เราซื้อน้องแดง มิราจสีแดง มาเมื่อ เดือนเมษาปีที่แล้ว จากศูนย์ราชพฤกษ์
ใช้งานไม่หนักเท่าไหร่ค่ะ ขับจากบ้านไปหอวันอาทิตย์ ขับอยู่แถวๆหอ ขับกลับบ้านวันศุกร์
น้องแดงไม่ได้มีปัญหางอแงอะไรค่ะ น่ารักดี ชนหน้าบุบไปหนึ่งครั้ง ที่เหลือก็เกี่ยวนู่นเกี่ยวนี่เล็กน้อย
ทีนี้ รถออกใหม่ ในคู่มือมันจะมีคูปองให้เช็คฟรีทุก 6เดือนหรือ1หมื่นกม. 12เดือนหรือ2หมื่นกม. อะไรแบบนี้ใช่มั้ยคะ
พอเดือนตค. ครบ6เดือน เราก็เอาน้องแดงไปเช็คตามปกติ เลขไมล์ยังไม่ถึงหมื่นเลยค่ะ แค่8พันกว่าๆ ก็ปกติดีไม่มีอะไร
ทีนี้ เมื่ออาทิตย์ก่อน มีจดหมายมาที่บ้าน บอกว่าตรวจพบมิราจบางคันท่อส่งน้ำมันรั่วหรืออะไรประมาณนี้ เราจำไม่ได้แน่นอน
แล้วในจดหมายเค้าก็บอกให้เอารถไปเช็คที่ศูนย์ไหนก็ได้ ไม่มีค่าใช้จ่าย
เช้าวันนี้ พ่อเราอาสาเอาน้องแดงไปเช็คให้
ตั้งใจจะเช็คแค่กรณีที่เค้าส่งจดหมายมาบอกแค่นั้น
กลับบ้านมา คุณพ่อก็เล่าให้ฟังว่า ช่างบอกเลขไมล์เราอยู่ที่ 2หมื่น4พันกว่าๆนะ มันเกิน2หมื่นแล้วนะ คุณพ่อก็เลยให้เค้าเช็ค2หมื่นกม.ไปเลย ขอใช้คูปองเช็คฟรีด้วยนะ เนี่ยตอนแรกเค้าก็จะไม่ให้ใช้ เดี๋ยวเที่ยงไปรับรถกัน
เราฟังแล้วเราก็สะดุด บอกว่า ป๊าคะ รถหนูวิ่งไปแค่
"หมื่นสอง" หนูขับอยู่ทุกวัน หนูจำได้
พ่อก็ อ้าว ทำไมช่างจดมาแบบนี้ล่ะ
พอไปรับรถ ตอนแรกพ่อเราก็เหวี่ยงกับพี่เซลล์ที่ดูแลรถเราโดยตรงตั้งแต่ซื้อมา ให้ชื่อพี่ล.แล้วกันนะคะ
คุณพ่อบอกว่าเนี่ยรถผมวิ่งไปหมื่นสอง คุณเขียนเลขไมล์มาสองหมื่นสี่ พี่ล.ก็ แป๊บนึงนะคะ หายเข้าไปเช็ค
ออกมาบอกว่า อ๋อ ช่างจดเลขไมล์มาผิดค่ะ เดี๋ยวคุยกับน้องอีกคนนะคะ
น้องอีกคนก็คือพี่ผู้หญิงที่นั่งอยู่ที่เคาท์เตอร์ค่ะ ขอเรียกว่าพี่ผมม้า เพราะเค้าผมยาวๆลีบๆ ตัดหน้าม้าตรงๆบางๆ
**ขอออกตัวก่อนว่าเราจำบทสนทนาทั้งหมดได้ไม่ละเอียดนะคะ เรานั่งห่างออกมา แต่มันประมาณนี้แหละค่ะ**
พ่อเราบอกว่า คุณเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่ไปแล้วทั้งๆที่มันยังไม่ถึงเวลาต้องเปลี่ยน คูปองก็ใช้ไปแล้ว
พี่ผมม้าบอกว่า อ๋อค่ะ แต่มันก็จะครบ12เดือนอยู่แล้วนะคะ ยังไงลูกค้าก็ต้องมาเช็คอยู่ดี .............. หื้อออออออออ? เอาใหม่ซิ?
พ่อเราขึ้นเลย โวยวายเสียงดังว่า ผมยอมให้เช็คเพราะคุณมาบอกว่าเลขไมล์รถผมเกิน2หมื่นแล้วทั้งๆที่จริงๆมันไม่เกิน
พี่ผมม้า อันนั้นช่างจดเลขไมล์ผิดค่ะ แต่คูปองมันบอกว่า 12เดือนหรือ2หมื่นกม.นะคะ บลาๆๆ
เถียงกันไปมาซักพักพ่อเราปรอทแตกตบโต๊ะปังเลย พี่ผมม้าก็ทำหน้าเบ้ บีบเสียงเรียก พี่ล.ๆ มาคุยหน่อย ลูกค้าไม่เข้าใจหนู
พี่ล.มาคุยพ่อเราก็ยังไม่เย็นค่ะ ซักพักก็ให้พี่ผู้ชายสองคนมาคุยแทน พี่ผมม้าก็ยืนหน้าเบ้อยู่ข้างๆ
คือก็พูดวนไปวนมาเหมือนเดิม บอกว่า นี่มันจะครบ12เดือนแล้ว บอกว่าพ่อเราไม่เข้าใจเงื่อนไขคูปอง ที่ให้มาเช็คตอน 12เดือนหรือ2หมื่นกม.
พ่อเราก็บอกว่ามันเป็นความผิดของศูนย์ที่จดเลขไมล์มาผิด ทำให้ผมต้องเอารถไปเช็คก่อนครบระยะ 12เดือนจริงๆ
พี่ผมม้าก็ชอบสอดเข้ามาสองสามรอบว่า พี่จะให้หนูกราบก็ได้ค่ะ แล้วก็ยกมือไหวทั้งๆที่หน้าเบ้
เรื่องของเรื่องก็คือ เลขไมล์แค่หมื่นสอง และจะครบ 12เดือนในวันที่ 5เม.ย.
ดังนั้นเรามีสิทธิจะเอารถมาเช็คที่ไหนวันไหนก็ได้ภายในวันที่5เม.ย. ถูกมั้ยคะ? (รบกวนแก้ให้หน่อยค่ะถ้าเราเข้าใจผิด)
ที่เราเอาน้องแดงเข้าศูนย์วันนี้เพื่อเช็คกรณีน้ำมันรั่วที่คุณส่งจดหมายมาเท่านั้น เราไม่ได้ต้องการใช้คูปองเช็ค12เดือนวันนี้
มันยังไม่ครบทั้ง 2หมื่นกม. และมันก็ยังไม่ 12เดือน แต่เราเสียสิทธิ์ ใช้คูปองนั้นไปแล้ว เพราะช่างคุณจดเลขไมล์ผิด
ช่างจดเลขไมล์ผิดไปหมื่นกว่ากม. เราคิดว่ามันน่าจะเป็นความผิดของศูนย์นะคะ
แต่ศูนย์กลบเกลื่อนความผิดตัวเองด้วยการบอกว่า ไหนๆมันก็จะครบ12เดือนอยู่แล้ว มาหลังจาก12เดือนก็ใช้คูปองไม่ได้อยู่ดี
เราคิดว่านี่เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ไม่ถูกต้องค่ะ
[CR] เสียความรู้สึกกับศูนย์ Mitsubishi ราชพฤกษ์
ใช้งานไม่หนักเท่าไหร่ค่ะ ขับจากบ้านไปหอวันอาทิตย์ ขับอยู่แถวๆหอ ขับกลับบ้านวันศุกร์
น้องแดงไม่ได้มีปัญหางอแงอะไรค่ะ น่ารักดี ชนหน้าบุบไปหนึ่งครั้ง ที่เหลือก็เกี่ยวนู่นเกี่ยวนี่เล็กน้อย
ทีนี้ รถออกใหม่ ในคู่มือมันจะมีคูปองให้เช็คฟรีทุก 6เดือนหรือ1หมื่นกม. 12เดือนหรือ2หมื่นกม. อะไรแบบนี้ใช่มั้ยคะ
พอเดือนตค. ครบ6เดือน เราก็เอาน้องแดงไปเช็คตามปกติ เลขไมล์ยังไม่ถึงหมื่นเลยค่ะ แค่8พันกว่าๆ ก็ปกติดีไม่มีอะไร
ทีนี้ เมื่ออาทิตย์ก่อน มีจดหมายมาที่บ้าน บอกว่าตรวจพบมิราจบางคันท่อส่งน้ำมันรั่วหรืออะไรประมาณนี้ เราจำไม่ได้แน่นอน
แล้วในจดหมายเค้าก็บอกให้เอารถไปเช็คที่ศูนย์ไหนก็ได้ ไม่มีค่าใช้จ่าย
เช้าวันนี้ พ่อเราอาสาเอาน้องแดงไปเช็คให้ ตั้งใจจะเช็คแค่กรณีที่เค้าส่งจดหมายมาบอกแค่นั้น
กลับบ้านมา คุณพ่อก็เล่าให้ฟังว่า ช่างบอกเลขไมล์เราอยู่ที่ 2หมื่น4พันกว่าๆนะ มันเกิน2หมื่นแล้วนะ คุณพ่อก็เลยให้เค้าเช็ค2หมื่นกม.ไปเลย ขอใช้คูปองเช็คฟรีด้วยนะ เนี่ยตอนแรกเค้าก็จะไม่ให้ใช้ เดี๋ยวเที่ยงไปรับรถกัน
เราฟังแล้วเราก็สะดุด บอกว่า ป๊าคะ รถหนูวิ่งไปแค่ "หมื่นสอง" หนูขับอยู่ทุกวัน หนูจำได้
พ่อก็ อ้าว ทำไมช่างจดมาแบบนี้ล่ะ
พอไปรับรถ ตอนแรกพ่อเราก็เหวี่ยงกับพี่เซลล์ที่ดูแลรถเราโดยตรงตั้งแต่ซื้อมา ให้ชื่อพี่ล.แล้วกันนะคะ
คุณพ่อบอกว่าเนี่ยรถผมวิ่งไปหมื่นสอง คุณเขียนเลขไมล์มาสองหมื่นสี่ พี่ล.ก็ แป๊บนึงนะคะ หายเข้าไปเช็ค
ออกมาบอกว่า อ๋อ ช่างจดเลขไมล์มาผิดค่ะ เดี๋ยวคุยกับน้องอีกคนนะคะ
น้องอีกคนก็คือพี่ผู้หญิงที่นั่งอยู่ที่เคาท์เตอร์ค่ะ ขอเรียกว่าพี่ผมม้า เพราะเค้าผมยาวๆลีบๆ ตัดหน้าม้าตรงๆบางๆ
**ขอออกตัวก่อนว่าเราจำบทสนทนาทั้งหมดได้ไม่ละเอียดนะคะ เรานั่งห่างออกมา แต่มันประมาณนี้แหละค่ะ**
พ่อเราบอกว่า คุณเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่ไปแล้วทั้งๆที่มันยังไม่ถึงเวลาต้องเปลี่ยน คูปองก็ใช้ไปแล้ว
พี่ผมม้าบอกว่า อ๋อค่ะ แต่มันก็จะครบ12เดือนอยู่แล้วนะคะ ยังไงลูกค้าก็ต้องมาเช็คอยู่ดี .............. หื้อออออออออ? เอาใหม่ซิ?
พ่อเราขึ้นเลย โวยวายเสียงดังว่า ผมยอมให้เช็คเพราะคุณมาบอกว่าเลขไมล์รถผมเกิน2หมื่นแล้วทั้งๆที่จริงๆมันไม่เกิน
พี่ผมม้า อันนั้นช่างจดเลขไมล์ผิดค่ะ แต่คูปองมันบอกว่า 12เดือนหรือ2หมื่นกม.นะคะ บลาๆๆ
เถียงกันไปมาซักพักพ่อเราปรอทแตกตบโต๊ะปังเลย พี่ผมม้าก็ทำหน้าเบ้ บีบเสียงเรียก พี่ล.ๆ มาคุยหน่อย ลูกค้าไม่เข้าใจหนู
พี่ล.มาคุยพ่อเราก็ยังไม่เย็นค่ะ ซักพักก็ให้พี่ผู้ชายสองคนมาคุยแทน พี่ผมม้าก็ยืนหน้าเบ้อยู่ข้างๆ
คือก็พูดวนไปวนมาเหมือนเดิม บอกว่า นี่มันจะครบ12เดือนแล้ว บอกว่าพ่อเราไม่เข้าใจเงื่อนไขคูปอง ที่ให้มาเช็คตอน 12เดือนหรือ2หมื่นกม.
พ่อเราก็บอกว่ามันเป็นความผิดของศูนย์ที่จดเลขไมล์มาผิด ทำให้ผมต้องเอารถไปเช็คก่อนครบระยะ 12เดือนจริงๆ
พี่ผมม้าก็ชอบสอดเข้ามาสองสามรอบว่า พี่จะให้หนูกราบก็ได้ค่ะ แล้วก็ยกมือไหวทั้งๆที่หน้าเบ้
เรื่องของเรื่องก็คือ เลขไมล์แค่หมื่นสอง และจะครบ 12เดือนในวันที่ 5เม.ย.
ดังนั้นเรามีสิทธิจะเอารถมาเช็คที่ไหนวันไหนก็ได้ภายในวันที่5เม.ย. ถูกมั้ยคะ? (รบกวนแก้ให้หน่อยค่ะถ้าเราเข้าใจผิด)
ที่เราเอาน้องแดงเข้าศูนย์วันนี้เพื่อเช็คกรณีน้ำมันรั่วที่คุณส่งจดหมายมาเท่านั้น เราไม่ได้ต้องการใช้คูปองเช็ค12เดือนวันนี้
มันยังไม่ครบทั้ง 2หมื่นกม. และมันก็ยังไม่ 12เดือน แต่เราเสียสิทธิ์ ใช้คูปองนั้นไปแล้ว เพราะช่างคุณจดเลขไมล์ผิด
ช่างจดเลขไมล์ผิดไปหมื่นกว่ากม. เราคิดว่ามันน่าจะเป็นความผิดของศูนย์นะคะ
แต่ศูนย์กลบเกลื่อนความผิดตัวเองด้วยการบอกว่า ไหนๆมันก็จะครบ12เดือนอยู่แล้ว มาหลังจาก12เดือนก็ใช้คูปองไม่ได้อยู่ดี
เราคิดว่านี่เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ไม่ถูกต้องค่ะ