เรื่องมีอยู่ว่าผมได้โดยทำประกันกับวิริยะตอนออกรถ Vespa GTS 300ie(บังคับทำ) แล้วเมื่อวันที่ 26มีค.ที่ผ่านมาดันนึกอยากกินข้าวเหนียวหมูทอดปากซอยบ้านจึงแวะซื้อโดยสังเกตแล้วว่ามีรถเก่งจอดอยู่ก่อนอยู่แล้วจึงระวังที่ไม่จอดใกล้กลัวรถจะถอยชน
จึงจอดห่างพอสมควรพอเลือกซื้อเสร็จกำลังจะจ่ายตังค์ เหตุการณ์ที่ไม่อยากเกิดดันเกิดขึ้น โครมเสียงดังอันไป รถยนต์คันที่จอดอยู่ดันถอยมาชนจนเจ้าVespaตัวน้อยของผมล้อไปกับพื้นใจแทบขาด จึงรีบไปยกรถป้าคนขับรถก็ยอมมอบตัวณ.ที่เกิดเหตุโมโห+เจ็บใจแต่พอเห็นป้าขอโทษก็โมโหไม่ลงได้แต่ทำใจคราวซวยตัวเอง
จึงเรียกประกันทั้ง2ฝ่ายพอประกันมาถึงเครียร์เรียบร้อย ฝั่งวิริยะซึ่งเป็นของผมดันบอกรถผมเป็นประกันชั้น3 ผมงงมากทั้งที่ในกรมธรรม์เสียเงินในราคา 12116.19บ. โดยบอกเป็นประกันรถหายและไฟ้ไหม้ ผมก็ไม่ได้ศึกษารายละเอียดก่อนจึงไม่ได้โต้เถียง ทางฝั่งวิริยะจึงแจ้งให้ไปเครมกับคู่กรณี(ฝั่งรถยนต์ คือประกันอลิอันซ์ ซีพี ประกันภัย)เป็นผู้รับผิดชอบซึ่งก็แนะนำรายละเอียดให้ไป
เสนอราคากับอู่ที่จะซ่อมแล้ว Faxเอกสารมาที่ประกันอลิอันซ์ ซีพี ประกันภัย ซึงผมยอมหยุดงานเพื่อจะทำให้เสร็จภายในวันนั้น พอส่งเอกสารไป ประกันอลิอันซ์ ซีพี ประกันภัยคู่กรณีเรียบร้อย ทางอลิอันซ์ได้แจ้งว่าประกันของผมเป็นชั้น1 ให้เครมกับทางประกันของผมคือวิริยะได้เลย ทำให้ผมงงไปอีกว่าสรุปยังไง เลยโทรไปวิริยะคอลเซ็นเตอร์022391557 ก็ยืนยันว่าของผมเป็นประเภท3 ผมก็โทรไปประกันอลิอันซ์แจ้งอีกรอบเพื่อบอกเขาจึงขอตรวจสอบ
ทางวิริยะก็โทรมาแจ้งว่าเป็นชั้น1ให้มาเครมได้เลยโดยออกใบเครมสีเหลืองบอกติดต่อที่อู่ได้เลย
กินเวลามาเกือบๆ1อาทิตย์ที่ผมยังไม่ได้ซ่อม จนเอารถไปให้อู่เพื่อจะซ่อมแถวมีนบุรี ทางวิริยะก็แจ้งต้องติดต่อสาขาสุขาภิบาล3รับผิดชอบ พอติดต่อวิริยะสาขาสุขาภิบาล3 แจ้งต้องนำรถไปประเมินต่อลองราคาซึ่งผมต้องทำงาน จ-ศ.ไม่สามารถราคางานจึงขอให้ทางสาขาสุขาภิบาล3 นำจนท.ไปที่อู่ให้ซึ่งก็ได้รับการประเสธ
ผมจึงต้องดทรแจ้งศูนย์ใหญ่อธิบายถึงความจำเป็น จนท.รับเรื่องโอนสายให้สาขาสุขาภิบาล3 จึงบอกจะนำจนท.ไปตรวจที่อู่ให้ ผมบอกถ้าเขาไปอู่แล้วให้ติดต่อผม หรือเจ้าของอู่โดยแจ้งเบอร์ให้ทราบ จนแล้วจนรอดก็ไม่มีใครโทรมาจน4โมงเย็นโทรไปอีกรอบตามเรื่องที่ สาขาสุขาภิบาล3บอก จนท.ไปคุยเรียบร้อยแล้วผมก็สบายใจ
ช่วงเย็นจึงโทรไปที่อู่ เจ้าของอู่บอกไม่มีใครมาสักคนทำให้ผมโมโห จึงโทรไปศูนย์ใหญ่บอกสิ่งที่ผมได้รับ รวมแล้ว6วันแต่ก็ยังไม่ได้ซ่อมรถเลย
นับดูแล้วโทรไปเกือบๆ 10ครั้งทั้งวิริยะ และ อลิอันซ์ ซีพี เศร้าใจจริงๆขนาดมีประกันชั้น1แถมเป็นคนโดนชน ถ้าพิมพ์ยาวไป ขออภัยไว้ณ.ที่นี้ อยากระบายครับ
สภาพก่อนเกิดเหตุ
รถคู่กรณี
สภาพความเสียหายจริงๆเยอะกว่านี้ถ่ายแค่นี้
ประกันชั้น1วิริยะ ทำกันได้ T___T
จึงจอดห่างพอสมควรพอเลือกซื้อเสร็จกำลังจะจ่ายตังค์ เหตุการณ์ที่ไม่อยากเกิดดันเกิดขึ้น โครมเสียงดังอันไป รถยนต์คันที่จอดอยู่ดันถอยมาชนจนเจ้าVespaตัวน้อยของผมล้อไปกับพื้นใจแทบขาด จึงรีบไปยกรถป้าคนขับรถก็ยอมมอบตัวณ.ที่เกิดเหตุโมโห+เจ็บใจแต่พอเห็นป้าขอโทษก็โมโหไม่ลงได้แต่ทำใจคราวซวยตัวเอง
จึงเรียกประกันทั้ง2ฝ่ายพอประกันมาถึงเครียร์เรียบร้อย ฝั่งวิริยะซึ่งเป็นของผมดันบอกรถผมเป็นประกันชั้น3 ผมงงมากทั้งที่ในกรมธรรม์เสียเงินในราคา 12116.19บ. โดยบอกเป็นประกันรถหายและไฟ้ไหม้ ผมก็ไม่ได้ศึกษารายละเอียดก่อนจึงไม่ได้โต้เถียง ทางฝั่งวิริยะจึงแจ้งให้ไปเครมกับคู่กรณี(ฝั่งรถยนต์ คือประกันอลิอันซ์ ซีพี ประกันภัย)เป็นผู้รับผิดชอบซึ่งก็แนะนำรายละเอียดให้ไป
เสนอราคากับอู่ที่จะซ่อมแล้ว Faxเอกสารมาที่ประกันอลิอันซ์ ซีพี ประกันภัย ซึงผมยอมหยุดงานเพื่อจะทำให้เสร็จภายในวันนั้น พอส่งเอกสารไป ประกันอลิอันซ์ ซีพี ประกันภัยคู่กรณีเรียบร้อย ทางอลิอันซ์ได้แจ้งว่าประกันของผมเป็นชั้น1 ให้เครมกับทางประกันของผมคือวิริยะได้เลย ทำให้ผมงงไปอีกว่าสรุปยังไง เลยโทรไปวิริยะคอลเซ็นเตอร์022391557 ก็ยืนยันว่าของผมเป็นประเภท3 ผมก็โทรไปประกันอลิอันซ์แจ้งอีกรอบเพื่อบอกเขาจึงขอตรวจสอบ
ทางวิริยะก็โทรมาแจ้งว่าเป็นชั้น1ให้มาเครมได้เลยโดยออกใบเครมสีเหลืองบอกติดต่อที่อู่ได้เลย
กินเวลามาเกือบๆ1อาทิตย์ที่ผมยังไม่ได้ซ่อม จนเอารถไปให้อู่เพื่อจะซ่อมแถวมีนบุรี ทางวิริยะก็แจ้งต้องติดต่อสาขาสุขาภิบาล3รับผิดชอบ พอติดต่อวิริยะสาขาสุขาภิบาล3 แจ้งต้องนำรถไปประเมินต่อลองราคาซึ่งผมต้องทำงาน จ-ศ.ไม่สามารถราคางานจึงขอให้ทางสาขาสุขาภิบาล3 นำจนท.ไปที่อู่ให้ซึ่งก็ได้รับการประเสธ
ผมจึงต้องดทรแจ้งศูนย์ใหญ่อธิบายถึงความจำเป็น จนท.รับเรื่องโอนสายให้สาขาสุขาภิบาล3 จึงบอกจะนำจนท.ไปตรวจที่อู่ให้ ผมบอกถ้าเขาไปอู่แล้วให้ติดต่อผม หรือเจ้าของอู่โดยแจ้งเบอร์ให้ทราบ จนแล้วจนรอดก็ไม่มีใครโทรมาจน4โมงเย็นโทรไปอีกรอบตามเรื่องที่ สาขาสุขาภิบาล3บอก จนท.ไปคุยเรียบร้อยแล้วผมก็สบายใจ
ช่วงเย็นจึงโทรไปที่อู่ เจ้าของอู่บอกไม่มีใครมาสักคนทำให้ผมโมโห จึงโทรไปศูนย์ใหญ่บอกสิ่งที่ผมได้รับ รวมแล้ว6วันแต่ก็ยังไม่ได้ซ่อมรถเลย
นับดูแล้วโทรไปเกือบๆ 10ครั้งทั้งวิริยะ และ อลิอันซ์ ซีพี เศร้าใจจริงๆขนาดมีประกันชั้น1แถมเป็นคนโดนชน ถ้าพิมพ์ยาวไป ขออภัยไว้ณ.ที่นี้ อยากระบายครับ
สภาพก่อนเกิดเหตุ
รถคู่กรณี
สภาพความเสียหายจริงๆเยอะกว่านี้ถ่ายแค่นี้