เมื่อวานมีโอกาสได้ไปลองขี่ ยามาฮ่า ทริซิตี้ ที่สนามทดสอบที่เมืองทอง...
ซึ่งทางยามาฮ่าได้จัดสภาพสนามมีให้ลองสมรรถนะของตัวรถหลากหลายรูปแบบมาก...
มีทั้ง ขึ้นเนินสูง ลูกระนาดสลับซ้ายขวา ทางต่างระดับ เบรกบนพื้นที่ราดน้ำ ทางซิกแซก ทางโค้งแคบโค้งกว้าง...เรียกว่าขี่กันครบทุกรูปแบบเส้นทางจริง...
ตอนแรกที่ได้ลองนั่งบน ทริซิตี้ รู้ได้เลยว่ามันเป็นรถที่นั่งสบายมากๆ ลองโยกซ้ายโยกขวาตอนจอดเฉยๆ ก็ไม่รู้สึกว่าหนักเท่าไหร่ เบากว่าที่คิดไว้เยอะ หลังจากที่ลองซ้อมกับรถตอนจอดเฉยๆ อยู่พักนึง ก็ได้เวลาออกตัว ซึ่งก็ไม่รู้สึกว่ามันอืดหรือช้ากว่าออโต้ที่ใช้อยู่ ทั้งๆ ที่มีน้กหนักตัวมากกว่า เรียกกว่าออกตัวไม่แพ้ใครเหมือนกัน...
จุดออกตัวอยู่บนเนินสูง ลงมาก็จะเจอกับเนินลูกระนาดสลับซ้ายขวา ตอนแรกก็กลัวๆ ขี่แบบไปช้าๆ แต่มาอีกรอบลองขี่เร็วขึ้น ซึ่งแทบไม่รู้สึกถึงความสะเทือนของโช้คหน้าที่สลับขึ้นลงซ้ายขวาแม้แต่น้อย แฮนด์ก็ไม่สั่นหรือส่ายให้รถเสียอาการเลย ประทับใจมากๆ
จากนั้นก็มาเจอกับพื้นที่ราดน้ำ ทีมงานยามาฮ่าบอกว่าให้กดเบรกเบริเวณนั้นเต็มที่ ก็กลัวๆ เหมือนกัน แต่พอลองกดเบรกหน้าหลังพร้อมๆ กัน ก็ปรากฎว่า ระยะเบรกสั้นมากๆ แถมไม่ลื่นสไลด์อีกด้วย...
คราวนี้ก็มาถึงช่วงของพื้นต่างระดับที่ต้องขี่ขึ้นไปด้วยล้อทีละข้าง ต้องบอกว่าขึ้นได้สบายโดยที่ตัวรถไม่เสียอาการหรือทำให้ตกใจเหมือนสองล้อทั่วไป ขึ้นได้นิ่มมาก...ต่อมาก็จะเป็นช่วงที่ทีมงานตั้งกรวยสลับให้สลาลมซ้ายขวา ตอนแรกก็ขี่ช้าๆ ก่อน อีกรอบก็เร็วขึ้น ซึ่งเราสามารถที่จะโยกรถสลับซ้ายขวาได้อย่างสบายๆ โดยไม่รู้สึกหนักหรือเทอะทะเลย...
ส่วนการขี่เข้าโค้งนั้น แรกๆ อาจจะไม่ชินหรือไม่กล้าก็ไม่รู้...แต่พอขี่ไปสักพักก็เข้าได้เร็วขึ้นและเทโค้งได้เยอะมากๆ โดยที่ไม่รู้สึกกลัวว่าล้อหน้าจะลื่นสไลด์เลย ทำให้ตอนนี้เข้าโค้งสนุกมาก มั่นใจและสนุกกว่าตอนนี้สองล้อเข้าโค้งเยอะมาก
ก็ประมาณนี้ครับกับการลองขี่ ทริซิตี้...
รู้สึกประทับใจมากๆ เมื่อได้ลองแบบนี้แล้ว เปิดขายเมื่อไหร่ผมซื้อแน่นอนครับ...
ลองขี่!!! ยามาฮ่า ทริซิตี้ ที่สนามทดสอบเมืองทอง
ซึ่งทางยามาฮ่าได้จัดสภาพสนามมีให้ลองสมรรถนะของตัวรถหลากหลายรูปแบบมาก...
มีทั้ง ขึ้นเนินสูง ลูกระนาดสลับซ้ายขวา ทางต่างระดับ เบรกบนพื้นที่ราดน้ำ ทางซิกแซก ทางโค้งแคบโค้งกว้าง...เรียกว่าขี่กันครบทุกรูปแบบเส้นทางจริง...
ตอนแรกที่ได้ลองนั่งบน ทริซิตี้ รู้ได้เลยว่ามันเป็นรถที่นั่งสบายมากๆ ลองโยกซ้ายโยกขวาตอนจอดเฉยๆ ก็ไม่รู้สึกว่าหนักเท่าไหร่ เบากว่าที่คิดไว้เยอะ หลังจากที่ลองซ้อมกับรถตอนจอดเฉยๆ อยู่พักนึง ก็ได้เวลาออกตัว ซึ่งก็ไม่รู้สึกว่ามันอืดหรือช้ากว่าออโต้ที่ใช้อยู่ ทั้งๆ ที่มีน้กหนักตัวมากกว่า เรียกกว่าออกตัวไม่แพ้ใครเหมือนกัน...
จุดออกตัวอยู่บนเนินสูง ลงมาก็จะเจอกับเนินลูกระนาดสลับซ้ายขวา ตอนแรกก็กลัวๆ ขี่แบบไปช้าๆ แต่มาอีกรอบลองขี่เร็วขึ้น ซึ่งแทบไม่รู้สึกถึงความสะเทือนของโช้คหน้าที่สลับขึ้นลงซ้ายขวาแม้แต่น้อย แฮนด์ก็ไม่สั่นหรือส่ายให้รถเสียอาการเลย ประทับใจมากๆ
จากนั้นก็มาเจอกับพื้นที่ราดน้ำ ทีมงานยามาฮ่าบอกว่าให้กดเบรกเบริเวณนั้นเต็มที่ ก็กลัวๆ เหมือนกัน แต่พอลองกดเบรกหน้าหลังพร้อมๆ กัน ก็ปรากฎว่า ระยะเบรกสั้นมากๆ แถมไม่ลื่นสไลด์อีกด้วย...
คราวนี้ก็มาถึงช่วงของพื้นต่างระดับที่ต้องขี่ขึ้นไปด้วยล้อทีละข้าง ต้องบอกว่าขึ้นได้สบายโดยที่ตัวรถไม่เสียอาการหรือทำให้ตกใจเหมือนสองล้อทั่วไป ขึ้นได้นิ่มมาก...ต่อมาก็จะเป็นช่วงที่ทีมงานตั้งกรวยสลับให้สลาลมซ้ายขวา ตอนแรกก็ขี่ช้าๆ ก่อน อีกรอบก็เร็วขึ้น ซึ่งเราสามารถที่จะโยกรถสลับซ้ายขวาได้อย่างสบายๆ โดยไม่รู้สึกหนักหรือเทอะทะเลย...
ส่วนการขี่เข้าโค้งนั้น แรกๆ อาจจะไม่ชินหรือไม่กล้าก็ไม่รู้...แต่พอขี่ไปสักพักก็เข้าได้เร็วขึ้นและเทโค้งได้เยอะมากๆ โดยที่ไม่รู้สึกกลัวว่าล้อหน้าจะลื่นสไลด์เลย ทำให้ตอนนี้เข้าโค้งสนุกมาก มั่นใจและสนุกกว่าตอนนี้สองล้อเข้าโค้งเยอะมาก
ก็ประมาณนี้ครับกับการลองขี่ ทริซิตี้...
รู้สึกประทับใจมากๆ เมื่อได้ลองแบบนี้แล้ว เปิดขายเมื่อไหร่ผมซื้อแน่นอนครับ...