สวัสดีค่ะ วันนี้จขกท.มีประสบการณ์โดนปล้นจากค่ายมือถือยักษ์ใหญ่มาเตือนภัยค่ะ
จขกท.ใช้โทรศัพท์ระบบเติมเงินจากแฮปปี้ค่ะ ปกติจะไม่ค่อยเติมเงินเท่าไหร่ แต่ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา จขกท.ได้มีการเติมเงิน แต่ละครั้งก็ไม่เกิด 60 บาท และก็จะโดนหักค่ายืมทำให้เหลือยอด 28 บาททุกครั้งไป จขกท.ได้สมัครใช้โปรนาทีละ 55 สตางค์ทุกเครือข่ายทุกช่วงเวลา แต่ในขณะที่ใช้โปรโทรก็ถูก ไม่ค่อยจะได้โทรหาใคร ยอดเงินก็หายอยู่เรื่อยๆ จขกทไม่ได้เอะใจหรอกค่ะ คิดว่าสงสัยโทรเยอะมั้ง จนมีเหตุการณ์ที่ทำให้จขกท.ได้ตาสว่างค่ะ ว่าโดนปล้น
วันที่ 21 มีนาคม 2557 จขกท.ได้มีการเติมเงินมาในระบบ200บาท และโดนหักเหลือ 169.03 บาท จขกท.มีการใช้บริการอินเตอร์เน็ตฟรี 1 GB เป็นเวลา 6 เดือนค่ะ และเดือนมีนาเป็นเดือนที่ 2 และจขกท.ไม่ได้มีการสมัครรับบริการ SMS ใดใดทั้งสิ้น
วันที่ 26 มีนาคม 2557 เช็คยอดเงิน เหลือเงิน 136 บาทโดยประมาณ ถึงแม้ว่าจะมีการใช้อินเตอร์เน็ตฟรีแต่ จขกท.ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเช็คยอดเงินอยู่เสมอ
วันที่ 31 มีนาคม 2557 จขกท.ใช้บริการโทรศัพท์ เสียงจากระบบอัตโนมัติบอกว่า “ยอดเงินคงเหลือของท่าน้อยกว่า 20 บาท ท่านสามารถใช้บริการใจดให้ยืม...” จขกท เอะใจ ทำไมวันก่อนนู้นเหลือร้อยกว่าบาท เลยได้มีการเช็คยอดดู
ผ่างงงงงง!! ยอดเงินเหลือเพียง 2 บาท
เกิดคำถามขึ้นมากมายในหัว ยอดเงินหายไปไหน หายอย่างไร บริการอะไรก็ไม่เคยสมัคร
เลยตัดสินใจโทรcall center free จากกระทู้
http://ppantip.com/topic/31117810 เนื่องจากเหลือเงิน 2 บาทโทร 1678 ไม่ได้ ปรากฎว่าโทรไม่ติด เอาวะยืมก็ได้ พอยืมเสร็จก็โทร 1678
ต่อไปเป็นบทสนทนาคร่าวๆระหว่างจขกท.กับ CC
จขกท : สวัสดีค่ะอยากสอบถามเรื่องค่าใช้บริการ เนื่องจากเพิ่งเติมเงินไป 200 บาทวันที่ 23 มีนาคม 2557(ตอนคุยจำวันผิด ความจริง 21 มีนาคม) และไม่ค่อยได้โทร ตอนนี้ใช้โปร 55สตางค์ ไม่เคยสมัครรับบริการข้อความอะไร อยากทราบว่ายอดงเงินหายไปได้ยังไงคคะ
CC : รอตรวจสอบซักครู่ครับ
เวลาผ่านไปเนิ่นนาน....
CC : จากการตรวจสอบมีการหักค่าใช้บริการจากระบบส่ง SMS อัตโนมัติ ครับ
จขกท: บริการอะไรคะ ไม่เคยสมัคร
CC: เป็นบริการอัตโนมัติครับ
จขกท: หักไปเท่าไหร่คะ หักได้ยังไง
CC: ข้อความละ 8 บาทครับ เป็นบริการเสริมจากบริษัทภายนอกครับ
จขกท: หักไปเท่าไหร่และตั้งแต่วันไหนคะ
CC: ยอดหักตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม 2557 เป็นยอด 346.68 บาทครับ
จขกท: คือยังไงคะ บริการอัตโนมัติ ทั้งๆที่ไม่มีการสมัคร แต่มาหักเงินกันง่ายๆอย่างนี้น่ะหรอคะ บริษัทจะรับผิดชอบยังไงคะ จะคืนเงินหรือเปล่า
CC: เนื่องจากเป็นบริการจากบริษัทภายนอกทำให้ไม่สามารถคืนเงินได้ครับ ถ้าเป็นของ Dtac ถึงจะคืนได้ ครับ
จขกท : แล้วบริษัทจะรับผิดชอบยังไงคะกับเงินที่หายไป ทั้งๆที่ไม่ผู้ใช้งานไม่ได้สมัครหรือยินยอม
CC: เดี๋ยวจะตัดสัญญาณการส่ง SMS ให้ครับ หลังจากนี้รบกวนกดยกเลิกที่เบอร์ *137 กด 3 ด้วยนะครับ
จขกท: บริการจากบริษํทอะไรคะ
CC : ไม่ทราบครับบริษัทภายนอก
จขกท: ไม่ทราบจริงๆหรอคะ ? คืนเงินก็ไม่ได้ ?
CC : เดี๋ยวเช็คให้ครับ เบื้องต้นมี 2 บริษัท คือ eg6 solution Thailand และมาร์คโทรลิมิเต็ดครับ ไม่สามารถคืนได้จริงๆครับ
จขกท : แล้วบริษัทจะมีความรับผิดชอบต่อไปยังไงคะ ถ้าเกิดอยู่ๆมีการหักเงินอีก โดยที่ผู้ใช้ไม่รู้
CC : เบื้องต้นจะตัดสัญญาณการส่งให้ครับ
อื้มมมมมมมมมมม เพลียค่ะเลยตัดสินใจไม่คุยต่อ
จขกท : ไม่ทราบเรียนสายกับคุณอะไรครับ
CC: xxxxxเรียนสายอยู่ครับ มีข้อมูลสอบถามเพิ่มเติมไหมครับ
จขกท : ไม่มีค่ะ ขอบคุณค่ะ
คำถามที่เกิดขึ้นคือ
1.ระบบส่ง sms อัตโนมัติคืออะไร ไม่สมัครก็หักเงินกันได้แล้วหรอ ง่ายไปหรือป่าว?
2.บริษัทไม่มีความรับผิดชอบเลยหรอ กับการปล่อยให้ระบบsmsอะไรก็ไม่รู้มาหักค่าใช้บริการที่ไม่มีการยินยอม ทำได้เพียงตัดสัญญาณแค่นั้นหรอคะ?
3.ยอดเงินที่หักไปไม่สามารถคืนได้จริงๆหรอ? แบบนี้ถูกต้องแล้วหรอ จะดำเนินการอะไรได้บ้าง?
4.มีผู้ใช้กี่รายที่โดนแบบไม่รู้อิโหน่อิเหน่แบบนี้ คุณใช้วิธีหาเงินที่ง่ายเกินไปหรือเปล่า
สุดท้ายอยากเตือนเพื่อนๆที่อ่านทุกคน ให้เช็คยอดค่าใช้บริการอย่างจริงจัง บางคนอาจจะเห็นเป็นเงินเล็กๆน้อยๆแต่เราต้องเสียค่าบริการที่ถูกเอารัดเอาเปรียบเช่นนี้มันสมควรแล้วหรอ? และขอคำแนะนำจากเพื่อนๆที่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ด้วยค่ะว่าต้องทำยังไงถึงจะได้เงินคืน เนื่องจากไม่อยากถูกบริษัทเอาเปรียบแบบเนียนๆแบบนี้
ปล.รู้สึกเสียใจจริงๆที่บริษัททำแบบนี้ เนื่องจากใช้ค่ายนี้มาเกือบ 10 ปีไม่เคยเปลี่ยนเลย ต่อไปคงต้องคิดใหม่แล้วล่ะ
***แก้ไขคำผิดค่ะ
โดน Dtac ปล้นกันแบบนี้ จะสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้างคะ?
จขกท.ใช้โทรศัพท์ระบบเติมเงินจากแฮปปี้ค่ะ ปกติจะไม่ค่อยเติมเงินเท่าไหร่ แต่ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา จขกท.ได้มีการเติมเงิน แต่ละครั้งก็ไม่เกิด 60 บาท และก็จะโดนหักค่ายืมทำให้เหลือยอด 28 บาททุกครั้งไป จขกท.ได้สมัครใช้โปรนาทีละ 55 สตางค์ทุกเครือข่ายทุกช่วงเวลา แต่ในขณะที่ใช้โปรโทรก็ถูก ไม่ค่อยจะได้โทรหาใคร ยอดเงินก็หายอยู่เรื่อยๆ จขกทไม่ได้เอะใจหรอกค่ะ คิดว่าสงสัยโทรเยอะมั้ง จนมีเหตุการณ์ที่ทำให้จขกท.ได้ตาสว่างค่ะ ว่าโดนปล้น
วันที่ 21 มีนาคม 2557 จขกท.ได้มีการเติมเงินมาในระบบ200บาท และโดนหักเหลือ 169.03 บาท จขกท.มีการใช้บริการอินเตอร์เน็ตฟรี 1 GB เป็นเวลา 6 เดือนค่ะ และเดือนมีนาเป็นเดือนที่ 2 และจขกท.ไม่ได้มีการสมัครรับบริการ SMS ใดใดทั้งสิ้น
วันที่ 26 มีนาคม 2557 เช็คยอดเงิน เหลือเงิน 136 บาทโดยประมาณ ถึงแม้ว่าจะมีการใช้อินเตอร์เน็ตฟรีแต่ จขกท.ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเช็คยอดเงินอยู่เสมอ
วันที่ 31 มีนาคม 2557 จขกท.ใช้บริการโทรศัพท์ เสียงจากระบบอัตโนมัติบอกว่า “ยอดเงินคงเหลือของท่าน้อยกว่า 20 บาท ท่านสามารถใช้บริการใจดให้ยืม...” จขกท เอะใจ ทำไมวันก่อนนู้นเหลือร้อยกว่าบาท เลยได้มีการเช็คยอดดู
ผ่างงงงงง!! ยอดเงินเหลือเพียง 2 บาท
เกิดคำถามขึ้นมากมายในหัว ยอดเงินหายไปไหน หายอย่างไร บริการอะไรก็ไม่เคยสมัคร
เลยตัดสินใจโทรcall center free จากกระทู้ http://ppantip.com/topic/31117810 เนื่องจากเหลือเงิน 2 บาทโทร 1678 ไม่ได้ ปรากฎว่าโทรไม่ติด เอาวะยืมก็ได้ พอยืมเสร็จก็โทร 1678
ต่อไปเป็นบทสนทนาคร่าวๆระหว่างจขกท.กับ CC
จขกท : สวัสดีค่ะอยากสอบถามเรื่องค่าใช้บริการ เนื่องจากเพิ่งเติมเงินไป 200 บาทวันที่ 23 มีนาคม 2557(ตอนคุยจำวันผิด ความจริง 21 มีนาคม) และไม่ค่อยได้โทร ตอนนี้ใช้โปร 55สตางค์ ไม่เคยสมัครรับบริการข้อความอะไร อยากทราบว่ายอดงเงินหายไปได้ยังไงคคะ
CC : รอตรวจสอบซักครู่ครับ
เวลาผ่านไปเนิ่นนาน....
CC : จากการตรวจสอบมีการหักค่าใช้บริการจากระบบส่ง SMS อัตโนมัติ ครับ
จขกท: บริการอะไรคะ ไม่เคยสมัคร
CC: เป็นบริการอัตโนมัติครับ
จขกท: หักไปเท่าไหร่คะ หักได้ยังไง
CC: ข้อความละ 8 บาทครับ เป็นบริการเสริมจากบริษัทภายนอกครับ
จขกท: หักไปเท่าไหร่และตั้งแต่วันไหนคะ
CC: ยอดหักตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม 2557 เป็นยอด 346.68 บาทครับ
จขกท: คือยังไงคะ บริการอัตโนมัติ ทั้งๆที่ไม่มีการสมัคร แต่มาหักเงินกันง่ายๆอย่างนี้น่ะหรอคะ บริษัทจะรับผิดชอบยังไงคะ จะคืนเงินหรือเปล่า
CC: เนื่องจากเป็นบริการจากบริษัทภายนอกทำให้ไม่สามารถคืนเงินได้ครับ ถ้าเป็นของ Dtac ถึงจะคืนได้ ครับ
จขกท : แล้วบริษัทจะรับผิดชอบยังไงคะกับเงินที่หายไป ทั้งๆที่ไม่ผู้ใช้งานไม่ได้สมัครหรือยินยอม
CC: เดี๋ยวจะตัดสัญญาณการส่ง SMS ให้ครับ หลังจากนี้รบกวนกดยกเลิกที่เบอร์ *137 กด 3 ด้วยนะครับ
จขกท: บริการจากบริษํทอะไรคะ
CC : ไม่ทราบครับบริษัทภายนอก
จขกท: ไม่ทราบจริงๆหรอคะ ? คืนเงินก็ไม่ได้ ?
CC : เดี๋ยวเช็คให้ครับ เบื้องต้นมี 2 บริษัท คือ eg6 solution Thailand และมาร์คโทรลิมิเต็ดครับ ไม่สามารถคืนได้จริงๆครับ
จขกท : แล้วบริษัทจะมีความรับผิดชอบต่อไปยังไงคะ ถ้าเกิดอยู่ๆมีการหักเงินอีก โดยที่ผู้ใช้ไม่รู้
CC : เบื้องต้นจะตัดสัญญาณการส่งให้ครับ
อื้มมมมมมมมมมม เพลียค่ะเลยตัดสินใจไม่คุยต่อ
จขกท : ไม่ทราบเรียนสายกับคุณอะไรครับ
CC: xxxxxเรียนสายอยู่ครับ มีข้อมูลสอบถามเพิ่มเติมไหมครับ
จขกท : ไม่มีค่ะ ขอบคุณค่ะ
คำถามที่เกิดขึ้นคือ
1.ระบบส่ง sms อัตโนมัติคืออะไร ไม่สมัครก็หักเงินกันได้แล้วหรอ ง่ายไปหรือป่าว?
2.บริษัทไม่มีความรับผิดชอบเลยหรอ กับการปล่อยให้ระบบsmsอะไรก็ไม่รู้มาหักค่าใช้บริการที่ไม่มีการยินยอม ทำได้เพียงตัดสัญญาณแค่นั้นหรอคะ?
3.ยอดเงินที่หักไปไม่สามารถคืนได้จริงๆหรอ? แบบนี้ถูกต้องแล้วหรอ จะดำเนินการอะไรได้บ้าง?
4.มีผู้ใช้กี่รายที่โดนแบบไม่รู้อิโหน่อิเหน่แบบนี้ คุณใช้วิธีหาเงินที่ง่ายเกินไปหรือเปล่า
สุดท้ายอยากเตือนเพื่อนๆที่อ่านทุกคน ให้เช็คยอดค่าใช้บริการอย่างจริงจัง บางคนอาจจะเห็นเป็นเงินเล็กๆน้อยๆแต่เราต้องเสียค่าบริการที่ถูกเอารัดเอาเปรียบเช่นนี้มันสมควรแล้วหรอ? และขอคำแนะนำจากเพื่อนๆที่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ด้วยค่ะว่าต้องทำยังไงถึงจะได้เงินคืน เนื่องจากไม่อยากถูกบริษัทเอาเปรียบแบบเนียนๆแบบนี้
ปล.รู้สึกเสียใจจริงๆที่บริษัททำแบบนี้ เนื่องจากใช้ค่ายนี้มาเกือบ 10 ปีไม่เคยเปลี่ยนเลย ต่อไปคงต้องคิดใหม่แล้วล่ะ
***แก้ไขคำผิดค่ะ