คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ถ้าตาม Manual ของ HONDA เอง จะบอกว่า กรองเกียร์ ให้เปลี่ยนเมื่อ มีการ O/H เกียร์เท่านั้นครับ
แต่ในทางปฏิบัติ ผมจับเปลี่ยนแถวๆ 60,000 กม.แหละ ค่ากรองเกียร์ 600 กว่าบาทเองครับ ค่าแรง ค่าเหล็กรัด อีกนิดหน่อย ถือซะว่า ซื้อความสบายใจน่ะครับ
เรื่องน้ำมันเครื่อง รถคุณรุ่นไหนครับ ขับแบบไหน ติดแก๊สไหม
ถ้าวิ่งในเมือง คลานๆ ขับช้า ไม่ใช้รอบสูง ก็ใช้ได้ครับ ประหยัดน้ำมันดี
แต่ถ้าเท้าหนัก ขึ้นลงเขาประจำ ใช้รอบสูง รอบเครื่องฟาดขีดแดงประจำ แบบนี้เบอร์ 30 น่าจะเหมาะกว่า (รวมถึงติดแก๊สด้วย)
แต่ในทางปฏิบัติ ผมจับเปลี่ยนแถวๆ 60,000 กม.แหละ ค่ากรองเกียร์ 600 กว่าบาทเองครับ ค่าแรง ค่าเหล็กรัด อีกนิดหน่อย ถือซะว่า ซื้อความสบายใจน่ะครับ
เรื่องน้ำมันเครื่อง รถคุณรุ่นไหนครับ ขับแบบไหน ติดแก๊สไหม
ถ้าวิ่งในเมือง คลานๆ ขับช้า ไม่ใช้รอบสูง ก็ใช้ได้ครับ ประหยัดน้ำมันดี
แต่ถ้าเท้าหนัก ขึ้นลงเขาประจำ ใช้รอบสูง รอบเครื่องฟาดขีดแดงประจำ แบบนี้เบอร์ 30 น่าจะเหมาะกว่า (รวมถึงติดแก๊สด้วย)
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
ควรเปลี่ยนไส้กรองเกียร์หรือไม่ครับ
เพื่อยืดอายุการใช้งานของเกียร์ออโต้ให้ยาวนาน ไม่มีปัญหาเมื่อเกิน
100,000 km ไปแล้ว
เห็นว่าการเปลี่ยนไส้กรองเกียร์ที่ระยะประมาณ 60,000 km จะดี
และเหมาะสมในการดูแลครับ
ปล. ผมเกิน 60,000 km ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยจะเป็นไรไหมครับ
ปล.2 ไปเปลี่ยน นมค. มา Honda ใส่ ตัว 0w-20 มาให้จะส่งผล
ให้เครื่องทำงานหนักไหมครับ เพราะน้ำมันใสเกินไป ???
ขอบคุณครับ