รูปแบบการขับขี่ออกทริปของมอเตอร์ไซด์ แบบต่างๆที่เคยเจอมา (ไม่ได้มาม่า แต่มาแชร์)

ผมค่อรข้างชอบรถมอไซด์ เวลาขับรถเก๋งไปเจอกลุ่มออกทริปที่ไหนผมก็จะชอบมองและสังเกตุ
นี่เป็นรูปแบบที่ผมเคยเจอนะครับ และเป็นความเห็นส่วนตัว มีถูกบ้างผิดบ้างแล้วแต่ทัศนะคติของคนครับ

รูปแบบที่ 1 รถเก่าคลาสสิก ที่เคยเจอจะเป็นพวก k125 , C50 , C80 เป็นต้น

ความเร็วในการขับขี่ 50 - 90 กลุ่มยิ่งใหญ่ยิ่งช้า



คหสต. ในการขับขี่ - ต้องแซงเพราะขับช้า แซงขวาได้สบาย รอจังหวะรถโล่งๆออกขวาพอพ้นตบซ้าย ไม่เคลียด


รูปแบบที่ 2 รถใหม่ทรงโมตาด ที่เคยเจอจะเป็นพวก ksr msx เป็นต้น

ความเร็วในการขับขี่ 90 - 100 กลุ่มยิ่งใหญ่ยิ่งช้า



คหสต. ในการขับขี่ - ต้องแซงเพราะขับช้า ต้องแซงซ้าย บางทีเจอสิบล้อ กลายเป็นซ้าย 10 ล้อ ขวาออกทริป ข้างหลังติดเป็นแพ ค่อนข้างเคลียด


รูปแบบที่ 3 รถทรงครุยเซอร์รอบต่ำ ที่เคยเจอจะเป็นพวก สตีท วีราโก้ ชาโดว เป็นต้น

ความเร็วในการขับขี่ 100 - 130 บางกลุ่มอัดไปจน 140 ก็เคยเจอ



คหสต. ในการขับขี่ - ส่วนมากพวกนี้จะมีรถปิดท้าย บางกลุ่มไม่มีรถนำมีแต่รถปิดท้าย คิดว่าคงไม่ประสงค์มาปิดแค่เผื่อฉุกเฉินรถเสียมากกว่า
                           ประมาณว่าเป็นรถซ่อม หรือรถยก ขับความเร็ว เท่ากับเราหรือเร็วกว่า ไม่ต้องแซง เขาไปของเขาเอง


รูปแบบที่ 4 รถใหม่ทรงครอบครัว ที่เคยเจอจะเป็นพวก Fino (เจอแค่นี้)

ความเร็วในการขับขี่ 60 - 100 กลุ่มใหญ่



คหสต. ในการขับขี่ - พวกนี้มีรถ ตร. นำ ปิดท้ายด้วยรถบริการ ช้าต้องแซง แซงขวาได้สบาย รอจังหวะรถโล่งๆออกขวาพอพ้นตบซ้าย ไม่เคลียด


รูปแบบที่ 5 รถ Big Bike ที่เคยเจอจะเป็นพวก ER6 Ducati ตระกูล 4 สูบ นานๆเจอที แต่การขับขี่ไม่ต่าง

ความเร็วในการขับขี่ 130 - 200+ กลุ่มใหญ่ไม่ใหญ่ไม่สน ไปเจอกันที่ปั๊มเช็คพ้อย



คหสต. ในการขับขี่ - เราไม่ต้องทำอะไรขับปกติของเราไป เขาไปเอง แค่จะเปลี่ยนเลนต้องมองกระจกหลังหน่อยว่าไม่มีอะไรพุ่งแซงไปแค่นั้น
                           ไม่ต้องไปแซง แค่ตามยังไม่ทัน เคลียดมากเพราะมองรถเขาไม่ทัน อยากดู
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่