(เป็นคำบอกเล่าของพี่คนนึงครับ)
กลโกง บริษัท ประกันฯ
ผมนายฉัตรชัย ชูแก้ว ได้ทำประกันชีวิตและประกันสุขภาพ ประเภทผู้ป่วยใน เท่านั้น กับ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2555 รวมระยะเวลาถึงปัจจุบัน 2 ปี จ่ายค่าเบี้ยประกัน ปีละประมาณ 39,900 บาท เลขประจำตัว 1202483815 อันที่จริงผมเป็นคนที่ไม่นิยมทำประกันเลย แต่ด้วยความที่ น้องสาวของเพื่อน มาแนะนำ ตอนขายประกัน ซึ่ง ดีเลิศประเสริฐศรีทุกเรื่อง จึงได้ตัดสินใจทำประกันชีวิต และประกันสุขภาพ กับ บริษัท เมืองไทย ประกันชีวิต จำกัด ไป ทั้งของตัวเอง และเดือนถัดไป ยังทำให้ลูกชายอีก 1 กรมธรรม์
และเมื่อวันที่ 11 ถึง 16 มีนาคม 2557 ผมได้ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ มีไข้สูง และเข้ารับการรักษาที่ รพ. นนทเวช นอน รพ. คืนแรก จนไข้ลดลง เรื่อยๆ และวันต่อมา หมอได้ตรวจ คลื่นหัวใจ พบว่า หัวใจเต้นผิดปกติ และได้ทำการอัลตร้าซาวด์ และทำการรักษาด้วยยา แล้วเข้าห้อง ไอซียู เพื่อ รอดูอาการ การเต้นหัวใจ ความดัน ซึ่งหารเข้ารักษาดังกล่าวนี้ รพ.ก็ได้แจ้งไปยัง บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต แล้ว แต่ปรากฎว่า วันที่จะต้องชำระค่าใช้จ่าย รพ.คิดค่ารักษาพยาบาล ประมาณ 69,000 บาทและแจ้ง ค่ารักษาพยาบาลจากอาการต่อเนื่อง ประมาณ 150,000 บาท แต่ปรากฎว่าได้รับแจ้งจากฝ่ายเคลม ของบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัดว่า "ยังไม่สามารถจ่ายค่ารักษาได้ ให้ผมสำรองจ่ายไปก่อน"
ผมถามว่า เพราะอะไร เขาบอกว่า ต้องตรวจสอบประวัติ ผมก่อน
ผมก็บอกไปว่า " ตรวจสอบได้เลย ผมยินดีให้ตรวจสอบทุก รพ. และยังเซ็นเอกสารให้ด้วย ผมไม่เคย แอดมิดเลยครับ"
ผมเลยถามว่า " แล้วอย่างนี้ เท่ากับ ปฏิเสธการจ่ายค่ารักษาพยาบาล ตามเงื่อนไข"
เมืองไทยบอกว่า "ไม่ปฏิเสธ แต่ขอตรวจสอบ ให้สำรองจ่ายก่อน"
ผมบอกว่า " คุณปฏิเสธแล้วล่ะ ถ้าไม่จ่าย รพ. จะให้ผมออกจาก รพ.ได้อย่างไร"
เขาบอกว่า "แล้วแต่คุณ"
อยากจะบอกให้เพื่อน พ้องน้องพี่ทราบว่า ตั้งแต่เข้า รพ. ยัน ออกจ่ก รพ. ไม่เคยมีตัวแทน จากเมืองไทยประกันชีวิต มาเยี่ยมเลย แถมปฏิเสธการจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลอีก ซ้ำร้ายไปกว่านั้น เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ได้มีหนังสือจากบริษัท เมืองไทย ประกันชีวิต จำกัด เรื่องยกเลิกสัญญากรมธรรม์ พร้อมทั้งส่งเช็ค คืนเงิน เบี้ยประกัน ที่ผมได้ชำระ ไป2 ปี คืนให้กับผม เป็นยอดเงิน 79,810 บาท พร้อมทั้งค่าตอบแทน2,541 บาทแล้วกลับอ้างสารพัดว่า
ผมเป็นโน้น นี่นั้น มาก่อน
การกระทำดังกล่าว บริษัทเมืองไทย ประกันชีวิต จำกัด ได้ทำการเอาเปรียบ ประชาชน เป็นอย่างมาก เวลาโฆษณา ไม่ต้องตรวจสุขภาพก็ได้ แต่พอต้องรักษากลับปฏิเสธการจ่าย แถมใช้วิธีสกปรก ยกเลิกสัญญากรมธรรม์ เพื่อให้ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด พ้นความรับผิดชอบ
เพื่อนพ้องน้องพี่ ที่รู้จักผมดี ท่านก็เห็นอยู่ตลอด ว่า ผมไม่เคยเข้า รพ. เลย ในระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา แล้วอีกอย่างนึง คือ ถ้าคนเป็นโรค ที่เกี่ยวกับหัวใจ มาก่อน จะไม่ต้องไปหาหมอเลยหรือ ซึ่งผมไม่เคยเข้าหาหมอเลย และยังตรวจสุขภาพประจำปี ทุกปี
วีธีนี้ เป็นวิธีที่เอาเปรียบประชาชน คนไหนรำคาน ก็ไม่ต่อล้อต่อเถียง ไม่อยากฟ้องร้อง จะต้องจ่ายค่าทนายความโดยใช่เหตุ เท่าที่ผมทราบมา บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด ใช้วิธีนี้แล้วได้ผลมาหลายราย แล้ว เรื่องนี้ กรมธรรม์ผมครบกำหนดในวันที่ 30 มีนาคม 2557 และต้องชำระเบี้ยประกันภายใน 30 วัน ด้วยความที่ กรมธรรม์ จะครบปีที่2 เริ่มปีที่3 ผมได้นำเงินจำนวน 39,900 บาท ไปชำระเบี้ยประกัน ที่สำนักงานเมืองไทยประกันชีวิต สาขา บิ๊กซี รัตนาธิเบศร์ แต่ปรากฎว่าในระบบ ระบุว่า ห้ามรับชำระเบี้ย ให้ติดต่อสำนักงานใหญ่ มันไม่ยอมรับเบี้ยประกันครับ เพราะมันกลัวเป็นการต้องต่อสัญญา มันคิดว่า พอพ้น 30 มีนาคม 57 มันก็ถือว่าผมไม่ชำระเบี้ย จึง เป็นฝ่ายผิดสัญญา ครับ ดูมันทำซิครับ ผมจึงหาทางออกโดย ไปลง ประจำวันไว้ที่ สภ.เมือง นนทบุรี ไว้แล้วครับ
จึงขอเตือนเพื่อน พ้องน้องพี่ ในการทำประกัน ให้ระวัง ไอ้บริษัทฯ ประกัน ที่มันเอาเปรียบประชาชน เวลาโฆษณา เกินจริงไปเยอะครับ พอเอาเข้าจริง คลับการ์ดก็ไม่เคยได้ใช้ ตัวแทนก็ไม่เคยดูแล แถมพอเข้ารักษา ถ้ามันต้องจ่ายเยอะ มันปฏิเสธการจ่าย แถมยังยกเลิกกรมธรรม์ซะดื้อๆ ขอเรียนให้เพื่อนพ้องน้องพี่ ทราบว่า ผมจะต่อสู้กับ บริษัทฯ ประกัน เลวๆ แบบนี้ให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้มันไปทำกับ ประชาชนคนอื่นๆ อีก ครับ งานนี้
ไม่ว่า แต่ข้าฯ สู้ตาย ฝากเพื่อนๆ พี่ ๆ น้องๆ ฝากช่วยแชร์ ช่วยเตือนภัยสังคมด้วยนะครับ เรื่อง ทำนองแบบนี้ มันคล้ายๆ กับ อาชญากรทางเศรษฐกิจ เลยล่ะครับ มันเอาเปรียบประชาชน เอาเปรียบ สังคม
กรณีศึกษา กลโกง บริษัทประกันภัย หน้าสนใจครับ
กลโกง บริษัท ประกันฯ
ผมนายฉัตรชัย ชูแก้ว ได้ทำประกันชีวิตและประกันสุขภาพ ประเภทผู้ป่วยใน เท่านั้น กับ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2555 รวมระยะเวลาถึงปัจจุบัน 2 ปี จ่ายค่าเบี้ยประกัน ปีละประมาณ 39,900 บาท เลขประจำตัว 1202483815 อันที่จริงผมเป็นคนที่ไม่นิยมทำประกันเลย แต่ด้วยความที่ น้องสาวของเพื่อน มาแนะนำ ตอนขายประกัน ซึ่ง ดีเลิศประเสริฐศรีทุกเรื่อง จึงได้ตัดสินใจทำประกันชีวิต และประกันสุขภาพ กับ บริษัท เมืองไทย ประกันชีวิต จำกัด ไป ทั้งของตัวเอง และเดือนถัดไป ยังทำให้ลูกชายอีก 1 กรมธรรม์
และเมื่อวันที่ 11 ถึง 16 มีนาคม 2557 ผมได้ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ มีไข้สูง และเข้ารับการรักษาที่ รพ. นนทเวช นอน รพ. คืนแรก จนไข้ลดลง เรื่อยๆ และวันต่อมา หมอได้ตรวจ คลื่นหัวใจ พบว่า หัวใจเต้นผิดปกติ และได้ทำการอัลตร้าซาวด์ และทำการรักษาด้วยยา แล้วเข้าห้อง ไอซียู เพื่อ รอดูอาการ การเต้นหัวใจ ความดัน ซึ่งหารเข้ารักษาดังกล่าวนี้ รพ.ก็ได้แจ้งไปยัง บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต แล้ว แต่ปรากฎว่า วันที่จะต้องชำระค่าใช้จ่าย รพ.คิดค่ารักษาพยาบาล ประมาณ 69,000 บาทและแจ้ง ค่ารักษาพยาบาลจากอาการต่อเนื่อง ประมาณ 150,000 บาท แต่ปรากฎว่าได้รับแจ้งจากฝ่ายเคลม ของบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัดว่า "ยังไม่สามารถจ่ายค่ารักษาได้ ให้ผมสำรองจ่ายไปก่อน"
ผมถามว่า เพราะอะไร เขาบอกว่า ต้องตรวจสอบประวัติ ผมก่อน
ผมก็บอกไปว่า " ตรวจสอบได้เลย ผมยินดีให้ตรวจสอบทุก รพ. และยังเซ็นเอกสารให้ด้วย ผมไม่เคย แอดมิดเลยครับ"
ผมเลยถามว่า " แล้วอย่างนี้ เท่ากับ ปฏิเสธการจ่ายค่ารักษาพยาบาล ตามเงื่อนไข"
เมืองไทยบอกว่า "ไม่ปฏิเสธ แต่ขอตรวจสอบ ให้สำรองจ่ายก่อน"
ผมบอกว่า " คุณปฏิเสธแล้วล่ะ ถ้าไม่จ่าย รพ. จะให้ผมออกจาก รพ.ได้อย่างไร"
เขาบอกว่า "แล้วแต่คุณ"
อยากจะบอกให้เพื่อน พ้องน้องพี่ทราบว่า ตั้งแต่เข้า รพ. ยัน ออกจ่ก รพ. ไม่เคยมีตัวแทน จากเมืองไทยประกันชีวิต มาเยี่ยมเลย แถมปฏิเสธการจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลอีก ซ้ำร้ายไปกว่านั้น เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ได้มีหนังสือจากบริษัท เมืองไทย ประกันชีวิต จำกัด เรื่องยกเลิกสัญญากรมธรรม์ พร้อมทั้งส่งเช็ค คืนเงิน เบี้ยประกัน ที่ผมได้ชำระ ไป2 ปี คืนให้กับผม เป็นยอดเงิน 79,810 บาท พร้อมทั้งค่าตอบแทน2,541 บาทแล้วกลับอ้างสารพัดว่า
ผมเป็นโน้น นี่นั้น มาก่อน
การกระทำดังกล่าว บริษัทเมืองไทย ประกันชีวิต จำกัด ได้ทำการเอาเปรียบ ประชาชน เป็นอย่างมาก เวลาโฆษณา ไม่ต้องตรวจสุขภาพก็ได้ แต่พอต้องรักษากลับปฏิเสธการจ่าย แถมใช้วิธีสกปรก ยกเลิกสัญญากรมธรรม์ เพื่อให้ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด พ้นความรับผิดชอบ
เพื่อนพ้องน้องพี่ ที่รู้จักผมดี ท่านก็เห็นอยู่ตลอด ว่า ผมไม่เคยเข้า รพ. เลย ในระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา แล้วอีกอย่างนึง คือ ถ้าคนเป็นโรค ที่เกี่ยวกับหัวใจ มาก่อน จะไม่ต้องไปหาหมอเลยหรือ ซึ่งผมไม่เคยเข้าหาหมอเลย และยังตรวจสุขภาพประจำปี ทุกปี
วีธีนี้ เป็นวิธีที่เอาเปรียบประชาชน คนไหนรำคาน ก็ไม่ต่อล้อต่อเถียง ไม่อยากฟ้องร้อง จะต้องจ่ายค่าทนายความโดยใช่เหตุ เท่าที่ผมทราบมา บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด ใช้วิธีนี้แล้วได้ผลมาหลายราย แล้ว เรื่องนี้ กรมธรรม์ผมครบกำหนดในวันที่ 30 มีนาคม 2557 และต้องชำระเบี้ยประกันภายใน 30 วัน ด้วยความที่ กรมธรรม์ จะครบปีที่2 เริ่มปีที่3 ผมได้นำเงินจำนวน 39,900 บาท ไปชำระเบี้ยประกัน ที่สำนักงานเมืองไทยประกันชีวิต สาขา บิ๊กซี รัตนาธิเบศร์ แต่ปรากฎว่าในระบบ ระบุว่า ห้ามรับชำระเบี้ย ให้ติดต่อสำนักงานใหญ่ มันไม่ยอมรับเบี้ยประกันครับ เพราะมันกลัวเป็นการต้องต่อสัญญา มันคิดว่า พอพ้น 30 มีนาคม 57 มันก็ถือว่าผมไม่ชำระเบี้ย จึง เป็นฝ่ายผิดสัญญา ครับ ดูมันทำซิครับ ผมจึงหาทางออกโดย ไปลง ประจำวันไว้ที่ สภ.เมือง นนทบุรี ไว้แล้วครับ
จึงขอเตือนเพื่อน พ้องน้องพี่ ในการทำประกัน ให้ระวัง ไอ้บริษัทฯ ประกัน ที่มันเอาเปรียบประชาชน เวลาโฆษณา เกินจริงไปเยอะครับ พอเอาเข้าจริง คลับการ์ดก็ไม่เคยได้ใช้ ตัวแทนก็ไม่เคยดูแล แถมพอเข้ารักษา ถ้ามันต้องจ่ายเยอะ มันปฏิเสธการจ่าย แถมยังยกเลิกกรมธรรม์ซะดื้อๆ ขอเรียนให้เพื่อนพ้องน้องพี่ ทราบว่า ผมจะต่อสู้กับ บริษัทฯ ประกัน เลวๆ แบบนี้ให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้มันไปทำกับ ประชาชนคนอื่นๆ อีก ครับ งานนี้ ไม่ว่า แต่ข้าฯ สู้ตาย ฝากเพื่อนๆ พี่ ๆ น้องๆ ฝากช่วยแชร์ ช่วยเตือนภัยสังคมด้วยนะครับ เรื่อง ทำนองแบบนี้ มันคล้ายๆ กับ อาชญากรทางเศรษฐกิจ เลยล่ะครับ มันเอาเปรียบประชาชน เอาเปรียบ สังคม