แต่กิริยาแบบนี้ เรารับไม่ได้ เสียดายไม่ได้จดชื่อมาด้วย มัวแต่โมโห
พนักงานสาขาเซ็นทรัลคนที่บริการเรา บริการดีมากค่ะ พูดจาดี ให้คำแนะนำดี เสียดายอีกเหมือนกันที่ไม่ได้จำชื่อมา แต่ขอชื่นชมค่ะ
ส่วนพี่ลูกค้าผู้ชายที่มารับเครื่องก่อน พี่เค้าก็ใจดีมากค่ะ เค้าถามพนักงานว่ามีเกรย์คือสีอะไร และมีท่าทางลังเลเหมือนจะยกเครื่องสีขาวให้เรา แต่เราโมโหก่อนเลยเดินออกมาโดยไม่ได้สนใจ ต้องขอขอบคุณพี่เค้ามากค่ะ
ไว้เป็นอุธาหรณ์เผื่อใครเจอเหตุการณ์แบบเราจะได้ตัดสินใจถูกค่ะว่าควรทำยังไง
TRUE shop สาขา UD TOWN อุดรฯ บริการแย่จังค่ะ
พนักงานลุกไปเอาเครื่องให้ แล้วเดินกลับมาบอกว่าสีขาวหมด แต่จะโทรเช็คกับสาขา UD TOWN ให้ ซึ่งทางนั้นก็บอกว่า มีเครื่อง ให้ไปรับได้เลย พนักงานเลยบอกว่าให้ถือเอกสารที่กรอกแล้วไปด้วยเลย และเค้าจะโทรแจ้งชื่อน้องสาวเราไว้กะศูนย์ที่ UD พร้อมทั้งขออภัยในความไม่สะดวก
เราก็โอเค ออกมาจากศูนย์ก็เลยเดินซื้อของที่เซ็นทรัลประมาณ 20 นาที เพื่อจะได้ไม่ต้องวนกลับมาอีก เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ ที่จอดรถหายากมาก
จากเซ็นทรัลไป UD town ใช้เวลาเพียง 5 นาที เรากับน้องเดินเข้าไปในศูนย์ แจ้งพนักงานว่า มารับเครื่อง Nore 3 LTE สีขาว พนักงานกลับบอกว่า หมดค่ะ ตอนนี้เหลือแต่สี เกรย์
เรา: อ้าว ก็ทางศูนย์เซ็นทรัลโทรมาจองเครื่องไว้ให้แล้ว และบอกให้มารับได้เลย
พนักงาน: ใช่ค่ะ แต่มีคนโทรมาจอง 2 คน แต่เรามีเหลือเครื่องเดียว และลูกค้าอีกท่านก็มารับก่อน
(พูดพร้อมชี้ไปที่ลูกค้าผู้ชายอีกท่านที่นั่งอยู่ ซึ่งพึ่เค้าก็หันมาทางเรา)
ลูกค้าผู้ชาย: ใช่ครับ เค้าก็บอกให้ผมมารับ โทรมาจองเหมือนกัน
เรา: แต่ทางศูนย์นั้นบอกแล้วว่าจะมารับ แล้วทำไมไม่ล็อคเครื่องไว้ให้ (ถามกับพนักงาน)
พนักงาน: ก็มีคนโทรมา 2 คนค่ะ แต่เป็นคนละคนกัน พี่นี่แหละค่ะเป็นคนรับสายเอง ตอนนี้เหลือแต่สีเกรย์ค่ะ
(พูดด้วยน้ำเสียงกระแทกแบบตัดจบ เหมือนว่าเราไม่มีตัวเลือกแล้ว ถ้าไม่เอาสีเกรย์ก็ไม่มีของให้)
ตอนนั้นยอมรับว่าโมโหมากจนไม่รู้จะพูดยังไง เพราะพนักงานไม่มีขอโทษสักคำ และน้ำเสียงที่ใช้ก็กระแทกเหมือนพร้อมที่จะเถียงกับลูกค้าเต็มที่ เราเลยหยิบเอกสารที่ถือติดมาด้วยจากศูนย์เซ็นทรัล ฉีกครึ่งแล้ววางไว้บนโต๊ะแล้วก็เดินออกมา
รู้สึกเสียความรู้สึกกับการบริการแบบนี้มาก เราเป็นลูกค้า TRUE มา 15+ ปี ชักชวนคนอื่นมาเป็นลูกค้าทรูตลอดเพราะเราได้รับบริการที่ดี และไม่เคยเจอปัญหาเลย แต่เหตุการณ์ที่เจอทำให้เรารู้สึกแย่มาก ถ้ามีเครื่องเหลือเพียงเครื่องเดียว ก็ควรจะแจ้งว่าเหลือเครื่องเดียวและมีคนจองไว้แล้ว ไม่ใช่แจ้งลูกค้า 2 คน แล้วให้แย่งกันว่าใครมารับก่อนงั้นหรือ ถ้าหากมีลูกค้าคนอื่นอีก 10 คนจองแบบนี้ ก็ไม่ต้องมาเสียเที่ยวแบบเราหรือคะ
ที่สำคัญ พนักงานไม่คิดจะขอโทษเราสักคำ ซ้ำยังใช้น้ำเสียงแบบไม่พอใจและท่าทางพร้อมจะทะเลาะกับเราเต็มที่ ซึ่งตรงนี้คือส่วนที่ทำให้เราเสียความรู้สึกที่สุด เรื่องเครื่องหมดเราพอเข้าใจนะคะ แต่กิริยาแบบนี้ เรารับไม่ได้ เสียดายไม่ได้จดชื่อมาด้วย มัวแต่โมโห
พนักงานสาขาเซ็นทรัลคนที่บริการเรา บริการดีมากค่ะ พูดจาดี ให้คำแนะนำดี เสียดายอีกเหมือนกันที่ไม่ได้จำชื่อมา แต่ขอชื่นชมค่ะ
ส่วนพี่ลูกค้าผู้ชายที่มารับเครื่องก่อน พี่เค้าก็ใจดีมากค่ะ เค้าถามพนักงานว่ามีเกรย์คือสีอะไร และมีท่าทางลังเลเหมือนจะยกเครื่องสีขาวให้เรา แต่เราโมโหก่อนเลยเดินออกมาโดยไม่ได้สนใจ ต้องขอขอบคุณพี่เค้ามากค่ะ
ไว้เป็นอุธาหรณ์เผื่อใครเจอเหตุการณ์แบบเราจะได้ตัดสินใจถูกค่ะว่าควรทำยังไง